Giải đáp: Giá trị thực sự mà Gen Z cần khi mua nhà?

      Giải đáp: Giá trị thực sự mà Gen Z cần khi mua nhà?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      17/04/2023
      Gen Z mua nhà hiện nay đã không còn gì xa lạ với tất cả mọi người. Bài viết này bạn hãy cùng OneHousing tìm hiểu và khám phá những tiêu chuẩn mua nhà Gen Z trong thời đại ngày nay xem có gì thú vị và hấp dẫn.

      Gen Z đang trở thành lực lượng mua nhà đáng kể trong thị trường bất động sản.Tuy nhiên, với những phong cách sống khác biệt với các thế hệ trước, Gen Z mua nhà cũng có những tiêu chuẩn cho riêng mình. Bài viết này OneHousing sẽ chia sẻ những giá trị cần thiết khi Gen Z mua nhà.

      Xu hướng sống và mục tiêu mua nhà của Gen Z hiện nay

      Gen Z hay còn được gọi là Thế hệ Z là thuật ngữ dùng để chỉ nhóm người được sinh vào các năm từ 1997- 2012. Thế hệ Gen Z hiện nay đã và đang góp phần quan trọng cho sự phát triển của thị trường lao động nói chung và thị trường bất động sản nói riêng. Theo khảo sát, phần lớn các bạn trẻ hiện nay đều đặt mục tiêu mua được nhà trước năm 30 tuổi.

      gia-tri-thuc-su-ma-gen-z-can-khi-mua-nha-onehousing-1

      Xu hướng gen Z mua nhà.

      Nhu cầu mua nhà của các bạn trẻ hiện nay xuất phát từ xu hướng làm việc độc lập, sống thoải mái, tự do, không muốn bị ràng buộc. Bởi vậy, khi Gen Z mua nhà, các bạn không chỉ coi đó là nơi để sống, để sinh hoạt mà còn là không gian làm việc, nơi lưu giữ những cảm xúc và trải nghiệm của bản thân.

      Để đáp ứng được những nhu cầu sinh hoạt và mục đích làm việc, các bạn trẻ luôn có tiêu chuẩn nhất định, những giá trị thực sự cần quan tâm khi lựa chọn mua nhà ở cho mình.

      gia-tri-thuc-su-ma-gen-z-can-khi-mua-nha-onehousing-2

      Gen Z mua nhà đang dần trở thành xu hướng (Nguồn: Cafeland)

      Học sinh, sinh viên có đủ điều kiện mua nhà ở xã hội không?

      Đọc tiếp

      Những tiêu chuẩn mua nhà Gen Z quan tâm

      Mang phong cách hoàn toàn khác biệt với các thế hệ trước, Gen Z hiện nay có những tiêu chí lựa chọn nhà ở thể hiện được đúng tính cách của thế hệ trẻ. Dưới đây là một số tiêu chuẩn Gen Z quan tâm trước khi sở hữu căn nhà cho chính mình.

      Gen Z mua nhà quan tâm đến vị trí địa lý

      Một trong những tiêu chuẩn mua nhà Gen Z quan tâm đầu tiên là về vị trí địa lý. Họ thích sống gần trung tâm thành phố, trung tâm thương mại, giải trí, cơ sở hạ tầng như trường học, bệnh viện, siêu thị,... Họ muốn đi lại thuận tiện, dễ dàng, tiết kiệm thời gian, đầy đủ tiện nghi và an ninh nhất.

      Căn nhà có thiết kế thông minh và mang giá trị bền vững

      Gen Z đánh giá cao những ngôi nhà có thiết kế thông minh, có khả năng sử dụng năng lượng hiệu quả và tác động ít đến môi trường. Một căn nhà có hệ thống điều hòa không khí đa năng, hệ thống điện nước sử dụng năng lượng mặt trời, hệ thống âm thanh ánh sáng có thiết kế thông minh sẽ dễ dàng thu hút được các bạn trẻ.

      Có thể nói, Gen Z là sự thay đổi đáng kể trong tư duy và nhận thức. Thế hệ các bạn trẻ mong muốn tạo ra giá trị cho cộng đồng và xã hội từ rất sớm, mong muốn độc lập tài chính từ rất sớm và nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường từ rất sớm.

      Với những sản phẩm hiện có trên thị trường, ưu tiên mua hàng của người trẻ luôn luôn là các sản phẩm thân thiện với môi trường. Trong lựa chọn nhà ở cũng vậy, mong muốn mua nhà ngoài những tiện ích sẵn có, căn nhà của họ sử dụng cần có thiết kế mang giá trị bền vững và giảm thiểu  tối đa tác động có hại đến môi trường.

      Kết nối công nghệ là tiêu chuẩn mua nhà Gen Z

      Sinh ra trong kỷ nguyên của công nghệ số, Gen Z được gọi là thế hệ kết nối, họ cần căn nhà tích hợp công nghệ để giúp tiết kiệm thời gian và tiện nghi nhất. Gen Z mong muốn các thiết bị trong căn nhà của họ có thể được điều khiển thông qua điện thoại thông minh hoặc kết nối internet.

      Không gian sống thoải mái

      Với mong muốn được sống tự do, thoải mái, môi trường sống kết hợp làm việc thì tiêu chuẩn mua nhà Gen Z ưu tiên là không gian sống. Hiện nay, đa số các bạn Gen Z có xu hướng mua nhà chung cư thay vì nhà mặt đất. Bởi căn hộ chung cư có không gian rộng rãi hơn, ánh sáng tự nhiên và đầy đủ tiện ích hơn. Họ có thể thỏa sức sáng tạo và phát triển bản thân trong chính căn nhà của mình.

      Giá cả hợp lý

      Giá cả là tiêu chí không kém phần quan trọng khi Gen Z mua nhà. Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, hiện nay việc sở hữu nhà mặt đất đối với người trẻ là cực kỳ khó. Cùng với tốc độ lạm phát và sự phát triển kinh tế, ước tính sau khoảng 15 đến 20 năm thì các bạn trẻ mới có thể mua một căn nhà mặt đất khoảng 35 - 40 mét vuông.

      Do đó, các chung cư hay các căn hộ thuộc dự án sẽ luôn là phương án lựa chọn của các bạn trẻ. Đối với căn hộ và chung cư thì sẽ có giá cả hợp lý hơn, không gian rộng hơn và có những chính sách về tài chính phù hợp.

      Tập đoàn Vingroup với thương hiệu nổi tiếng Vinhomes là một trong những chủ đầu tư được nhiều bạn Gen Z lựa chọn khi mua nhà, với hệ sinh thái không ngừng hoàn thiện và phát triển để đem lại giá trị dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho cư dân.

      Sở hữu một căn hộ chung cư Vinhomes với đầy đủ sự tiện nghi và thỏa mãn tất cả các tiêu chí đặt ra của các bạn trẻ là không hề khó. Với những ưu đãi đặc biệt và các giải pháp tài chính phù hợp sẽ hỗ trợ các bạn Gen Z tiến nhanh hơn trên con đường sở hữu nhà ở.

      gia-tri-thuc-su-ma-gen-z-can-khi-mua-nha-onehousing-3

      Những tiêu chuẩn mua nhà Gen Z hiện nay.

      Onehousing đã chia sẻ cho các bạn một số nội dung về những giá trị thực sự mà Gen Z cần khi mua nhà. Hy vọng với những chia sẻ trên, Gen Z mua nhà sẽ có nhiều thông tin và sự lựa chọn phù hợp hơn với những tiêu chuẩn của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Vì sao Gen Z thích thuê nhà chung cư cao cấp hơn tích lũy để mua nhà?

      Gen Z muốn mua nhà nhưng không có khả năng chi trả? Làm thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương