Tìm hiểu về 7 loại hình căn hộ chung cư phổ biến nhất ở Việt Nam

      Tìm hiểu về 7 loại hình căn hộ chung cư phổ biến nhất ở Việt Nam

      Onehousing image
      4 phút đọc
      07/04/2023
      Căn hộ chung cư hiện đang là nơi an cư lý tưởng của nhiều gia đình. Cùng OneHousing tìm hiểu 7 loại hình căn hộ chung cư phổ biến nhất ở Việt Nam.

      Căn hộ chung cư là loại hình bất động sản thông dụng với mức giá và diện tích đa dạng từ trung bình đến cao cấp, hợp với túi tiền của nhiều người hiện nay. Vậy, căn hộ chung cư là gì và  7 loại hình căn hộ chung cư phổ biến nhất ở Việt Nam gồm những loại nào. Hãy cùng OneHousing khám phá trong bài viết dưới đây.

      Khái niệm về căn hộ chung cư

      Tòa chung cư được biết đến là những tòa nhà cao từ 2 tầng trở lên, có các căn hộ với kích thước tương tự nhau, có đường đi lại, thang máy chung và có phần quyền sở hữu riêng, phần diện tích chung cùng hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung. Về loại hình sử dụng gồm có nhà chung cư để ở và nhà chung cư đầu tư xây dựng có công năng sử dụng hỗn hợp để ở và kinh doanh.

      Căn hộ chung cư là các khu nhà ở riêng lẻ nằm trong một tòa nhà chung cư. Căn hộ chung cư có diện tích nhỏ thường được thiết kế với đầy đủ các phòng chức năng chính gồm phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và phòng vệ sinh.

      Tìm hiểu về các dự án Vinhomes được OneHousing phân phối

      Đọc tiếp

      7 loại hình căn hộ chung cư phổ biến nhất ở Việt Nam

      Loại hình căn hộ thông thường

      Căn hộ chung cư thông thường là mô hình thông dụng và có hầu hết những căn hộ từ loại trung bình cho đến cao cấp. Căn hộ chung cư được thiết kế tối giản bao gồm phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp và vệ sinh, có các mức chi phí thích hợp với điều kiện kinh tế của từng cá nhân.

      Loại hình studio

      Là loại căn hộ có diện tích nhỏ, thích hợp với nhóm khách hàng sinh sống độc thân và gia đình thu nhập thấp. Thiết kế căn hộ studio không có tường ngăn cách nhưng đảm bảo đủ các công năng chính với phòng ngủ, khách, nhà bếp và khu vệ sinh được bố trí theo góc riêng biệt. Giá căn hộ studio thuộc dạng mức trung bình.

      tim-hieu-ve-7-loai-hinh-can-ho-chung-cu-pho-bien-nhat-o-viet-nam-onehousing-1

      Bên trong một căn hộ studio (Nguồn: CafeLand)

      Loại hình Officetel

      Đây là loại căn hộ có công năng giống một nhà chung cư hoặc khách sạn và văn phòng, có nhiều tiện ích với phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm cùng nội thất dùng để sử dụng. Thiết kế căn hộ dạng này đơn giản, sử dụng nội thất thông minh đa năng có thể nhanh chóng chuyển đổi phòng khách sang phòng ngủ, bàn làm việc thành bếp nấu,...

      tim-hieu-ve-7-loai-hinh-can-ho-chung-cu-pho-bien-nhat-o-viet-nam-onehousing-2

      Loại hình Officetel (Nguồn: CafeLand)

      Căn hộ officetel thông thường có diện tích khoảng 25 đến 50m2, thích hợp với các doanh nghiệp nhỏ hoặc nhóm doanh nghiệp startup, đặc biệt là những doanh nghiệp thuộc ngành công nghệ, yêu cầu tính tự chủ, độc lập và linh hoạt, tiện lợi. Giá căn hộ officetel cũng thấp hơn so với mức giá một căn hộ nhà phố bình thường.

      Loại hình Shophouse

      Loại hình căn hộ độc đáo này là sản phẩm pha trộn của thiết kế nhà phố và không gian kinh doanh, còn có thể gọi là căn hộ hoặc shophouse. Căn hộ shophouse nằm ở khu vực tầng trệt của những toà nhà phố, nơi có mật độ dân số đông và rất thuận tiện đối với hoạt động kinh doanh. Các căn shophouse đều có hai tầng cách biệt, đáp ứng cả mục đích kinh doanh và yêu cầu về ở biệt.

      Loại hình Penthouse

      Loại hình này cũng chỉ có ở các khu đô thị mới, căn hộ khép kín, tọa lạc tại tầng cao nhất của toà nhà và không bắt buộc phải là căn hộ thông tầng. Những căn hộ penthouse có thiết kế nghiêng về không gian xanh, được liên kết với nhau hướng tới cảnh quan đẹp trên cao, mái hiên diện tích lớn và có ban công rộng rãi bao xung quanh.

      tim-hieu-ve-7-loai-hinh-can-ho-chung-cu-pho-bien-nhat-o-viet-nam-onehousing-3

      Loại hình Penthouse với tầm view đẳng cấp (Nguồn: CafeF)

      Với những khu chức năng như các căn hộ thường, penthouse cũng được trang bị thêm nhiều tiện ích khác như sân vườn,... Nội thất căn hộ thiết kế tinh tế và sang trọng và giá bán những căn hộ dạng này khá cao.

      Loại hình Duplex

      Đây là dạng thiết kế căn hộ thông tầng giữa ít nhất hai tầng liền kề trong cùng một tòa nhà. Khác với penthouse ở trên tầng cao nhất của toà nhà, những căn Duplex có thể nằm đan xen với các tầng có căn hộ bình thường mà không trên tầng áp mái.

      Thiết kế của loại hình này cũng rất sang trọng và diện tích rộng rãi thích hợp với gia đình có đông người. Cầu thang được thiết kế ngay bên trong căn hộ và thiết kế đặc biệt với vật liệu kính ở phía trước giúp mở rộng tối đa tầm quan sát. Giá của loại hình này cũng sẽ cao hơn nhiều so với các loại khác.

      Loại hình Sky Villa

      Căn hộ sky villa là sự kết hợp giữa kiến trúc của một căn biệt thự và một căn hộ hạng sang với không gian sống rộng rãi và thoải mái như một biệt thự nghỉ dưỡng trên không cùng với bể bơi riêng, sân tennis, cây xanh...

      Toàn bộ không gian của căn biệt thự trên không được đảm bảo sự riêng tư với đường đi và thang máy riêng. Nội thất trang trí của căn hộ đều hướng đến vẻ tinh tế, hiện đại và sang trọng. Căn hộ diện tích lớn và có nhiều tiện ích khiến mức giá của Sky Villa cao hơn hầu hết các loại hình nhà ở khác.

      tim-hieu-ve-7-loai-hinh-can-ho-chung-cu-pho-bien-nhat-o-viet-nam-onehousing-4

      Loại hình Sky Villa hướng đến sự đẳng cấp (Nguồn: CafeLand)

      Hiện tại, tại các dự án lớn từ các chủ đầu tư uy tín như Vinhomes, Masterise Homes, các loại hình căn hộ chung cư phần lớn đều đã xuất hiện và được nhiều khách hàng ưa chuộng, săn đón. Nếu các bạn cũng đang mong muốn đầu tư các loại hình căn hộ đã được giới thiệu, tham khảo ngay tại OneHousing để không bỏ lỡ các cơ hội.

      *Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent

      Xem thêm: 

      Tìm hiểu về các phân khu ở Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire trước khi mua

      Mua nhà hay thuê nhà: Những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương