Xu hướng Gen Z hoán đổi thiết kế nhà ở từ tối giản thành tối đa

      Xu hướng Gen Z hoán đổi thiết kế nhà ở từ tối giản thành tối đa

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/05/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu xu hướng Gen Z mua nhà hoán đổi thiết kế nhà ở từ tối giản thành tối đa. Cũng như việc tìm kiếm ý tưởng thiết kế như thế nào?

      Càng tiến sâu vào thập niên 2020 thì việc tối giản (Minimalism) ngày càng nhường chỗ cho tối đa (Maximalism) trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Đặc biệt, Gen Z là tác nhân quan trọng trong sự hoán đổi này. Bài viết sau của OneHousing, cùng tìm hiểu xu hướng thiết kế nhà ở mà Gen Z dịch chuyển từ tối giản thành tối đa.

      Nguyên nhân Gen Z lựa chọn xu hướng xu hướng thiết kế nhà ở loại bỏ Minimalism, đề cao Maximalism

      Thời đại của không gian đơn giản và trang trí thưa thớt đang đến hồi kết. Chủ nghĩa tối giản đang dần bị thay thế bởi chủ nghĩa tối đa, vốn được ưa thích bởi thế hệ Gen Z đang trở thành lực lượng định hình nhiều ngành nghề, trong đó có cả thiết kế nội thất.

      Theo nhiều người, thiết kế nhà ở theo phong cách tối đa sẽ mang lại cho chủ nhân sự tự do và cá tính hơn so với mẫu mã tối giản là bản sao của thiết kế phổ biến nào đó.

      Hơn nữa, Một phần của sự trỗi dậy chủ nghĩa tối đa liên quan đến sự phát triển của xu hướng kỹ thuật số. Thế hệ Z đã trưởng thành với nhiều nền tảng văn hóa trên môi trường trực tuyến, cho phép họ tận dụng các tài nguyên này để thể hiện sáng tạo trong cuộc sống.

      xu-huong-gen-z-hoan-doi-thiet-ke-nha-o-tu-toi-gian-thanh-toi-da-onehousing-1

      Xu hướng Gen Z hoán đổi thiết kế nhà ở từ tối giản thành tối đa. (Nguồn: Nội Thất Art)

      Trái ngược với xu hướng chỉ đề cao chủ nghĩa tối giản tuyệt đối của những năm 2010, chủ nghĩa tối đa tạo điều kiện cho sự tự do sáng tạo mà không gặp bất kỳ rào cản nào, giúp các Gen Z thỏa sức phát triển các ý tưởng thiết kế trong danh sách vô tận mà họ có sẵn.

      Theo những nhận xét về xu hướng Maximalism, tác giả của The New Yorker -Kyle Chayka đã cho biết rằng: Về mặt thẩm mỹ, không có gì là quá mức. Mỗi đồ vật đều được lựa chọn cẩn thận bằng tay và đặt đúng chỗ, vừa tạo cảm giác thân thiện gần gũi và vừa mang tới không gian mới.

      Giống như thập kỷ của chủ nghĩa tối giản, hiện nay nhiều người - không chỉ thế hệ Gen Z đang ngày càng đón nhận xu hướng tối đa và bắt đầu tìm kiếm những ý tưởng để kết hợp nó vào ngôi nhà của bản thân.

      Thay vì dựa vào những sản phẩm hàng hóa tối giản và giống hệt nhau để trang trí không gian sống, người tiêu dùng hiện nay đang chuyển sang tìm kiếm những đồ vật mang lại niềm vui cá nhân.

      Nhìn chung, những người trẻ tuổi hiện nay thường mua các đồ thủ công, sử dụng chúng như một cách để ghi lại kỷ niệm quan trọng hoặc hành trình của mình với gia đình và bạn bè.

      Ngày nay, Gen Z mua nhà luôn cân nhắc những điều này

      Đọc tiếp

      Gen Z mua nhà tìm kiếm ý tưởng thiết kế xu hướng Maximalism thế nào?

      Trong hai năm qua, đợt phong tỏa liên quan đến COVID-19 đã đóng vai trò quan trọng thúc đẩy cho xu hướng thiết kế nội thất tối đa. Trong thời gian đó chúng ta đã phải dành rất nhiều thời gian để ở nhà hơn bao giờ hết, điều này đòi hỏi sự linh hoạt và sáng tạo để ngôi nhà trở nên đủ tiện nghi và thoải mái đáp ứng nhu cầu của mọi người.

      Trong khi đó, thẩm mỹ thiết kế nội thất tối giản đã thống trị rất tốt trước đại dịch. Việc bắt buộc phải ở nhà 24/7 đã khiến tất cả mọi người, đặc biệt là Gen Z, ngày càng thêm căng thẳng bởi không gian đơn sắc và trống trải mỗi ngày.

      Một mặt khác cần được xem xét là hiện tượng kích thích thiếu hụt trong thời gian đại dịch hiện nay. Do bị giới hạn giao tiếp quá lâu, chúng ta luôn mong muốn được kích thích các giác quan khác của mình một cách mãnh liệt.

      Điều này đã thúc đẩy sự xuất hiện của các yếu tố của trường phái Maximalism, bao gồm sự tương phản nổi bật, hình ảnh ấn tượng và sự phấn khích tổng quát, nhằm mang đến những màu sắc mới để giúp chúng ta dễ dàng "cách ly" khỏi những căng thẳng trong cuộc sống và tăng cường năng lượng cho mỗi ngày.

      xu-huong-gen-z-hoan-doi-thiet-ke-nha-o-tu-toi-gian-thanh-toi-da-onehousing-2

      Gen Z mua nhà tìm kiếm ý tưởng thiết kế xu hướng Maximalism như thế nào? (Nguồn: Thiết kế nội thất hiện đại)

      Nhiều người thích áp dụng chủ nghĩa maximalism trong không gian sống của mình, bởi đây là phong cách cho phép họ thể hiện cá tính và sở thích riêng. Phong cách này sử dụng nhiều vật dụng trang trí và màu sắc, đồng thời lấp đầy không gian trống bằng các bức tranh, rèm cửa, thảm trải sàn và các vật dụng khác, để tận dụng tối đa sự phức tạp và độc đáo cho không gian sống.

      Hiện nay, Maximalism đang trở thành một xu hướng thiết kế nội thất phổ biến với những ngôi nhà modern, tân cổ điển hay là những không gian sáng tạo. Để tìm kiếm ý tưởng cho xu hướng thiết kế nhà ở, Gen Z có thể tham khảo: trang web về nội thất, trang phong thủy và các mẫu thiết kế nội thất của các nhà thiết kế tiên tiến.

      Sau đó, tùy vào cá tính, gu thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng của mình, Gen Z có thể tạo ra một phong cách Maximalism độc đáo cho ngôi nhà của mình. Một số lời khuyên cho Gen Z khi tìm kiếm ý tưởng thiết kế xu hướng Maximalism bao gồm:

      • Nghiên cứu rất kỹ về xu hướng Maximalism trước khi quyết định thiết kế nội thất cho ngôi nhà.
      • Chọn những màu sắc và mẫu thiết kế phù hợp với không gian và cá tính của mình.
      • Tạo ra độc đáo với việc sử dụng các vật dụng, trang trí và tác phẩm nghệ thuật phù hợp với phong cách Maximalism

      xu-huong-gen-z-hoan-doi-thiet-ke-nha-o-tu-toi-gian-thanh-toi-da-onehousing-3

      Thế hệ Gen Z là tác nhân quan trọng trong sự hoán đổi thiết kế nhà ở từ tối giản thành tối đa. (Nguồn: Dân thiết kế)

      Qua bài viết, OneHousing đã giúp bạn tìm hiểu xu hướng Gen Z mua nhà hoán đổi thiết kế nhà ở từ tối giản thành tối đa. Cũng như tìm kiếm ý tưởng thiết kế nhà ở như thế nào? Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp các bạn có được căn nhà ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Giải đáp: Giá trị thực sự mà Gen Z cần khi mua nhà?

      Khám phá xu hướng decor nhà bếp chuẩn gu gen Z hiện nay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương