Gợi ý thiết kế phong thủy phòng khách chung cư cho người mệnh Thổ

      Gợi ý thiết kế phong thủy phòng khách chung cư cho người mệnh Thổ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      16/05/2023
      Cách thiết kế phong thủy phòng khách chung cư phù hợp với gia chủ mệnh Thổ sẽ được gợi ý chi tiết trong bài viết phía dưới.

      Thiết phong thủy phòng khách chung cư cho người mệnh thổ như thế nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi phòng khách đúng phong thủy thì gia chủ mới gặp được nhiều may mắn trong công việc, tiền bạc và sức khỏe. Trong bài viết dưới đây, OneHousing gợi ý bạn cách thiết kế phong thủy phòng khách phù hợp.

      Đôi điều về người mệnh Thổ

      Mệnh Thổ là đại diện cho nguyên tố Đất trong ngũ hành. Những người này có tính cách điềm đạm, sâu lắng và phần nào chấp nhận cuộc sống yên bình, lặng lẽ. Thổ tượng trưng cho đất nên người thuộc mệnh thổ thường rất lương thiện, tốt bụng và giản dị.

      Người mệnh Thổ sẽ không phô trương hay khoe mẽ nhưng lại là những người vô cùng thành công cả trong công việc lẫn cuộc sống. Họ cũng rất dũng cảm, có ý chí vươn lên và có tố chất  lãnh đạo. Họ có trách nhiệm với công việc, đáng tin cậy và được đồng nghiệp rất yêu quý vì điều đó.

      Người mệnh Thổ là những người sinh vào các năm: 1960 - 1961, 1968 - 1969, 1976 - 1977, 1990 - 1991, 1998 - 1999, 2006 - 2007,…

      Đọc tiếp

      Cách thiết kế phong thủy phòng khách chung cư theo cho người mệnh Thổ

      Thiết kế phòng khách theo phong thủy cho người mệnh Thổ Bạn cần xem xét bốn điểm chính, đó là: hướng phòng khách, màu sắc, chất liệu đồ nội thất và cách sắp xếp vật phẩm trang trí sao cho hài hòa.

      Về hướng phòng khách chung cư của gia chủ mệnh Thổ

      Gia chủ mệnh Thổ nên đặt phòng khách ở các hướng như Đông Bắc, Tây Nam hoặc hướng Nam. Những hướng này sẽ giúp người mệnh Thổ  tự tin và nhiệt huyết hơn với những dự định của mình, cả trong công việc lẫn tình yêu.

      Ngoài ra, gia chủ mệnh Thổ nên tránh đặt phòng khách ở hướng Đông - Đông Nam để không gặp những điềm xui hay bất hòa trong gia đình. Hai hướng này là hướng khắc chế hành Thổ và do đó thường cản trở sự thăng tiến trong sự nghiệp của gia chủ. 

      Về màu sắc phòng khách chung cư của gia chủ mệnh Thổ

      Để chọn màu sắc phù hợp với phong thủy phòng khách, người mệnh Thổ nên ưu tiên  màu vàng, vàng đất hoặc nâu. Đây là những màu bản mệnh của hành thổ nên sẽ mang lại cho gia chủ sự tự tin, thuận lợi và may mắn hơn trong mọi việc.

      Các gam màu đỏ, tím, cam cũng được khuyến khích sử dụng trong phòng khách của người mệnh Thổ. Bởi theo thuyết ngũ hành thì hỏa sinh thổ nên những màu này sẽ bảo vệ gia chủ mệnh thổ và thu hút được nhiều may mắn, thịnh vượng.

      Những gia chủ yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh khiết và sang trọng cũng có thể lựa chọn màu trắng cho phòng khách của mình. Mặc dù Kim sinh Thổ và Trắng có thể phù hợp với phong thủy mệnh Thổ nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng để tránh tình trạng không gian trở nên mất cân đối, mất hài hòa.

      Về chất liệu phù hợp với chung cư của gia chủ mệnh Thổ

      goi-y-thiet-ke-phong-thuy-phong-khach-chung-cu-cho-nguoi-menh-tho-onehosing-1

      Chất liệu nội thất phù hợp với mệnh Thổ (Nguồn: Nội thất Toàn cầu)

      Tư vấn Gen Z chọn màu sơn trang trí phòng khách hiện đại

      Mệnh Thổ tượng trưng cho Đất và hơi ấm nên đồ nội thất bằng gỗ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Đó có thể là chiếc kệ tivi bằng gỗ với nhiều hoa văn bắt mắt hay những món đồ trang trí tuy nhỏ gọn nhưng được làm từ chất liệu gỗ cao cấp. Tuy nhiên, gia chủ không nên quá lạm dụng để tránh việc làm không gian trở nên rườm rà, bí bách.

      Đồ trang trí bằng gốm, sứ cũng là gợi ý hay để trang trí phòng khách chung cư cho người mệnh Thổ. Những đồ vật này không chỉ tạo điểm nhấn cho căn phòng mà còn giúp rước những điều may mắn vào không gian sống của gia đình.

      Ngoài ra, cây xanh đặt trong phòng khách cũng giúp gia chủ cảm nhận được sự bình yên và không gian gần gũi với thiên nhiên, tạo cảm giác thoải mái khi bước vào căn hộ. Con người mệnh Thổ rất hợp với số 5 và số 10, vì vậy gia chủ nên nghĩ đến việc chọn nội thất tương sinh với những con số này.

      Những con số nên tránh của người mệnh Thổ là số 3 và 8. Nếu gia chủ không muốn  hao tốn năng lượng và gặp xui xẻo trong nhà thì nên tránh những đồ nội thất có số 2, 3 hay 8.

      Vật phẩm trang trí phòng khách chung cư của gia chủ mệnh Thổ

      Nội thất phòng khách  là thứ không thể thiếu nếu muốn rước may mắn và tài lộc vào nhà, những vật phẩm phong thủy được gợi ý dưới đây không chỉ tạo điểm nhấn cho phòng khách mà còn mang lại may mắn cho gia chủ.

      Linh vật phong thủy phòng khách cho người Thổ

      Linh vật phong thủy phù hợp cho Mệnh Thổ là Thìn, Tuất, Sửu. Trong đó, Thìn là một trong tứ linh, là biểu tượng của sức mạnh gắn liền với hình ảnh mưa thuận gió hòa, vạn vật sinh sôi nảy nở.Vì vậy, trang trí phòng khách bằng đồ vật có hình rồng sẽ giúp tăng vượng khí cho ngôi nhà của bạn.

      Con chó lại tượng trưng cho lòng trung thành. Con vật này luôn bảo vệ chủ nhân của nó khỏi những điều xui xẻo, giữ gìn tiền bạc và của cải. Chúng còn tiếp thêm sức mạnh cho con người mệnh Thổ với tinh thần mạnh mẽ và hỗ trợ chủ nhân thêm lòng dũng cảm, tự tin đối mặt với mọi giông bão.

      Sửu cũng là linh vật phù hợp người mệnh Thổ. Ai mang mệnh thổ sẽ rất tuyệt với linh vật này sẽ mang lại may mắn trong công việc.

      Tranh phong thủy cho phòng khách chung cư người mệnh Thổ

      Dựa trên quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành thì thuộc tính Hỏa hay Thổ sẽ rất hợp với bộ tranh phong thủy phòng khách người mệnh Thổ.

      Ngoài ra, gia chủ  không nên treo  tranh thuộc hệ Kim và Mộc trong phòng khách. Nếu gia chủ lựa chọn màu sắc liên quan đến các yếu tố này mà xử lý không đúng cách thì sẽ mang đến những điều xui xẻo.

      Loại cây phong thủy phòng khách cho người mệnh Thổ

      Theo ngũ hành, Mộc khắc Thổ, tuy nhiên gia chủ vẫn có thể lựa chọn một số loại cây cảnh sau để trang trí cho phòng khách của mình.

      Cây lưỡi hổ có lá dày màu xanh, viền vàng nên rất hợp với người mệnh Thổ. Loài cây này mang trong mình khí thế mạnh mẽ của chú sơn lâm khi bảo vệ lãnh thổ. Loại cây này không chỉ xua đuổi vận xui mà còn mang lại nguồn năng lượng tốt cho vận mệnh của gia chủ.

      Cây trạng nguyên với màu đỏ nổi bật được coi là cặp hành Hỏa mà Hỏa sinh Thổ nên loại cây này sẽ mang lại may mắn cho người mệnh Thổ. Ngoài ra, người phương Tây còn cho rằng hoa trạng nguyên tượng trưng cho sự thánh thiện, mang lại sức mạnh và sự lạc quan tích cực cho cuộc sống.

      Hồng môn có lá màu xanh đậm và hoa màu đỏ, hồng hoặc trắng thường mọc thành bụi. Những người mệnh Thổ có thể chọn hồng môn có hoa màu đỏ hoặc hồng. Loại cây này rất thích hợp để đặt trên bàn trà, tủ tivi hay kệ tủ…

      Phượng vĩ tím có thân và lá màu tím sẫm. Nhìn từ xa, thân cây này gần giống chiếc đuôi của một con công xinh đẹp, bóng loáng. Ý nghĩa của chim công đuôi tím là mang đến sự viên mãn, hạnh phúc cho gia chủ. Ngoài ra, nó còn có nghĩa là xây dựng mối quan hệ gắn bó và phát triển các mối quan hệ cá nhân để giúp gia đình gắn kết chặt chẽ hơn.

      Cây Huyết dụ là loài cây thân gỗ thuộc hệ Hỏa.Vì vậy, bạn vẫn có thể dùng loại cây này để trang trí bởi màu tím độc đáo của cây huyết dụ còn giúp không gian phòng khách thêm độc đáo và ấn tượng. Trong phong thủy, cây huyết dụ có ý nghĩa trấn giữ tài khí, xua đuổi tà khí và mang lại may mắn cho gia chủ.

      Trên đây là một số gợi ý thiết kế phong thủy phòng khách chung cư cho người mệnh Thổ. Mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để thiết kế được phòng khách chung cư ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tìm hiểu những lưu ý khi mua căn hộ chung cư cho người mệnh Thổ

      Mẹo bố trí phong thủy phòng ngủ nhà chung cư để hút tài lộc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương