Bất động sản Bình Dương hưởng lợi gì từ hai dự án vành đai 3 và vành đai 4 TP.HCM?

      Bất động sản Bình Dương hưởng lợi gì từ hai dự án vành đai 3 và vành đai 4 TP.HCM?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/07/2023
      Vành đai 3 và vành đai 4 là hai dự án được kỳ vọng bởi nhiều nhà đầu tư bất động sản. Vậy, bất động sản Bình Dương hưởng lợi gì từ hai dự án này?

      Vành đai 3 và vành đai 4 là hai tuyến đường quan trọng góp phần không nhỏ trong việc nâng cao tiềm lực kinh tế, xã hội cho các khu vực, đặc biệt là thị trường bất động sản. Thị trường bất động sản Bình Dương hưởng lợi không ít từ hai tuyến đường này. Cùng đọc bài viết sau để biết bất động sản Bình Dương hưởng lợi gì từ hai dự án vành đai 3 và vành đai 4 TP. HCM.

      Dự án đường vành đai 3 được đầu tư mạnh mẽ

      Sau 13 năm dự án nằm trong quy hoạch, tuyến đường vành đai 3 đã được tiến hành khởi công với sự ủng hộ đến từ người dân, cấp trung ương, các bộ ngành cũng như sự vào cuộc của hệ thống chính trị TP.HCM để đẩy nhanh tiến độ.

      bat-dong-san-binh-duong-huong-loi-gi-tu-hai-du-an-vanh-dai-3-va-vanh-dai-4-tphcm-onehousing-1

      Đường vành đai 3 TP.HCM sẽ được xây dựng đúng dự kiến (Ảnh: Báo Tuổi trẻ)

      Đường vành đai 3 sẽ được xây dựng chạy qua các địa phận: Long An, TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai, được chia làm 4 đoạn chính:

      • Đoạn Tân Vạn - Bình Chuẩn;
      • Đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch
      • Đoạn Bình Chuẩn - Quốc lộ 22 và
      • Đoạn Quốc lộ 22 - Bến Lức

      Vành đai 3 là một trong những dự án mang quy mô cấp quốc gia tại TP.HCM chuyển động nhanh nhất. Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM,dự án đường vành đai 3 đoạn đi qua TP.HCM đến ngày 15/6 các địa phương đã bàn giao được 84% mặt bằng cho dự án, vượt chỉ tiêu ban đầu của Chính phủ (Chính phủ yêu cầu bàn giao ít nhất 70%). Đây là một con số đáng nể và cũng là tiền đề đảm bảo cho dự án được triển khai thi công.

      Ngày 29/6/2023 vừa rồi, UBND tỉnh Bình Dương đã tiến hành thực hiện lễ động thổ thi công công trình đầu tiên của dự án đường vành đai 3 đoạn qua tỉnh - nút giao Bình Chuẩn. Công trình nói trên có chiều dài tổng cộng 1,3km, dự toán xây dựng 571 tỷ đồng (số liệu cập nhật tại Báo tuổi trẻ ngày 20/7/2023).

      Với việc động thổ công trình nút giao Bình Chuẩn, dự án đường vành đai 3 TP.HCM đoạn qua tỉnh Bình Dương chính thức được khởi công xây dựng. Mục tiêu được đặt ra là sẽ hoàn thành thông xe trên tuyến chính của vành đai 3 vào năm 2025, góp phần thúc đẩy bất động sản Bình Dương phát triển mạnh mẽ. (cập nhật thông tin ngày 20/7/2023 theo Báo Bình Dương).

      bat-dong-san-binh-duong-huong-loi-gi-tu-hai-du-an-vanh-dai-3-va-vanh-dai-4-tphcm-onehousing-2

      Khởi công xây dựng nút giao Bình Chuẩn thuộc dự án vành đai 3 TP.HCM (Ảnh: Báo tuổi trẻ)

      Vì sao nói Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh sẽ tạo đà bứt phá cho bất động sản khu Đông?

      Đọc tiếp

      Đường vành đai 4 TP.HCM - dự án quan trọng sắp được khởi công

      Vành đai 4 được đánh giá là dự án trọng điểm quốc gia với tổng chiều dài trên 200km và đi qua 5 tỉnh thành. Dự kiến khi hoàn thành, đường vành đai 4 sẽ đóng vai trò nhất định trong việc phát triển kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam.

      Tuyến đường vành đai 4 sẽ đi qua địa giới hành chính của các tỉnh, thành phố:

      • Thành phố Hồ Chí Minh
      • Tỉnh Bình Dương
      • Tỉnh Đồng Nai
      • Tỉnh Long An
      • Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

      bat-dong-san-binh-duong-huong-loi-gi-tu-hai-du-an-vanh-dai-3-va-vanh-dai-4-tphcm-onehousing-3

       Hướng các tuyến của đường vành đai 4 trên bản đồ (Ảnh: Báo VnExpress)

      Theo quy hoạch, vành đai 4 sẽ được xây dựng thành 5 đoạn: đoạn từ Cảng Phú Mỹ - Trảng Bom; Đoạn Trảng Bom - Tân Uyên; đoạn Tân Uyên - Củ Chi; đoạn Củ Chi - Bến Lức và đoạn Bến Lức - Hiệp Phước. Tổng vốn đầu tư cho dự án vành đai 4 lên đến 100.000 tỷ đồng và dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào năm 2024, sẽ được hoàn thành và thông xe sau 4 năm.

      Sau khi được hoàn thành, vành đai 4 có vai trò rất quan trọng trong việc giải tỏa bớt lưu lượng giao thông đổ về từ miền Tây Nam Bộ, hạn chế được tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường lân cận và trung tâm TP.HCM. Đồng thời, vành đai 4 tạo nên điều kiện thuận lợi trong sự kết nối kinh tế của các tỉnh phía nam, thúc đẩy phát triển toàn xã hội, trong đó bao gồm cả thị trường bất động sản Bình Dương.

      Bất động sản Bình Dương hưởng lợi gì từ hai dự án nói trên?

      Việc hai tuyến đường trọng điểm quốc gia vành đai 3 và vành đai 4 đi qua địa phận tỉnh Bình Dương sẽ có sự ảnh hưởng nhất định đến thị trường chung của tỉnh, đặc biệt là thị trường bất động sản Bình Dương. Sự ra đời của vành đai 3 và vành đai 4 mở ra một cơ hội lớn trong việc tăng trưởng kinh tế, kết nối giao thông liên vùng, trong đó Bình Dương là một trong số những khu vực hưởng lợi nhất. Bất động sản Bình Dương hưởng lợi không ít từ hai dự án này.

      bat-dong-san-binh-duong-huong-loi-gi-tu-hai-du-an-vanh-dai-3-va-vanh-dai-4-tphcm-onehousing-4

      Bất động sản Bình Dương hưởng lợi về mặt giá trị từ hai dự án vành đai (Ảnh: Báo Bình Dương)

      Thực tế cho thấy, hạ tầng phát triển đến đâu thì giá trị của bất động sản sẽ tăng lên đến đó. Khi cơ sở hạ tầng được đầu tư và phát triển mạnh mẽ, thị trường nơi đó sẽ được tiếp cận theo nhiều hướng và nhiều cách khác nhau. Từ đó giá trị bất động sản Bình Dương hưởng lợi và cũng sẽ tăng theo.

      Được mệnh danh là Thành phố mới với sự phát triển vượt bậc về mặt kinh tế, cơ hội dành cho tỉnh Bình Dương ngày càng mở rộng khi là tỉnh có cả hai đường vành đai trọng điểm đi qua, là tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư bất động sản Bình Dương. Các dự án cụm khu công nghiệp hình thành, lượng lớn người nhập cư từ các tỉnh thành khác để tìm cơ hội phát triển. Từ đó giá trị bất động sản Bình Dương hưởng lợi, giá trị ngày càng tăng, đặc biệt là các dự án bất động sản khu căn hộ, chung cư lân cận hai tuyến đường vành đai sẽ thu hút nhà đầu tư.

      Bài viết trên đã đem đến cho các bạn những thông tin bổ ích về việc bất động sản Bình Dương hưởng lợi gì từ hai dự án đường vành đai 3 và vành đai 4, đồng thời cung cấp các thông tin cập nhật về hai dự án này. Theo dõi OneHousing để cập nhật các tin tức mới nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh sẽ kết nối những tỉnh thành phố nào?

      Biến động giá bất động sản 'ăn theo' Vành đai 3 TP.HCM

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương