Xu hướng sử dụng đồ nội thất tối giản của Gen Z hiện nay

      Xu hướng sử dụng đồ nội thất tối giản của Gen Z hiện nay

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/04/2023
      Thế nào là đồ nội thất tối giản? Những lí do khiến Gen Z ưa chuộng phong cách trang trí nhà với đồ nội thất tối giản là gì?

      Như chúng ta đã biết, phần quan trọng nhất trong quá trình trang trí nhà cửa là khâu lựa chọn nội thất. Với xu hướng hiện nay, thế hệ Gen Z khi mua nhà sẽ thường lựa chọn cho mình những nội thất tối giản nhất có thể. Vậy nội thất tối giản là gì và nó có những đặc điểm ra sao? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

      Đồ nội thất tối giản là gì?

      Trong những năm gần đây, thuật ngữ Minimalism - “phong cách thiết kế đồ nội thất tối giản” đã nổi lên như một hiện tượng khi người ta nhắc tới những phong cách thiết kế nhà hiện đại. Vậy Minimalism là gì?

      Hình ảnh minh hoạ về không gian được thiết kế theo phong cách tối giản (Nguồn: Học thiết kế nội thất)

      Minimalism được hiểu là trào lưu thiết kế theo phong cách tối giản. Đúng như tên gọi của nó, phong cách này yêu cầu phải đạt được sự tối giản nhất có thể và chỉ sử dụng những phần thật sự thiết yếu. Tuy nhấn mạnh vào sự đơn giản nhưng Minimalism cũng được coi là một phong cách nghệ thuật đa dạng, thường là nghệ thuật đánh vào thị giác hoặc nghệ thuật âm thanh của con người. 

      Phong cách Minimalism được bắt nguồn từ các quốc gia Châu Âu và dần được trở nên phổ biến trong khoảng thời gian cuối những năm 60 của thế kỉ XX.  Đây không chỉ là phong cách nghệ thuật xuất hiện trong lĩnh vực kiến trúc mà về sau còn được ưa chuộng và áp dụng các lĩnh vực khác như thời trang, nhiếp ảnh, âm nhạc và cả nội thất.

      Sau nhiều thập kỷ, phong cách thiết kế đơn giản không những không mai một mà còn ngày càng được ưa chuộng trong xu hướng thiết kế nội thất ngày nay đặc biệt là đối với thế hệ GenZ.

      Xu hướng sử dụng nội thất tối giản của giới trẻ hiện nay (Nguồn: Vinhomes)

      Giới trẻ ngày nay thường lựa chọn đồ nội thất tối giản trong quá trình trang trí nhà cửa. Đây là những đồ nội thất thiết yếu và cơ bản được sử dụng trong nhà với thiết kế không cầu kì và màu sắc đặc hạn chế nhất có thể.

      Bên cạnh đó, thay vào việc sử dụng nhiều đồ trong nhà, giới trẻ sẽ thường sử dụng những nội thất được thiết kế thông minh và đa tích hợp nhiều chức năng.

      Màu sắc của những đồ nội thất đơn giản cũng là một trong những yếu tố cần phải chú ý. Khi trang trí nhà cửa với nội thất tối giản, người ta sẽ lựa chọn những tông màu trung tính và loại bỏ những tông màu sặc sỡ. Đặc biệt trong một không gian, chỉ nên dùng 3 tông màu chính cho nội thất bao gồm màu nền, màu chủ đạo và màu nhấn. Những tông màu nội thất tối giản thường được ưa chuộng ngày nay có thể kể đến như trắng, xám, đen, be, ghi.

      Gợi ý mẫu thiết kế nội thất căn hộ hiện đại dành cho Gen Z

      Đọc tiếp

      Ưu điểm sử dụng nội thất tối giản của giới trẻ?

      Nhiều người cho rằng GenZ khi trang trí nhà cửa sẽ thường cầu kì hoặc trang hoàng. Tuy nhiên, theo xu hướng hiện nay, giới trẻ thường lựa chọn cho mình phong cách thiết kế tối giản hơn cả . Vậy việc sử dụng nội thất tối giản có những ưu điểm gì nổi trội mà thế hệ GenZ lại yêu thích như vậy?

      Điểm thu hút của việc trang trí nhà cửa bằng những nội thất tối giản là phong cách này sẽ mang đến cảm giác về một không gian sống sang trọng và hiện đại. Những đường nét đơn giản và màu sắc trung tính chính là yếu tố mang đến sự tinh tế cho ngôi nhà của bạn. Đây cũng chính là đặc điểm gây được nhiều ấn tượng với giới trẻ ngày nay khi tinh thần hiện đại và đẳng cấp đang lên ngôi trong thời thế ngày nay.

      Không gian sống sang trọng khi thiết kế với nội thất tối giản (Nguồn: Doctor Home)

      Bên cạnh đó, việc tinh giản và không chứa nhiều chi tiết cầu kỳ sẽ giúp bạn có được một không gian sống thoáng đãng và gia tăng được diện tích ngồi nhà. Đặc biệt là khi khả năng năng kinh tế chưa ổn định và không gian sống của những người trẻ là những căn nhà nhỏ, việc lựa chọn những nội thất tối giản sẽ giúp bạn giải phóng được nhiều diện tích trong nhà hơn.

      Không gian sống rộng rãi với thiết kế tối giản và thông minh (Nguồn: CafeLand)

      Một ưu điểm nữa là khi sử hữu một không gian sống thông thoáng, rộng rãi có sự hài hoà về màu sắc và đường nét, giới trẻ khi làm việc hay học tập, nghiên cứu trong căn nhà của mình sẽ có sự tập trung cao độ cũng như dễ dàng thư giãn sau những khoảng thời gian căng thẳng hơn bao giờ hết. Đây chính là ý nghĩa tích cực mà phong cách tối giản sẽ mang đến trong đời sống vật chất cũng như tinh thần của bạn.

      Không gian sống đơn giản giúp bạn dễ dàng tập trung và thư giãn (Nguồn: Vinhomes)

      Với mục đích là hướng tới phong cách minimalism, những đồ nội thất tối giản sẽ thường được thiết kế thông minh và tích hợp nhiều chức năng trong một sản phẩm. Đây chính là ưu điểm về công năng sử dụng của những đồ nội thất tối giản. Giới trẻ sẽ ưa thích lựa chọn những món đồ đa năng như vậy trong nhà để tiết kiệm thời gian cũng như công sức của chính bản thân trong quá trình sử dụng đồ nội thất.

      Những đồ nội thất tối giản giá rẻ dễ dàng lắp ráp (Nguồn: Báo AFamily)

      Ưu điểm nổi trội nhất không thể không nhắc đến khi sử dụng những đồ nội thất tối giản đối với giới trẻ là giá thành sản phẩm. Chính bởi việc được thiết kế đơn giản, không cầu kì và chỉ tập trung vào chức năng sản phẩm nên những đồ nội thất này thường có mức giá rẻ tầm trung và không đắt đỏ. Đồng thời, đây cũng là cách giúp GenZ tiết chế được những nhu cầu mua sắm không cần thiết khi chỉ tập trung vào những đồ nội thất thực sự thiết yếu.

      Bên cạnh đó, những đồ nội thất tối giản cũng thường là những dòng sản phẩm tự lắp ráp bởi người sử dụng. Ưu điểm của tính năng là giúp người trẻ trải nghiệm được cảm giác tự tay xây dựng và thiết kế tổ ấm của chính mình. Hơn nữa, những đồ nội thất dễ lắp ráp như vậy cũng có ích trong việc vận chuyển hay đóng gói, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc và công sức nếu muốn thay đổi không gian sống.  

      Bài viết trên của OneHousing đã chia sẻ đến những đặc điểm và ưu điểm của việc sử dụng những đồ nội thất tối giản đối với thế hệ trẻ khi mua và trang trí nhà cửa hiện nay. Mong rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn được phong cách trang trí tổ ấm của mình trong thời gian tới.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mẹo bố trí phong thủy phòng khách nhà chung cư để hút tài lộc

      Chọn mẫu gương phòng khách chuẩn phong cách nội thất Minimalism của thế hệ Gen Z hiện nay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương