Mẹo bố trí phong thủy phòng khách nhà chung cư để hút tài lộc

      Mẹo bố trí phong thủy phòng khách nhà chung cư để hút tài lộc

      Onehousing image
      09/03/2023
      Bật mí mẹo bố trí phong thủy phòng khách nhà chung cư để hút tài lộc cho gia chủ, thăng tiến trong sự nghiệp qua bài chia sẻ sau của OneHousing.

      Không gian ở phòng khách được xem là một trong những không gian quan trọng nhất ở trong ngôi nhà về mặt thẩm mỹ lẫn cả về mặt phong thuỷ. Vì thế mà việc bố trí phong thuỷ phòng khách là một việc hết sức quan trọng. Vậy hãy cùng tìm hiểu bố trí phong thủy nhà chung cư để hút tài lộc cho gia chủ, thăng tiến ở trong sự nghiệp cũng như công việc qua bài chia sẻ của OneHousing dưới đây.

      Lợi ích của phong thủy phòng khách mang đến

      Ngày nay, phong thủy nhà chung cư được nhiều kiến trúc sư công nhận rằng là một sự kỹ thuật hài hòa trong từng thiết kế, là một nghệ thuật sắp đặt sẽ giúp con người được sống hòa mình cùng với dòng chảy năng lượng trong tự nhiên. Theo những cách khác nhau mà các nhà thiết kế nội thất sẽ có sự kết hợp các yếu tố về ánh sáng, màu sắc, không gian, để tạo nên một bầu không khí chung cho phòng khách và mang đến cảm giác an lành cho gia chủ.

      Những không gian nội thất được thiết kế và bố trí sẽ đảm bảo nguyên tắc phong thủy phòng khách giúp mang đến một bầu không khí dễ chịu và tích cực hơn. Đây chính là một lý do mà gia chủ không nên bỏ qua phong thủy phòng khách khi trong giai đoạn thiết kế thi công không gian này.

      Minh họa thiết kế phong thủy phòng khách của căn hộ Vinhomes Smart City. (Nguồn: Vinhomes).

      Những mẹo bố trí phòng khách phong thủy mang đến tài lộc

      Tuỳ vào những không gian sẽ có được những thiết kế riêng, tuy nhiên khi bố trí phong thuỷ phòng khách thì cũng cần chú ý những quy tắc sau đây: 

      Vị trí phong thủy phòng khách 

      Vị trí tốt nhất để đặt phòng khách sẽ là nơi đầu tiên khi bước từ cửa vào. Ở vị trí này được xem là nơi đầu tiên đón mọi tài lộc cũng như là sự lưu thông các vận khí với nhau. Vì thế, đây sẽ là vị trí tốt nhất để đặt phòng khách theo phong thủy.

      Hướng phong thủy phòng khách 

      Lựa chọn hướng phong thủy phòng khách cũng là một trong những rất điều quan trọng, hướng phòng tốt thì sẽ mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Hướng phòng khách xấu có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, mang đến gia chủ những điều xui xẻo, cản tài lộc. Những hướng phong thủy phòng khách cho từng mệnh là: 

      • Mệnh Mộc và Thổ sẽ phù hợp với hướng Đông và Đông Nam.
      • Hướng Nam sẽ hợp với người mệnh Hoả.  
      • Hướng Tây và Tây Bắc là hướng sẽ hợp với người mệnh Kim.
      • Mệnh Thuỷ sẽ hợp với hướng Bắc.
      • Đông Bắc và Tây Nam là hướng sẽ phù hợp mệnh Thổ. 

      Minh họa hướng phong thủy phòng khách của căn hộ Vinhomes Smart City. (Nguồn: Vinhomes).

      Vị trí đường tài vị trong phong khách

      Đường tài vị được hiểu là một vị trí thịnh vượng trong nhà, nó rất quan trọng vì sẽ liên quan trực tiếp đến những sự suy thịnh, tài vận, sự nghiệp và ngay cả sức khoẻ của gia chủ. 

      Vị trí tốt nhất của đường tài vị là phương vị đường chéo góc khi bước từ cửa vào phòng khách, cụ thể là:

      • Khi mở cửa ở bên trái phòng thì đường Tài vị nằm ở vị trí ở đầu đường chéo của góc bên phải.
      • Khi mở cửa ở giữa phòng thì đường Tài vị nằm ở vị trí ở đầu đường chéo của góc hai bên.
      • Khi mở cửa ở bên phải phòng thì đường Tài vị nằm ở vị trí ở đầu đường chéo của góc bên trái.

      Lựa chọn ánh sáng và màu sắc cho phòng khách

      Về màu sắc và lối thiết kế hiện đại đang được ưa chuộng là màu sắc ở tông màu trung tính, đơn giản nhưng lại không nhàm chán như là màu trắng, xám, xanh nhạt. Không chỉ tạo nên cảm giác thoáng đãng mà nhóm màu này còn làm nền hoàn hảo nếu như bạn muốn tạo nên điểm nhấn bằng những đồ nội thất có những màu sắc sặc sỡ.

      Một số lưu ý quan trọng về màu sắc ở trong bố trí phong thủy của phòng khách chính là việc lựa chọn màu chủ đạo tương ứng với những bản mệnh của gia chủ. Mỗi cung mệnh ở trong ngũ hành sẽ có tới 4 cấp độ màu bao gồm  hòa hợp, tương sinh, khắc chế và bị chế khắc. Trong đó thì các màu sắc phù hợp nhất với các mệnh sẽ như sau:

      • Mệnh Kim hợp với màu Trắng, các sắc ánh kim, vàng.
      • Mệnh Mộc hợp với màu Xanh lục.
      • Mệnh Thủy hợp với màu Xanh nước biển, xanh dương, đen.
      • Mệnh Hỏa hợp với màu Đỏ, hồng, tím, cam.
      • Mệnh Thổ hợp với màu Nâu, cam đất, vàng đất.

      Về ánh sáng thì phòng khách nên được thiết kế thông thoáng và luôn ưu tiên những ánh sáng tự nhiên thay vì phải lạm dụng hệ thống ánh sáng loại công nghiệp. Bố trí ánh sáng hài hòa sẽ giúp tăng cường thêm cảm giác tích cực và giúp gia tăng sức khỏe đến cho các thành viên trong gia đình.

      Lựa chọn, bài trí đồ nội thất cho phòng khách

      Lựa chọn và bài trí đồ nội thất mà vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại vừa hợp phong thuỷ phòng khách để tạo được một thiện cảm tốt dành cho những vị khách ghé thăm là điều không phải là chuyện đơn giản. Trong đó, thì chủ gia chủ đặc biệt cần lưu ý đến những chi tiết sau:

      • Về bàn ghế: phong thủy nội thất của bàn ghế sofa phòng khách, gia chủ cần phải sắp xếp để cả khách và chủ đều có thể quay mặt ra hướng cửa chính, không ngồi đối diện hay là quay lưng ra cửa chính. Tùy vào diện tích của mỗi căn phòng mà sẽ lựa chọn kích thước của bộ bàn ghế phù hợp và thoải mái nhất. Tránh thêm bớt ghế đơn hay là bài trí nhiều bộ sofa, bàn ghế ở trong phòng, vì theo phong thủy thì sẽ dễ làm mất tình cảm gia đình.
      • Về bàn thờ: nguyên tắc cho phong thủy phòng khách là đặt bàn thờ theo hướng dương, thường sẽ là hướng Tây Bắc để làm hài hòa âm dương. Thêm vào nữa là nên để bàn thờ dựa vào tường để tạo nên được sự vững chãi. Tuyệt đối không nên để bàn thờ phía trên hoặc là ở phía dưới phòng vệ sinh, hay là gần phòng ngủ của trẻ nhỏ vì đều làm mất tính sự tôn nghiêm.

      Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, cách bố trí phong thủy phòng khách dần trở thành một nghệ thuật. Mong rằng qua bài chia sẻ, OneHousing đã bật mí mẹo bố trí phong thủy nhà chung cư phòng khách để hút tài lộc cho gia chủ, từ đó giúp gia chủ có thêm kinh nghiệm để thiết kế phong thủy phòng khách cho căn hộ của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mẹo bố trí phong thủy phòng ngủ nhà chung cư để hút tài lộc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương