Xu hướng mua nhà cùng bạn thân của Gen Z

      Xu hướng mua nhà cùng bạn thân của Gen Z

      Onehousing image
      6 phút đọc
      28/04/2023
      Khi thế hệ Gen Z (sinh năm 1996 đến 2012) bước vào độ tuổi bắt đầu cho việc mua nhà thì xu hướng mua nhà cùng bạn thân cũng nhờ đó mà trở nên phổ biến hơn.

      Các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, các đối tượng Gen Z mua nhà đa số đều ở độ tuổi còn rất trẻ. Trên thực tế, nhiều người bạn Gen Z đã mua nhà sau khi họ 22 tuổi nhờ xu hướng mua nhà cùng bạn thân.. Vì vậy, việc sở hữu căn hộ mơ ước không còn là điều quá xa vời đối với các bạn trẻ hiện nay. Hãy cùng OneHousing khám phá và tìm hiểu nhiều hơn về xu hướng này ngay trong bài viết dưới đây.

      Gen Z mua nhà - Phong cách “enjoy cái moment này” trong chính ngôi nhà của chính mình

      Thế hệ Z là thuật ngữ dùng để chỉ nhóm người sinh vào khoảng 1997 đến 2012. Hầu hết nhóm 22 đến 26 tuổi (1997 đến 2001) đều đã ra trường và có việc làm ổn định. Nhiều người thậm chí đã bước vào hôn nhân.

      Nhu cầu mua nhà của lứa tuổi này thường xuất phát từ mong muốn được độc lập, sống tự do và thể hiện bản thân. Mọi nhu cầu của bạn như ăn uống, học tập, mua sắm, trò chơi, giải trí, rèn luyện thể thao, khám chữa bệnh đều được đáp ứng chỉ trong vài bước chân. Vì vậy, một căn hộ ở ngoại ô thành phố với cơ sở hạ tầng và vật dụng đồng bộ sẽ dễ dàng chinh phục họ.

      xu-huong-mua-nha-cung-ban-than-cua-gen-z-onehousing-1

      Gen Z thường có xu hướng thích cuộc sống độc lập (Nguồn: Zing News)

      Trần Dung Hạnh - Năm 1998, một bà mẹ Gen Z đến từ New Zealand nói với tờ báo Eva rằng cô đã "mua" căn nhà đầu tiên của mình khi cô 23 tuổi. Căn nhà rộng 130m2 có giá khoảng 10 tỷ đồng.

      Tại Việt Nam, fashionista 22 tuổi Châu Bùi (1997) cũng sở hữu căn nhà đắt đỏ rộng 94m2. Đây là kết quả tích lũy tài chính của họ sau một thời gian làm việc chăm chỉ. Hay như trong Hot Girl Hà thành Linh Ka (2002), sau 3 năm Nam tiến đã tậu được căn hộ sang chảnh khiến nhiều người ngưỡng mộ.

      Ngoài việc chỉ tìm một nơi để dạo chơi, che mưa che nắng, ngôi nhà của Gen Z cần phải là nơi để tận hưởng cuộc sống. Là thế hệ chú trọng đến cá nhân hóa và rất khác biệt, thế hệ Z luôn tìm kiếm điều gì đó khiến họ cảm thấy “Đây là nơi dành cho tôi” để cân nhắc quyết định.

      Đây là một lý do khác giải thích tại sao giá cả và vị trí không còn là điều kiện tiên quyết để mua nhà, mà thay vào đó là cảm xúc và trải nghiệm. Thế hệ Z đang thận trọng hơn bao giờ hết khi tìm kiếm những không gian cần đẹp và mang lại nhiều giá trị. Nhiều chủ đầu tư, đặc biệt là Vinhomes, liên tục cập nhật những xu hướng mới nhất trên thế giới để mang đến những trải nghiệm độc đáo và trọn vẹn nhất.

      Theo khảo sát của báo Vietnamnet từ Vinhomes, “Trong số 10.000 khách hàng đầu tiên ‘xuống tiền’ mua nhà Vinhomes Smart City, có đến 15% là người trẻ chỉ mới ngoài 25 tuổi.”

      Sở dĩ nhiều người trẻ chọn những dự án ngoại ô như Vinhomes Ocean Park bởi giá bán rất hợp lý. Bạn có thể sở hữu căn hộ 1 phòng ngủ đầy đủ nội thất hoặc 1 phòng ngủ + 1 chỉ với giá từ 1 đến 2 tỷ đồng (Nguồn: Vinhomes).

      xu-huong-mua-nha-cung-ban-than-cua-gen-z-onehousing-2

      Căn hộ tại Vinhomes Ocean Park (Nguồn: Vinhomes)

      Giải đáp: Giá trị thực sự mà Gen Z cần khi mua nhà?

      Đọc tiếp

      Thế hệ của những điều đổi mới - Gen Z cùng xu hướng mua nhà cùng bạn thân

      Theo công ty tư vấn bất động sản Attom Data Solutions, số lượng người mua nhà không thuộc cùng gia đình (không cùng họ hàng) đã tăng 772% kể từ năm 2010.

      Trong khi đó, một cuộc Khảo sát Môi giới Bất động sản Quốc gia năm 2022 với hơn 1.000 Gen Z ở Hoa Kỳ cho thấy gần một phần ba không mua căn nhà đầu tiên cùng với vợ/chồng của họ mà cùng với bạn thân. Hơn một nửa trong số họ cho biết sẽ cân nhắc chia tiền để mua nhà cùng người yêu, bạn bè hoặc thành viên gia đình nếu phù hợp.

      Giá bất động sản tăng chóng mặt khiến người độc thân khó sở hữu nhà. Nhưng không giống như trong quá khứ, họ sẵn sàng cùng đóng góp với bạn bè nhờ vốn của cả hai. NBC giải thích rằng những người trẻ tuổi ngày nay có xu hướng định hướng sự nghiệp nhiều hơn và kết hôn muộn hơn, vì thế nên xu hướng mua nhà cùng bạn thân trở nên phổ biến rộng rãi.

      xu-huong-mua-nha-cung-ban-than-cua-gen-z-onehousing-3

      Xu hướng mua nhà cùng bạn thân (Nguồn: Zing News)

      Tại Việt Nam, theo cuộc phỏng vấn của Kênh 14, hai bạn trẻ Nguyễn Phương, Trần Đại Tướng (SN 1992, Đồng Nai) quyết định cùng nhóm bạn thân xây nhà để có không gian sống tự do, riêng tư hơn. Anh chia sẻ, cặp đôi đã tiết kiệm được 2 năm để chuẩn bị cho kế hoạch táo bạo "khác người" này. Việc mua nhà bằng nguồn vốn đầu tư của cả hai sẽ giúp việc chi trả các khoản vay dễ thở hơn, rủi ro giảm đáng kể mà vẫn có được không gian sống riêng cho hai người trong căn nhà.

      Còn Võ Văn Đông (SN 1990, ngụ quận Tân Phú, TP. HCM) đã mua căn hộ 73m2 giá 2,8 tỷ đồng. Sống một mình trong căn nhà hai phòng ngủ, hai phòng tắm, anh quyết định mời người bạn thân nhất của mình đến sống cùng và thảo luận về các lựa chọn trang trí dựa trên sở thích của anh ấy.

      Gen Z mua nhà sớm và những lợi ích không thể bỏ qua

      Là một thế hệ độc đáo và mang màu sắc riêng biệt, các bạn trẻ Thế hệ Z có xu hướng ở riêng từ rất sớm, thỏa sức với những sở thích và trải nghiệm của bản thân, rồi trưởng thành dần dần.

      Thêm vào đó, việc sở hữu ngôi nhà riêng mang đến cho bạn không gian thoải mái để tận hưởng cuộc sống và thực hiện những đam mê, sở thích của mình. Đặc biệt, sống trong một siêu đô thị tất cả trong một với lượng lớn du khách nước ngoài mang đến cơ hội kết nối và giao lưu với các nền văn hóa khác nhau. Có được nhiều kiến ​​​​thức, kinh nghiệm và chuyên môn quý giá từ đó.

      Bên cạnh đó, mua nhà khi còn trẻ là “đòn bẩy” để các bạn trẻ Gen Z có động lực làm việc chăm chỉ hơn và biết sắp xếp lại “bài toán chi tiêu” hàng tháng để nó không trở thành “đòn bẩy” trở thành nợ.

      xu-huong-mua-nha-cung-ban-than-cua-gen-z-onehousing-4

      Gen Z mua nhà sớm giúp giải quyết bài toán chi tiêu (Nguồn: VieZ)

      Cuối cùng, khi các bạn trẻ biết tận dụng và tận dụng tối đa các ưu đãi của chủ đầu tư, đây là cơ hội để bạn gây dựng thêm của cải cho mình. Chẳng hạn, tại các dự án có chủ đầu tư lớn như Vinhomes (Nguồn: Vinhomes), người mua nhà thiếu vốn có thể vay toàn bộ tới 80% giá trị nhà thông qua chương trình hỗ trợ lãi suất dài hạn.

      Ngoài ra, trong giai đoạn bán ra, nhà đầu tư có thể nhận được mức hỗ trợ tín dụng hấp dẫn hơn với thời hạn coupon dài hơn. Đặc biệt, tiền đặt cọc mua nhà chỉ từ 50 triệu đồng (đối với dự án Vinhomes), khách hàng có thể nhận nhà ngay khi hoàn tất thủ tục tín dụng. Sau khi nhận nhà, chủ đầu tư trả lại tiền đặt cọc cho khách hàng.

      Thông qua bài viết trên, các bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về xu hướng mua nhà cùng bạn thân của Gen Z. Nếu bạn cũng là Gen Z đang tìm hiểu về những căn chung cư phù hợp với mong muốn của bản thân, đừng quên tham khảo các bài viết khác tại OneHousing.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

       Xem thêm: 

      Khám phá gu chọn nhà của Gen Z hiện nay

      Ngày nay, Gen Z mua nhà luôn cân nhắc những điều này

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương