Vành đai 3 đi qua các địa phương nào của tỉnh Long An?

      Vành đai 3 đi qua các địa phương nào của tỉnh Long An?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/07/2023
      Tuyến Vành Đai 3 qua Long An sắp khởi công đã có ảnh hưởng nhất định đến thị trường bất động sản nơi đây. Cùng tìm hiểu thêm các thông tin liên quan qua nội dung sau đây!

      Đường Vành Đai 3 TP.HCM là tuyến đường nối liền thành phố này với 4 tỉnh kinh tế trọng điểm miền Nam, trong đó có Long An. Vành Đai 3 qua Long An sẽ đi qua những địa phương nào? Tuyến đường này gây ảnh hưởng thế nào đến tình hình bất động sản trong khu vực? Tất cả những thông tin về tuyến đường này qua Long An sẽ được cập nhật ngay trong bài viết sau đây.

      Tổng quan về tuyến Vành Đai 3 TP.HCM

      Dự án Vành Đai 3 TP.HCM là dự án có quy mô lớn trên cả phương diện nguồn vốn và độ dài tuyến đường thi công. Tuyến đường này dự kiến có độ dài 92km (kể cả 15,3km đoạn trùng với đường Mỹ Phước – Tân Vạn). Ngân sách dự kiến để thực hiện dự án này lên đến 75.378 tỷ đồng bao gồm ngân sách địa phương và nguồn vốn từ trung ương (cập nhật tháng 07/2023, nguồn: batdongsan).

      Dự án Vành Đai 3 TP HCM nối liền thành phố này với 4 tỉnh kinh tế trọng điểm khác của miền Nam (Nguồn: datlongan)

      Theo kế hoạch thực hiện, lòng đường rộng từ 40 – 60m sẽ bao gồm 4 làn xe cơ giới ở giữa và 2 làn xe hỗn hợp 2 bên. Vận tốc tối đa được phép lưu thông trên tuyến đường này là 100km/h. Hiện tại, đường Vành Đai 3 đã được khởi công xây dựng vào tháng 06/2023, dự kiến sẽ tiến đến lưu thông xe năm 2025 và hoàn thiện vào năm 2026.

      Bất động sản Bình Dương hưởng lợi gì từ hai dự án vành đai 3 và vành đai 4 TP.HCM?

      Đọc tiếp

      Vành đai 3 đi qua các địa phương nào của tỉnh Long An?

      Vành Đai 3 qua Long An 6,8km qua các xã là Mỹ Yên, Tân Bửu và Tân Hòa thuộc huyện Bến Lức. Cụ thể:

      • Điểm đầu tuyến đường này đi qua huyện Bến Lức nằm tại bờ kênh Thầy Thuốc, thuộc địa phận xã Tân Bửu. Khu vực này hiện là ao tù và đất nông nghiệp chuyên trồng lúa nước.
      •  Tiếp đến, tuyến Vành Đai 3 sẽ giao với sông Bến Lức tại nơi dòng sông chảy qua địa bàn xã Tân Bửu.
      • Tuyến sau đó, tuyến đường này tiếp tục giao với đường Nguyễn Hữu Trí và đường Mỹ Yên - Tân Bửu. Khu vực tại nơi giao cắt này là đất trống , đất trồng lúa và nhà dân xung quanh.
      • Sau đó tuyến đường này tiếp tục giao với cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến điểm cuối của tuyến Vành Đai 3 qua Long An sẽ đấu nối với cao tốc Bến Lức - Long Thành, thuộc địa bàn xã Mỹ Yên.

      Điểm đầu tuyến đường này đi qua huyện Bến Lức nằm tại bờ kênh Thầy Thuốc (Nguồn: Vietnammoi)

      Tính đến tháng 05/2023, khu vực Long An có tuyến đường này đi qua đã có 252 hộ dân đồng ý nhận bồi thường, với số tiền bồi thường tổng cộng là 766,9 tỷ đồng cho 50,4 ha. Tuy nhiên, 194 hộ dân chưa đồng ý nhận tiền bồi thường cho 49,5 ha còn lại với số tiền 808,4 tỷ đồng.

      Hiện tại, chính quyền địa phương đang cố gắng thuyết phục, cũng như sắp xếp tái định cư cho hộ dân xung quanh dự án đủ điều kiện hưởng lợi ích này. 

      (Cập nhật tháng 05/2023, nguồn: danviet)

      Vai trò của tuyến Vành Đai 3 qua Long An 

      Tuyến đối này có vai trò rất lớn đối với các địa phương mà tuyến đường đi qua. Riêng tại khu vực Long An, Vành Đai 3 sẽ giúp ích rất nhiều cho đời sống và kinh tế nơi đây:

      • Giảm áp lực giao thông nhờ sự phân phối lại lượng lưu thông hợp lý, giảm bớt ùn tắc giao thông vào các ngày cao điểm.
      • Thúc đẩy cơ sở hạ tầng phát triển cùng sự hình thành các khu đô thị mới, kéo cư dân đổ về sinh sống.
      • Hình thành nên mạng lưới giao thông huyết mạch, nối liền Long An với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây. Ngoài ra, thời gian đi đến các khu vực miền Bắc cũng được rút ngắn lại.
      • Góp phần làm thay đổi tình trạng bất động sản của Long An theo hướng tích cực

      Tuyến Vành Đai 3 tác động như thế nào đến tình hình bất động sản Long An

      Tuyến Vành Đai 3 được mở đã làm thay đổi xu hướng bất động sản của Long An. Nếu như trước đây, thị trường bất động sản Long An phát triển chủ yếu về đất nền, thì hiện nay thị trường lại chuyển hướng sang loại hình nhà liền thổ. Đặc biệt, các sản phẩm căn hộ, nhà phố và biệt thự ven sông đang được nhiều nhà đầu tư để mắt đến.

      Tuyến Vành Đai 3 làm thay đổi xu hướng bất động sản của Long An (Nguồn: AngiaLand)

      Nhiều dự án bất động sản trong khu vực đang khá nhộn nhịp, chẳng hạn:

      • Khu đô thị Waterpoint của Nam Long đang mở bán dòng biệt thự số lượng giới hạn Park Village và The Aqua
      • Eco Retreat Long An cũng chuẩn bị bung ra một số dòng sản phẩm nhà ở 
      • Khu dân cư Thanh Phú - Tân Bửu và và Khu đô thị sinh thái trên địa bàn Bến Lức cũng đang tích cực kêu gọi doanh nghiệp đầu tư

      Không chỉ tại nơi có tuyến Vành Đai 3 qua Long An mà các khu vực lân cận như Cần Giuộc hay Đức Hoà cũng rục rịch bung ra các sản phẩm trong dự án Dragon Pearl, The Sol City…

      Ngược lại, bất động sản đất nền lại im ắng hơn rất nhiều so với giai đoạn 2017-2019, một số khu vực còn có dấu hiệu giảm từ 10 - 20%. Tuy nhiên, với sự phát triển của cơ sở hạ tầng sắp tới cùng tuyến đường Vành Đai 3 đang thi công. Dự đoán trong thời gian tới, các dòng bất động sản nơi đây sẽ lại phát triển nhộn nhịp và vượt trội hơn thời điểm hiện tại.

      Bên trên chính là thông tin về Vành Đai 3 qua Long An cùng những ảnh hưởng mà tuyến đường này mang đến với bất động sản khu vực. Trong tương lai, khu vực Bến Lức - Long An sẽ trở thành tâm điểm giao dịch bất động sản. Vì tại đây đang đồng bộ về cơ sở vật chất, giao thông và các dự án đô thị cũng không ngừng phát triển trên địa bàn này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật tiến độ xây dựng đường vành đai 3 TP HCM hiện nay

      Tìm hiểu bản đồ quy hoạch chi tiết đường vành đai 3 TP.HCM

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương