Vingroup đầu tư bao nhiêu tiền vào dự án ở Vũ Yên, Hải Phòng?

      Vingroup đầu tư bao nhiêu tiền vào dự án ở Vũ Yên, Hải Phòng?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/07/2023
      Vingroup đầu tư bao nhiêu tiền vào dự án Vinhomes Vũ Yên, Hải Phòng? Có dự án nhà ở xã hội Hải Phòng nào được đầu tư bởi VinGroup hay không? Tìm hiểu ngay sau đây!

      Tiếp nối thành công của 2 dự án trước đó tại mảnh đất “Hoa phượng đỏ” Hải Phòng là Vinhomes Imperia và Vinhomes Marina, Vũ Yên chính là điểm đến tiếp theo của Vinhomes. Với mục tiêu xây dựng Vinhomes Vũ Yên Hải Phòng trở thành khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng và vui chơi đẳng cấp Việt Nam, dự án được VinGroup nâng tổng số vốn lên tới 2.4 tỷ USD để hoàn thiện chuỗi hạ tầng tiện ích đồng bộ. 

      Một số thông tin về chủ đầu tư Vingroup 

      Vingroup là một tập đoàn đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, đứng đầu là tỷ phú Phạm Nhật Vượng, có tiền thân là Tập đoàn Technocom được thành lập vào năm 1993 tại Ukraine. Đầu những năm 2000, Technocom trở về Việt Nam, tập trung đầu tư vào hai lĩnh vực chính là du lịch và bất động sản với hai thương hiệu chiến lược đầu tiên là Vinpearl và Vincom. Đến 01/2012, công ty CP Vincom và Công ty CP Vinpearl chính thức sáp nhập và hoạt động dưới mô hình Tập đoàn mang tên gọi là Tập đoàn Vingroup.

      Với giá trị vốn hóa thị trường gần 16 tỷ đô la Mỹ, Vingroup là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất châu Á. Ban đầu hoạt động trong lĩnh vực du lịch và bất động sản tại Việt Nam, Vingroup đã phát triển mạnh mẽ và trở thành một tập đoàn kinh doanh mang đến hệ sinh thái toàn diện. Các lĩnh vực hoạt động của Vingroup bao gồm bất động sản nhà ở, thương mại, du lịch cùng với các dịch vụ tiêu dùng khác như bán lẻ, y tế, giáo dục và nông nghiệp.

      Trong lĩnh vực bất động sản, VinGroup đã xây dựng và phát triển nhiều dự án thành công như Vinhomes - chuỗi khu căn hộ cao cấp và khu phức hợp thương mại; Vincom - chuỗi trung tâm thương mại; Vinpearl - chuỗi resort và khách sạn sang trọng. Những dự án này không chỉ mang lại giá trị cho cổ đông của VinGroup mà còn góp phần thúc đẩy sự phát của nền triển kinh tế của Việt Nam. 

      Ngoài ra, Vingroup cũng đã tiến xa vào lĩnh vực công nghệ thông tin bằng  việc thành lập Vinsmart - công ty sản xuất điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử tiên tiến. Bên cạnh đó, VinGroup không chỉ quan tâm đến lợi ích kinh tế mà còn có trách nhiệm xã hội khi đã thực hiện nhiều hoạt động từ thiện và góp phần vào các dự án xã hội như giáo dục, y tế và bảo vệ môi trường. 

      Vingroup đã khẳng định vị thế của mình là một trong những tập đoàn hàng đầu ở Việt Nam và quốc tế. Với sự cam kết trong 6 giá trị cốt lõi Tín - Tâm - Trí - Tốc - Tinh - Nhân, VinGroup tiếp tục phát triển và mang lại giá trị cho cổ đông, khách hàng, đối tác và cộng đồng.

      Nhà ở xã hội Vingroup và những điều cần biết cho người mua lần đầu

      Đọc tiếp

      Một số dự án nhà ở xã hội được đầu tư bởi Tập đoàn Vingroup

      Bên cạnh việc thực hiện các dự án bất động sản cao cấp, tập đoàn Vingroup cũng có chủ trương đầu tư các dự án nhà ở xã hội tại các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Hồ Chí Minh Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bình Dương… Hai trong số nhiều dự án nhà ở xã hội được triển khai đầu tiên là Happy Home Hà Nội và Happy Home thành phố Hồ Chí Minh. Các tòa nhà Happy Home đã được triển khai xây dựng vào tháng 8 năm 2022 và dự kiến sẽ được ra mắt trong năm 2023.

      Nhà ở xã hội Happy Home sẽ bao gồm 3 loại hình bất động sản:

      • Happy Home Loại 1: Chung cư có diện tích 24m2 sàn và 12m2 gác xép trong các tòa nhà cao tối đa 7 tầng có giá bán khoảng 300 triệu đồng/căn.
      • Happy Home Loại 2: Chung cư có diện tích 30 - 50m2 Trong các tòa nhà cao từ 15 đến 21 tầng có giá bán từ 400 - 700 triệu đồng/căn.
      • Happy Home Loại 3: Nhà liền kề 3 tầng, diện tích 50 - 70m2 có giá bán tối đa khoảng 950 triệu đồng. 

      (Nguồn: Bất động sản Propertyx, ngày 21/07/2023)

      Thiết kế cơ bản của Nhà ở xã hội của VinGroup (Nguồn: Propertyx)

      Thông tin về dự án đầu tư của Vingroup tại Vũ Yên - Hải Phòng

      Quỹ đất đầu tư dự án Vin Vũ Yên, Hải Phòng (Nguồn: Vinhomesvuyen)

      Vinhomes Vũ Yên là dự án Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí của Tập đoàn VinGroup tại mảnh đất cảng Hải Phòng, có địa chỉ chính xác tại Đảo Vũ Yên, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. Dự án được đầu tư với tổng số vốn ban đầu là 18.800 tỷ đồng trên quỹ đất có diện tích rộng 869ha. 

      Vinhomes Vũ Yên nằm ở vị trí độc đáo và hiếm có tại Việt Nam, được bao quanh bởi hệ thống sông tự nhiên gồm 3 con sông lớn: sông Cấm, sông Ruột lợn và sông Đá Bạch. Dự án tiếp giáp với trung tâm thành phố Hải Phòng, huyện Thủy Nguyên và tỉnh Quảng Ninh. Đất Vũ Yên được phù sa bồi đắp trong hàng triệu năm kết hợp với địa thế mặt giáp sông rộng lớn. Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định tính thanh khoản của các căn hộ Vinhomes tại Vũ Yên trong tương lai.

      Theo báo Vietnamnet, ngày 19/07/2023, dự án Vinhomes Vũ Yên đã được chủ đầu tư tăng nguồn vốn từ hơn 18 nghìn tỷ đồng ban đầu lên 55.870 tỷ đồng (xấp xỉ khoảng 2.4 tỷ USD). Từ mục tiêu ban đầu là xây dựng khu sinh thái, nhà ở và công viên thành dự án khu đô thị lớn với quỹ đất tăng lên gấp 10 lần (khoảng 200ha). 

      Dự án bao gồm một số hạng mục chính như sân golf với 36 lỗ đạt tiêu chuẩn, khu dân cư với 1.116 căn biệt thự sinh thái, dự kiến có dân số từ 4.000 - 4.800 người; khu phức hợp dịch vụ công cộng và giải trí; khu cây xanh, cảnh quan và sinh thái; đất để xây dựng các công trình giao thông và hạ tầng kỹ thuật cùng với cáp treo đi ra đảo. Bên cạnh đó, dự án được bổ sung thêm 50ha diện tích dành cho khu nhà ở xã hội (20% tỷ lệ đất ở) đảm bảo các quy định theo Luật Nhà ở. 

      Riêng hạng mục nhà ở, theo khảo sát thị trường từ chủ đầu tư, sẽ có việc điều chỉnh quy mô diện tích các lô đất ở nhỏ hơn để phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu của người dân thành phố. Vì vậy, Vingroup đề nghị mở rộng quy mô khu nhà ở thấp tầng, liền kề lên 200,99ha để xây dựng khoảng 7.095 lô biệt thự và 3.553 lô nhà ở liền kề, quy mô dân số dự án theo đó cũng tăng lên 42.592 người (chưa bao gồm dân số khu nhà ở xã hội thuộc dự án).

      Tiếp tục kế thừa và phát triển chuỗi hệ thống tiện ích đắt giá mang thương hiệu Vinhomes từ trước đó, Vinhomes Vũ Yên cũng được giới thiệu sẽ mang đến các hạng mục tiện ích tuyệt vời cho cư dân nơi đây: Trung tâm thương mại hiện đại, bệnh viện đa khoa Vinmec, trường liên cấp Vinschool, khu vui chơi Vinwonder, nhiều trung tâm giải trí, thể thao và làm đẹp… 

      Khu vui chơi Vinwonder sẽ một trong những tiện ích nổi bật tại Vinhomes Vũ Yên

      (Nguồn: Vinhomesvuyen)

      Tổng kết lại, bài viết trên đây của OneHouisng đã cập nhật những thông tin mới nhất cho bạn đọc về dự án Vinhomes Vũ Yên, thành phố Hải Phòng. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bùng nổ nguồn cung các dự án nhà ở xã hội Hà Nội cuối năm 2023

      Giải đáp: Vingroup xây nhà ở xã hội ở đâu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương