4 đồ nội thất thiếu tinh tế, giới trẻ mua nhà nên tránh xa

      4 đồ nội thất thiếu tinh tế, giới trẻ mua nhà nên tránh xa

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/05/2023
      Đâu là 4 món đồ nội thất thiếu tinh tế, thậm chí là bất tiện và khó sử dụng mà giới trẻ không nên mua để tránh lãng phí? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

      Sở hữu một không gian sống đẹp, chuẩn gu là điều mà bất cứ ai cũng muốn, đặc biệt là với những gen z cá tính và thích sự khác biệt. Hiểu được tâm lý này, hiện nay trên thị trường có rất nhiều món đồ nội thất đẹp, độc, lạ đã ra đời. Mặc dù vậy, không phải món đồ nào cũng tốt và đáng để sử dụng. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn điểm danh 4 món đồ nội thất thiếu tinh thế và khó sử dụng mà gen z mua nhà nên tránh xa.

      Sofa da công nghiệp

      Sofa da là món đồ nội thất kinh điển mà hầu hết các gia đình hiện đại đều đã từng sở hữu ít nhất một chiếc. Sofa da có rất nhiều ưu điểm khiến phần lớn người sử dụng đều cảm thấy hài lòng như:

      • Độ bền cao, tuổi thọ có thể lên tới vài chục năm
      • Vẻ ngoài sang trọng giúp thiết kế nội thất căn hộ của bạn trở nên ấn tượng hơn
      • Dễ lau chùi, dễ vệ sinh
      • Thoáng khí

      Tuy nhiên, đây đều là những ưu điểm của loại sofa da thật (từ da bò, trâu, cừu hoặc dê), không phải sofa da tổng hợp.

      Xét về ngoại hình ban đầu, sofa da tổng hợp PU sẽ khá giống với sofa da thật, nhưng phải sau một khoảng thời gian sử dụng, nhược điểm của chúng mới dần lộ ra.

      4-do-noi-that-thieu-tinh-te-gioi-tre-mua-nha-nen-tranh-xa-onehousing-1

      Sofa da tổng hợp xuống cấp sau một thời gian ngắn sử dụng (Nguồn: Cassie Fairy)

      Thứ nhất, sofa da tổng hợp có tuổi thọ chỉ khoảng 3 năm, thấp hơn nhiều so với da thật. Thậm chí nếu thường xuyên dính nước, lớp da tổng hợp này sẽ bị nứt và bong tróc chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

      Thứ hai, chất liệu da tổng hợp rất dễ bị ố vàng, đặc biệt là với những chiếc sofa sáng màu như trắng hoặc ghi. Nếu gia đình bạn đã từng sở hữu một bộ sofa da tổng hợp, có thể dễ dàng quan sát được rằng cho dù có giữ gìn cẩn thận đến đâu, chỉ sau khoảng 1 năm sử dụng bộ sofa cũng sẽ xuất hiện những vết ố vàng loang lổ, không thể nào tẩy sạch.

      Ngoài ra, da tổng hợp còn hấp thụ bụi bẩn và mùi trong không khí. Điều này có thể khiến bộ sofa nhà bạn có mùi hôi khó chịu, thậm chí là tích tụ nhiều vi khuẩn gây viêm da, dị ứng.

      Gen Z muốn mua nhà đừng bỏ qua 6 món decor đang hot này

      Đọc tiếp

      Bàn ăn gỗ chân uốn

      Thay vì những chiếc bàn ăn 4 chân quen thuộc, một chiếc bàn với thiết kế chân uốn chắc chắn sẽ lạ mắt và thu hút hơn. Tuy nhiên, đây lại chính là nguyên nhân khiến loại bàn này có tên trong danh sách những món đồ nội thất kém tinh tế mà gen Z mua nhà nên tránh xa.

      4-do-noi-that-thieu-tinh-te-gioi-tre-mua-nha-nen-tranh-xa-onehousing-2

      Bàn ăn gỗ chân uốn sẽ khá bất tiện nếu ngồi đông người (Nguồn: Vietnamnet)

      Thông thường, tiêu chí để chọn mua một chiếc bàn ăn là sự rộng rãi và độ thoải mái khi ngồi, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra.

      Với loại bàn ăn 4 chân thông thường, bạn có thể ngồi tối đa là 6 người, thậm chí là 8 và 10 người tùy kích thước bàn. Không gian bên dưới để bạn duỗi chân và điều chỉnh tư thế cũng khá rộng rãi. Nhưng với chiếc bàn chân uốn như trong hình, bạn sẽ chỉ có thể thoải mái khi ngồi 2 người hoặc nhiều nhất là 4 người.

      Hơn nữa, do diện tích mặt bàn hẹp, không gian để bày biện đồ ăn vì thế cũng giảm xuống, cực kì bất biện khi bạn có khách đến chơi nhà.

      Bàn trà mặt đá

      Bàn trà mặt đá là một món đồ nội thất khá quen thuộc và được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên với gen z, đây lại không phải là thứ mà bạn nên đầu tư.

      Người trẻ hiện nay có xu hướng ưa chuộng các phong cách thiết kế nội thất tươi sáng, tối giản và trẻ trung, chẳng hạn như phong cách Hàn Quốc hoặc Bắc Âu. Để thể hiện đúng tinh thần của các phong cách này, vật liệu bằng gỗ công nghiệp sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.

      Ngược lại, những chiếc bàn trà mặt đá có phần hơi chững chạc, sang trọng và quý phái có thể phá vỡ tính thống nhất trong thiết kế của toàn bộ căn hộ.

      4-do-noi-that-thieu-tinh-te-gioi-tre-mua-nha-nen-tranh-xa-onehousing-3

      Bàn trà mặt đá sẽ thích hợp hơn với những thiết kế căn hộ sang trọng (Nguồn: Pinterest)

      Chưa kể, bàn đá có khối lượng khá nặng và khó di chuyển. Với các gen Z thích làm mới bản thân và không gian sống thường xuyên, những chiếc bàn trà mặt đá có thể khiến bạn gặp rắc rối trong quá trình sắp xếp lại nội thất căn hộ.

      Hơn nữa, chất liệu đá rất dễ vỡ. Chỉ cần một va chạm nhỏ, chiếc bàn đá vỡ cũng có thể khiến bạn lãng phí một khoản tiền không nhỏ. Vì vậy, bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định “tậu” món đồ nội thất này. 

      Xích đu hình trứng (xích đu giọt lệ)

      Món đồ nội thất cuối cùng mà các gen Z cũng nên cân nhắc kỹ khi mua là xích đu hình trứng, hay còn có tên gọi khác là xích đu giọt lệ.

      Chiếc xích đu này mặc dù có vẻ ngoài khá dễ thương, rất thích hợp làm vật trang trí trong góc phòng khách hoặc phòng ngủ, nhưng khi sử dụng lại mang đến nhiều điểm bất lợi.

      Hạn chế lớn nhất của chiếc xích đu này là chỗ ngồi được thiết kế lõm theo hình giọt nước, kết hợp phần đệm lưng ngả ra sau khá nhiều sẽ gây khó khăn cho bạn trong quá trình ngồi xuống và đứng dậy. Ngoài ra, thiết kế này cũng có thể khiến bạn gặp phải tình trạng đau lưng khi ngồi lâu, dần già ảnh hưởng không tốt đến tư thế của cột sống.

      4-do-noi-that-thieu-tinh-te-gioi-tre-mua-nha-nen-tranh-xa-onehousing-4

      Tư thế ngồi là hạn chế lớn nhất của xích đu hình trứng (Nguồn: Vietnamnet)

      Trên đây là 4 món đồ nội thất mà các gen Z cần cân nhắc thật kĩ trước khi mua. Hi vọng những thông tin mà OneHousing chia sẻ qua bài viết sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền bạc và công sức trong quá trình trang trí “tổ ấm” của riêng mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Khám phá xu hướng decor nhà bếp chuẩn gu gen Z hiện nay

      Điểm danh những món đồ trang trí nhà cửa đang 'hút' gen Z

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương