Những yếu tố cần lưu ý khi thuê chung cư làm văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh

      Những yếu tố cần lưu ý khi thuê chung cư làm văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/06/2023
      Nhìn chung, các công ty hiện nay tại TP. Hồ Chí Minh có xu hướng lựa chọn chung cư là nơi đặt văn phòng làm việc. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn tìm hiểu về những yếu tố cần lưu ý khi thuê chung cư làm văn phòng làm việc tại TP. Hồ Chí Minh.

      Bạn đang tìm thuê một số dự án chung cư tại TP. Hồ Chí Minh làm văn phòng làm việc? OneHousing sẽ giúp bạn tìm hiểu về những yếu tố cần lưu ý khi thuê chung cư làm văn phòng làm việc tại TP. Hồ Chí Minh qua bài viết dưới đây.

      Thị trường văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh

      nhung-yeu-to-can-luu-y-khi-thue-chung-cu-lam-van-phong-tai-tp-ho-chi-minh-onehousing-1

      Thị trường cho thuê văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh (Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn)

      Thị trường văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế và đô thị một cách nhanh chóng, TP. Hồ Chí Minh đã trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng và điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

      Một số khu vực trọng điểm thành phố như Quận 1, Quận 3, Quận 5 và Quận Phú Nhuận được xem là những vị trí thuận lợi và phổ biến để thuê văn phòng. Ngoài ra, các khu vực phát triển mới như Quận 7 và Quận 2 cũng đang trở thành điểm đến phổ biến cho văn phòng.

      Thị trường văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh đa dạng với nhiều loại hình không gian văn phòng như tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại và các khu văn phòng chung. Các tòa nhà văn phòng hiện đại thường được trang bị nhiều dịch vụ tiện nghi như hệ thống an ninh, hệ thống điều hòa không khí, wifi, hệ thống quản lý chuyên nghiệp và các tiện ích khác.

      Giá thuê văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh phụ thuộc vào vị trí, diện tích và chất lượng của không gian văn phòng. Các vị trí trung tâm và khu vực phát triển thường có giá thuê cao hơn. Tuy nhiên, giá thuê có sự biến động tùy thuộc vào thời gian, hợp đồng và thỏa thuận giữa chủ sở hữu và người thuê.

      Tổng quan, thị trường văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh đang phát triển mạnh mẽ và đa dạng. Việc thuê văn phòng tại đây có thể mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp và công ty, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh và mở rộng quy mô.

      Những yếu tố cần lưu ý khi thuê chung cư làm văn phòng tại Hà Nội

      Đọc tiếp

      Những yếu tố cần lưu ý khi thuê văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh

      Khách hàng thường có xu hướng lựa chọn những địa điểm thuận lợi nhất cho công ty/ doanh nghiệp để thuê văn phòng làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Dưới đây là một số yếu tố khách hàng cần lưu ý khi thuê văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh:

      Xác định vị trí thuê văn phòng

      Vị trí trung tâm gần các khu dịch vụ, cung ứng tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh. Ngoài ra, việc chọn đặt trụ sở tại vùng kinh tế tiên tiến còn mang đến cơ hội hợp tác và giao lưu với các công ty khác; tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tuyển dụng và cho phép liên kết tốt với các hoạt động kinh doanh.

      Giao thông trong khu vực

      Điều kiện giao thông địa phương là một yếu tố quan trọng khi chọn địa điểm văn phòng. Một hệ thống giao thông thiết thực tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển, từ đó tiết kiệm rất nhiều thời gian của nhân viên và khách hàng.

       

      Ngoài ra, quyết định thuê văn phòng ở khu vực có lưu lượng giao thông cao giúp các công ty dễ dàng tiếp cận và tận dụng các dịch vụ và cơ sở hạ tầng dùng chung, giúp họ cộng tác và tương tác với các công ty khác dễ dàng.

      Diện tích thuê và giá thuê

      Nên cân nhắc kỹ mặt bằng và giá thuê trước khi quyết định đặt văn phòng. Khu vực này phải phù hợp với yêu cầu công việc hiện tại và sự phát triển của nhân viên trong tương lai.

      Bên cạnh đó, các doanh nghiệp nên thuê văn phòng với giá thuê phản ánh ngân sách hiện tại của công ty và tỷ lệ lạm phát trong tương lai. Đồng thời, doanh nghiệp cần giám sát chặt chẽ các chi phí liên quan như phí gửi xe, phí ngoài giờ, phí dịch vụ. Điều này sẽ cho phép các công ty có một bức tranh chính xác hơn về tổng chi phí cho không gian văn phòng trong công ty.

      Tiện ích trong và ngoài tòa nhà

      Văn phòng được bao quanh bởi hạ tầng tiện nghi với nhiều ngân hàng, nhà hàng, khu mua sắm, dịch vụ tài chính,… là sự lựa chọn phù hợp, đảm bảo thuận tiện cho hoạt động kinh doanh và đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống của nhân viên đang cần.

      Lựa chọn đơn vị môi giới hỗ trợ chuyên nghiệp

      Việc lựa chọn đơn vị môi giới hỗ trợ chuyên nghiệp là một yếu tố quan trọng cần lưu ý khi thuê văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh. Doanh nghiệp cần tìm hiểu về kinh nghiệm, uy tín và kiến thức về thị trường... của công ty môi giới.  Qua việc lựa chọn đúng đơn vị, doanh nghiệp có thể nhận được sự hỗ trợ tốt nhất, giảm thiểu rủi ro và tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình tìm kiếm và thuê văn phòng.

      Một số dự án chung cư cho thuê làm văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh

      Vinhomes Central Park

      nhung-yeu-to-can-luu-y-khi-thue-chung-cu-lam-van-phong-tai-tp-ho-chi-minh-onehousing-2

      Dự án Vinhomes Central Park (Nguồn: Vinhomes Land)

      Dự án Vinhomes Central Park tọa lạc tại Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Khu đô thị được đầu tư, xây dựng và phát triển bởi Tập đoàn VinGroup với diện tích lên đến 43,9ha bao gồm 18 Block. 

      Lấy cảm hứng từ công viên Central Park nổi tiếng tại thành phố New York, Hoa Kỳ, dự án Vinhomes Central Park là một công viên đô thị hiện đại giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh, nơi an cư lý tưởng nhờ được bao bọc xung quanh. Một trường sống trong lành mát mẻ bên bờ sông Sài Gòn.

      Bên cạnh đó, khu đô thị mới Vinhomes Central Park sở hữu một chuỗi tiện ích hoàn hảo như: trung tâm thương mại, công viên, nhà hàng, quán cà phê, sân thể thao, phòng tập Gym, vườn nướng BBQ,... 

      Hiện nay, dự án Vinhomes Central Park đang cho thuê căn hộ làm văn phòng có diện tích 80 - 225m2 với mức giá 20 - 57 triệu đồng/tháng (Nguồn: Bất động sản 13/06/2023).

      Léman Luxury Apartment

      nhung-yeu-to-can-luu-y-khi-thue-chung-cu-lam-van-phong-tai-tp-ho-chi-minh-onehousing-3

      Dự án Léman Luxury Apartment (Nguồn: Léman Luxury Apartment)

      Dự án Léman Luxury Apartment tọa lạc tại 117 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh. Léman Luxury Apartment được đầu tư xây dựng bởi C.T Group với diện tích 4.275m2, bao gồm 1 Block 24 tầng và 4 tầng hầm. Chung cư Léman Luxury Apartments tọa lạc giữa những con đường xanh mát Nguyễn Đình Triệu, Pasteur, Trương Định, Nguyễn Du. Khu căn hộ chung cư sở hữu vị trí đắc địa ngay trung tâm Quận 3 khi nằm gần một số điểm tham quan của Thành Phố Hồ Chí Minh như Hồ Con Rùa, Nhà Thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, Công Viên Tao Đàn và Đại Chủng Viện Thần Học.

      Bên cạnh đó, dự án sở hữu nhiều tiện ích và dịch vụ bậc nhất, bao gồm spa, phòng tập thể dục và khu vui chơi giải trí đỉnh cao, khu ẩm thực và nhà hàng hạng nhất. Đặc biệt, bể bơi vô cực trên tầng thượng và hệ thống kỹ thuật tòa nhà được trang bị đầy đủ điều hòa trung tâm, gas trung tâm, hệ thống camera, an ninh 24/7, cửa thẻ từ và các tiện ích khác.

      Hiện nay, dự án Léman Luxury Apartment đang cho thuê căn hộ làm văn phòng có diện tích 900m2 với mức giá thỏa thuận (Nguồn: Bất động sản 13/06/2023).

      Nhìn chung, những dự án chung cư cho thuê văn phòng làm việc tại TP. Hồ Chí Minh thường là những dự án chung cư cao cấp. Khách hàng cần cân nhắc thật kỹ lưỡng dựa trên những yếu tố cốt yếu để đưa quyết định phù hợp nhất. Mong rằng qua bài viết trên, OneHousing đã giúp bạn tìm hiểu về những yếu tố cần lưu ý khi thuê chung cư làm văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải đáp: Giá thuê chung cư Hà Nội thời điểm này biến động ra sao?

      Có 4 tỷ đồng nên gửi tiết kiệm ngân hàng hay mua chung cư cho thuê?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương