Ngày nay, Gen Z mua nhà luôn cân nhắc những điều này

      Ngày nay, Gen Z mua nhà luôn cân nhắc những điều này

      Onehousing image
      5 phút đọc
      17/04/2023
      Vốn là thế hệ mang đậm màu sắc riêng, phong cách mua nhà của gen Z cũng có thể khiến các thế hệ trước phải “á, ố” với gu sống “trong sướng ngoài sang” của mình. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu gu chọn nhà của thế hệ này!

      Thế hệ gen Z không chạy theo các “top trending” nhất thời mà chỉ đơn giản là thực hiện những gì mà họ yêu thích. Họ từ chối hoà lẫn vào đám đông để phải đánh mất những bản  sắc riêng của mình. Điều này được thể hiện ngay cả trong phong cách mua nhà của gen Z. Với thế hệ này, nhà không chỉ đơn thuần là chỗ “chui ra chui vào” mà nhà là nơi thể hiện tính cách, tận hưởng cuộc sống chỉ riêng mình tôi. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu  thêm về gu chọn nhà của thế hệ trẻ thú vị này!

      Phong cách mua nhà của gen Z: Sống vui - Sống khoẻ - Sống tận hưởng

      Khoảng cách không còn là mối bận tâm

      Bên cạnh các nhóm khách hàng mua nhà truyền thống, thế hệ gen Z đang dần trở thành nhóm khách hàng tiềm năng và cũng là những người sẽ định hình thị trường nhà ở trong tương lai. Sau biến cố đại dịch COVID-19, thế hệ gen Z yêu thích sự náo nhiệt, sôi động dần trở nên có ý thức và đề cao các giá trị về không gian sống xanh, thuận tiện di chuyển và đa dạng tiện ích.

      Đối với gen Z, khoảng cách không còn là rào cản quá lớn. Nhà không cần ở trung tâm thành phố để đi đâu cũng gần như các bậc phụ huynh hay răn dạy. Mà nhà phải nằm ở không gian thoáng đãng, nhiều tiện ích và thuận tiện di chuyển.

      ngay-nay-gen-z-mua-nha-luon-can-nhac-nhung-dieu-nay-onehousing-1

      Những đô thị nằm xa trung tâm đã không còn là mối lo ngại của các khách hàng thuộc thế hệ Z (Nguồn: VnEconomy)

      Các bạn trẻ này đang lùi dần về các khu vực “hơi xa trung tâm” (theo các quan niệm cũ), lựa chọn các khu đô thị được xây dựng theo mô hình TOD nằm gần các trục đường giao thông quan trọng, có hệ thống phương tiện công cộng hiện đại đáp ứng tốt yêu cầu di chuyển, kết nối tới các khu vực trọng điểm của thành phố.

      Ưu tiên cảm xúc và trải nghiệm

      Nếu như thời “ông bà anh”, nhà chỉ đơn thuần là chốn che mưa che nắng, với gen Z nhà phải nơi để cảm xúc thăng hoa, phải mang tới cho họ cảm giác đây chính là nơi mình đang tìm kiếm. Có lẽ bởi vậy, các khách hàng thuộc thế hệ gen Z luôn được xem là khó tính, khó chiều.

      Chọn sống xanh - Trọn vẹn sức khoẻ

      Sau 2 năm chống chọi cùng đại dịch COVID-19, thế hệ trẻ gen Z đang ngày càng quan tâm hơn tới sức khoẻ của bản thân. Không gian sống mà gen Z lựa chọn là những không gian được bao quanh bởi những “mảng xanh khổng lồ”, tầm nhìn khoáng đạt và nói không với ô nhiễm.

      ngay-nay-gen-z-mua-nha-luon-can-nhac-nhung-dieu-nay-onehousing-2

      Không gian xanh mướt mắt của đại đô thị Vinhomes Smart City (Nguồn: Vinhomes)

      Chọn lựa chủ đầu tư uy tín

      Với gen Z, ngôi nhà là thành quả cho quá trình nỗ lực không ngừng của bản thân; đồng  thời cũng là một khoản đầu vào cảm xúc, trải nghiệm và sức khoẻ của bản thân. Chính bởi vậy, khi xem xét một dự án họ “cân đo đong đếm” rất kỹ càng từ khả năng kết nối có thuận tiện không, tiện ích nội khu đa dạng không, không gian có nhiều cây xanh không và nhất là chủ đầu tư có uy tín không.

      Theo họ, một dự án đảm bảo đủ các tiêu chí về không gian sống, giao thông thuận tiện và tiện ích phong phú chỉ có thể là sản phẩm của những nhà phát triển bất động sản hàng đầu và có tên tuổi trên thị trường mà thôi

      Tìm hiểu về 7 loại hình căn hộ chung cư phổ biến nhất ở Việt Nam

      Đọc tiếp

      Đại đô thị Vinhomes: Nơi đáp ứng trọn vẹn gu chọn nhà của thế hệ gen Z

      Thấu hiểu được tâm tư của thế hệ gen Z, chủ đầu tư Vinhomes luôn cập nhật những mô hình đô thị mới nhất trên thế giới nhằm mang tới cho nhóm khách hàng “đỏng đảnh” này những không gian sống độc bản cùng những trải nghiệm độc đáo và trọn vẹn nhất.

      Tại 2 đại đô thị Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean, lấy cảm hứng từ triết lý Zen nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc, chủ đầu tư Vinhomes đã tạo dựng nên những “lá phổi xanh” rộng rãi mang tới cho cư dân không gian sống trong lành, thoáng đãng kết hợp cùng hệ tiện ích nội - ngoại khu phong phú. Tất cả các yếu tố hoà quyện với nhau kiến tạo nên một không gian tĩnh nhưng không lặng, an yên nhưng không kém phần náo nhiệt.

      Ngoài ra, 2 đại đô thị này cũng sở hữu những bộ sưu tập tiện ích “hàng hiệu” mà chưa một đại đô thị nào tại Việt Nam làm được. Trước hết, đại đô thị thông minh Vinhomes Smart City có hệ thống công viên cây xanh liên hoàn với điểm nhấn là công viên Nhật The Zenpark, chuỗi điểm nướng BBQ trải dài khắp dự án, hệ thống 163 sân thể thao phức hợp dành cho các tín đồ đam mê rèn luyện,...

      Với “thành phố biển hồ” quy mô 420ha Vinhomes Ocean Park, chủ đầu tư lại mang tới một không gian nghỉ dưỡng 365 ngày trong năm với biển hồ nước mặn nhân tạo, hồ nước ngọt Ngọc Trai, hàng trăm vườn nướng BBQ ở khắp dự án,...

      ngay-nay-gen-z-mua-nha-luon-can-nhac-nhung-dieu-nay-onehousing-3

      Một góc “thành phố biển hồ” Vinhomes Ocean Park (Nguồn: Vietnam Investment Review)

      Đặc biệt, cư dân của cả 2 đại đô thị này đều được thụ hưởng “tứ trụ kim cương” đẳng cấp đến từ tập đoàn Vingroup gồm trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, hệ thống trường liên cấp quốc tế Vinschool, bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, hệ thống xe buýt điện VinBus và xe taxi điện GSM.

      Với những màu sắc riêng biệt cùng gu chọn nhà độc đáo, OneHousing mong rằng thông tin được đề cập ở trên đây sẽ hữu ích với các bạn trẻ tài ba của thế hệ gen Z. Đồng thời, cũng hy vọng rằng các bạn sẽ tìm được một dự án uy tín để “chọn mặt, gửi vàng” để có thể trải nghiệm cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Gen Z muốn mua nhà nhưng không có khả năng chi trả? Làm thế nào? 

      Vì sao Gen Z thích thuê nhà chung cư cao cấp hơn tích lũy để mua nhà? 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương