Trang trí nhà chung cư, 12 con giáp cần lưu ý những điều này kẻo phạm phong thủy

      Trang trí nhà chung cư, 12 con giáp cần lưu ý những điều này kẻo phạm phong thủy

      Onehousing image
      6 phút đọc
      13/06/2023
      Trang trí nhà cửa phong thuỷ là một trong những vấn đề quan trọng của nhiều gia đình. Bật mí những lưu ý khi trang trí chung cư dành cho 12 con giáp tham khảo.

      Phong thuỷ chung cư như thế nào để phù hợp với tuổi mệnh của gia chủ là điều mà nhiều người khi mua căn hộ đều băn khoăn. Bài viết dưới đây OneHousing sẽ “bật mí” những lưu ý quan trọng khi trang trí nhà cửa phong thuỷ dành cho 12 con giáp. 

      Phong thuỷ chung cư cho gia chủ tuổi Tý 

      Theo ngũ hành, người tuổi Tý có mệnh ngũ hành Thuỷ, tương khắc với những người tuổi ngọ - ngũ hành Hoả, do đó khi trang trí nhà cửa phong thuỷ gia chủ cần tránh những điều sau:

      • Sử dụng những đồ dùng trang trí có hình con ngựa hoặc chữ Mã
      • Tránh dùng nhiều vật dụng, đồ dùng có màu đỏ rực (tượng trưng cho lửa)
      • Tránh kê giường ở hướng Nam và quay hướng cửa chính ở hướng Bắc 

      Về màu sắc phong thuỷ, gia chủ tuổi Tý nên ưu tiên những đồ vật có màu xanh lam hoặc xám và trắng, đen để phù hợp ngũ hành. Ngoài ra, để thu hút may mắn, tài lộc gia chủ nên đặt một bể cá vàng ở phía Bắc của căn hộ. 

      trang-tri-nha-chung-cu-12-con-giap-can-luu-y-nhung-dieu-nay-keo-pham-phong-thuy

      Không nên chọn tranh có hình con ngựa trong nhà của người tuổi Tý (Nguồn: AlongWalker) 

      Gợi ý thiết kế phong thủy phòng khách chung cư cho người mệnh Thổ

      Đọc tiếp

      Phong thuỷ chung cư cho gia chủ tuổi Sửu

      Mang ngũ hành Thổ nhưng người tuổi Sửu lại có quan hệ xung khắc với người tuổi Mùi, do đó những căn hộ có gia chủ tuổi Sửu cần tránh kê đầu giường về phía Tây Nam - hướng Mùi. Hướng tốt đem lại nhiều may mắn cho người tuổi Sửu bao gồm hướng Đông, Đông Nam và hướng Bắc. Vì thế, gia chủ nên ưu tiên kê giường ngủ hay bàn làm việc,..ở những hướng này. Tuy nhiên hướng Đông Bắc cũng được xem là hướng Mùi nên nếu bạn là người tuổi Sửu cần tránh chọn mua căn hộ có cửa chính hướng về phía này để tránh sự mâu thuẫn, xung đột. 

      Trong phong thuỷ 12 con giáp, những người tuổi Sửu thường được gắn với gam màu nóng như đỏ, tím hoặc lam. Đây được xem là những màu sắc may mắn cho tuổi này nên chủ nhà cũng có thể ưu tiên những đồ vật trang trí có gam màu này hoặc lựa chọn căn hộ có sơn tường là những màu trên. 

      Phong thuỷ chung cư cho gia chủ tuổi Dần 

      Người tuổi Dần có ngũ hành Mộc, do đó để tăng tài lộc và tránh hoạ mất của, gia chủ có thể bày trí một chậu cây ngũ gia bì ở khu vực phòng khách. Ngoài ra, người tuổi Dần có chính khí rất mạnh mẽ nên tránh bày trí những bể cá tuỳ tiện trong nhà. Hướng phong thuỷ của tuổi Dần là hướng Nam, hướng Tây và hướng Bắc. 

      trang-tri-nha-chung-cu-12-con-giap-can-luu-y-nhung-dieu-nay-keo-pham-phong-thuy

      Không nên tuỳ tiện bày trí bể cá (Nguồn: Afamily)

      Phong thuỷ chung cư cho gia chủ tuổi Mão

      Người tuổi Dần có ngũ hành Mộc, tương khắc với người tuổi Dậu vì thế không nên kê đồ đạc, vật dụng như giường ngủ, tủ đồ ở hướng Tây, cửa chính không nên để hướng về hướng Đông. Các hướng tốt của gia chủ tuổi Mão như hướng Nam, hướng Tây hoặc hướng Bắc. 

      Khi trang trí nhà cửa phong thuỷ, người tuổi Mão nên chọn những vật dụng có màu trắng và màu trầm hoặc những gam màu lạnh như xanh biếc, xanh lam, xám và đen. Không chỉ tăng sự sang trọng cho căn hộ mà còn giúp gia chủ thúc đẩy tiền tài. 

      Phong thuỷ chung cư cho gia chủ tuổi Thìn

      Theo ngũ hành, người tuổi Thìn có mệnh ngũ hành Thổ nên cần lưu ý một số điểm sau khi trang trí nhà cửa phong thuỷ:

      • Tránh kê đầu giường hướng về phía Tây Bắc và không nên hướng cửa chính về phía Đông Nam
      • Tránh trang trí những đồ vật có gam màu lạnh như xanh lam, xanh ngọc bích.

      trang-tri-nha-chung-cu-12-con-giap-can-luu-y-nhung-dieu-nay-keo-pham-phong-thuy

      Cây xương rồng có ý nghĩa trong trang trí nhà ở phong thuỷ (Nguồn: Afamily)

      Một số điểm gia chủ tuổi Thìn nên ghi nhớ để mang lại nhiều điều tốt cho căn hộ như sau: 

      • Hướng tốt nhất cho người tuổi Thìn: hướng Nam, hướng Tây, hướng Đông Tây
      • Nên bố trí chậu cây xương rồng ở hướng Tây Bắc, giúp giảm thiểu hoạ tiểu nhân và hoá sát. 
      • Nên bố trí chậu cây vạn niên thanh đế ở hướng Đông Nam giúp gia tăng tài lộc, thịnh vượng. 

      Phong thuỷ chung cư cho gia chủ tuổi Tỵ

      Những người tuổi Tỵ có ngũ hành Hoả nên cần tránh trang trí căn hộ bằng những đồ vật mang gam màu lạnh. Thay vào đó, gia chủ nên tập trung vào những vật dụng có màu đỏ hoặc màu hồng giúp mang lại khí vận cũng như tăng năng lực và khả năng quyết đoán cho gia chủ.

      Các hướng phong thuỷ mà gia chủ tuổi Tỵ cần tránh khi trang trí nhà ở bao gồm: hướng chính Nam, Đông Nam và hướng chính Bắc. Hướng tốt cho gia chủ tuổi Tỵ như Đông Nam, Tây Nam, Đông Bắc. Do vậy, nên bố trí giường, tủ, bàn,.. các đồ nội thất tại hướng này. 

      Phong thuỷ chung cư cho gia chủ tuổi Ngọ 

      Những người tuổi Ngọ có ngũ hành Hoả nên cần hạn chế không trang trí quá nhiều những vật dụng có gam màu nóng làm tăng hoả khí cho căn hộ. Đồng thời tránh những đồ trang trí có hình con chuột - tượng trưng cho ngũ hành Thuỷ, rất tương khắc với gia chủ tuổi Ngọ. 

      Về hướng phong thuỷ, gia chủ tuổi Ngọ cần tránh bày trí nhiều đồ đạc ở hướng Nam, hướng Bắc. Thay vào đó nên sắp xếp các đồ vật này ở hướng Tây Nam, Tây Bắc hoặc hướng Đông để thu hút tài vận tối đa. 

      trang-tri-nha-chung-cu-12-con-giap-can-luu-y-nhung-dieu-nay-keo-pham-phong-thuy

      Đồ nội thất màu xanh lam giúp gia chủ tuổi Ngọ thu hút tiền tài (Nguồn: Afamily)

      Phong thuỷ chung cư cho gia chủ tuổi Mùi

      Những người tuổi Mùi có ngũ hành Thổ nên khi trang trí nhà ở phong thuỷ, cần tránh những vật dụng, đồ nội thất có màu đen hoặc màu cam. Ngoài ra, tuổi Mùi - tuổi Sửu là hai con giáp tương xung tương khắc, do vậy gia chủ tránh quay cửa chính về hướng Tây Nam và kê giường ngủ về hướng Đông Bắc. Hướng may mắn của người tuổi Mùi là Tây Nam hoặc Tây Bắc. 

      Phong thuỷ chung cư cho gia chủ tuổi Thân 

      Người tuổi Thân có ngũ hành Kim, tương khắc với người tuổi Dần vì thế nên tránh việc trang trí các đồ vật màu đỏ. Đồng thời không nên đặt giường ngủ, bàn làm việc ở hướng Đông Bắc, Tây Nam. Ngoài ra, gia chủ tuổi Thân có thể bố trí đặt trong căn hộ chậu cây tùng Bonsai có khả năng tăng tài vận. 

      Phong thuỷ chung cư cho gia chủ tuổi Dậu

      Gia chủ tuổi Dậu không nên đặt giường về hướng Đông - hướng phù hợp với người tuổi Mão, vì Mão và Dậu là mối quan hệ tương xung tương khắc. Người tuổi Dậu cũng mang mệnh Kim nên gia chủ cần hạn chế trang trí không gian căn hộ với những màu như lam, xám. Đặc biệt,việc bố trí một quả cầu thuỷ tinh ở hướng Đông Bắc của căn hộ vừa có tăng vẻ đẹp, tinh tế cho căn hộ vừa giúp tài vận gia chủ được hanh thông. 

      trang-tri-nha-chung-cu-12-con-giap-can-luu-y-nhung-dieu-nay-keo-pham-phong-thuy

      Nội thất bằng gỗ phù hợp cho gia chủ tuổi Dậu (Nguồn: Afamily)

      Phong thuỷ chung cư cho gia chủ tuổi Tuất

      Gia chủ tuổi Tuất không nên đặt giường về hướng Đông Nam - hướng Thìn, dễ mang lại trắc trở, bất lợi trong việc làm ăn kinh doanh. Về màu sắc, người tuổi Tuất nên kị những đồ vật trang trí màu lạnh như xanh lam, xanh biếc. Đồng thời không nên kê đồ nội thất, giường ngủ, bàn làm việc về hướng Tây Bắc, Đông Nam. Ngoài ra, một chậu cây kim ngân trong căn hộ sẽ thúc đẩy tài vận và hỗ trợ gia chủ kinh doanh thành đạt hơn. 

      Phong thuỷ chung cư cho gia chủ tuổi Hợi

      Người tuổi Hợi mang mệnh Thuỷ và có màu sắc may mắn là nâu, xám, lam, đen vì thế khi trang trí căn hộ, gia chủ nên ưu tiên những đồ vật có màu sắc này. Ngoài ra hướng Tây Bắc, hướng chính Tây và hướng chính Đông là 3 hướng giúp gia chủ tuổi Hợi ăn nên làm ra, thúc đẩy tài vận vì thế bạn nên bố trí giường ngủ, bàn học, bàn làm việc theo những hướng này. 

      Bài viết trên OneHousing đã bổ sung những kiến thức bổ ích về phong thuỷ 12 con giáp trong việc trang trí căn hộ, nhà ở. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích trong quá trình chọn mua cũng như trang trí chung cư. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      7 cây phong thủy người mệnh Mộc nên trồng trong nhà chung cư

      7 cây phong thủy người mệnh Kim nên trồng ở nhà chung cư để thu hút tài lộc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương