Vì sao có sự khác biệt khi định giá căn hộ theo tầng?

      Vì sao có sự khác biệt khi định giá căn hộ theo tầng?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      26/04/2023
      Nhiều khách hàng khi mua chung cư thường hay thắc mắc vì sao lại có sự khác biệt khi định giá các căn hộ ở các tầng khác nhau? Hãy đi tìm câu trả lời bằng bài viết sau của OneHousing!

      Giá bán căn hộ ở những tầng khác nhau sẽ khác nhau, đây là một trong những quy luật của tòa nhà chung cư. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu nguyên nhân tại sao lại có sự khác biệt khi định giá căn hộ theo tầng như vậy. Hãy cùng OneHousing giải đáp qua bài viết để hiểu hơn nhé!

      Nguyên tắc định giá căn hộ theo tầng

      Căn hộ tầng đẹp sẽ có giá cao

      Một trong những nguyên tắc phổ biến nhất chứng minh cho việc tầng căn hộ liên quan đến giá bán chính là số tầng đẹp thường sẽ có mức giá cao hơn. Lấy ví dụ, những căn hộ ở các tầng có số được đánh giá là đẹp như 8, 9, 10, 16, 18 sẽ thường được rao bán với giá cao hơn các căn ở số tầng khác. Các căn này cũng rất hút người mua và thường cháy hàng trong giỏ hàng của các đại lý.

      Không những đối với người mua, những người đi thuê cũng có xu hướng lựa chọn những căn hộ ở những tầng đẹp với niềm tin rằng chúng sẽ mang lại cho họ vượng khí và giúp tăng sự may mắn trong công việc.

      Càng lên cao, giá càng giảm

      Nguyên tắc thứ 2 mà người mua nên biết là đối với các tầng càng nằm trên cao (trừ những căn penthouse) thường sẽ có giá rẻ hơn so với những căn ở tầng thấp. Không thể phủ nhận, việc chọn những căn hộ ở tầng cao có một số lợi ích như hạn chế được côn trùng, có được tầm view thoáng hơn và không gian yên tĩnh hơn. Tuy vậy, đối với đại đa số khách hàng Việt, khách hàng vẫn ưu tiên chọn các căn hộ thấp tầng. Điều này xuất phát từ tâm lý sợ xảy ra sự cố như thiên tai, hỏa hoạn có thể nguy hiểm vì tầng cao khó thoát hiểm hơn. Đó chính là nguyên nhân khiến các căn hộ từ tầng 22 trở lên có giá bán bị giảm xuống.

      vi-sao-co-su-khac-biet-khi-dinh-gia-can-ho-theo-tang-onehousing-1

      Khách hàng có xu hướng chọn nhà tầng thấp và trung. (Nguồn: Vinhomes)

      Tầng căn hộ không đẹp khiến giá bị giảm

      Ngược lại với việc tầng căn hộ đẹp sẽ có mức giá cao chính là những tầng căn hộ không đẹp, được người mua quan niệm là xui xẻo như tầng 4, 7, 13 sẽ có mức giá thấp hơn. Trong tình huống này, các chủ đầu tư thường xử lý bằng cách đổi thứ tiếng của tầng ví dụ tầng 13 sẽ được đổi thành tầng 12A cộng thêm với việc giảm khoảng 10% về giá bán giúp kích cầu.

      Đọc tiếp

      Tại sao lại có sự khác nhau về giá giữa các tầng trong một căn hộ

      Hiện nay, việc định giá căn hộ theo tầng không được quy định cụ thể trong các văn bản luật vốn chỉ dừng lại ở việc phân giá theo các tiêu chí như diện tích, chức năng, kết cấu,... Việc phân giá bán căn hộ theo tầng là một trong những chiến lược của chủ đầu tư dự án nhằm mục đích tối ưu lợi nhuận. Việc phân loại giá theo tầng thường chỉ mang tính chất chủ quan của chủ đầu tư và một phần đến từ yếu tố tâm lý thích sự đẹp đẽ, thích phong thủy tốt nên việc phân giá này giúp vừa có lợi cho chủ đầu tư, vừa giúp hài lòng được khách hàng.

      Người dùng “định giá" công cụ định giá nhà của OneHousing như thế nào?

      Các yếu tố khác ảnh hưởng đến giá bán của căn hộ

      Yếu tố giao thông, vị trí

      Bên cạnh yếu tố tầng cao ảnh hưởng đến việc định giá căn hộ, yếu tố vị trí cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc quyết định giá bán căn hộ. Tùy thuộc vào vị trí của từng dự án cũng như tình hình giao thông quanh khu vực có thuận lợi, dễ dàng để di chuyển đến các tiện ích trong khu vực hay không mà giá bán sẽ cao hay thấp. Đối với những dự án tọa lạc tại vị trí gần trung tâm thường lúc nào cũng sẽ có giá cao hơn các dự án ở vùng ngoại ô.

      Yếu tố hướng

      Hướng căn hộ cũng rất quan trọng giúp hình thành nên giá của căn hộ chung cư. Hiện nay, khách hàng thường ưa chuộng những căn hộ có hướng Đông, Đông Nam, Tây Bắc bởi các hướng này có ưu điểm là mát mẻ, ít bị tác động trực tiếp bởi ánh sáng mặt trời cũng như trong phong thủy, những hướng trên được cho là hướng tốt nên sẽ được chủ đầu tư bán với giá cao hơn.

      Yếu tố tiện ích

      Một trong những yếu tố góp phần hình thành nên một dự án chính là tiện ích, vì vậy mà nó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giá bán căn hộ. Xu hướng chung của thị trường là các dự án càng có nhiều tiện ích và các tiện ích càng được đầu tư bày bản, chỉn chu thì thường sẽ có mức giá cao hơn những dự án có ít tiện ích hay tiện ích đã xuống cấp.

      Vừa rồi là bài viết OneHousing muốn chia sẻ đến quý khách hàng nguyên nhân của sự khác biệt khi định giá chung theo theo tầng. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích với quý độc giả.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tại sao giá bán căn hộ chênh lệch trong một dự án

      Lần đầu mua nhà: Các phương pháp định giá căn hộ chung cư hiện nay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương