Gợi ý 5 màu sắc trang trí phòng khách đang "làm mưa làm gió" trong năm 2023

      Gợi ý 5 màu sắc trang trí phòng khách đang "làm mưa làm gió" trong năm 2023

      Onehousing image
      6 phút đọc
      11/07/2023
      Trang trí phòng khách màu gì cũng là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm. Bài viết bên dưới đây OneHousing sẽ gợi ý 5 màu sắc trang trí phòng khách đang “làm mưa làm gió” trong năm 2023 mà bạn có thể tham khảo.

      Phòng khách được coi như bộ mặt của mỗi ngôi nhà, là nơi thể hiện được phong cách cũng như cá tính của gia chủ. Do đó, mọi thiết kế, yếu tố trang trí phòng khách đều được nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là màu sơn. Nếu bạn chưa biết chọn màu nào thì có thể tham khảo bài viết bên dưới đây của OneHousing: “Gợi ý 5 màu sắc trang trí phòng khách đang làm mưa làm gió trong năm 2023”. 

      5 màu sắc trang trí phòng khách đang “làm mưa làm gió” trong năm 2023

      Màu sơn là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ thiết kế ngôi nhà nào. Lựa chọn màu sơn phù hợp sẽ đem đến cho gia chủ sự thoải mái, dễ chịu khi về đến nhà. Dưới đây là gợi ý 5 màu sắc phòng khách được cho là xu hướng của năm 2023.

      Màu đất nung

      Sau một quãng thời gian dài bị “thống trị” bởi những bức tường sơn màu trắng và xám thì ngày nay, xu hướng sử dụng màu ấm áp đang dần lên ngôi. Theo thông tin từ một nhà thiết kế, màu đất nung hiện đang "làm mưa làm gió" trong phong cách thiết kế nội thất phòng khách trên khắp thế giới.

      Về bản chất, đất nung là màu của nồi đất sau khi được nung trong lò. Các sắc thái của nó gồm từ màu cam tắt cho đến màu nâu đỏ. Bạn có thể tìm thấy màu đất nung ở các sự vật hàng ngày như củ cà rốt, màu cam dịu, gạch, lá mùa thu,...

      Những người có tính cách mạnh mẽ, tự tin, coi trọng hạnh phúc gia đình thường lựa chọn mà đất nung bởi sắc thái của nó. Nếu chúng ta thực hiện phân hủy thành các phần riêng biệt, chúng ta sẽ có màu nâu của sự yên bình, màu đỏ nồng nàn và màu cam tươi của sự vui tươi. Chúng cùng nhau cung cấp ra một bảng màu ấm áp của cây cối mùa thu, cảnh hoàng hôn lãng mạn hay những tảng đá ngập nắng.

      Sử dụng đồ nội thất màu đất nung sẽ làm cho bạn cảm thấy thư thái và bình tĩnh hơn. Đồng thời, nó cũng mang đến một tâm trạng tuyệt vời, khát vọng sống và sáng tạo cho gia chủ. Theo ý kiến của Giám đốc sáng tạo công ty nội thất Fired Earth - cô Colin Roby-Welford nói với Homes & Gardens rằng: "Màu đất nung mang sắc thái rất phong phú và đây là màu lý tưởng để tạo ra một không gian phòng khách vừa ấm cúng vừa tinh tế". Bên cạnh đó, nhà thiết kế nội thất Damien Langlois-Meurinne cũng đánh giá màu này tạo ra được không gian dịu nhẹ và dễ chịu. Có lẽ chính vì sự thoải mái và bầu không khí hiếu khách của nó mà nhiều người phụ nữ yêu thích màu sắc này. 

      Màu đất nung (Nguồn: dantri)

      Màu xanh dương

      Phần lớn nhiều người cảm thấy màu xanh dương đem đến cho họ cảm giác yên bình như được hòa mình cùng biển và trời. Chính vì vậy, trong trang trí phòng khách màu xanh cũng được nhiều gia chủ ưa chuộng.

      Theo tờ báo Homes & Gardens, trong năm nay, màu xanh dương đang được sử dụng ngày càng phổ biến từ phòng ngủ đến phòng khách. Màu sắc này có nhiều tông khác nhau để phù hợp với mọi phong cách nội thất theo sở thích của gia chủ. Mỗi tông màu lại mang một ý nghĩa khác nhau, cụ thể như:

      • Xanh lam đậm: Mang đến cảm giác về sự tin tưởng, thông minh và phẩm giá.
      • Xanh lam sáng: Mang đến cảm giác trong sáng, mát mẻ nhưng không kém phần mạnh mẽ và độc lập.
      • Xanh da trời: Mang đến cảm giác về sự hòa bình, thanh thản, tinh thần, thấu hiểu, trung thành.

      Nhà thiết kế nội thất Patrick O'Donnell cho rằng màu này đem đến sự vui vẻ và cảm giác bình yên cho không gian phòng khách. Còn nhà thiết kế Nicole Salvesen cho rằng xanh dương là màu trung tính nên rất phù hợp để dùng cho trang trí phòng khách. Với tone màu xanh dương làm chủ đạo, căn phòng của bạn trở nên thanh mát, tươi mới hơn, đồng thời, còn giúp làm nổi bật các thiết kế nội thất gỗ trong không gian nhà.

      Màu xanh dương (Nguồn: dantri)

      Màu xanh xám

      Màu xanh xám là gam màu trung tính linh hoạt, phù hợp với nhiều không gian cũng như dễ dàng kết hợp với các món đồ nội thất. Màu này mang đến vẻ hiện đại, tinh tế nhưng vẫn có chút cổ điển và huyền bí, mang tới sự tĩnh lặng, an nhiên nhưng vấn giúp nâng cao tinh thần của các thành viên trong gia đình.

      Theo các chuyên gia, sắc xanh lấy cảm hứng từ thiên nhiên này đủ mạnh để nổi bật khi đứng một mình nhưng khi được kết hợp với một số màu rực rỡ khác lại mang đến sự độc đáo cho căn phòng. Vì vậy, màu xanh xám được đánh giá là lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng khách.

      Nới rộng không gian: Nếu tận dụng khôn khéo bảng màu xanh xám, bạn sẽ thấy hiệu quả nới rộng không gian ngay lập tức. Để phát huy được tối đa hiệu quả, bạn hãy chọn màu xanh xám nhẹ và kết hợp với tông trắng sữa.

      Tăng chiều sâu cho không gian: Các sắc xanh xám là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tạo chiều sâu cho không gian. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng xanh xám cho nửa trên của mảng tường, phần còn lại dùng màu trắng hoặc beige, sẽ làm tường cao hơn. Hoặc bạn cũng có thể tạo sự sang trọng cho phòng khách bằng cách sơn toàn bộ cửa ra vào hoặc viền bằng màu này.

      Kết hợp xanh xám với các màu trung tính khác: Xanh xám là một màu có sự đa dạng cao và bạn có thể kết hợp chúng với các tông màu trung tính với nhiều phong cách khác nhau, từ hiện đại, sang trọng cho tới hơi mộc mạc. Để tăng phần sôi động, bạn có thể kết hợp màu xanh xám với những màu nổi bật như đỏ hoặc đỏ nâu terra cotta. Nếu muốn tạo cho không khí thêm phần quyến rũ, bạn có thể kết hợp xanh xám và tím đậm, cam hoặc xanh da trời. Còn nếu muốn gia tăng độ sang trọng thì có thể kết hợp với các chi tiết kim loại.

      Màu xanh xám (Nguồn: sonmynano)

      Màu hồng nhạt

      Màu hồng nhạt trong thiết kế nội thất cũng là gam màu nổi bật nhưng không mang đến cảm giác quá nhiều năng lượng như màu đỏ. Màu hồng nhạt đơn giản đem lại cảm giác tinh tế và phù hợp với không gian phòng khách cả hiện đại lẫn cổ điển. 

      Gam màu hồng nhạt phù hợp với những người lãng mạn, tinh tế nhưng không kém phần sâu sắc, nó mang đến cho người nhìn cảm giác dễ chịu, yên tĩnh, nhẹ nhàng. Sử dụng màu này trong thiết kế phòng khách sẽ giúp bạn tăng khả năng lắng nghe, thấu hiểu và dễ dàng đồng cảm với người khác hơn.

      Màu hồng nhạt cũng có rất nhiều ý nghĩa khác nhau như thể hiện tình yêu, sự lãng mạn, sự quan tâm, tích cực, khả năng bình tĩnh và ngây thơ. Do vậy, theo quan điểm của các thiết kế nội thất Caroline Stemp, màu hồng nhạt trong những năm gần đây đã trở nên phổ biến cho phòng khách và trong năm nay vẫn sẽ tiếp tục duy trì được sự ưa chuộng.

      Màu hồng nhạt (Nguồn: dantri)

      Màu nâu vàng nhạt

      Trong phong cách trang trí phòng khách năm nay, màu nâu vàng nhạt đang ghi dấu ấn nhờ mang lại sự sang trọng và năng lượng cho không gian. Nhà thiết kế nội thất Rose Uniacke đã có nhận xét rằng đây là màu ấm áp, tạo chiều sâu nhưng vẫn đem đến sự thoải mái cho người sinh sống. Đặc biệt, sử dụng nội thất bằng gỗ sồi rất phù hợp trong căn phòng được sơn màu này.

      Nhà thiết kế Bryan O'Sullivan rất thích sử dụng màu nâu vàng nhạt trong các thiết kế phòng khách của mình. Ông cho rằng: "Màu này đặc biệt thích hợp với không gian trong phòng khách vì mang đến sự ấm áp bao trùm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với một số tông màu caramel nhẹ nhàng để tạo nên không gian yên bình và dễ chịu".

      Trên đây là gợi ý 5 màu sắc trang trí phòng khách đang “làm mưa làm gió” trong năm nay mà OneHousing muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn lựa chọn được màu sắc yêu thích cho nhà mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Ý tưởng trang trí phòng khách chung cư nhỏ mà đẹp cho giới trẻ

      Tại sao giới trẻ yêu thích xu hướng Color Block trong trang trí nhà cửa?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương