Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh có 6 nút giao đi qua những khu vực nào?

      Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh có 6 nút giao đi qua những khu vực nào?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      12/07/2023
      Tuyến đường vành đai 3 TP Hồ Chí Minh gồm những nút giao thông quan trọng nào? Cùng OneHousing tìm hiểu thông tin về các nút giao Vành đai 3 qua bài viết sau.

      Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh là một trong những dự án hạ tầng quan trọng nhằm nâng cao khả năng kết nối và giảm tắc nghẽn giao thông trong thành phố. Với sự phát triển đồng bộ và hiện đại, Vành đai 3 đã tạo ra 6 nút giao thông quan trọng, đóng vai trò quyết định trong việc nối liền và điều hướng lưu thông giữa các khu vực. Những nút giao này đi qua những khu vực trọng điểm, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế của địa phương. 

      Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về các nút giao Vành đai 3, giúp bạn hiểu rõ hơn về sự quan trọng và ảnh hưởng của chúng trong hệ thống giao thông của khu vực.

      Tổng quan về dự án đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh

      Kế hoạch xây dựng và quy mô của dự án

      Dự án Xây dựng đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh đã chính thức khởi công vào ngày 18/6/2023 và dự kiến hoàn thành kỹ thuật vào cuối năm 2025, sẵn sàng thông xe vào năm 2026. Tổng số tiền đã được chi trả cho các hộ dân bị ảnh hưởng của dự án là hơn 5.624 tỷ đồng. Việc cung cấp vật liệu cho dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh đã được đảm bảo để đáp ứng nhu cầu thi công liên tục cho đến khi hoàn thành.

      Đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011 và điều chỉnh vào năm 2013. Dự án hạ tầng giao thông này do Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan chủ quản, và Tổng công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng Công ty Cửu Long) là đơn vị thực hiện.

      Dự án Vành đai 3 có tổng chiều dài khoảng 76,34 km, đi qua TP Hồ Chí Minh và 3 tỉnh lân cận gồm Đồng Nai, Bình Dương và Long An. Dự án được chia thành 8 dự án thành phần hoạt động độc lập. Tổng mức đầu tư cho dự án là 75.378 tỷ đồng. Sau khi được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư vào tháng 6/2022, TP Hồ Chí Minh và 3 tỉnh đã tiến hành nhiều cuộc làm việc nhằm đẩy nhanh tiến trình triển khai dự án Vành đai 3.

      vanh-dai-3-tp-ho-chi-minh-co-6-nut-giao-di-qua-nhung-khu-vuc-nao-n17t-onehousing-1

      Dự án đường Vành đai 3 mang tính chiến lược kết nối TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An và vùng Đông Nam Bộ (Nguồn: Vneconomy)

      Các đoạn thành phần của dự án

      Dự án được quy hoạch với quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp hai bên đường, tốc độ giới hạn 100km/h, và bao gồm 4 đoạn:

      • Đoạn 1: Đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, dài 34,3km, đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai (đường Vành đai 3 Nhơn Trạch) và TP Hồ Chí Minh. Quy mô xây dựng ban đầu là 6 làn xe (sau này có thể mở rộng lên 8 làn xe). Lộ trình từ Nhơn Trạch bắt đầu từ cao tốc Bến Lức - Long Thành, đi qua cầu Nhơn Trạch và tiếp tục qua khu vực Quận 9, TP Hồ Chí Minh. Lộ trình từ Quận 9 bắt đầu từ cầu Nhơn Trạch, hướng về cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, sau đó đi tiếp đến đường Tân Vạn. Điểm cuối cùng, đường Vành đai 3 TPHCM giao cắt Quốc lộ 1A (Xa lộ Hà Nội) tại ngã ba Tân Vạn.
      • Đoạn 2: Đoạn từ Bình Chuẩn đến Tân Vạn (đường Vành đai 3 Bình Dương), có chiều dài là 16,7km. Dự án này được tỉnh Bình Dương đầu tư xây dựng theo hình thức PPP và đã được đưa vào khai thác.
      • Đoạn 3: Đoạn từ Quốc lộ 22 đến Bình Chuẩn, có chiều dài là 19,1km, đi qua địa phận tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh. Dự án này ước tính sẽ đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng và hiện đang kêu gọi các nhà đầu tư, tài trợ để có nguồn vốn xây dựng.
      • Giai đoạn 4: Đoạn từ Bến Lức đến Quốc lộ 22, có chiều dài là 28,9km, đi qua TP Hồ Chí Minh và tỉnh Long An. Ước tính tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 là khoảng 11.000 tỷ đồng.

      4 dự án Nhà ở xã hội TP Hồ Chí Minh động thổ

      Đọc tiếp

      Thông tin chi tiết 6 nút giao Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh

      Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh được thiết kế với 6 nút giao để đảm bảo sự liên thông và kết nối thuận lợi. Các nút giao bao gồm:

      • Nút giao đoạn Bến Lức - Long Thành
      • Nút giao đoạn cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây
      • Nút giao Tân Vạn
      • Nút giao Bình Chuẩn
      • Nút giao Tỉnh lộ 10
      • Nút giao đoạn cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương.

      Trong số đó, vành đai 3 có 4 nút giao được xây dựng mới là Bến Lức - Long Thành, Tân Vạn, Tỉnh lộ 10 và Bình Chuẩn. Ngoài ra, còn có 2 nút giao bổ sung, gồm nút giao cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và nút giao cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương.

      Các nút giao này được thiết kế và xây dựng bởi Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh. Mục tiêu của việc xây dựng các nút giao và các lối ra, vào đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh là để đảm bảo kết nối thuận lợi, khai thác an toàn và mang lại hiệu quả cao cho dự án.

      Hiện tại, huyện Hóc Môn của TP Hồ Chí Minh là một trong bốn địa phương đã hoàn thành việc bàn giao 100% mặt bằng cho dự án vành đai 3. Theo thông tin từ Ban chỉ huy dự án thành phần 2 của dự án vành đai 3 TP Hồ Chí Minh, tính đến chiều ngày 27-6, công tác giải phóng mặt bằng trên đoạn qua địa bàn TP đã đạt tỷ lệ 89,3%. Trong đó, huyện Bình Chánh đã đạt gần 95%, huyện Củ Chi đạt khoảng 89%, và TP Thủ Đức đạt gần 74%.

      Sau đây là những hình ảnh về 6 nút giao Vành đai 3:

      vanh-dai-3-tp-ho-chi-minh-co-6-nut-giao-di-qua-nhung-khu-vuc-nao-n17t-onehousing-1

      Nút giao vành đai 3 - cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (Nguồn: Ban Giao thông)

      vanh-dai-3-tp-ho-chi-minh-co-6-nut-giao-di-qua-nhung-khu-vuc-nao-n17t-onehousing-1

      Nút giao vành đai 3 - Tân Vạn (Nguồn: Ban Giao thông)

      vanh-dai-3-tp-ho-chi-minh-co-6-nut-giao-di-qua-nhung-khu-vuc-nao-n17t-onehousing-1

      Nút giao vành đai 3 - Bình Chuẩn thuộc thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương (Nguồn: Ban Giao thông)

      vanh-dai-3-tp-ho-chi-minh-co-6-nut-giao-di-qua-nhung-khu-vuc-nao-n17t-onehousing-1

      Nút giao vành đai 3 - tỉnh lộ 10 (Nguồn: Ban Giao thông)

      vanh-dai-3-tp-ho-chi-minh-co-6-nut-giao-di-qua-nhung-khu-vuc-nao-n17t-onehousing-1

      Nút giao vành đai 3 - cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài (Nguồn: Ban Giao thông)

      vanh-dai-3-tp-ho-chi-minh-co-6-nut-giao-di-qua-nhung-khu-vuc-nao-n17t-onehousing-1

      Nút giao vành đai 3 - Long Thành (Nguồn: Ban Giao thông)

      Dự án đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh tác động như thế nào đến bất động sản khu vực lân cận?

      Xung quanh đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh có rất nhiều dự án đang triển khai, điều này dẫn đến việc khi công trình hoàn thành, mặt bằng giá bất động sản ở các khu vực gần đó (như TP Thủ Đức, Đồng Nai...) sẽ tăng lên đáng kể. Theo nhận định của các chuyên gia, dự án đường Vành đai 3 TPHCM sẽ đóng góp vào việc tăng cường kết nối giữa các vùng, liên kết các thành phố vệ tinh của TP Hồ Chí Minh và xây dựng một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh theo quy hoạch.

      Khu vực Đông Sài Gòn nói chung, đặc biệt là Quận 9 trong TP.Thủ Đức, đang có lợi thế "vàng" với vị trí đắc địa cùng với sự đa dạng của các sản phẩm bất động sản. Đồng thời, khu vực này cũng đang được đầu tư hạ tầng ngày càng thuận tiện và đồng bộ, tạo ra một môi trường sống và làm việc hấp dẫn.

      Trong khu vực Quận 9, có một số dự án hạ tầng quan trọng đóng góp đáng kể vào quy hoạch đô thị toàn TP Hồ Chí Minh. Đó là tuyến đường Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, bến xe miền Đông mới, các trục đường chính như cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, đường Phạm Văn Đồng... và sân bay quốc tế Long Thành. Quận 9 còn là địa điểm tập trung các khu công nghệ cao như Samsung, Intel, Microsoft... thu hút nhiều chuyên gia và lao động trí thức tinh hoa của thành phố.

      Với quỹ đất rộng lớn, hạ tầng vững chắc và sự phát triển của đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh, Quận 9 cũng như TP.Thủ Đức nói chung, đang được các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Đây được coi là một điểm sáng mới, hứa hẹn mang lại môi trường sống và sở hữu đáng giá, tiếp nối thành công của Quận 2 trên thị trường bất động sản phía Đông thành phố.

      Các nút giao Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh không chỉ đơn thuần là các điểm kết nối giao thông, mà còn là những khu vực trọng tâm trong việc phát triển kinh tế, thương mại và dân cư. Từ đó, nút giao này không chỉ đáp ứng nhu cầu di chuyển mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển đa ngành nghề và đô thị hóa.Hiện nay, các nút giao Vành đai 3 đang là những địa điểm thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và người dân với tiềm năng phát triển lớn. Chính vì vậy, việc nắm vững thông tin về các nút giao này sẽ giúp hiểu rõ hơn về quy hoạch giao thông và tạo đà phát triển bền vững cho thành phố.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Sự khác biệt giữa chung cư giá rẻ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội

      Những yếu tố cần lưu ý khi thuê chung cư làm văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương