Gen Z có 500 triệu nên mua căn hộ chung cư cao cấp hay không?

      Gen Z có 500 triệu nên mua căn hộ chung cư cao cấp hay không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/03/2023
      Gen Z có 500 triệu nên mua căn hộ chung cư cao cấp hay không và những lưu ý khi lựa chọn căn hộ là gì? Hãy cùng OneHousing đi tìm đáp án qua bài chia sẻ dưới đây.

      Thế hệ gen Z hay giới 9x ngày nay vô cùng năng động và linh hoạt trong công việc đầu tư tài chính. Vậy nếu Gen Z có 500 triệu nên mua chung cư cao cấp hay không và những lưu ý khi lựa chọn chung cư là gì? Hãy cùng đi tìm đáp án qua bài chia sẻ của OneHousing dưới đây.

      Gen Z là thế hệ gì?

      Theo Anphabe, hãng tuyển dụng hàng đầu của châu Á, khác với những thế hệ trước thì có tới 81% các bạn trẻ Gen Z (thế hệ sinh ra từ giữa những thập niên 90 và đầu của những năm 2000) tự tin luôn hiểu rõ bản thân, biết mình thích và sẽ không thích làm gì. Hiện nay, thế hệ Gen Z đang dần trở thành lực lượng thống trị thị trường lao động, là một thế hệ chủ động tạo ra những sân chơi dành cho chính mình thay vì sẽ theo đuổi một cuộc chơi mà đã được sắp đặt sẵn.

      Trong bối cảnh nền kinh tế đã bị ảnh hưởng bởi sau đại dịch Covid-19, thì Gen Z đang nổi lên như là một lớp nhà đầu tư F0 mới, đã tạo ra những sức ảnh hưởng đáng kể tới thị trường hiện nay. Họ là những người trẻ và mong muốn được tự làm chủ cuộc chơi của mình, chủ động tìm hiểu những phương thức đầu tư mới sao cho để dòng tiền luôn được “sinh sôi” thay vì phải tiết kiệm theo kiểu “ăn chắc mặc bền”.

      Bên cạnh đó thì sẽ có những bạn trẻ quyết tâm khởi nghiệp, hoặc là kinh doanh trực tuyến thay vì sẽ chấp nhận phải đi làm thuê. Từ đó, có thể thấy rằng, với tư duy nhanh nhạy trong việc tìm hiểu và nắm bắt thị trường mà đã tạo nên một thế hệ Gen Z tự làm chủ tài chính của mình.

      Thế hệ Gen Z dẫn dắt xu hướng tiêu dùng tương lai. (Nguồn: Vinhomes).

      Sự khác biệt giữa chung cư cao cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội

      Đọc tiếp

      Gen Z có 500 triệu nên mua căn hộ chung cư cao cấp hay không?

      Đối với thế hệ Gen Z thì “thành công sớm” sẽ được xem như là một thước đo khẳng định giá trị của mỗi cá nhân mình. Trong đó, việc sở hữu căn hộ chung cư cao cấp là một dấu hiệu dễ nhận biết nhất, chứng minh được sự trưởng thành của các bạn Gen Z.

      Cùng với sư duy trong đầu tư và quản lý tài chính cũng sẽ dẫn đến sự khác biệt trong cách thức mua căn hộ chung cư cao cấp của Gen Z, thay vì sẽ tích góp hàng chục năm trời hay thậm chí cả đời để dành mua một mảnh đất rồi xây dựng lên một ngôi nhà.

      Cùng với tư duy kinh tế nhạy bén, Gen Z ngày nay lại sống độc lập từ rất sớm, chỉ với khoảng 500 triệu do bản thân tự kiếm ra hoặc là bố mẹ giúp đỡ ban đầu thì đã có thể tự tin mua căn hộ chung cư cao cấp nhờ vào các giải pháp tài chính ưu việt. Thậm chí, họ coi việc vay nợ để mua căn hộ chung cư cao cấp như là động lực tiến thủ trong tương lai.

      Theo Nielsen, tính đến năm 2025, Gen Z ở tại Việt Nam sẽ chiếm khoảng đến 25% lực lượng lao động của quốc gia và tương đương với khoảng 15 triệu người. Đây là một thế hệ sẽ có sức ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng ở mỗi gia đình và sẽ dẫn dắt được xu hướng tiêu dùng tương lai. 

      Bởi vậy, để “chạm” được vào nhu cầu của giới trẻ thì nhiều doanh nghiệp bất động sản đã và đang chuẩn bị đưa ra rất nhiều giải pháp tài chính đột phá, nhằm phá vỡ mọi công thức bán hàng trước đây ở trên thị trường, nhằm mang đến cơ hội  cho Gen Z mua căn hộ chung cư cao cấp dễ dàng hơn.

      Chỉ với 500 triệu đồng có sẵn GenZ có thể chọn cách mua căn hộ có giá từ 1,5 - 2 tỷ đồng. Số tiền thiết còn lại, GenZ có thể dùng sự giúp đỡ thì nhưng chủ đầu từ như là vay lãi với mức lãi suất thấp cùng những ưu đãi khác. Bên cạnh đó thì việc bỏ tiền vào mua căn hộ chung cư cũng sẽ là một cách vừa sinh lợi nhuận lại vừa có giá trị về tinh thần vì sẽ giúp tạo ra của cải.

      Lựa chọn chung cư theo phong cách Gen Z

      Thay vì với quan điểm “nhà là nơi để ở” đã khắc sâu vào trong nếp nghĩ ở những thế hệ đi trước, thì Gen Z còn coi bất động sản như là một món đầu tư. Tuy nhiên, với khái niệm “đầu tư” nhà của Gen Z thì không chỉ xoay quanh việc nắm giữ lâu dài hay là mua bán trao tay để dễ dàng thu về lợi nhuận. Những “món hời” khi mà thế hệ Gen Z nhắm đến chính là từ ngôi nhà của mình đã nằm ngoài giá trị về mặt tiền bạc.

      Một căn hộ chung cư cao cấp sẽ tạo ra một môi trường làm việc sẽ tạo cảm hứng sẽ tạo ra nhiều những của cải hơn trong tương lai. Ngoài ra, sức khỏe cũng sẽ được đảm bảo từ môi trường sống có nhiều cây xanh, mặt nước, từ đó giúp tái tạo năng lượng và giảm thiểu nguy cơ bệnh tật. 

      Hay là những nguồn năng lượng tích cực sẽ đến từ những sự tiện nghi đủ đầy và cả một cộng đồng sinh sống văn minh giúp mở mang nhiều mối quan hệ ở trong sự nghiệp. Đó sẽ đều là những “khoản lãi” vẫn hàng ngày sản sinh đều từ khoản đầu tư mà thế hệ Gen Z đã dành cho căn hộ chung cư cao cấp của họ.

      Đặc biệt, cảm giác khi sở hữu một căn hộ chung cư sẽ mang đến một giá trị tinh thần rất lớn. Vì nếu như lựa chọn phương án rủi ro thấp, sinh lời an toàn và ổn định thì mua mua căn hộ chính là cách mang lại nhiều giá trị cho GenZ. Giá trị tinh thần tốt chính là một cách để giúp con người có thể sản sinh ra những của cải khác thông qua lao động. 

      Nếu với 500 triệu mà bạn chưa tìm được 1 căn hộ chung cư thích hợp thì có thể liên hệ ngay với OneHousing. Với những dự án cao cấp như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City... Bên cạnh đó, OneHousing sẽ luôn có những chính sách hỗ trợ trả góp nhanh chóng và những ưu đãi tuyệt vời. 

      Qua bài viết trên, OneHousing đã chia sẻ vấn đề Gen Z có 500 triệu nên mua chung cư cao cấp hay không và những lưu ý khi lựa chọn chung cư là gì. Và từ đó có thể giúp các bạn GenZ tìm được câu trả lời và đưa ra những hướng đi đúng cho sự đầu tư của mình trong tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải đáp: Chung cư cao cấp quận Đống Đa là những chung cư nào?

      Gen Z có 300 triệu nên mua căn hộ chung cư Vinhomes Smart City hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương