Nhà ở xã hội Vingroup và những điều cần biết cho người mua lần đầu

      Nhà ở xã hội Vingroup và những điều cần biết cho người mua lần đầu

      Onehousing image
      7 phút đọc
      23/02/2023
      Nhà ở xã hội Vingroup được xây dựng nhằm cung cấp nơi ở giá rẻ cho 1 số đối tượng thuộc chính sách ưu tiên. Cùng OneHousing tìm hiểu rõ hơn về loại hình nhà ở này qua bài viết dưới đây.

      Giá nhà đất ngày càng tăng cao, nhất là khu vực nội thành Hà Nội. Vì thế, việc sở hữu một căn nhà riêng, căn hộ chung cư không phải là điều đơn giản với những người có mức thu nhập trung bình. Thấu hiểu nỗi trăn trở này, chủ đầu tư Vingroup đã công bố kế hoạch xây dựng 500.000 nhà ở xã hội với mức giá khá mềm. Nếu bạn quan tâm đến nhà ở xã hội Vingroup thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây.

      Tình hình phát triển nhà ở xã hội từ nay tới 2030

      Nhà ở xã hội là căn hộ thuộc quyền quản lý của Cơ quan Nhà nước và các tổ chức bất vụ lợi. Mục đích xây dựng loại hình căn hộ này là cung cấp chỗ ở cho những người thuộc diện ưu tiên của nhà nước hoặc các đối tượng gặp hoàn cảnh khó khăn. Trong những năm gần đây, nhà ở xã hội chính là giải pháp hiệu quả để hỗ trợ những khách hàng có thu nhập trung bình có thể sở hữu 1 căn hộ ưng ý với mức giá rẻ.

      Nhà ở xã hội hiện có 2 loại:

      • Dự án do công ty tư nhân xây dựng rồi bán lại cho quỹ nhà ở xã hội theo chính sách đặc thù.
      • Căn hộ do nhà nước xây dựng để làm nhà ở xã hội.

      Thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo nhiều giải pháp thúc đẩy đầu tư các dự án nhà ở xã hội. Trong đó có việc sửa đổi một số điều tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP về phát triển và quản lý nhà ở xã hội; Nghị định số 49/2021/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Nghị định số 100). Đồng thời, Chính phủ cũng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc để thúc đẩy triển khai kế hoạch xây dựng loại hình nhà ở này.

      Thông báo Kết luận số 242/TB-VPCP đã nêu rõ nhiệm vụ của các bộ, ngành, địa phương phải tích cực thực hiện loại hình nhà ở xã hội, nhà ở cho người có thu nhập thấp. 

      Trong chương trình tiếp xúc với cử tri tháng 10/2022 tại quận Hoàng Mai, Bí thư Thành ủy Hà Nội - Đinh Tiến Dũng chia sẻ việc phát triển nhà ở xã hội ở Hà Nội là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Thành phố đã kiến nghị với Chính phủ cho phép xây dựng các khu nhà ở xã hội tập trung với diện tích lên tới 200 - 300ha.

      Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết trong năm 2022 đã có 19 dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp xây dựng với diện tích 1.8 triệu m2, quy mô 33.194 căn. Bước sang năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm mà Bộ Xây dựng đặt ra chính là thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội và nhà ở công nhân.

      Về nhu cầu nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân từ nay đến năm 2030 cần khoảng 2,4 triệu căn (các địa phương đăng ký đầu tư khoảng 1,4 triệu). Với tiến độ triển khai đề án xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân từ nay đến năm 2030, ông Nguyễn Văn Sinh chia sẻ đã hoàn thiện và đang trình Chính phủ phê duyệt. Theo nội dung đề án, đến năm 2025 sẽ xây dựng khoảng 571.000 căn hộ nhà ở xã hội. Giai đoạn 2025 - 2030 tiếp tục xây dựng thêm khoảng 845.000 căn mới.

      Theo thống kê của Bộ Xây dựng, hiện nay cả nước đang triển khai 401 dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, quy mô xây dựng khoảng 434.000 căn hộ. Do đó, từ nay đến năm 2025 chỉ cần xây dựng thêm khoảng 200.000 căn nữa là hoàn thành mục tiêu.

      Bộ Xây dựng đặt mục tiêu đến năm 2030 cả nước hoàn thành ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội. (Nguồn: Báo Thanh niên).

      Hồ tạo sóng nhân tạo nằm ở khu đô thị nào của chủ đầu tư Vingroup?

      Đọc tiếp

      Đối tượng và điều kiện để mua nhà ở xã hội

      Căn cứ vào Điều 49 Luật Nhà ở 2014, các đối tượng sau sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội

      Điều kiện mua nhà ở xã hội được quy định tại Điều 51 Luật nhà ở 2014 áp dụng cho các đối tượng 1, 4, 5, 6, 7, 8, 10 theo bảng trên. (Nguồn: Thư viện Pháp luật).

      Nhà ở xã hội Vingroup dậy sóng thị trường bất động sản 

      Thông tin Vinhomes chính thức “đặt chân” vào lĩnh vực nhà ở xã hội được Ông Phạm Thiếu Hoa - Chủ tịch Vinhomes tiết lộ tại buổi họp Đại hội đồng cổ đông thường niên của doanh nghiệp này (ngày 12/5/2022). Các dự án nhà ở xã hội của Vinhomes sẽ mang thương hiệu Happy Home - “ngôi nhà hạnh phúc” và được chia thành 3 loại:

      • Loại 1: Các căn hộ trong các tòa nhà cao tối đa 7 tầng, diện tích từ 24m2 sàn và 12m2 gác xép với giá bán khoảng 300 triệu đồng.
      • Loại 2: Giá bán từ 400 - 700 triệu đồng, gồm căn hộ trong tòa nhà cao 15 - 21 tầng, diện tích từ 30 - 50m2.
      • Loại 3: Căn nhà liền kề 3 tầng, diện tích từ 50 - 70m2, giá bán tối đa 950 triệu đồng (số lượng giới hạn).

      Các căn hộ này nằm tại dự án đô thị độc lập, tách biệt khỏi các dự án nhà ở thương mại của Vinhomes hoặc là các khu đất nhà ở xã hội trong các đại dự án của doanh nghiệp này. Vị trí thường nằm tại vùng ven của các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Quảng Trị.

      Nhà ở xã hội Vingroup có giá bán vô cùng hợp lý. (Nguồn: VTC News).

      Theo kế hoạch, Vingroup sẽ phát triển 500.000 căn nhà ở xã hội trong 5 năm tới. Dự án tại Hải Phòng, Quảng Trị, Thanh Hóa đều đã có giấy phép phê duyệt 1/500 và được dự kiến triển khai xây dựng vào quý 2/2023.

      • Nhà ở xã hội Happy Home tại KCN Nam Trang Cát, Hải Phòng: Quy mô 26ha, dự kiến hơn 5000 căn hộ và 27 tòa nhà chung cư. 
      • Nhà ở xã hội Happy Home tại Thanh Hóa: Quy mô 9ha, gồm 3100 căn hộ, 15 - 17 tòa nhà chung cư, nằm trong khu đô thị đẳng cấp Vinhomes Star City, Thanh Hóa. 
      • Nhà ở xã hội Happy Home tại Quảng Trị: Quy mô 2ha, có thêm 100 căn nhà liền thổ, nằm tại Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị.

      Happy Home ngoài ưu thế về giá bán, chất lượng công trình được đảm bảo từ chủ đầu tư uy tín, dự án còn được thiết kế theo mô hình “full tiện ích”. Hệ sinh thái tại đây được đầu tư đồng bộ, đầy đủ gồm: khu vui chơi dành riêng cho trẻ em, sân chơi thể thao, công viên xanh, trung tâm thương mại, trường học, đảm bảo chất lượng sống tốt nhất cho cộng đồng dân cư.

      Với tầm giá chỉ dưới 1 tỷ đồng, chắc chắn Happy Home sẽ tạo nên một cơn sốt lớn do nhu cầu của người thu nhập thấp mong muốn tìm 1 nơi an cư hiện đại, đầy đủ tiện nghi là rất lớn.

      Ngoài nhà ở xã hội, người thu nhập trung bình còn lựa chọn nào khác không?

      Thực tế, chỉ những hộ gia đình nằm trong chính sách của nhà nước hay thuộc diện hộ nghèo mới được phép mua nhà ở xã hội. Vậy nên không phải ai cũng có thể tiếp cận với loại hình nhà ở này. 

      Nếu có khoảng 1 tỷ trong tay thì bạn có thể tham khảo 1 số dự án chung cư Vinhomes tại vùng ven Hà Nội mà OneHousing đang bán như Vinhomes Ocean Park Gia Lâm hay Vinhomes Smart City. Tuy hơi xa trung tâm 1 chút nhưng kết nối giao thông vẫn rất thuận tiện, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày của người dân.

      • Vinhomes Ocean Park Gia Lâm: Thị trấn Trâu Quỳ, xã Dương Xá – Xã Kiêu Kỵ - Xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

      (Nguồn: Vinhomes Ocean Park)

      • Vinhomes Smart City: Phường Tây Mỗ – Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

      (Nguồn: Smart City Hà Nội)

      Cả 2 dự án đều có đa dạng phân khúc căn hộ để bạn lựa chọn phù hợp với khả năng tài chính của bản thân. Cư dân mua nhà tại đây sẽ được sống trong không gian xanh tuyệt đẹp của các công viên đạt chuẩn quốc tế như Zen Park, khu vui chơi thể thao ngoài trời Sportia, những con đường dạo bộ trong lành tại Central Park hay thả mình vào biển xanh cát trắng tại bộ đôi biển hồ tại Vinhomes Ocean Park. Chưa kể, trung tâm thương mại, siêu thị, bể bơi, trường học, bệnh viện đều nằm ngay trong khuôn viên dự án.

      Ngoài ra, với những khách hàng chưa có đủ điều kiện kinh tế để mua nhà, chủ đầu tư cũng đã liên kết với ngân hàng Techcombank đưa ra gói vay vô cùng hấp dẫn với hạn mức vay 70 - 80% giá trị hợp đồng mua bán, thời hạn cho vay lên tới 35 năm. Đây được coi là giải pháp “cứu cánh” giúp bạn giảm bớt được gánh nặng tài chính.

      Tóm lại, nếu bạn có đủ điều kiện để mua nhà ở xã hội thì bạn nên đăng ký sớm ngay từ bây giờ. Bởi so với những căn hộ, nhà chung cư thương mại, nhà ở xã hội Vingroup có giá bán thấp hơn nhiều. Không những vậy, chúng vẫn đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải đáp: Vingroup xây nhà ở xã hội ở đâu?

      Những lưu ý khi mua nhà lần đầu tiên tại Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương