Top 6 cách chống nóng cho tường nhà hiệu quả mùa hè

      Top 6 cách chống nóng cho tường nhà hiệu quả mùa hè

      Onehousing image
      5 phút đọc
      14/06/2023
      cách chống nóng cho tường nhà vào mùa hè thế nào mới hiệu quả? Cùng OneHousing tìm hiểu cách chống nóng mùa hè trong bài viết sau.

      Mùa hè đến và nhiệt độ ngày càng tăng cao. Điều này có thể khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên nóng bức và khó chịu. Tuy nhiên, có một số cách hiệu quả để giúp chống nóng cho tường nhà trong mùa hè. Dưới đây OneHousing sẽ gợi ý 6 cách chống nóng cho tường nhà hiệu quả mùa hè mà bạn có thể áp dụng để giữ cho ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ và dễ chịu.

      Nguyên nhân khiến cho ngôi nhà oi bức

      Ngôi nhà của bạn có nhiều nguyên nhân khiến cho nó trở nên oi bức. Dưới đây là một số nguyên nhân chính:

      Ngôi nhà đối diện với hướng Tây

      Hướng Tây sẽ khiến ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào nhà bạn ở lúc nắng nóng cao nhất, tức là khoảng từ giữa trưa đến chiều. Tuy nhiên, do địa thế không thuận lợi nên đa số gia đình vẫn phải lựa chọn làm nhà quay theo hướng Tây.

      top-6-cach-chong-nong-cho-tuong-nha-hieu-qua-mua-he-onehousing-1

      Nhà đối diện hướng tây gây nóng bức vào buổi chiều (nguồn Trần Anh Group)

      Toàn bộ phần tường và mái nhà sẽ hấp thụ bức xạ nhiệt mặt trời rồi lan tỏa vào bên trong. Sau khi mặt trời mọc, tường và mái nhà cũng cần khá nhiều thời gian để hấp thụ hết nhiệt lượng. Vì vậy, không khí trong nhà vào ban đêm cũng sẽ không mát.

      Vật liệu xây dựng làm ngôi nhà nóng hơn

      Những ngôi nhà với lớp mái được làm bởi tôn sẽ hấp thụ nhiệt độ từ 40-60 độ C kể cả trong thời tiết nóng đỉnh điểm. Bên cạnh đó, mái nhà lợp tôn cũng khá dễ hấp thụ nhiệt bởi ánh mặt trời tuy nhiên cũng khá lâu hạ nhiệt và điều đó làm bạn nóng bức khó chịu.

      Hệ thống thông gió kém

      Sau mỗi lần sử dụng nồi cơm điện hay vi sóng để nấu nướng thì các luồng khí nóng sẽ âm ỉ bên trong ngôi nhà và đốt nóng không gian từ bên trong. Nếu bạn không có quạt, không mở cửa sổ hoặc thiết bị thanh lọc khí sẽ khó có thể xua được không khí độc hại ấy.

      Mất điện đột ngột

      Nếu mất điện đột ngột, việc sử dụng các thiết bị làm mát trong nhà sẽ không thể thực hiện được, gây ra sự khó chịu cho cư dân.

      Quá nhiều vật dụng, thiết bị tỏa nhiệt trong nhà

      Những thiết bị sản sinh lượng nhiệt lớn khi nấu nướng có thể nhắc đến là bếp than, vi sóng, nồi cơm điện, bình nóng lạnh, ấm siêu tốc,... Ngoài việc làm tường nhà bạn nóng từ bên trong thì chúng cũng rất dễ tích nhiệt có thể gây hại cho bạn nếu không lau chùi vệ sinh thường xuyên.

      top-6-cach-chong-nong-cho-tuong-nha-hieu-qua-mua-he-onehousing-2

      Nhiều thiết bị tỏa nhiệt trong nhà (nguồn VNExpress)

      Nếu không có đủ không gian để thông gió hoặc để các thiết bị tỏa nhiệt, không khí trong nhà sẽ trở nên ẩm ướt và khó chịu.

      Gợi ý dân miền Bắc cách để lưu trữ điện khi bị mất điện

      Đọc tiếp

      Cách chống nóng cho tường nhà ngày hè hiệu quả

      Sử dụng màu sáng sơn tường và tôn

      Bạn nên vận dụng những nguyên lý cơ bản màu sáng sẽ phản chiếu nhiệt còn màu tối sẽ phản xạ nhiệt để lựa chọn màu sơn có thể ngăn nóng trong nhà hiệu quả.

      Với cách sơn nhà sử dụng các tone màu sáng, nhiệt độ bên trong nhà sẽ thấp hơn khoảng 3-5 độ C so với bên ngoài. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những màu sơn chống nóng trên toàn bộ phần trần nhà.

      Dùng biện pháp sơn sẽ không tác động xấu tới sức khoẻ mà còn thân thiện với môi trường. Một số tông màu bạn nên lựa chọn là màu kem, trắng xám, xanh da trời nhạt, xanh rêu nhẹ, vàng đất nhạt,...

      top-6-cach-chong-nong-cho-tuong-nha-hieu-qua-mua-he-onehousing-3

      Sơn nhà với tông màu sáng (nguồn Minh Tiến)

      Dùng ốp tường chống nóng

      Đây là biện pháp được mọi người yêu chuộng bởi vật liệu dán tường có nhiều chủng loại và vật liệu. Chúng không những giúp giảm thiểu việc hấp thụ nhiệt lượng mà còn gia tăng giá trị thẩm mĩ cho căn phòng của bạn.

      Một số chất liệu phổ biến hiện nay bạn nên chọn là gạch ốp tường chống nóng, đá ốp tường chống nóng,...

      Dùng miếng dán cách nhiệt

      Nếu như ốp tường chống nóng là giải pháp chống nóng từ bên ngoài thì miếng dán cách nhiệt là giải pháp chống nóng từ bên trong.

      Hiện nay, trên thị trường có đa dạng vật liệu dán cách nhiệt khác nhau từ giấy dán tường chống nóng, decal dán tường chống nóng hoặc vải chống nóng,...

      top-6-cach-chong-nong-cho-tuong-nha-hieu-qua-mua-he-onehousing-4

      Dùng miếng dán cách nhiệt tường nhà (nguồn nhadep)

      Đồng thời đây là phương pháp được mọi người lựa chọn bởi giá thành thấp nhưng đem tới hiệu quả thẩm mỹ cao.

      Bên cạnh công dụng cách nhiệt thì các miếng dán tường được tích hợp các tính năng ưu việt hơn bao gồm cách nhiệt, chống nóng và chống ngấm nước từ trần nhà.

      Tôn chống nóng

      Tôn cách nhiệt hay tôn chống nóng là sản phẩm tôn lợp nhà với cấu tạo 3 lớp: Lớp tôn kẽm mạ màu, lớp xốp PU (Polyurethane) và lớp cách nhiệt PP (Polypropylene).

      Nhờ cấu tạo độc đáo của mình, tôn chống nóng không những giúp giảm thiểu đáng kể việc hấp thụ nhiệt vừa có tác dụng cách âm, chống nóng, chống cháy và đảm bảo mỹ quan cho căn nhà.

      Tuy nhiên, phương pháp này cần mất nhiều chi phí và thời gian để lắp đặt và thay thế mới. Đồng thời, giá thành của những sản phẩm tôn chống nóng cũng rất đắt đỏ.

      Gạch mát

      Gạch mát chống nóng được tạo nên bởi lõi PIR (Polyisocyanurate Foam) ở giữa và 2 lớp xi măng ở 2 mặt. Dòng sản phẩm gạch mát có bảng màu phong phú và chiều dày khoảng 20-50 mm cho bạn tha hồ chọn lựa.

      Ngoài khả năng sử dụng gạch mát để chống nóng thì bạn còn an tâm hơn với tính năng chống nước, chống ẩm và chống lửa cực kỳ tốt cũng nó luôn nha.

      Thạch cao cách nhiệt

      Thạch cao cách nhiệt được coi là giải pháp cách nhiệt hiệu quả, an toàn cho trần và tường nhà.

      Khi lựa chọn hệ thống vật liệu cách nhiệt, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hấp dẫn về mặt hiệu quả cách nhiệt cao, điển hình như tuổi thọ vật liệu cao và dễ di chuyển nguyên vật liệu, màu sắc phong phú và dễ dàng tùy chỉnh theo hình dạng khác nhau.

      top-6-cach-chong-nong-cho-tuong-nha-hieu-qua-mua-he-onehousing-5

      Dùng thạch cao cách nhiệt cho nhà (nguồn nhadep)

      Tuy nhiên, hệ thống vật liệu cách nhiệt đòi hỏi kỹ thuật cao nên bạn cần tìm kiếm những thợ lắp đặt có kinh nghiệm và tay nghề cao.

      Trên đây là 6 chống nóng mùa hè cho tường nhà bạn mà OneHousing muốn chia sẻ. Hy vọng những phương pháp trên sẽ giúp ích trong việc cách chống nóng cho tường nhà trong những ngày hè oi bức.

      Bài viết trên chỉ phục vụ mục đích tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Gợi ý cho người dân cách ngủ ngon khi bị mất điện giữa đêm hè 

      Tủ lạnh bị mất điện đột ngột, người dân làm gì để bảo quản thực phẩm 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương