Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có hỗ trợ cho khách hàng nước ngoài mua căn hộ không? | OneHousing

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có hỗ trợ cho khách hàng nước ngoài mua căn hộ không?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      10/04/2023
      Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ tiến hành giải đáp thắc mắc: “Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có hỗ trợ cho khách hàng nước ngoài mua căn hộ không?”.

      Ngày nay, số lượng người nước ngoài đến Việt Nam sinh sống và làm việc rất nhiều kéo theo nhu cầu mua căn hộ tăng cao. Rất nhiều người nước ngoài quan tâm đến Vinhomes Ocean Park Gia Lâm và đặt ra câu hỏi: “Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có hỗ trợ cho khách hàng nước ngoài mua căn hộ không?”. Để trả lời câu hỏi này, cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Người nước ngoài mua căn hộ tại Việt Nam: Thông tin tổng quát

      Đối với những người nước ngoài có ý định đến Việt Nam sinh sống và làm việc sẽ có khá nhiều thắc mắc về vấn đề mua chung cư. Vậy người nước ngoài mua chung cư tại Việt Nam có được không? Tham khảo những thông tin dưới đây để biết được câu trả lời chuẩn xác nhất.

      Khách hàng nước ngoài mua căn hộ Việt Nam có được không?

      Dựa vào khoản 1, Điều 159, Luật nhà ở năm 2014 đã quy định về đối tượng được sở hữu nhà ở và hình thức sở hữu nhà ở tại Việt Nam của cá nhân, tổ chức nước ngoài như sau:

      • Người nước ngoài được phép nhập cảnh vào Việt Nam.
      • Những doanh nghiệp sở hữu vốn đầu tư ở nước ngoài, văn phòng đại diện, chi nhánh của doanh nghiệp ở nước ngoài, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và quỹ đầu tư nước ngoài đang trong quá trình hoạt động tại Việt Nam.
      • Các cá nhân, tổ chức nước ngoài có đầu tư xây dựng nhà ở tại Việt Nam.

      Với những đối tượng là khách hàng nước ngoài sẽ được sở hữu căn hộ Việt Nam theo các hình thức dưới đây:

      • Nhận, tặng, cho, mua, thuê mua, nhận thừa kế căn hộ thương mại bao gồm: Nhà ở riêng lẻ trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở và căn hộ chung cư, trừ những khu vực phải đảm bảo an ninh, quốc phòng theo quy định của Chính phủ.
      • Xây dựng, đầu tư nhà ở theo dự án tại Việt Nam theo quy định của pháp luật.

      Người nước ngoài mua căn hộ tại Việt Nam cần phải đáp ứng những điều kiện gì?

      Cá nhân, tổ chức nước ngoài bắt buộc phải đáp ứng những điều kiện dưới đây thì mới có thể sở hữu căn hộ tại Việt Nam:

      • Đối với cá nhân: Hộ chiếu còn có hiệu lực và được cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam đóng dấu xác nhận nhập cảnh.
      • Đối với tổ chức: Đối với những tổ chức nước ngoài đến Việt Nam để đầu tư thì cần phải có giấy chứng nhận đầu tư tại Việt Nam (có hiệu lực).

      Về điều kiện chi tiết, các cá nhân, tổ chức nước ngoài muốn sở hữu căn hộ Việt Nam thì cần phải đáp ứng các điều kiện chi tiết sau:

      • Với tổ chức nước ngoài là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, văn phòng đại diện, chi nhánh của doanh nghiệp ở nước ngoài, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và quỹ đầu tư nước ngoài đang hoạt động ở Việt Nam thì cần phải có đầy đủ giấy chứng nhận đầu tư và giấy phép hoạt động kinh doanh tại Việt Nam được cấp phép bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam.
      • Với những cá nhân nước ngoài có nhu cầu mua nhà ở Việt Nam sẽ được phép nhập cảnh vào Việt Nam và không thuộc diện được hưởng các ưu đãi, ngoại trừ trường hợp cá nhân đó là lãnh sự và ngoại giao theo quy định của Việt Nam.

      vinhomes-ocean-park-gia-lam-co-ho-tro-cho-khach-hang-nuoc-ngoai-mua-can-ho-khong-onehousing-1

      Muốn sở hữu căn hộ tại Việt Nam, người nước ngoài cần phải đáp ứng được một số điều kiện nhất định. (Nguồn: LuatVietNam)

      Đọc tiếp

      Thủ tục mua chung cư của người nước ngoài

      Dựa theo luật của Việt Nam, người nước ngoài được mua nhà trong các trường hợp dưới đây:

      • Mua nhà ở của người nước ngoài.
      • Thuê mua, mua nhà của chủ dự án xây dựng nhà ở.
      • Chỉ nhận nhà ở làm quà tặng từ cá nhân, gia đình, nhận nhà ở làm quà tặng của tổ chức.

      Trong trường hợp cá nhân mua nhà của chủ đầu tư nhưng chưa nhận được bất kỳ một giấy tờ liên quan đến đất thì vẫn có thể mua nhà của chủ đầu tư đó. Thực hiện theo quy trình như sau:

      • Bước 1: Người nước ngoài và cá nhân cần phải lập văn bản liên quan đến chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở. Cụ thể, đối với văn bản chuyển nhượng hợp đồng thì cần phải lập thành 7 bản, trong đó: 1 bản để nộp cho cơ quan thuế, 3 bản dùng để giao cho chủ đầu tư, 1 bản để người nước ngoài lưu và 1 bản để cá nhân Việt Nam lưu, 1 bản còn lại để lưu tại cơ quan công chứng, chứng thực.
      • Bước 2: Sau khi đã hoàn thiện văn bản chuyển nhượng hợp đồng thì cần phải công chứng hoặc chứng thực. Hồ sơ đề nghị công chứng bao gồm các giấy tờ: 7 bản chính văn bản liên quan đến chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở; Bản chính hợp đồng mua bán nhà ở đã được ký với chủ đầu tư của dự án; Bản sao hoặc bản sao có chứng thực và bản chính để đối chiếu các giấy tờ: Căn cước công dân, chứng minh nhân dân, hộ chiếu.
      • Bước 3: Sau khi đã hoàn tất việc nộp thuế, nộp lệ phí cho việc chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà theo quy định, người nước ngoài cần phải chuẩn bị 1 bộ hồ sơ để yêu cầu chủ đầu tư xác nhận vào văn bản chuyển nhượng hợp đồng. Hồ sơ gồm các loại giấy tờ: 5 bản chính văn bản chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở; bản chính hợp đồng mua bán với chủ đầu tư (đã ký); bản sao biên bản bàn giao nhà ở có chứng thực; biên lai nộp thuế cho việc chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở; bản sao có chứng thực và chuẩn bị bản chính để đối chiếu giấy tờ của người nước ngoài: Hộ chiếu, chứng minh nhân dân, căn cước công dân.
      • Bước 4: Người nước ngoài sẽ được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đất đai. Khi thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận, bên đề nghị phải nộp cho cơ quan cấp giấy chứng nhận các giấy tờ sau: Bản chính hợp đồng mua bán nhà ở đã được ký với chủ đầu tư; bản chính biên bản bàn giao nhà ở; bản chính văn bản chuyển nhượng hợp đồng cuối cùng đã được chủ đầu tư xác nhận.

      Như vậy, theo pháp luật hiện hành thì cá nhân nước ngoài, doanh nghiệp nước ngoài hoàn toàn được phép sở hữu căn hộ tại dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm.

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư AZ Lâm Viên Complex cho người mua lần đầu tham khảo

      Những lý do mà người nước ngoài nên mua căn hộ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Dưới đây là những lý do mà khách hàng nước ngoài nên mua căn hộ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm khi đến Việt Nam để an cư và làm việc:

      Chủ đầu tư có tiếng trên thị trường bất động sản

      Với kinh nghiệm phát triển bất động sản, chủ đầu tư Vingroup đã đứng top đầu những nhà phát triển bất động sản tại Việt Nam. Nhiều khách hàng đã dành lời khen cho Vinhomes vì luôn luôn bàn giao đúng, thậm chí còn sớm hơn tiến độ đã cam kết trong hợp đồng cũng như xây dựng, đầu tư hệ sinh thái tiện ích, nhằm nâng cao chất lượng sống cho cư dân tại đây.  Như vậy, chắc chắn rằng, chủ nhân tương lai của căn hộ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm sẽ nhận được tài sản đúng và thậm chí sẽ nhanh hơn so với bản cam kết trong hợp đồng mua bán.

      Căn hộ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đều mang concept mới mẻ

      Dự án đã mang giá trị nghỉ dưỡng vào trong căn hộ khi kết hợp giữa Vinhomes và Vinpearl. Dự án mang 3 concept sống chủ đạo: Sống tận hưởng, sống đầy đủ và sống năng động. Đây không chỉ là nơi an cư, đây còn là nơi du lịch - nghỉ dưỡng có “một không hai” với không gian xanh rộng lớn và không gian thể thao phong phú.

      vinhomes-ocean-park-gia-lam-co-ho-tro-cho-khach-hang-nuoc-ngoai-mua-can-ho-khong-onehousing-2

      Cư dân nước ngoài sẽ được tận hưởng cuộc sống đầy đủ và năng động ngay bên trong đô thị. (Nguồn: Tân Thời Đại)

      Mức giá căn hộ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm hấp dẫn

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có đa dạng các loại hình căn hộ bao gồm: Căn studio, căn hộ 1PN, 2PN, 3PN với đa dạng diện tích khác nhau và có giá bán vô cùng hấp dẫn. Cụ thể như sau: (Nguồn: Bất động sản)

      • Căn hộ studio có diện tích dao động trong khoảng từ 28-36m2, giá bán từ 800 triệu - 1 tỷ/ căn.
      • Căn hộ 1PN có diện tích dao động trong khoảng từ 42-48m2, giá bán từ 1,1 - 1,5 tỷ/ căn.
      • Căn hộ 2PN có diện tích dao động trong khoảng từ 54-64m2, giá bán từ 1,6 - 2,2 tỷ/ căn.
      • Căn hộ 3PN có diện tích dao động trong khoảng từ 74-98m2, giá bán từ 2,3 - 3,5 tỷ/ căn.

      vinhomes-ocean-park-gia-lam-co-ho-tro-cho-khach-hang-nuoc-ngoai-mua-can-ho-khong-onehousing-3

      Căn hộ 2PN Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. (Nguồn: Website Vinhomes Online)

      Thắc mắc: “Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có hỗ trợ cho khách hàng nước ngoài mua căn hộ không?”.đã được OneHousing giải đáp trong bài viết trên. Có thể thấy, nhu cầu mua căn hộ Việt Nam của người nước ngoài tăng cao. Do vậy, người nước ngoài cần nắm rõ các thủ tục pháp lý cũng như pháp luật hiện hành để quy trình mua căn hộ trở nên nhanh gọn và dễ dàng hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tìm hiểu điều kiện khách hàng nước ngoài được vay vốn mua nhà dự án Vinhomes Ocean Park 2 tại ngân hàng Techcombank

      Giá căn 2 phòng ngủ rẻ nhất và đắt nhất tại quận Long Biên là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương