4 ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ không cửa sổ trở nên hấp dẫn hơn

      4 ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ không cửa sổ trở nên hấp dẫn hơn

      Onehousing image
      4 phút đọc
      20/07/2023
      Nếu như bạn vẫn chưa biết nên trang trí phòng ngủ của mình như thế nào, hãy đọc ngay bài viết dưới đây của OneHousing để có thêm những ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ không cửa sổ.

      Để trang trí phòng ngủ nhỏ không cửa sổ là điều không hề dễ dàng. Thậm chí nếu không biết cách sắp xếp vật dụng ra sao có thể khiến căn phòng trở nên nhỏ hẹp, ngột ngạt hơn. Bài viết dưới đây OneHousing sẽ hướng dẫn bạn 4 ý tưởng trang trí phòng ngủ diện tích nhỏ và không có cửa sổ.

      Bật mí 4 mẹo trang trí phòng ngủ theo phong cách Nhật Bản khiến Gen Z mê mẩn

      Hướng dẫn cách trang trí phòng ngủ nhỏ không cửa sổ trở nên bắt mắt hơn

      Nếu phòng ngủ của bạn vừa nhỏ vừa không có cửa sổ cũng đừng quá lo lắng. Bởi chỉ cần nắm được một vài mẹo nhỏ trang trí dưới đây, căn phòng nhỏ mấy cũng có thể trở nên "rộng lớn".

      Loại bỏ bớt những vật dụng không cần thiết

      Không ít người có thói quen giữ lại tất cả những đồ vật cũ, không vứt đi bất kỳ thứ gì. Tuy nhiên, điều này không chỉ “thu hẹp” không gian phòng ngủ mà còn khiến phòng ngủ của bạn trở nên bừa bộn và lộn xộn hơn bao giờ hết. 

      Căn phòng gọn gàng giúp không gian thêm thoáng đãng và rộng rãi hơn

      (Nguồn: Nội thất xinh)

      Một trong những nguyên tắc quan trọng khi ở trong phòng ngủ diện tích nhỏ chính là loại bỏ toàn bộ những vật dụng không còn dùng đến. Bởi phòng ngủ trông càng gọn gàng, sạch sẽ thì sẽ mang tới cảm giác rộng rãi, thoải mái hơn.

      Ngoài ra, với những phòng ngủ nhỏ không cửa sổ, bạn có thể thiết kế theo phong cách tối giản với nguyên tắc ít đồ nội thất nhưng mỗi món đồ đều có giá trị và công năng riêng của mình. Với những căn phòng có trần nhà thấp, hãy sử dụng các đồ nội thất thẳng đứng, hoặc cao sát trần để “nới rộng” thêm không gian phòng.

      Đọc tiếp

      Sử dụng tủ nhiều ngăn

      Với những căn phòng diện tích nhỏ, những chiếc tủ nhiều ngăn là một trong những cách giúp căn phòng trở nên rộng rãi hơn, cũng như tối ưu được việc lưu trữ vật dụng trong phòng. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những chiếc tủ có thiết kế đơn giản, màu sắc trùng với màu tường, màu sàn nhà sẽ làm tăng công dụng “nới rộng” không gian phòng ngủ.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí thêm cho những chiếc tủ, chiếc kệ này theo sở thích của mình. Nếu bạn có “trí nhớ cá vàng” nên đánh dấu lại đồ dùng nào được để ở ngăn nào, tránh trường hợp phải bới tung mọi thứ chỉ để tìm một món đồ nào đó.

      Lựa chọn màu sắc tươi sáng

      Với những căn phòng diện tích nhỏ hẹp và không có cửa sổ, màu sơn tối màu là điều cấm kỵ. Những tone màu tối, trầm, lạnh không chỉ khiến căn phòng trở nên âm u hơn mà còn thu hẹp thêm diện tích phòng.

      Các tone màu tươi sáng như trắng, xanh dương, be nhạt, hồng phấn và tô điểm thêm chút sắc đỏ, vàng sẽ giúp căn phòng trở nên tươi mới, rực rỡ hơn. Những màu sắc này còn giúp căn phòng giảm bớt đi sự bí bách, ngột ngạt. Đồng thời, những màu sắc rực rỡ phản chiếu nhiều ánh sáng nhân tạo hơn màu tối giúp ánh sáng tăng lên trong không gian phòng ngủ góp phần tạo nên sự thoáng đãng.

      Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng nhân tạo

      Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng mang tới sự sáng sủa, gia tăng sức sống cho căn phòng. Với các căn phòng không có cửa sổ, việc sử dụng ánh sáng tự nhiên là điều bất khả thi. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tận dụng tối đa nguồn ánh sáng nhân tạo từ đèn trần, đèn bàn hay đèn đọc sách. 

      Hãy lựa chọn những chiếc đèn có màu sắc ấm áp để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu và tăng thêm sự sống động cho không gian phòng ngủ của bạn. 

      Bên cạnh những mẹo kể trên, bạn cũng có thể áp dụng thêm một số các tips khác để làm rộng thêm cho không gian phòng ngủ của mình như sử dụng những món đồ nội thất đa năng. Những chiếc bàn trà thông minh, hay một chiếc kệ tivi tích hợp nhiều ngăn, giường tủ âm tường cũng giúp bạn tối ưu hoá được không gian và giải quyết được bài toán phòng ngủ diện tích nhỏ, không có cửa sổ.

      Sử dụng thêm các đồ trang trí để tạo điểm nhấn cho căn phòng (Nguồn: Nội thất xinh)

      Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí thêm cho căn phòng ngủ của mình những món đồ như thảm trải sàn, cây xanh, gương soi, tranh ảnh,... vừa làm điểm nhấn vừa giúp không gian phòng ngủ của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ nên lựa chọn những đồ trang trí sáng màu, có hoạ tiết hoa văn phù hợp với diện tích căn phòng để tránh bị “phản tác dụng”.

      Hơn nữa, cũng đừng lo ngại sử dụng những chiếc giường kích thước lớn trong phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp. Theo các nhà thiết kế, chỉ cần bạn nắm vững được một vài các nguyên tắc trong chọn chiều cao giường, sử dụng gương soi đúng cách, tránh sử dụng đơn sắc,.... thì việc lắp đặt một chiếc giường size lớn trong phòng ngủ nhỏ là hoàn toàn khả thi.

      Để sắp đặt và trang trí nội thất trong một phòng ngủ nhỏ không cửa sổ không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn nắm được những mẹo nhỏ và có sự tinh tế trong sắp xếp vật dụng sẽ giúp không gian sống trở nên thoáng đãng, gọn gàng hơn, đồng thời mang tới cho cuộc sống sự tiện lợi, thoải mái hơn. Với 4 ý tưởng trang trí ở trên, OneHousing hy vọng rằng bạn sẽ có cho mình những mẹo hay để không gian sống trở nên bắt mắt hơn, rộng rãi và tối ưu hơn. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Xu hướng trang trí phòng ngủ cho mùa hè mát mẻ hơn

      Mách Gen Z cách trang trí phòng ngủ gác lửng đẹp, tiện ích

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương