Sự khác biệt giữa chung cư giá rẻ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội

      Sự khác biệt giữa chung cư giá rẻ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội

      Onehousing image
      14/03/2023
      Sự khác biệt giữa chung cư giá rẻ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là điều mà rất nhiều người thắc mắc khi tìm nơi "an cư lạc nghiệp". Hãy đọc bài viết sau để hiểu rõ hơn.

      Căn hộ chung cư hiện nay đang và sẽ trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu khi muốn tìm một nơi để an cư lạc nghiệp, nhất là ở các thành phố sầm uất như Hà Nội và Hồ Chí Minh. Vậy chung cư giá rẻ Thành phố Hồ Chí Minh và chung cư giá rẻ Hà Nội có gì khác nhau hay không? Hãy cùng OneHousing khám phá. 

      Làm thế nào để mua được chung cư giá rẻ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội

      Tại các thành phố lớn, việc tìm được một khu chung cư giá rẻ thật không phải chuyện dễ dàng. Để có thể lựa chọn được một căn hộ giá rẻ phù hợp với nhu cầu, cần lưu ý một số điểm ngay sau đây.

      Thế nào là chung cư giá rẻ?

      Chung cư giá rẻ hay còn được gọi là phân khúc chung cư bình dân, trung bình. Phân khúc chung cư này thường thu hút rất nhiều người mua trên thị trường bởi giá bán/giá thuê không quá cao nhưng vẫn đảm bảo được các yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc. Chất lượng sử dụng sẽ ở mức trung bình nhưng vẫn đáp ứng được những điều kiện để đưa vào khai thác và sử dụng. Chung cư giá rẻ sẽ phù hợp với nhóm khách hàng có thu nhập ở mức trung bình: các cặp vợ chồng mới kết hôn, các bạn trẻ thích cuộc sống tự lập, các nhóm bạn bè ở ghép.

      Để có thể phân biệt được các dự án chung cư giá rẻ với các phân khúc chung cư khác, cần có thêm một số quy định làm cơ sở để đánh giá, thẩm tra chất lượng của các khu chung cư trước khi đưa vào thị trường. Đồng thời, các chủ đầu tư cần phải chủ động định hướng và tự đánh giá, phân cấp dự án chung cư của mình trước khi đưa ra thị trường để chào bán.

      Tìm hiểu về các dự án chung cư giá rẻ trong khu vực

      Hầu hết các căn chung cư giá rẻ đều có chung một đặc điểm là nằm khá xa trung tâm thành phố. Khi có nhu cầu mua các căn chung cư giá rẻ, bạn cần tìm hiểu về các khu chung cư phân khúc này ở hầu hết các khu vực, đưa ra cho mình nhiều sự lựa chọn để so sánh, cân nhắc về vị trí, giá bán/thuê, sự thuận lợi trong di chuyển,... 

      Xem xét tính pháp lý của căn hộ chung cư giá rẻ

       Một trong những vấn đề cần để tâm nhất khi mua các căn hộ chung cư giá trung bình là tính pháp lý của căn hộ đó. Nên lựa chọn những căn hộ rõ ràng về mặt pháp lý, có sổ đỏ chính chủ thì khi tiến hành các thủ tục chuyển nhượng hay mua bán về sau sẽ dễ dàng và thuận lợi. Đồng thời, việc kiểm tra tính pháp lý sẽ đảm bảo được quyền lợi của người mua, tránh những tình trạng lừa đảo, đánh vào tâm lý “ham rẻ” sẽ gây ra rất nhiều thiệt thòi và phiền phức về sau. 

      Một số chung cư giá rẻ Thành phố Hồ Chí Minh

      TP.HCM hiện đang trở thành một trong những thành phố sầm uất nhất với mật độ dân cư cao, chủ yếu là dân cư đổ từ các khu vực khác đến để sinh sống, làm việc. Vì thế, việc tìm kiếm chung cư giá rẻ Thành phố Hồ Chí Minh đang trở nên “hot” hơn bao giờ hết. 

      Safira Khang Điền

      Nằm tại mặt tiền của đường Võ Chí Công, phường Phú Hữu, quận 9, TP. Thủ Đức, TP.HCM, Safira Khang Điền có cho mình vị trí vô cùng đắc địa giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố. Ngoài những tiện ích nội khu, dự án nói trên còn thừa hưởng được những tiện ích ngoại khu lân cận khi nằm gần khác khu đô thị khác của Tp.HCM như Thủ Thiêm, Cát Lái.

       Bên cạnh đó là hàng loạt các trường đại học, bệnh viện, trung tâm thương mại, phục vụ cho đời sống cư dân. Với giá bán dao động chỉ từ 1-3 tỷ, lãi suất chi trả từ 8% (tham khảo tại Cenhomes), đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhóm khách hàng muốn lựa chọn chung cư giá rẻ Thành phố Hồ Chí Minh. 

      Vị trí lân cận của Safira Khang Điền. (Nguồn: Safari Khang Điền).

      Vinhomes Grand Park

      Vinhomes Grand Park được đầu tư bởi tập đoàn Vingroup, là một trong hai khu đô thị Vinhomes đáng sống nhất ở Tp.HCM. Địa chỉ cụ thể của dự án là đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, TP. Thủ Đức, TP.HCM. Với vô vàn tiện ích tuyệt vời cùng với nhiều loại hình căn hộ thuộc nhiều phân khúc khác nhau, đây sẽ là lựa chọn không tồi khi muốn mua chung cư giá rẻ Thành phố Hồ Chí Minh với giá bán chỉ dao động từ 1.5 - 4 tỷ/căn hộ (tham khảo tại Cenhomes).

      Mặt bằng Vinhomes Grand Park. (Nguồn: Vinhomes).

      Saigon Intela

      Saigon Intela được biết đến như một khu đô thị năng động, hiện đại, tọa lạc ngay trên mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh - số 13E, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Từ vị trí này có thể dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố với hơn 10p đi xe. Dễ dàng di chuyển đến Đại học RMIT, đại học Tôn Đức Thắng, Bệnh viện Chợ Rẫy, chợ Bình Điền,... Với giá bán chỉ từ  1-3 tỷ/căn hộ (tham khảo tại Cenhomes), nơi đây sẽ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sống cần thiết của cư dân.

      Saigon Intela - Chung cư giá rẻ Thành phố Hồ Chí Minh. (Nguồn: Saigonintela).

      Điểm qua một vài chung cư giá rẻ Hà Nội

      Không những tại TP.HCM, Hà Nội cũng là một trung tâm sầm uất thu hút đông đảo người đến sinh sống, vì thế nhu cầu tìm chung cư giá rẻ Hà Nội cũng tăng cao. Bên dưới đây là một vài căn chung cư giá rẻ Hà Nội.

      Chung cư Thanh Hà - Hà Đông

      Nằm tại khu đô thị Thanh Hà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội, chung cư Thanh Hà được đánh giá là một trong những khu chung cư giá rẻ Hà Nội với giá bán chỉ từ 9 - 13 triệu/m2 (giá bán tham khảo tại website Tuyến Mai). Với tổng cộng 10 tòa chung cư, nơi đây dự kiến sẽ trở thành tâm điểm thu hút sự săn đón của nhiều người bởi giá cả phù hợp với nhiều nhóm khách hàng cũng như những tiện ích tuyệt vời mà nơi đây mang lại. 

      The Vesta Văn Phú

      Nằm tại Xã Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội, chung cư The Vesta Văn Phú sở hữu tổng diện tích lên đến 45.093m2. Đây được đánh là là một trong số các chung cư giá rẻ Hà Nội được nhiều người để tâm và ưa chuộng. Với mức giá bán chỉ từ 13.5 đến 14.3 triệu đồng/m2, khách hàng chỉ cần chi khoảng 650 triệu - 1 tỷ là đã có thể sở hữu cho mình một căn hộ chung cư ưng ý. (giá bán tham khảo tại website Tuyến Mai)

      Chung cư giá rẻ Hà Nội - The Golden An Khánh

      Tọa lạc ngay tại ngõ phía Tây Thủ đô, dân cư sinh sống tại chung cư này hoàn toàn có thể di chuyển một cách nhanh chóng và dễ dàng đến các khu trọng điểm của Hà Nội. The Golden An Khánh có diện tích 23.887m2 cùng 3 tòa chung cư, giá bán các căn hộ tại đây dao động trong tầm 12.5 triệu - 13 triệu đồng/m2 (giá bán tham khảo tại website Tuyến Mai) (tương đương dưới 1 tỷ/căn hộ), phù hợp với nhu cầu và kinh phí của nhiều nhóm khách hàng khác nhau. 

      Sự khác biệt giữa chung cư giá rẻ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội

      Cả hai thành phố trung tâm này đều sở hữu cho mình những chung cư giá rẻ nhất định. Vậy, sự khác biệt giữa chung cư giá rẻ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là gì?

      Về vị trí: hầu hết các căn chung cư giá rẻ tại hai địa điểm nói trên đều có vị trí nằm xa trung tâm thành phố

      Về tiện ích: mỗi khu chung cư sẽ mang đến cho cư dân những tiện ích khác nhau, tùy thuộc vào giá bán cũng như tổng diện tích mà khu chung cư đó có

      Về giá bán: khi so sánh mặt bằng chung, hầu hết các căn chung cư giá rẻ Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có giá hơi “nhỉnh” hơn so với các căn chung cư giá rẻ Hà Nội. Có thể hiểu được điều này vì mật độ dân số TP.HCM cao hơn Hà Nội, diện tích đất không quá lớn vì thế giá bán của những căn chung cư sẽ có phần nhỉnh hơn phù hợp với mức sống cũng như thị trường bất động sản tại đây. 

      Qua bài viết trên, OneHousing hy vọng rằng các bạn đã biết thêm một vài chung cư giá rẻ Thành phố Hồ Chí Minh và chung cư giá rẻ Hà Nội. Từ đó, bạn sẽ tìm ra sự khác biệt giữa chung cư giá rẻ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Mong rằng từ những thông tin bổ ích này, bạn có thể cân nhắc và đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Phân biệt chung cư Berriver Long Biên và chung cư Masteri Waterfront

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương