Vì sao nói Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh sẽ tạo đà bứt phá cho bất động sản khu Đông?

      Vì sao nói Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh sẽ tạo đà bứt phá cho bất động sản khu Đông?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      12/07/2023
      Vì sao nói dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh sẽ tạo đà bứt phá cho bất động sản khu Đông Sài Gòn? Cùng OneHousing tìm hiểu những tác động của dự án giao thông này qua bài viết sau.

      Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh là một cột mốc quan trọng trong sự phát triển đô thị của khu vực Đông thành phố. Với mục tiêu kết nối các quận huyện, cung cấp hạ tầng giao thông hiện đại, Vành đai 3 sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và giao thương. Sự hiện diện của Vành đai 3 sẽ mở ra nhiều cơ hội và tiềm năng cho thị trường bất động sản khu Đông Sài Gòn. Việc cải thiện giao thông và kết nối sẽ tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các dự án bất động sản đa dạng và đa dạng hóa lựa chọn cho người mua. 

      Với sự phát triển của hạ tầng và các dự án bất động sản, khu vực này hứa hẹn sẽ trở thành một trung tâm đô thị sầm uất, thu hút cả dân cư và các nhà đầu tư.

      Tìm hiểu tổng quan về dự án Vành đai 3 TP.HCM

      Quy mô và kế hoạch xây dựng của dự án

      Dự án xây dựng Đường Vành đai 3 TP.HCM đã chính thức khởi công vào ngày 18/6/2023 và dự kiến sẽ hoàn thành kỹ thuật vào cuối năm 2025, sẵn sàng mở cửa vào năm 2026. Tổng số tiền đã được thanh toán cho các hộ dân bị ảnh hưởng của dự án là hơn 5.624 tỷ đồng. Giai đoạn cung cấp vật liệu cho dự án Vành đai 3 TP.HCM đã được đảm bảo để đáp ứng nhu cầu thi công liên tục cho đến khi hoàn thành.

      Đường Vành đai 3 TP.HCM đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2011 và được điều chỉnh vào năm 2013. Dự án hạ tầng giao thông này do Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan chủ quản, và Tổng công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng Công ty Cửu Long) là đơn vị thực hiện.

      Dự án Vành đai 3 với tổng chiều dài khoảng 76,34 km và đi qua TP.HCM và 3 tỉnh lân cận là Đồng Nai, Bình Dương và Long An. Dự án được chia thành 8 dự án thành phần hoạt động độc lập. Tổng mức đầu tư cho dự án là 75.378 tỷ đồng. Sau khi được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư vào tháng 06/2022, TP.HCM và 3 tỉnh đã tiến hành nhiều cuộc làm việc nhằm đẩy nhanh tiến trình triển khai dự án Vành đai 3.

      vi-sao-noi-vanh-dai-3-tp-ho-chi-minh-se-tao-da-but-pha-cho-bat-dong-san-khu-dong-n17t-onehousing-1

      Bình đồ của dự án Vành đai 3 TP HCM (Nguồn: Laodongthudo)

      Các đoạn hợp phần của dự án

      Dự án Vành đai 3 TP.HCM được đề xuất với quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp hai bên đường, tốc độ giới hạn 100km/h, và bao gồm 4 đoạn:

      • Đoạn 1: Đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch có chiều dài 34,3km. Ban đầu, dự án được thiết kế với 6 làn xe (sau này có thể mở rộng lên 8 làn xe). Tuyến đường này đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai (khu vực Nhơn Trạch) và TP.HCM. Lộ trình từ Nhơn Trạch bắt đầu từ cao tốc Bến Lức - Long Thành, tiếp tục qua cầu Nhơn Trạch và đi qua khu vực Quận 9, TP HCM. Lộ trình từ Quận 9 bắt đầu từ cầu Nhơn Trạch, hướng về cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, sau đó đi tiếp đến đường Tân Vạn. Điểm cuối cùng, đường Vành đai 3 TP.HCM giao cắt Quốc lộ 1A (Xa lộ Hà Nội) tại ngã ba Tân Vạn.
      • Đoạn 2: Đoạn từ Bình Chuẩn đến Tân Vạn có chiều dài 16,7km. Dự án này được tỉnh Bình Dương đầu tư xây dựng theo hình thức Đối tác công tư (PPP) và đã được đưa vào khai thác.
      • Đoạn 3: Đoạn từ Quốc lộ 22 đến Bình Chuẩn có chiều dài là 19,1km, đi qua địa phận của tỉnh Bình Dương và TP.HCM. Dự án này ước tính sẽ đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng và hiện đang kêu gọi sự tham gia của các nhà đầu tư và các tổ chức tài trợ để có nguồn vốn xây dựng.
      • Đoạn 4: Đoạn từ Bến Lức đến Quốc lộ 22 có chiều dài là 28,9km và đi qua hai địa phận là TP.HCM và tỉnh Long An. Ước tính tổng mức đầu tư cho giai đoạn thứ nhất là khoảng 11.000 tỷ đồng.

      vi-sao-noi-vanh-dai-3-tp-ho-chi-minh-se-tao-da-but-pha-cho-bat-dong-san-khu-dong-n17t-onehousing-1

      Dự án Vành đai 3 TP.HCM và các đoạn hợp phần (Nguồn: Vneconomy)

      Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh có 6 nút giao đi qua những khu vực nào?

      Đọc tiếp

      Dự án Vành đai 3 TP.HCM tác động như thế nào đến bất động sản khu Đông Sài Gòn?

      Đối với thị trường bất động sản khu Đông Sài Gòn

      Mạng lưới đường Vành đai 3 TP.HCM đóng vai trò quan trọng trong sự thay đổi về diện mạo đô thị, đặc biệt đối với TP.HCM. Với quỹ đất rộng lớn và mạng lưới giao thông thuận tiện, việc quy hoạch các khu dân cư mới sẽ mở ra không gian đô thị hiện đại và sang trọng. Một ví dụ điển hình là khu vực phía Đông TP.HCM, đặc biệt là TP Thủ Đức.

      Với những giá trị mà tuyến đường Vành đai 3 mang lại, các dự án bất động sản khu Đông Sài Gòn sẽ được hưởng lợi. Nhiều nhà đầu tư đã nhận định rằng, sau khi dự án Vành đai 3 khởi công, giá trị bất động sản có thể tăng lên. Tuy nhiên, chỉ các dự án do các chủ đầu tư uy tín thực hiện mới có khả năng gia tăng giá trị bền vững và lâu dài.

      Các tổ chức nghiên cứu bất động sản đã đưa ra đánh giá rằng, Vành đai 3 đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các khu công nghiệp, sân bay và lưu thông hàng hoá, mở ra triển vọng phát triển cho các khu đô thị. Do đó, nhiều dự án nằm trên trục đường chính này đã thu hút lượng lớn khách hàng mua bất động sản trong thời gian gần đây.

      Đối với bất động sản khu vực TP Thủ Đức

      Hiện nay, TP Thủ Đức đã trở thành nơi tập trung của nhiều cơ quan hành chính, trường đại học, viện nghiên cứu và các khu công nghệ cao, cùng với nhiều dự án khu đô thị lớn. Khi dự án Vành đai 3 TP HCM hoàn thành, với khả năng kết nối mạnh mẽ, khu vực này sẽ có thêm cơ hội thu hút đầu tư và thay đổi diện mạo đô thị, cải thiện chất lượng sống cho cư dân.

      TP Thủ Đức, nơi có tuyến Vành đai 3 đi qua, đã chiếm đến 70% nguồn cung căn hộ tại TP.HCM trong quý I và là khu vực tạo ra nhiều giao dịch chủ yếu trên thị trường bất động sản. Trên tuyến đường Vành đai 3 và các kết nối trực tiếp với tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, đã có nhiều dự án bất động sản đang triển khai và hoạt động.

      Các chuyên gia đánh giá rằng, các dự án tại TP Thủ Đức hiện vẫn được bán với mức giá tương đối hợp lý so với khu vực trung tâm. Điều này là một lợi thế để các dự án mở bán trong giai đoạn hiện tại thu hút nhiều người mua cả về mục đích ở và đầu tư. Sự phát triển hạ tầng đồng thời cũng kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự gia tăng giao dịch bất động sản, giúp các doanh nghiệp điều chỉnh và phát triển theo xu hướng phục hồi của thị trường

      (Nguồn thông tin: Vtc, cập nhật 05/07/2023)

      vi-sao-noi-vanh-dai-3-tp-ho-chi-minh-se-tao-da-but-pha-cho-bat-dong-san-khu-dong-n17t-onehousing-1

      Đường vành đai 3 giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của khu Đông Sài Gòn (Nguồn: Phunuonline)

      Tiềm năng tăng giá vượt trội của Vinhomes Grand Park

      Việc khởi công dự án Vành đai 3 đã tạo ra tín hiệu tích cực, kích thích sự quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản đến các dự án tiềm năng. Trong số đó, dự án khu đô thị Vinhomes Grand Park đang được xem là một trong những dự án được săn đón hàng đầu. Lý do cho sự quan tâm này rõ ràng, bởi dự án nằm gần Vành đai 3, dễ dàng kết nối với các công trình trọng điểm khác như tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ chính thức hoạt động vào cuối năm nay, cầu Long Đại, và cao tốc Long Thành - Dầu Giây…

      vi-sao-noi-vanh-dai-3-tp-ho-chi-minh-se-tao-da-but-pha-cho-bat-dong-san-khu-dong-n17t-onehousing-1

      Đại đô thị Vinhomes Grand Park TP Thủ Đức (Nguồn: Vinhomes)

      Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên giữa lòng đô thị, khu đô thị Vinhomes Grand Park mang trong mình một quần thể 15 công viên chủ đề dọc theo bờ sông. Trong số đó, có những công viên nổi bật như công viên Ánh Sáng với diện tích lên đến 36 ha, được thiết kế theo phong cách vườn nhiệt đới Garden By The Bay (Singapore), công viên gym ngoài trời được trang bị với hơn 800 máy tập, công viên BBQ với gần 100 điểm nướng, công viên dưỡng sinh, văn hóa, nghệ thuật. Ngoài hệ thống công viên, không gian xanh tại Vinhomes Grand Park còn được thể hiện qua những tiện ích như hồ bơi, khu tập thể thao ngoài trời, khu vui chơi trẻ em.

      Với sự kế thừa giá trị từ tuyến Vành đai 3 TP.HCM quan trọng, kết hợp với hệ thống tiện ích phong phú và tầm view độc đáo, Vinhomes Grand Park trở thành một "viên ngọc quý" thúc đẩy thị trường bất động sản, mang lại lợi nhuận bền vững và lâu dài

      Vành đai 3 TP.HCM đang được coi là yếu tố quan trọng để thúc đẩy bứt phá cho bất động sản khu Đông Sài Gòn. Sự kết nối và cải thiện giao thông của Vành đai 3 đã tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho khu vực này. Với sự tăng trưởng vượt bậc của hạ tầng và dòng vốn đầu tư, khu Đông TP HCM đang thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và người mua nhà. Điều này hứa hẹn tạo ra những cơ hội phát triển đáng giá và nâng cao giá trị bất động sản trong tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Những yếu tố cần lưu ý khi thuê chung cư làm văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh

      Lãi suất ngân hàng liên tục giảm, thị trường bất động sản được hưởng lợi gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương