Trang trí phòng khách, bếp và phòng ngủ sống động với thiết kế đường cong uyển chuyển

      Trang trí phòng khách, bếp và phòng ngủ sống động với thiết kế đường cong

      Onehousing image
      4 phút đọc
      14/08/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu cách trang trí phòng khách, bếp và phòng ngủ sống động với thiết kế đường cong uyển chuyển qua bài viết dưới đây.

      Thiết kế nội thất đường cong uyển chuyển là một trong những xu hướng đang ngày càng được ưa chuộng bởi sự tinh tế và sang trọng của nó. Đường cong không chỉ mang đến vẻ đẹp hiện đại cho ngôi nhà, mà còn giúp tạo cảm giác thư thái và dễ chịu cho người sử dụng. Vậy thiết kế đường cong như thế nào, cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết này.

      Yếu tố đường cong - xu hướng thiết kế nội thất 

      Ngay từ những thời kỳ xưa của kiến trúc, hình dáng uốn cong đã dễ dàng xuất hiện trong các chi tiết như vòm cửa hay trần nhà. Theo thời gian, những đặc điểm độc đáo ấy đã được áp dụng và biến hóa để tạo ra đa dạng hơn về hình dáng và phong cách. Điều này đã giúp chúng được sử dụng rộng rãi trong nhiều không gian khác nhau, tạo nên điểm nhấn, vẻ mềm mại, tính độc đáo và sự sáng tạo.

      Trong thời gian gần đây, xu hướng thiết kế sử dụng hình dáng uốn cong đã trở lại với mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Hình dáng này đã trở thành điểm nhấn quan trọng, được các kiến trúc sư đưa vào không gian sống để tạo ra ấn tượng đặc biệt. Vẻ mềm mại và sự uốn lượn của hình dáng uốn cong giúp làm dịu đi sự cứng nhắc, mang đến cảm giác thoải mái và sự thư giãn cho toàn bộ không gian.

      Gợi ý trang trí phòng bếp chung cư theo phong cách tối giản

      Đọc tiếp

      Khám phá xu hướng nội thất đường cong sử dụng trong thiết kế nội thất

      Mỗi sự kết hợp trong việc thiết kế nội thất đều mang một ý nghĩa độc đáo. Không chỉ tại các điểm quan trọng, mà cả những chi tiết nhỏ cũng đóng góp vào sự đặc biệt của không gian. Trong việc tạo nên vẻ tinh tế, nhẹ nhàng và sự uyển chuyển cho môi trường, đường cong đóng một vai trò quan trọng.

      Bởi vậy, trong những năm gần đây, xu hướng sử dụng đường cong đã tái xuất với mức độ nổi bật và được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất của các ngôi nhà.

      Kết hợp giữa đường cong - thẳng trong thiết kế

      Một cách thú vị để áp dụng đường cong vào thiết kế nội thất là kết hợp chúng với các đường thẳng. Các đường thẳng trong căn nhà thường mang lại cảm giác mạnh mẽ và đáng tin cậy. Khi kết hợp chúng với các đường cong, không gian trong căn phòng trở nên cân đối hơn, không còn sự cứng nhắc mà thay vào đó là vẻ uyển chuyển và tinh tế. 

      Ví dụ, bạn có thể sắp xếp bàn tròn hoặc bàn hình oval cùng với những chiếc ghế có đường thẳng. Hoặc thậm chí, bạn có thể tạo ra hệ thống tủ liền tường với mái vòm tinh tế. Điều này sẽ mang lại sự cân bằng và sự hài hòa dễ chịu cho không gian trong cả căn nhà.

      trang-tri-phong-khach-bep-va-phong-ngu-song-dong-voi-thiet-ke-duong-cong-uyen-chuyen-onehousing-1

      Sử dụng xu hướng thiết kế nội thất với sự kết hợp giữa đường cong và đường thẳng (Nguồn: thanhvietcorp)

      Đường cong lớn ở trong không gian căn hộ

      Trong các căn hộ chung cư ngày nay, việc tạo ra một không gian phòng khách liền kết với phòng bếp đang trở thành một ưu tiên do tính ứng dụng cao của nó. Trong kiểu thiết kế này, thường có một đường mái vòm được đặt giữa hai không gian. 

      Điều này không chỉ là điểm kết nối thông thoáng mà còn tinh tế tạo ra một sự phân tách thông qua không gian mái vòm. Việc này cũng giúp căn nhà được chia thành các khu vực rõ ràng và cách bố trí không gian trở nên hiển nhiên hơn.

      trang-tri-phong-khach-bep-va-phong-ngu-song-dong-voi-thiet-ke-duong-cong-uyen-chuyen-onehousing-2

      Sử dụng xu hướng thiết kế nội thất với đường cong lớn ở trong không gian căn hộ (Nguồn: thanhvietcorp)

      Đường cong ở trong từng chi tiết nội thất

      Sự xuất hiện của đường cong không nhất thiết phải ở các cấu trúc lớn. Nó cũng có thể thể hiện qua những chi tiết nhỏ, nhưng lại có tác động lớn đối với toàn bộ không gian. Sử dụng đường cong không chỉ mang tính thẩm mỹ, mà còn có lợi ích cho các gia đình có trẻ nhỏ, giúp trẻ em chơi đùa an toàn hơn và tránh va chạm với các góc sắc. 

      Ví dụ, việc làm mềm mại bàn trà hoặc ghế sofa bằng các đường cong tạo nên cảm giác thoải mái và dễ chịu trong không gian. Những chi tiết viền trên gương, hoa văn trên thảm, hoặc thậm chí là các đường cong nhẹ trên tay nắm cửa, đều đóng góp vào việc làm cho không gian phòng trở nên tinh tế và độc đáo hơn.

      trang-tri-phong-khach-bep-va-phong-ngu-song-dong-voi-thiet-ke-duong-cong-uyen-chuyen-onehousing-3

      Sử dụng xu hướng thiết kế nội thất với đường cong ở trong từng chi tiết nội thất (Nguồn: thanhvietcorp)

      Việc sử dụng thiết kế nội thất đường cong uyển chuyển đã mang đến sự sống động và tạo điểm nhấn sáng tạo cho các phòng khách, bếp và phòng ngủ. Sự kết hợp giữa đường cong và các đường thẳng mang lại sự cân bằng và hài hòa cho không gian, tạo nên một môi trường ấn tượng và thoải mái. Hãy để tư duy sáng tạo của bạn tỏa sáng qua việc sử dụng thiết kế đường cong trong trang trí nội thất, tạo nên những không gian độc đáo và tinh tế.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý 5 màu sắc trang trí phòng khách đang "làm mưa làm gió" trong năm 2023

      4 ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ không cửa sổ trở nên hấp dẫn hơn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương