Xu hướng chọn nhà của thế hệ gen Z không đơn thuần là đẹp

      Xu hướng chọn nhà của thế hệ gen Z không đơn thuần là đẹp

      Onehousing image
      7 phút đọc
      25/05/2023
      Khi thế hệ gen Z mua nhà thì xu hướng chọn nhà cũng có phần khác biệt hơn so với các thế hệ khác, cùng tìm hiểu xu hướng mua nhà năm 2023 của gen Z trong bài viết sau đây.

      Thế hệ Gen Z (những người sinh từ khoảng năm 1997 đến năm 2012) có xu hướng chọn nhà không chỉ dựa trên yếu tố đẹp mắt mà còn phụ thuộc nhiều vào những yếu tố khác. Gen Z mua nhà hiện nay rất bình thường, các bạn được sinh ra trong thời kỳ công nghệ phát triển nên sẽ có được sự thành công hơn so với các thế hệ khác cùng tuổi. Cùng tìm hiểu về xu hướng chọn nhà 2023 của gen Z có điểm gì đặc biệt!

      Gen Z mua nhà - Thế hệ tiên phong khác biệt

      Thế hệ Gen Z là nhóm khách hàng tiềm năng trong thị trường bất động sản. Họ đặt sự quan tâm đến các vấn đề xã hội và môi trường, và bất động sản đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của họ khi họ muốn tìm kiếm một ngôi nhà để ổn định cuộc sống.

      Gen Z là một thế hệ trẻ, tiên phong cho nhiều phong cách khác nhau kể cả xu hướng chọn nhà cũng khác biệt hơn so với các thế hệ khác. Được tiếp cận với nền công nghệ sớm nên gen Z có nhiều cơ hội để phát triển bản thân và gặt hái được thành công sớm hơn mong đợi.

      Hiện nay, gen Z mua nhà rất phổ biến, các bạn trẻ thật sự rất giỏi, đã nỗ lực không ngừng nghỉ để có được thành công như ngày hôm nay. Việc sở hữu một ngôi nhà ưng ý sẽ giúp các bạn gen Z chuyên tâm làm việc và dễ dàng tận hưởng cuộc sống hơn.

      Vì sao Gen Z thích thuê nhà chung cư cao cấp hơn tích lũy để mua nhà?

      Đọc tiếp

      Xu hướng chọn nhà 2023 của thế hệ gen Z

      Gen Z là thế hệ của thời đại số và được xem là trẻ năng động. Họ tận dụng lợi thế sinh ra trong thời đại công nghệ và tiếp cận thông tin đa chiều từ sớm, giúp họ có định hướng tương lai rõ ràng hơn. Nhờ nỗ lực, cố gắng và sự khẳng định giá trị bản thân, Gen Z đạt được mức độ thành công cao hơn so với thế hệ trước cùng độ tuổi.

      Là một thế hệ trẻ, đầy năng lượng và khát khao, xu hướng nhà 2023 của các bạn gen Z cũng rất đặc biệt, ngôi nhà không chỉ đơn thuần là đẹp mà còn phải đáp ứng thêm nhiều tiêu chí khác như: Vị trí thuận tiện, hệ thống tiện ích, thiết kế cũng như tính hiện đại của ngôi nhà. Cùng tìm hiểu chi tiết về từng xu hướng nhé!

      Vị trí thuận tiện là yếu tố được gen Z quan tâm

      Đối với thế hệ Gen Z, vị trí thuận tiện là một yếu tố quan trọng khi chọn nhà. Gen Z thích sống ở những vị trí gần trung tâm thành phố hoặc khu vực có nhiều tiện ích xung quanh. Các căn hộ chung cư gần trung tâm thành phố thì sẽ có sự thuận tiện khi di chuyển đến các khu vực khác, dễ dàng đi làm cũng như đi “giải ngố” vào cuối tuần.

      Không riêng gì gen Z mà các thế hệ khác khi mua nhà đều có xu hướng chọn căn nhà có vị trí gần trung tâm, thuận tiện cho việc đi lại.

      Thiết kế và phong cách của ngôi nhà

      Thiết kế của không gian ngôi nhà là yếu tố được gen Z quan tâm hàng đầu. Thế hệ Gen Z mua nhà năm 2023 có xu hướng chọn những ngôi nhà với thiết kế hiện đại, linh hoạt và bền vững. Họ cũng quan tâm đến việc tùy chỉnh không gian theo ý thích cá nhân và tận dụng mọi không gian nhỏ để phục vụ nhiều mục đích khác nhau.

      xu-huong-chon-nha-cua-the-he-gen-z-khong-don-thuan-la-dep-onehousing-1

      Gen Z mua nhà thường có xu hướng chọn những ngôi nhà có thiết kế đẹp và phong cách hiện đại (Nguồn: Zing News)

      Bên cạnh đó, gen Z rất thích những ngôi nhà, căn hộ chung cư có nhiều góc view đẹp, thích hợp cho việc sống ảo, chụp ảnh chill chill. Việc sở hữu một ngôi nhà có không gian thoáng mát, giúp các bạn gen Z tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

      Hệ thống tiện ích và tiện nghi của ngôi nhà

      Gen Z rất chú trọng đến tiện ích của ngôi nhà, căn hộ chung cư, hệ thống tiện ích của nhà ở tốt sẽ mang đến sự tiện nghi, an toàn và giúp gen Z dễ dàng gắn kết với hàng xóm xung quanh.

      • An ninh và an toàn: Gen Z rất quan tâm đến hệ thống an ninh và an toàn trong khu vực mà họ sinh sống. Họ mong muốn có hệ thống camera giám sát, bảo vệ 24/7, thẻ từ/cổng an ninh và hệ thống báo động để đảm bảo sự yên tâm và an toàn khi sống trong căn hộ.
      • Tiện nghi nội thất: Nội thất nhà ở phải hiện đại và tối ưu hóa, điều này bao gồm hệ thống điều hòa không khí, hệ thống sưởi, hệ thống nước nóng, thiết bị nhà bếp hiện đại và hệ thống lọc không khí để tạo môi trường sống thoải mái và tiện nghi.
      • Tiện ích công cộng: Gen Z đánh giá cao các tiện ích công cộng trong khu chung cư. Họ mong muốn có phòng tập thể dục, hồ bơi, sân chơi, khu vui chơi, phòng sinh hoạt cộng đồng và khu vực gặp gỡ bạn bè và hàng xóm để tận hưởng cuộc sống xã hội và tạo mối quan hệ xã hội.

      Tích hợp công nghệ hiện đại, nâng cao đời sống

      Vì được sinh ra trong môi trường công nghệ phát triển, nên gen Z thường có xu hướng chọn nhà khá ấn tượng, yếu tố công nghệ hiện đại vẫn luôn được các bạn gen Z quan tâm và mong muốn ngôi nhà của mình được trang bị đầy đủ.

      xu-huong-chon-nha-cua-the-he-gen-z-khong-don-thuan-la-dep-onehousing-2

      Công nghệ hiện đại giúp gen Z làm việc dễ dàng và tận hưởng cuộc sống hơn (Nguồn: Pexels)

      • Công nghệ thông minh: Gen Z quan tâm đến việc sử dụng công nghệ để làm cho ngôi nhà trở nên thông minh và tiện lợi. Họ muốn có hệ thống nhà thông minh, có thể điều khiển ánh sáng, nhiệt độ, an ninh và các thiết bị khác bằng điện thoại di động hoặc giọng nói.
      • Internet nhanh và kết nối mạng: Gen Z là thế hệ kết nối, năng động, tự do vì vậy họ cần một ngôi nhà có sẵn kết nối internet nhanh và ổn định. Họ mong muốn có đủ băng thông để sử dụng các dịch vụ trực tuyến, xem phim, chơi game và làm việc từ xa.

      Gợi ý dự án nhà ở, căn hộ chung cư đáp ứng được các xu hướng chọn nhà năm 2023 của gen Z

      Gen Z mua nhà sẽ thường tìm kiếm những dự án đáp ứng đầy đủ các tiêu chí kể trên, đẹp thôi chưa đủ mà nhà ở còn có không gian thoáng mát, rộng rãi, hệ thống an ninh, công nghệ hiện đại đầy đủ. Bên cạnh đó, vị trí nhà ở cũng cần thuận tiện, dễ dàng lưu thông đến các khu vực khác, và hệ thống tiện ích là yếu tố không được thiếu.

      Nghe qua thì tưởng chừng sẽ ít có dự án nào đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí cũng như xu hướng chọn nhà của gen Z, tuy nhiên gen Z có thể tham khảo các dự án căn hộ chung cư sau đây:

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là một đại đô thị với quy hoạch hiện đại và mô hình sinh thái tương tự như ở Singapore. Đặc điểm nổi bật của nó là dự án hồ điều hòa rộng 24,5 ha và biển hồ giữa thành phố. Nó được xem như một thành phố đại dương thu nhỏ, mang đến nhiều tiện ích độc đáo và lý tưởng.

      xu-huong-chon-nha-cua-the-he-gen-z-khong-don-thuan-la-dep-onehousing-3

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm (Nguồn: Online Vinhomes)

      Vào năm 2020, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đã chính thức được bàn giao với 31 tòa căn hộ trong ba phân khu The Sapphire 1, The Sapphire 2 và The Sapphire 3. Ngoài ra, còn có hơn 3000 căn biệt thự, liền kề, shophouse và shop thương mại dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của cư dân.

      Hiện tại, đang có 13 tòa căn hộ đang trong quá trình thi công tại phân khu The Pavilion, The Zurich và Masteri Waterfront.

      Vinhomes Smart City Tây Mỗ

      Vinhomes Smart City, tọa lạc tại khu vực Tây Mỗ Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, sở hữu vị trí đắc địa gần đại lộ Thăng Long, quốc lộ 70 và đường Lê Trọng Tấn. Đây là một đại đô thị mà Gen Z có thể tham khảo khi mua nhà.

      Vinhomes Smart City được xây dựng và đầu tư với tiêu chí an ninh thông minh, vận hành thông minh, cộng đồng thông minh và căn hộ thông minh. Đây là một môi trường sống công nghệ số hiện đại, nơi mà cư dân có thể làm chủ thế giới công nghệ của mình.

      xu-huong-chon-nha-cua-the-he-gen-z-khong-don-thuan-la-dep-onehousing-4

      Khu đô thị thông minh - Vinhomes Smart City Tây Mỗ (Nguồn: Vinhomes Smart City)

      Căn hộ chung cư tại Vinhomes Smart City có các loại diện tích và phòng ngủ khác nhau, bao gồm Studio, 1 - 3 phòng ngủ. Một số căn hộ còn có không gian nhỏ để gia chủ sáng tạo theo ý muốn. Ngoài ra, cư dân còn được tận hưởng nhiều tiện ích đáng mơ ước như hồ điều hòa, biển điều hòa, khu vực nướng BBQ và công viên xanh.

      Với những tiện ích và vị trí thuận lợi, Vinhomes Smart City là một lựa chọn hấp dẫn cho Gen Z khi tìm kiếm nhà ở, căn hộ chung cư.

      Bài viết đã cập nhật xu hướng chọn nhà 2023 của gen Z cũng như gợi ý các dự án đáp ứng được các tiêu chí cũng như bắt kịp xu hướng chọn nhà ở, căn hộ chung cư của gen Z, hứa hẹn mang lại không gian sống lý tưởng, hiện đại và đầy đủ tiện nghi để gen Z tận hưởng cuộc sống.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Khám phá gu chọn nhà của Gen Z hiện nay

      Ngày nay, Gen Z mua nhà luôn cân nhắc những điều này

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương