Gợi ý trang trí phòng bếp chung cư theo phong cách tối giản

      Gợi ý trang trí phòng bếp chung cư theo phong cách tối giản

      Onehousing image
      4 phút đọc
      31/07/2023
      Bật mí những xu hướng trang trí phòng bếp chung cư phong cách tối giản nhất hiện nay qua bài viết sau của OneHousing

      Phòng bếp là một không gian quan trọng, thường xuyên được tiếp xúc nhất trong căn hộ chung cư; đồng thời, đây cũng là một trong những điểm nhấn cho vẻ đẹp của căn hộ. Chính vì thế, trang trí phòng bếp chung cư như thế cho sang trọng mà lại tinh tế là câu hỏi được nhiều gia chủ quan tâm. Hiểu được ý nghĩa của điều đó, bài viết dưới đây của OneHousing sẽ bật mí giúp bạn một số ý tưởng thiết kế phòng phong cách tối giản đảm bảo tối ưu hóa công năng mà vẫn tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà.

      Phòng bếp phong cách tối giản là gì?

      Về khái niệm phong cách tối giản, hay còn gọi là Minimalism, xuất hiện vào những năm sau Chiến tranh Thế giới thứ II trong giới nghệ thuật của phương Tây. Phong cách này được áp dụng ban đầu vào nhiều lĩnh vực bao gồm kiến trúc, thời trang, âm nhạc, nhiếp ảnh và nội thất. 

      goi-y-trang-tri-phong-bep-chung-cu-theo-phong-cach-toi-gian-onehousing-1

      Hình ảnh căn bếp gọn gàng nhờ phong cách tối giản (Nguồn: Nội thất Âu Mỹ)

      Phong cách tối giản (Minimalism) ưu tiên sự thống nhất và cân bằng trong tổng thể mọi không gian trong căn hộ. Với xu hướng phát triển của thị trường bất động sản hiện nay, diện tích sử dụng luôn là điều mà mọi gia chủ luôn cân nhắc. Chính vì thế, phong cách tối giản được sử dụng trong thiết kế không gian nội thất căn hộ chung cư tại Việt Nam khá nhiều. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu đặc trưng cũng như ưu điểm khiến xu hướng này được ưa chuộng đến thế. 

      Top 6 món đồ xua tuổi tài lộc, gia chủ không nên lưu trữ trên kệ mở của bếp

      Đọc tiếp

      Đặc trưng và ưu điểm trong trang trí phòng bếp chung cư tối giản

      • Màu sắc trong thiết kế phòng bếp: Phòng bếp được trang trí theo xu hướng tối giản thường nổi bật bởi các kết hợp màu sắc của các vật dụng và nội thất. Gam màu thường được ưu tiên sử dụng trong phong cách tối giản là những màu trung tính như đen, ghi hay trắng, xám. Ngoài ra, khi trang trí phòng bếp chung cư theo phong cách Minimalism, nhà thiết kế hay gia chủ cũng cần cân nhắc về số lượng màu sắc, không nên quá 3 màu để đảm bảo sự hài hòa, cân đối.
      • Ánh sáng: Một trong những yếu tố quan trọng và đặc trưng cho phong cách thiết kế đơn giản là bố trí nguồn sáng cho căn hộ. Ánh sáng không chỉ thể hiện sự tối giản và tinh tế mà còn tạo nhiều hiệu ứng về cảm quan cho người dùng. Trong phong cách Minimalism, ánh sáng cần được nghiên cứu cẩn thận và nên cân nhắc thêm các yếu tố về phong thuỷ. Ngoài việc ưu tiên tối đa nguồn sáng tự nhiên, ánh đèn nhân tạo cũng cần tuân theo nguyên tắc về màu sắc để đảm bảo được sự tối giản cho căn bếp. 
      • Trang trí decor: Khi lựa chọn trang trí phòng bếp chung cư theo phong cách tối giản, màu sắc và hình dáng của những vật dụng trong phòng bếp cần được đơn giản hoá nhưng mang lại sự hài hòa, thống nhất với bố cục không gian. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung thêm một số đồ vật nhỏ xinh hoặc chậu cây cảnh để khiến căn hộ trở nên có nét chấm phá hấp dẫn hơn. 

      goi-y-trang-tri-phong-bep-chung-cu-theo-phong-cach-toi-gian-onehousing-2

      Trang trí chậu cây cảnh giúp căn bếp như được thổi hồn (Nguồn: Nội thất Âu Mỹ)

      Một số ý tưởng biến căn bếp của bạn theo phong cách tối giản

      Dọn dẹp đồ dùng cũ:  Gia chủ nên cân nhắc một số đồ dùng chiếm diện tích lớnn nhưng lại ít sử dụng như máy pha cà phê, lò vi sóng,.. để sắp xếp gọn gàng và tiết chế bày biện trên mặt bàn bếp. Chỉ nên trưng bày những đồ dùng thường xuyên dùng đến để tối ưu hóa công năng sử dụng cũng như tiết kiệm được diện tích gian bếp tối đa. 

      goi-y-trang-tri-phong-bep-chung-cu-theo-phong-cach-toi-gian-onehousing-3

      Phòng bếp chung cư có chiều sâu hơn nhờ phong cách thiết kế tối giản (Nguồn: Nội thất Âu Mỹ)

      Lựa chọn bàn ăn đơn giản: Bàn ăn được xem là linh hồn chính của căn bếp. Chính vì vậy, để đảm bảo sự tối giản trong thiết kế, bàn ăn nên ưu tiên những mẫu đơn giản, màu sắc nhã nhặn để phù hợp với gam màu sơn tường cũng như ánh đèn của tổng thể không gian. 

      Ưu tiên tủ bếp nhiều ngăn kéo: Bên cạnh bàn ăn, tủ bếp là một trong những vật dụng nội thất khiến nhiều người để tâm khi bước vào căn bếp. Trong phong cách tối giản, tủ bếp nên lựa chọn những loại có nhiều hộc tủ, ngăn kéo đảm bảo thuận tiện cho việc cất trữ đồ dùng gọn gàng, góp phần mang lại sự sạch sẽ và thông thoáng cho căn hộ. 

      goi-y-trang-tri-phong-bep-chung-cu-theo-phong-cach-toi-gian-onehousing-4

      Ưu tiên lựa chọn tủ bếp nhiều ngăn kéo (Nguồn: Báo pháp luật)

      Lựa chọn thiết kế âm tường: Việc lựa chọn thiết kế nhà bếp theo phong cách tối giản đòi hỏi gia chủ nên ưu tiên việc thiết kế một số đồ dùng như tủ lạnh, bếp nấu, điều hoà âm tường. Điều này không chỉ tối ưu hoá không gian nhà bếp mà sẽ tạo ra các khối vuông khiến căn hộ trở nên có chiều sâu và trông hiện đại hơn. 

      Như vậy, bài viết trên OneHousing đã cùng bạn khám phá một số điều cần lưu ý liên quan đến trang trí phòng bếp chung cư theo phong cách tối giản. Hy vọng bài viết đã mang đến cho nhiều gia chủ những ý tưởng hấp dẫn trong việc thiết kế gian bếp của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Top 6 vấn đề trong sắp xếp nhà bếp gây lãng phí không gian, gia chủ nên tránh

      Mách nhỏ 12 điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng bếp, gia chủ nên biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương