Gợi ý cho người dân cách ngủ ngon khi bị mất điện giữa đêm hè

      Gợi ý cho người dân cách ngủ ngon khi bị mất điện giữa đêm hè

      Onehousing image
      4 phút đọc
      12/06/2023
      Phải làm sao để ngủ ngon khi bị mất điện giữa đêm hè nóng bức? Những gợi ý mà OneHousing chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp, mời bạn đọc tham khảo.

      Chắc chắn không ai có thể ngủ ngon khi bị mất điện giữa đêm, đặc biệt là vào đêm hè nóng nực hiện nay. Vậy làm thế nào để đảm bảo giấc ngủ khi rơi vào tình trạng mất điện đột ngột này? Nếu vẫn chưa nghĩ ra giải pháp phù hợp thì mời đọc ngay bài viết sau đây để được gợi ý phương án đối phó tốt nhất.

      Hiện trạng thiếu hụt ở Hà Nội dẫn đến cắt điện luân phiên

      Bước vào mùa nóng cũng là lúc không chỉ cư dân Hà Nội mà cả khu vực miền Bắc đều đối mặt với tình trạng thiếu hụt điện năng. Nguyên nhân của vấn đề này chính là do:

      goi-y-cho-nguoi-dan-cach-ngu-ngon-khi-bi-mat-dien-giua-dem-he-onehousing-1

      Hiện trạng thiếu hụt ở Hà Nội dẫn đến cắt điện luân phiên (Nguồn: thuonggiaonline)

      • Thủy điện: Bị thiếu hụt nặng nề do các hồ đã về mực nước chết, một số hồ thủy điện đã xuống dưới mực nước chết. Chỉ có hồ thủy điện Hòa Bình là vẫn còn đủ nước phát điện. Tuy nhiên dự báo mực nước chỉ đủ phát điện đến khoảng 12-13/06
      • Nhiệt điện: Mặc dù vẫn đủ nguồn nguyên liệu (than) để các thiết bị phát điện hoạt động. Tuy nhiên vì phải hoạt động liên tục trong thời gian dài nên các thiết bị ở đây đã gặp một số sự cố khiến công suất phát điện bị giảm thiểu. Do đó dù không thiếu hụt nguyên liệu thì nguồn điện phát ra vẫn không đủ phục vụ cho người dân

      Mặt khác, nguồn điện truyền từ miền Trung và miền Nam ra miền Bắc cũng không đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện nay. Vì thế lịch cắt điện luân phiên được tiến hành để hệ thống vận hành truyền tải điện được đảm bảo an toàn trong nhu cầu sử dụng điện tăng vọt hiện nay.

      Những việc cần tránh khi mất điện tại nhà chung cư

      Đọc tiếp

      Nỗi khốn khổ của người dân khi mất điện giữa đêm

      Nếu như mất điện đột ngột ban ngày sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân thì mất điện giữa đêm sẽ ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ của họ. Đối với những hộ dân ở chung cư thì việc mất điện càng khiến họ không thể ngủ ngon, bởi khu vực chung cư sát nhau khó mà đón được gió trời khiến không khí càng thêm bức bối.

      goi-y-cho-nguoi-dan-cach-ngu-ngon-khi-bi-mat-dien-giua-dem-he-onehousing-2

      Người dân khốn khổ khi mất điện giữa đêm (Nguồn: cand)

      Mặc dù đã thực hiện lịch cắt điện luân phiên nhưng ban đêm là lúc nhu cầu sử dụng điện tăng cao để bật điều hòa, nấu ăn, giặt giũ. Do đó hiện tượng quá tải rất dễ xảy ra khiến các aptomat tự nhảy để tắt điện. Muốn bật điện lại cần sự can thiệp của nhân viên điện lực và cần mất một ít thời gian.

      Vì thế điện thường mất đột ngột và liên tục khiến cư dân khốn khổ, không ngủ được vì quá nóng. Việc này khiến nhiều người dân uể oải khi đi làm và thường tranh thủ đến cơ quan sớm chỉ để “ngủ”. Nhiều người chọn lựa phương pháp tìm nhà nghỉ khu vực khác để ngủ, nhưng với tình hình mất điện chung thì các nhà nghỉ cũng quá tải.

      Chưa kể các thiết bị trong nhà cũng bị ảnh hưởng do điện cứ bật rồi lại tắt. Khiến cư dân lo ngại các thiết bị này sớm muộn gì cũng bị hỏng với tình trạng điện “chập chờn” này.

      Gợi ý cho người dân cách ngủ ngon khi mất điện giữa đêm mùa hè

      Mất điện giữa đêm không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn do bị thiếu ngủ. Sau đây sẽ là những lời khuyên để bạn biết nên làm gì mất điện giữa đêm để bạn áp dụng, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

      Ngủ dưới sàn nhà thay vì giường nệm

      Chắc chắn một điều rằng khi mất điện giữa đêm, bạn ôm gối xuống sàn nhà sẽ ngủ ngon hơn khi ngủ trên giường nệm. Bởi khi vừa mất điện, hơi lạnh từ điều hòa sẽ còn lưu lại trên sàn giúp bạn mát mẻ hơn so với khi nằm trên giường nệm.

      Tuy nhiên biện pháp này chỉ nên áp dụng trong thời gian ngắn và cấp bách thôi nhé. Vì nằm lâu dưới sàn rất dễ khiến bạn đau nhức người và có thể nhiễm lạnh đấy!

      Sử dụng biện pháp đông đá gối ngủ

      Một mẹo hay khác dành cho bạn giảm bớt cái nóng bức mùa hè để ngủ ngon hơn chính là bỏ gối ngủ vào túi ni lông và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Sau 2 tiếng, bạn lấy gối ra và gối đầu ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn hơn trước cái nóng mùa hè này.

      Sử dụng quạt cầm tay

      Là phương pháp “chữa cháy” trong mùa hè này nếu như nhà mất điện đột ngột. Mặc dù có thể tốn sức và ít mát hơn quạt điện nhưng cũng phần nào giúp bạn xua tan cái nóng hiệu quả. Hoặc bạn có thể nâng cấp bằng cách mua quạt sử dụng pin cũng là một giải pháp làm mát khi mất điện giữa đêm hiệu quả.

      goi-y-cho-nguoi-dan-cach-ngu-ngon-khi-bi-mat-dien-giua-dem-he-onehousing-3

      Sử dụng quạt cầm tay để làm mát (Nguồn: mosia)

      Hãy nhớ luôn giữ phòng ngủ thoáng mát

      Nếu như nguồn điện bỗng dưng bị mất mà bạn đang sử dụng quạt máy có thể mở cửa sổ phòng ngủ ra để gió trời ùa vào giúp không khí trong phòng thông thoáng hơn. Tuy nhiên, nếu sử dụng điều hòa thì bạn đừng áp dụng phương pháp này, vì mở cửa sẽ khiến hơi lạnh trong phòng thoát hết ra ngoài

      Bên trên chính là các phương pháp giúp bạn ngủ ngon khi mất điện giữa đêm mà bạn có thể áp dụng. Hy vọng đây sẽ là những gợi ý hiệu quả cho bạn có thể áp dụng trong tình trạng thiếu hụt điện năng mùa này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Những lưu ý trong sinh hoạt nhà chung cư khi bị cắt điện đột ngột

      Gợi ý 7 cách chống nóng cho cư dân Hà Nội khi mất điện ngày hè

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương