4 dự án Nhà ở xã hội TP Hồ Chí Minh động thổ

      4 dự án Nhà ở xã hội TP Hồ Chí Minh động thổ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/04/2023
      Nhà ở xã hội là gì? Ai được sở hữu nhà ở xã hội? Tại TP Hồ Chí Minh có những dự án nhà ở xã hội nào? Để làm rõ vấn đề này hãy cùng OneHousing tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé!

      Nhu cầu tìm kiếm nhà ở ngày càng tăng cao, dưới biến động sôi động của nền kinh tế, nhà ở giá rẻ, nhà ở xã hội ngày càng được nhiều người quan tâm hơn nữa. Để giúp mọi người có thêm nhiều thông tin về nhà ở xã hội, trong bài viết dưới đây hãy để OneHousing giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề này nhé!

      Nhà ở xã hội là gì?

      Căn cứ khoản 7 Điều 3 Luật nhà ở 2014 thì nhà ở xã hội là nhà ở có sự hỗ trợ một phần từ phía Nhà nước giúp các đối tượng có thể được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở theo quy định của pháp luật về nhà ở.

      Nhà ở xã hội được xây dựng dựa trên nguồn vốn ngân sách nhà nước, công trái quốc gia, trái phiếu, vốn hỗ trợ phát triển chính thức, vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ, vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước do đó mức giá của nhà ở xã hội thường “mềm” hơn rất nhiều so với các căn hộ chung cư.

      Điều kiện để sở hữu nhà ở xã hội như thế nào?

      Điều kiện cần

      Qua thời gian, tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nhà rẻ tại thành phố Hồ Chí Minh lại càng được đẩy mạnh, chú trọng. Do nguồn lao động dồi dào, thu hút tập trung đến các khu vực thành phố dẫn đến nhu cầu về nhà ở, không gian sống, chất lượng cuộc sống của công nhân viên chức lao động càng thêm phần được quan tâm. Tuy nhiên theo quy định pháp luật,  không phải ai cũng có thể sở hữu nhà ở xã hội, căn cứ Điều 49 Luật nhà ở 2014 thì để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội thì cần phải là một trong mười đối tượng sau đây:

      • Người có công với cách mạng; 
      • Gia đình nghèo và cận nghèo; 
      • Hộ gia đình bị thường xuyên ảnh hưởng bởi thiên tai khí hậu ở khu vực nông thôn; 
      • Người có thu nhập thấp, có hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; 
      • Người lao động làm việc trong các doanh nghiệp; 
      • Sĩ quan, hạ sĩ quan; 
      • Cán bộ, công chức, viên chức; 
      • Hộ gia đình cá nhân bị trả lại nhà công vụ; học sinh, sinh viên; hộ gia đình thuộc diện bị thu hồi đất mà chưa được Nhà nước bồi thường.

      Nhà ở xã hội là dự án nhằm hỗ trợ người dân có được căn nhà ấm cúng - với mức giá ưu đãi. Tuy nhiên, việc hỗ trợ cho thuê, thuê mua, bán nhà ở xã hội chỉ áp dụng đối với các đối tượng đặc biệt như người có công với đất nước; người có thu nhập thấp, đối tượng thuộc diện có sổ hộ nghèo, hộ cận nghèo ở khu vực nông thôn; công nhân lao động làm việc trong công ty; sĩ quan, hạ sĩ quan theo quy định của pháp luật; công chức, viên chức; hộ gia đình, cá nhân bị trả lại nhà ở công vụ, thuộc diện bị thu hồi, giải phóng mặt bằng nhưng chưa được Nhà nước bồi thường về nhà ở, đất ở.

      Còn đối với các đối tượng như học sinh, sinh viên các trường học chỉ được cho thuê nhà ở xã hội theo quy định pháp luật về nhà ở.

      Điều kiện đủ

      Ngoài việc đáp ứng các điều kiện cần thì để sở hữu nhà ở xã hội thì các đối tượng này phải đáp ứng các điều kiện về nhà ở, cư trú, thu nhập theo quy định tại Điều 51 Luật nhà ở 2014 như:

      • Chưa có nhà ở; chưa được mua, thuê mua nhà ở xã hội, chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở, hoặc có diện tích nhà ở bình quân đầu người trong hộ gia đình thấp hơn mức diện tích tối thiểu do Chính phủ quy định.
      • Có đăng ký thường trú tại nơi có nhà ở xã hội, trường hợp không có đăng ký thường trú thì phải có đăng ký tạm trú từ 1 năm trở lên tại tỉnh, thành phố có nhà ở xã hội.
      • Đối với những đối tượng có thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; sĩ quan, hạ sĩ quan thuộc công an nhân dân quân đội nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức thì phải thuộc diện không nộp thuế thu nhập cá nhân thường xuyên.

      Điều kiện gì để được mua nhà ở xã hội ở TP.HCM?

      Đọc tiếp

      Một số dự án nhà ở xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh.

      Đôi nét dự án nhà ở xã hội MR1.

      Dự án nhà ở xã hội MR1 có chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Xuân Mai Sài Gòn, tọa lạc tại phường Tân Thuận Tây, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. MR1 được xây dựng trên khuôn đất 6.994,3 m², với quy mô 712 căn hộ ước tính dành cho khoảng 1400 công nhân có thu nhập từ thấp đến trung bình. Nhà ở xã hội Mr1 Quận 7 là dự án nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người đối tượng, đáp ứng nhu cầu kịp thời về nhà ở, một chất lượng cuộc sống cao hơn.

      4-du-an-nha-o-xa-hoi-tp-ho-chi-minh-dong-tho-onehousing-1 Lễ động thổ dự án nhà ở xã hội MR1 thuộc (Nguồn: Trung tâm báo chí TP.HCM).

      Đôi nét khu chung cư 350 Hoàng Văn Thụ.

      Dự án chung cư số 350 Hoàng Văn Thụ có chủ đầu tư là Công ty Đức Khải Tân Bình, tọa lạc tại 350 Hoàng Văn Thụ, phường 14, quận Tân Bình. 350 Hoàng Văn Thụ  được xây dựng trên khu đất có diện tích 6.000 m2, có quy mô 157 căn hộ. Căn hộ thường có 2 loại 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ tương đương với diện tích 62.67 m2 đến 101.01m2. Dự án chung cư hướng tới vẻ đẹp hiện đại, thoáng mát nhằm đáp ứng nhu về nhà ở cho những đối tượng có thu nhập thấp, nhằm nâng cao giá trị cuộc sống.

      4-du-an-nha-o-xa-hoi-tp-ho-chi-minh-dong-tho-onehousing-2Dự án chung cư số 350 Hoàng Văn Thụ (Nguồn: Bất động sản).

      Đôi nét dự án chung cư Dragon E-Home.

      Dự án Dragon E-Home có chủ đầu tư là Công ty bất động sản Dragon Village, tọa lạc tại vị trí Phường Phú Hữu, Thành phố Thủ Đức. Dragon E-Home được xây dựng trên khu đất có diện tích 19.000m2, với quy mô 764 căn với 5 tòa tháp, diện tích mỗi căn hộ ước tính khoảng từ 28m2 đến 85 m2. Chung cư hướng tới xây dựng những căn hộ theo tiêu chuẩn hiện đại, sạch đẹp, với chi phí vận hành thấp để có thể phù hợp với nhiều đối tượng có thu nhập thấp đến trung bình. Dự án được xây dựng với tiêu chuẩn hiện đại, thiết kế đa dạng với thiết kế như căn hộ dạng Studio, căn hộ 1 phòng ngủ, căn hộ 2 phòng ngủ, căn hộ 3 phòng ngủ, căn hộ Dual Key. Dragon E-Home hứa hẹn đem lại nơi tạo nên nguồn cảm hứng, cuộc sống trọn vẹn. 

      4-du-an-nha-o-xa-hoi-tp-ho-chi-minh-dong-tho-onehousing-3Lễ động thổ dự án nhà ở xã hội Dragon E-Home (Nguồn: VnEconomy).

      Đôi nét dự án chung cư 23 Lý Tự Trọng.

      Dự án chung cư 23 Lý Tự Trọng có chủ đầu tư là Công ty CP Địa ốc Downtown, tọa lạc tại phường Bến Nghé, quận 1. 23 Lý Tự Trọng được triển khai xây dựng trên khu vực có diện tích 1.264,3 m², với quy mô 160 căn hộ. Chung cư nằm ở vị trí đắc địa thuận tiện di chuyển đi lại qua các quận huyện nội thành phố, dự án đã phần nào giải quyết được vấn đề nhà ở của người dân, đảm bảo ổn định cuộc sống của người dân địa phương. 

      Khu chung cư với quy mô xây dựng 21 tầng, với cơ sở hạ tầng hiện đại và tiện ích nội khu phong phú nhằm hứa hẹn đem lại giá trị sống vượt tầm giá. 

      4-du-an-nha-o-xa-hoi-tp-ho-chi-minh-dong-tho-onehousing-4Chung cư 23 Lý Tự Trọng (Nguồn: Smartland).

      Hy vọng với những chia sẻ trên có cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về nhà ở xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu ngay một căn hộ đừng ngần ngại hãy liên hệ với OneHousing nhé. Đến với OneHousing, đội ngũ sẽ giúp bạn lựa chọn được những căn hộ yêu thích!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật giá thuê căn hộ 3 phòng ngủ quận Nam Từ Liêm mới nhất

      Cập nhật bảng giá phân khu Chà là Vinhomes Ocean Park 2 mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương