Top 5 ý tưởng thiết kế căn hộ studio sáng tạo, tiết kiệm

      Top 5 ý tưởng thiết kế căn hộ studio sáng tạo, tiết kiệm

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/06/2023
      Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ nêu ra top 5 ý tưởng thiết kế căn hộ studio vừa sáng tạo vừa tiết kiệm được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

      Ý tưởng thiết kế căn hộ studio là từ khóa được tìm kiếm dày đặc trên mọi công cụ. Thực tế chứng minh rằng, việc thiết kế và bài trí nội thất trong các căn hộ có diện tích hẹp gặp rất nhiều khó khăn. Hiểu được vấn đề mà bạn đang gặp phải, OneHousing sẽ nêu ra top 5 ý tưởng thiết kế căn hộ studio vừa sáng tạo, vừa tiết kiệm trong bài viết dưới đây.

      Những điều cần biết về căn hộ studio

      Căn hộ studio là thuật ngữ dùng để chỉ những căn hộ có diện tích hẹp và giữa các khu vực đều không có vách ngăn, nó tương tự như studio chụp hình, quay phim. Loại hình căn hộ này sẽ tích hợp phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp tạo nên một kết cấu liền mạch, từ đó mở rộng không gian căn hộ.

      Một vài ưu điểm của căn hộ studio có thể kể đến như:

      • Bởi vì mọi hoạt động đều được diễn ra trong một không gian chung nên rất thuận tiện cho sinh hoạt.
      • Chi phí cực kỳ phải chăng, thích hợp với những đối tượng có mức thu nhập trung bình, hoặc những người độc thân, vợ chồng mới cưới.
      • Vì căn studio có diện tích nhỏ nên sẽ không tốn quá nhiều chi phí để mua sắm nội thất cũng như năng lượng điện năng.

      Bên cạnh đó, căn hộ studio còn tồn đọng một số nhược điểm như: Vì diện tích nhỏ nên không thể để quá nhiều đồ đạc, diện tích khiêm tốn,...

      Các xu hướng thiết kế nội thất đã lỗi thời, giới trẻ nên cân nhắc

      Đọc tiếp

      Top 5 ý tưởng thiết kế căn hộ studio vừa sáng tạo vừa tiết kiệm

      Như đã nói ở trên, căn hộ studio có diện tích khá nhỏ nên bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong khâu thiết kế nội thất. Do đó, để giúp căn hộ của bạn trở nên bắt mắt và phong phú hơn, OneHousing sẽ gợi ý 5 ý tưởng thiết kế căn hộ trong nội dung bài viết dưới đây.

      Chọn một phong cách thiết kế đúng với gu của bạn

      Chọn một phong cách thiết kế hợp gu với bạn và lên ý tưởng ngay từ đầu sẽ giúp quá trình trang trí nội thất diễn ra suôn sẻ hơn. Nếu không có sự thống nhất trong phong cách thiết kế và trang trí tùy hứng sẽ dẫn đến việc không gian bị “rối loạn”, lộn xộn và làm mất đi tính hài hòa. Hơn nữa, trong căn hộ studio không có vách ngăn giữa các khu vực nên việc chọn phong cách thiết kế nhất quán sẽ góp phần tạo nên tổng thể liền mạch cho căn hộ.

      Hiện nay, có vô số phong cách thiết kế độc lạ và đẹp. Trong đó, có thể kể đến một số style vô cùng thịnh hành như: Phong cách vintage, phong cách hiện đại, phong cách Bắc Âu, phong cách Hàn Quốc,...

      top-5-y-tuong-thiet-ke-can-ho-studio-vua-sang-tao-vua-tiet-kiem-onehousing-1

      Cần thống nhất phong cách thiết kế cho căn studio. (Nguồn: Beyours)

      Tận dụng tối đa mọi không gian của căn hộ

      Tận dụng tối đa mọi không gian trong căn hộ là phương pháp được nhiều kiến trúc sư chọn lựa để thiết kế căn studio. Với những căn hộ có diện tích nhỏ, việc khai thác mọi không gian luôn là điều cần làm. Khi chiều sâu và bề rộng của căn hộ khiêm tốn, các nhà thiết kế sẽ tìm kiếm không gian ở dưới sàn nhà, mảng tường trống, góc tường, không gian trần.

      Đây là những nơi bài trí nội thất cũng như lưu trữ đồ đạc vô cùng lý tưởng nếu bạn biết cách sắp xếp. Khi biết cách tận dụng tối đa không gian căn hộ, diện tích căn hộ sẽ được mở rộng và không gian sẽ trở nên thoáng đãng hơn.

      Phối màu sắc sao cho đảm bảo sự hài hòa

      Màu sắc trong thiết kế là yếu tố quan trọng mà mỗi nhà thiết kế cần lưu ý, bởi chúng ảnh hưởng rất nhiều đến cảm giác không gian cũng như tâm trạng của gia chủ. Do đó, nên ưu tiên lựa chọn những màu đồng điệu, những tệp màu tương đồng với nhau để làm màu chủ đạo. Cần phải kết hợp hài hòa màu sắc với nhau và điểm xuyết thêm một vài gam màu nổi để tạo điểm nhấn.

      Một quy tắc quan trọng trong việc bố trí màu sắc cho căn studio là 60 - 30 - 10. Trong đó, 10% là màu nhấn, 30% chính là màu thứ cấp để bổ trợ cho tone màu chính, 60% là tone màu chủ đạo. Bên cạnh đó, bạn cũng nên áp dụng một số quy tắc khác như: Màu tương phản, màu tương hỗ, màu bổ sung.

      top-5-y-tuong-thiet-ke-can-ho-studio-vua-sang-tao-vua-tiet-kiem-onehousing-2

      Cần phối màu sắc sao cho đảm bảo được sự hài hòa. (Nguồn: Beyours)

      Ưu tiên sử dụng đồ nội thất lắp ráp hoặc đồ nội thất thông minh

      Với những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp thì nên ưu tiên sử dụng đồ nội thất thông minh hoặc đồ lắp ráp. Bởi những căn hộ này có thể đảm bảo được tiện nghi cần có, vừa tiết kiệm được diện tích và làm cho căn phòng trở nên lung linh hơn.

      Có thể kể tên một số đồ nội thất thông minh hoặc lắp ráp như: Ghế sofa hiện đại, giường ngủ pallet, bàn làm việc lắp ráp,...

      Nên tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên

      Theo đó, trong mỗi căn phòng studio, bạn có thể thiết kế thêm những ô ánh sáng, giếng trời, những khung cửa sổ lớn và cần phải có sự tính toán tỉ mỉ.  Trên thực tế, nguồn ánh sáng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe của con người. Đồng thời, chúng còn tạo ra những khoảng sáng, tối khác nhau tô đậm lên vẻ đẹp của cả căn nhà.

      top-5-y-tuong-thiet-ke-can-ho-studio-vua-sang-tao-vua-tiet-kiem-onehousing-3

      Cần phải tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. (Nguồn: Beyours)

      Trên đây là 5 gợi ý về ý tưởng thiết kế căn hộ studio cho bạn tham khảo. Với những gợi ý trên, hy vọng gia chủ sẽ có thể sắp xếp và bài trí căn hộ studio của mình một cách hợp lý nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      4 đồ nội thất thiếu tinh tế, giới trẻ mua nhà nên tránh xa

      Khám phá xu hướng decor nhà bếp chuẩn gu gen Z hiện nay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương