Vành đai 3 đi qua các địa phương nào của tỉnh Bình Dương?

      Vành đai 3 đi qua các địa phương nào của tỉnh Bình Dương?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      21/07/2023
      Vành đai 3 đi qua các địa phương nào của tỉnh Bình Dương? Cùng OneHousing tìm hiểu thông tin quy hoạch của dự án Vành đai 3 trên địa bàn tỉnh Bình Dương qua bài viết sau.

      Vành đai 3 là một trong những tuyến đường giao thông quan trọng tại tỉnh Bình Dương. Với vai trò kết nối các địa phương trong tỉnh và giao thông liên vùng, đây là dự án hạ tầng đáng chú ý, đem lại nhiều tiềm năng và ảnh hưởng tích cực cho cả kinh tế và xã hội. Trong bài viết này, OneHousing sẽ tìm hiểu chi tiết về các địa phương mà Vành đai 3 đi qua trong tỉnh Bình Dương. Những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về dự án và những lợi ích mà nó mang lại cho từng khu vực.

      Thông tin tổng quan về dự án Vành đai 3 TP HCM

      Quy mô của dự án

      Vào ngày 15/8/2022, Chính phủ đã chấp thuận Nghị quyết số 105/NQ-CP với mục tiêu thực hiện Nghị quyết 57/2022/QH15 ngày 16/06/2022 của Quốc hội, liên quan đến việc đầu tư Dự án xây dựng đường Vành đai 3 TP HCM.

      Dự án đường Vành đai 3 TP HCM là một trong những dự án quy mô lớn, tác động toàn diện đến khu vực xung quanh. Tổng chiều dài của đường Vành đai 3 TP HCM là 92 km (tuy nhiên, sau khi loại bỏ 15,3 km trùng với đoạn đường Mỹ Phước - Tân Vạn đã tồn tại, chiều dài thực tế là 76,34 km). Dự án sẽ đi qua các tỉnh và thành phố gồm TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An.

      Đường Vành đai 3 TP HCM được xây dựng như một tuyến đường cao tốc đô thị, với 4 làn xe cơ giới và hai làn đường hỗn hợp ở hai bên. Tốc độ tối đa được giới hạn là 100 km/h. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến là khoảng 75.378 tỷ đồng, được huy động từ nguồn vốn ngân sách của cấp Trung ương và địa phương. Về tiến độ thực hiện, dự án dự kiến sẽ được khởi công vào tháng 6 năm 2023, dự kiến hoàn thành phần thông xe vào năm 2025 và toàn bộ dự án dự kiến sẽ hoàn thiện vào năm 2026.

      vanh-dai-3-di-qua-cac-dia-phuong-nao-cua-tinh-binh-duong-onehousing-1

      Dự án Vành đai 3 góp phần quan trọng vào việc hoàn thiện hệ thống giao thông TP HCM và các khu vực lân cận (Nguồn: Diaocthongthai)

      Các nút giao của dự án Vành đai 3 TP HCM

      Vành đai 3 TP HCM được lập kế hoạch với 6 nút giao chính, nhằm tạo điều kiện liên thông và kết nối hiệu quả. Các nút giao bao gồm:

      • Nút giao ở đoạn Bến Lức - Long Thành
      • Nút giao đoạn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây
      • Nút giao Tân Vạn
      • Nút giao Bình Chuẩn
      • Nút giao Tỉnh lộ 10
      • Nút giao đoạn cao tốc TP HCM - Trung Lương

      Trong số này, 4 nút giao mới là Bến Lức - Long Thành, Tân Vạn, Tỉnh lộ 10 và Bình Chuẩn. 2 nút giao bổ sung là nút giao cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và nút giao cao tốc TP HCM - Trung Lương.

      Việc thiết kế và xây dựng các nút giao này do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM chịu trách nhiệm. Mục tiêu của việc xây dựng các nút giao và các lối vào, ra đường Vành đai 3 TP HCM là để đảm bảo kết nối thuận lợi, tận dụng an toàn và đạt hiệu quả cao cho dự án này.

      vanh-dai-3-di-qua-cac-dia-phuong-nao-cua-tinh-binh-duong-onehousing-2

      Nút giao Bình Chuẩn thuộc thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương (Nguồn: Ban Giao thông)

      Vì sao nói Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh sẽ tạo đà bứt phá cho bất động sản khu Đông?

      Đọc tiếp

      Quy hoạch chi tiết dự án Vành đai 3 qua Bình Dương

      Tuyến đường Vành đai 3 TP HCM sẽ được xây dựng đi qua 8 quận, huyện thuộc 4 tỉnh và thành phố, bao gồm: Quận 9 (hiện nay là TP Thủ Đức), các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh (TP HCM); huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai); TP Dĩ An và Thuận An (tỉnh Bình Dương). Tổng diện tích đất cần thu hồi để xây dựng Vành đai 3 ước tính là khoảng 983ha, trong đó TP HCM chiếm khoảng 611ha, tỉnh Đồng Nai khoảng 124ha, tỉnh Bình Dương khoảng 154ha, tỉnh Long An khoảng 49ha.

      Đường Vành đai 3 qua Bình Dương sẽ đi qua các phường sau:

      • Khu vực thành phố Thuận An: Tuyến đường chạy qua 5 phường, bao gồm An Phú, Thuận Giao, Bình Chuẩn, An Thạnh, và An Sơn, với chiều dài khoảng 13 km.
      • Khu vực Thủ Dầu Một: Tuyến đường dài khoảng 2,6 km, chỉ đi qua phường Phú Hòa.
      • Khu vực thành phố Dĩ An: Tuyến đường dài hơn 11 km, đi qua bốn phường là Bình Thắng, Bình An, Tân Đông Hiệp, và Tân Bình.

      Đường Vành đai 3 qua Bình Dương được chia thành hai đoạn chính:

      • Đoạn thứ nhất chạy trùng với cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn đã hoàn thành. Đoạn này bắt đầu từ quận 9, đi qua Dĩ An, Thuận An cho đến giáp địa phận Thủ Dầu Một.

      vanh-dai-3-di-qua-cac-dia-phuong-nao-cua-tinh-binh-duong-onehousing-3

      Vành đai 3 chạy trùng với cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn (Nguồn: Quyhoachvadautu)

      • Đoạn thứ hai đang được tiến hành và có lộ trình như sau: Bắt đầu từ cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, tiếp tục đoạn qua TP Thuận An tiếp giáp với Thủ Dầu Một. Tiếp tục đi qua phía Tây Nam phường Phú Hòa (Thủ Dầu Một), tiếp tục qua các phường An Thạnh, An Sơn (Thuận An). Sau đó, đi qua sông Sài Gòn để bắt đầu vào huyện Củ Chi.

      vanh-dai-3-di-qua-cac-dia-phuong-nao-cua-tinh-binh-duong-onehousing-4

      Đoạn Vành đai 3 đi qua TP Thuận An trên bản đồ quy hoạch (Nguồn: Quyhoachvadautu)

      vanh-dai-3-di-qua-cac-dia-phuong-nao-cua-tinh-binh-duong-onehousing-5

      Đoạn Vành đai 3 đi qua TP Thuận An trên Google vệ tinh (Nguồn: Quyhoachvadautu)

      Hiện nay, trên tổng độ dài 26 km của đoạn đường Vành đai 3 qua địa phận tỉnh, đã có 15,3 km đã được đưa vào sử dụng (trong đó, một phần trùng với đoạn đường Mỹ Phước - Tân Vạn).

      vanh-dai-3-di-qua-cac-dia-phuong-nao-cua-tinh-binh-duong-onehousing-6

      Một phần thuộc đoạn đường Mỹ Phước - Tân Vạn đã được đưa vào sử dụng (Nguồn: Khonhasaigon)

      Việc chi bồi thường đã được Bình Dương phân thành hai giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu tiên ưu tiên chi tiền cho các trường hợp có diện tích đất và tài sản lớn nhất. Hơn 1.500 hộ dân và tổ chức bị ảnh hưởng bởi dự án Vành đai 3 đã đồng thuận và bàn giao mặt bằng theo yêu cầu.

      TP Thuận An đã thu hồi tổng cộng 51 ha đất và chi tiêu hơn 4.992 tỷ đồng để bồi thường cho các hộ dân. TP Dĩ An đã tiến hành trả tiền đền bù cho 43 hộ dân có đất thuộc diện thu hồi với tổng số tiền là hơn 688 tỷ đồng. Tương tự, TP Thủ Dầu Một đã thu hồi khoảng 12,6 ha đất và chi khoảng 1.659 tỷ đồng để bồi thường. Trong đợt đầu tiên, hơn 50 hộ dân đã nhận được số tiền gần 300 tỷ đồng.

      Phó Giám đốc của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Dương - ông Trần Hùng Việt, cho biết đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ giải phóng và bàn giao mặt bằng đối với đoạn đường Vành đai 3 qua Bình Dương đã đạt trên 70%, đủ điều kiện để tiến hành khởi công theo quy định. Đồng thời, Bình Dương đã di dời 1.399/1.599 ngôi mộ (đạt 87%) trong phạm vi giải phóng mặt bằng của dự án.(Nguồn tin: Báo Tiền Phong)

      Tác động của dự án Vành đai 3 TP HCM đến thị trường bất động sản tỉnh Bình Dương

      Tỉnh Bình Dương cũng đang nổi lên với vị trí là thành phố vệ tinh của TP HCM. Với đặc thù của tình là nơi tập trung nhiều cụm khu công nghiệp lớn, thị trường bất động sản của tỉnh Bình Dương phát triển chủ yếu theo nhu cầu của các chuyên gia người nước ngoài, người lao động có chuyên môn cao và nhà đầu tư từ các tỉnh và thành phố lân cận. Trong số này, căn hộ chung cư cao cấp là một trong những loại hình được ưu tiên phát triển để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng này, phục vụ mục đích đầu tư, để ở, cho thuê hoặc chuyển nhượng.

      Theo dữ liệu từ trang web Batdongsan, tính đến tháng 07/2023, tỉnh Bình Dương hiện đang có trên 80 dự án căn hộ đang được triển khai, chiếm khoảng 25% tổng số dự án bất động sản trên toàn tỉnh. Các dự án căn hộ chung cư chủ yếu tập trung ở Dĩ An và Thuận An - hai thành phố gần TP HCM, được hưởng lợi từ việc hạ tầng phát triển đồng bộ và giao thông thuận tiện. Hơn nữa, giá bán căn hộ và chi phí sinh hoạt ở đây cũng thấp hơn đáng kể.

      vanh-dai-3-di-qua-cac-dia-phuong-nao-cua-tinh-binh-duong-onehousing-7

      Thị trường căn hộ chung cư gần đường dự án Vành đai 3 đang là phân khúc được nhiều nhà đầu tư quan tâm (Nguồn: Batdongsan)

      Với tình trạng thiếu hụt nguồn cung căn hộ mới tại TP HCM trong những năm gần đây, loạt dự án căn hộ tại Dĩ An và Thuận An đã tạo ra những lựa chọn hấp dẫn cho người mua và nhà đầu tư. Khi dự án đường Vành đai 3 hoàn tất, việc di chuyển giữa TP HCM và Bình Dương sẽ trở nên thuận tiện hơn, giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển. Điều này giúp những người làm việc tại khu vực giáp ranh như TP. Thủ Đức có thể mở rộng phạm vi tìm kiếm nơi ở ở Thuận An và Dĩ An.

      Trong những tháng đầu năm 2023, thị trường bất động sản Bình Dương đã trải qua giai đoạn trầm lắng theo xu hướng chung trên cả nước. Tuy nhiên, khi bước vào Quý 2, thị trường đã cho thấy những dấu hiệu khởi sắc, nhiều dự án từ các chủ đầu tư lớn và uy tín sắp tới sẽ khởi động và chuẩn bị mở bán. Các dự án như Sycamore Bình Dương (Thủ Dầu Một), Bcons Polaris (Dĩ An), Bình Dương Tower (Thuận An) đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư.

      Bài viết đã cung cấp thông tin quy hoạch về các địa phương mà Vành đai 3 đi qua trong tỉnh Bình Dương. Dự án này không chỉ là một tuyến đường quan trọng về giao thông, mà còn là động lực giúp thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế - xã hội của khu vực. Sự đầu tư và phát triển hạ tầng thông qua dự án Vành đai 3 đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp. Các địa phương gần tuyến đường này có cơ hội phát triển mạnh mẽ, thúc đẩy ngành bất động sản, hình thành các khu công nghiệp, thu hút đầu tư và tạo việc làm cho người dân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh sẽ kết nối những tỉnh thành phố nào?

      Biến động giá bất động sản 'ăn theo' Vành đai 3 TP.HCM

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương