Giải đáp: Vingroup xây nhà ở xã hội ở đâu?

      Giải đáp: Vingroup xây nhà ở xã hội ở đâu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/03/2023
      Vingroup xây nhà ở xã hội ở đâu, các dự án này của Vingroup sẽ được trình bày qua bài viết sau đây. Bài viết sẽ đi vào tìm hiểu nhà ở xã hội là gì và điều kiện để mua loại hình này. Xem ngay để cập nhật thông tin mới nhất.

      Vingroup là một trong những tập đoàn đa ngành lớn nhất Việt Nam và đã tham gia đầu tư vào lĩnh vực nhà ở xã hội từ năm 2018. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn còn băn khoăn về các vấn đề như: chủ đầu tư Vingroup xây nhà ở xã hội ở đâu và nhà ở xã hội của Vingroup có những loại hình nào? Nếu bạn đang có những câu hỏi này, hãy cùng OneHousing đọc tiếp bài viết sau để tìm hiểu.

      Giới thiệu chung về nhà ở xã hội

      Khái niệm nhà ở xã hội

      Nhà ở xã hội là các căn hộ, nhà ở được xây dựng và phân phối đến các đối tượng có thu nhập thấp, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, không đủ khả năng tài chính để mua nhà. Mục đích của việc xây dựng nhà ở xã hội là để giúp đỡ các hộ gia đình có điều kiện kinh tế hạn chế có thể sở hữu được một nơi ở với chi phí thấp hơn so với thị trường.

      Các dự án nhà ở xã hội thường được hỗ trợ vốn từ ngân sách nhà nước hoặc các tổ chức tài chính, bao gồm cả các tập đoàn kinh tế lớn. Việc xây dựng và phân phối nhà ở xã hội đang góp phần đáng kể vào việc giải quyết vấn đề nhà ở. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các chính quyền và xã hội hiện nay.

      Mối quan tâm của cộng đồng về loại hình căn hộ này

      Hiện nay, nhà ở xã hội đang ngày càng được quan tâm và chú ý đến. Điều này bắt nguồn từ tình trạng thiếu hụt nhà ở cho người dân, đang là vấn đề cấp bách và nghiêm trọng ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là ở các thành phố lớn và các khu vực đông dân cư. Để giải quyết tình trạng này, các tổ chức phi chính phủ và chính phủ đã phối hợp xây dựng các dự án nhà ở xã hội.

      Ngoài ra, xu hướng về nhà ở xã hội còn được thể hiện thông qua việc đưa ra các chính sách và quy định nhằm hỗ trợ cho việc xây dựng, như việc cung cấp vốn cho các dự án, miễn giảm thuế, hỗ trợ đất, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ tham gia vào hoạt động này.

      Hồ tạo sóng nhân tạo nằm ở khu đô thị nào của chủ đầu tư Vingroup?

      Đọc tiếp

      Vị trí nhà ở xã hội là ở đâu?

      VinGroup đã có thông báo dự án xây dựng 500.000 căn hộ thuộc hình thức nhà ở xã hội mang thương hiệu Happy Home trong vòng 5 năm tới. Dự án này sẽ tập trung xây dựng tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh. Điều này cho thấy sự quyết tâm và cam kết của VinGroup trong việc giải quyết vấn đề nhà ở xã hội tại Việt Nam.

      Nhằm bắt đầu thực hiện kế hoạch phát triển nhà ở xã hội dưới thương hiệu Happy Home, vào ngày 27/7 vừa qua, Vingroup đã động thổ 2 dự án đầu tiên tại Thanh Hóa và Quảng Trị với tổng số lượng 3.500 căn hộ. Hai dự án này có quy mô hơn 4 ha và nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở giá rẻ cho người dân.

      Tại Thanh Hóa, dự án nhà ở xã hội sẽ được xây dựng trên một phần diện tích khu đô thị Vinhomes Star City, tọa lạc tại phường Đông Hương và Đông Hải, giáp với đại lộ Nam Sông Mã và bên cạnh trung tâm hành chính mới của thành phố. Dự án được quy hoạch khoảng 70% tổng diện tích dành cho các hệ thống cảnh quan và dịch vụ tiện ích.

      Các loại hình nhà ở xã hội của Vingroup

      Theo thông tin mới nhất, kế hoạch phát triển nhà ở xã hội Happy Home của Vinhomes bao gồm 3 loại sản phẩm:

      • Căn hộ loại 1: có diện tích từ 24m2 sàn và 12m2 gác xép, được xây dựng trong tòa nhà cao không quá 7 tầng với giá bán dự kiến khoảng 300 triệu đồng.
      • Loại 2: là các căn hộ trong các tòa nhà cao từ 15 đến 21 tầng, diện tích từ 30 đến 50m2, với giá bán từ 400 đến 700 triệu đồng.
      • Loại 3: là các căn nhà liền kề 3 tầng, có diện tích từ 50 đến 70m2, giá bán tối đa 950 triệu đồng. Tuy nhiên, Vinhomes sẽ tập trung vào việc xây dựng các căn hộ cao tầng để đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân.


      Một thiết kế của dự án Happy Home với các căn hộ chung cư và nhà liền kề. (Nguồn: Vinhomes).

      Tại sao Vingroup xây nhà ở xã hội với giá bán chỉ dưới 1 tỷ đồng?

      Có ba lý do chính giúp giá bán căn hộ Happy Home rất hấp dẫn, chỉ từ 300 - 950 triệu đồng mỗi căn:

      • Chủ đầu tư Vinhomes không phải trả tiền đất, vì đất được cấp bởi nhà nước với mục đích an sinh xã hội.
      • Vinhomes được phép xây dựng số lượng căn hộ nhỏ không bị hạn chế.
      • Giá bán của căn hộ được tính để đủ thu hồi vốn cho chủ đầu tư, bao gồm cả chi phí lãi vay và lợi nhuận định mức của dự án, không được vượt quá 10% tổng chi phí đầu tư. Họ tuân thủ nguyên tắc xây dựng nhà ở xã hội.

      Đối tượng khách hàng nào có thể được sở hữu nhà ở xã hội?

      Luật Nhà ở Điều 49 liệt kê 10 nhóm người được phép sở hữu nhà ở xã hội, bao gồm:

      • Những người đã có đóng góp trong cách mạng và được quy định trong pháp luật ưu tiên cấp nhà ở.
      • Hộ gia đình nghèo và cận nghèo ở vùng nông thôn.
      • Hộ gia đình ở khu vực nông thôn bị ảnh hưởng thường xuyên bởi thiên tai hoặc biến đổi khí hậu.
      • Người có thu nhập thấp, hộ gia đình nghèo và cận nghèo ở khu vực đô thị.
      • Người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong hoặc ngoài khu công nghiệp.
      • Các vị trí bao gồm hạ sĩ quan chuyên về nghiệp vụ, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, sĩ quan, và công nhân làm việc trong các cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân.
      • Cán bộ, công chức và viên chức theo quy định của pháp luật về những người này.
      • Những đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ theo quy định tại khoản 5 Điều 81 của Luật Nhà ở.
      • Học sinh và sinh viên ở các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề; học sinh ở trường dân tộc nội trú công lập có thể sử dụng nhà ở trong thời gian học tập.
      • Hộ gia đình hoặc cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất và phải giải tỏa, phá dỡ nhà ở theo quy định của pháp luật nhưng chưa được bồi thường bằng nhà ở hoặc đất ở từ Nhà nước.

      Qua bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về những dự án nhà ở xã hội của Vingroup. Việc Vingroup xây nhà ở xã hội đang góp phần giải quyết những vấn đề nhà ở cho người dân, đặc biệt là những người có thu nhập thấp. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về nhà ở xã hội và trả lời được câu hỏi Vingroup xây nhà ở xã hội ở đâu, từ đó có thể cân nhắc lựa chọn nếu bạn muốn mua loại hình nhà ở này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lần đầu mua chung cư: OneHousing bán những dự án nào của chủ đầu tư Vingroup tại Hà Nội?

      Tìm hiểu những dạng nhà ở xã hội đáng quan tâm tại Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương