Các xu hướng thiết kế nội thất đã lỗi thời, giới trẻ nên cân nhắc

      Các xu hướng thiết kế nội thất đã lỗi thời, giới trẻ nên cân nhắc

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/05/2023
      Nếu bạn muốn có một không gian sống hiện đại và đầy sang trọng, hãy tránh các xu hướng thiết kế nội thất đã quá cũ và nhàm chán mà OneHousing đã tổng hợp dưới đây.

      Từng rất phổ biến và được nhiều người ưa thích trong thời gian qua tuy nhiên những xu hướng thiết kế nội thất dưới đây đã không còn phù hợp với xu hướng của năm 2023. Lựa chọn xu hướng nội thất cho không gian sống sao cho phù hợp và không quá cũ là vấn đề mà nhiều Gen Z mua nhà rất quan tâm. Để giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích khi thiết kế nội thất, OneHousing đã tổng hợp các xu hướng thiết kế nội thất đã lỗi thời, giới trẻ nên cân nhắc trong bài viết sau.

      Xu hướng thiết kế với nội thất đồng bộ

      Thông thường, chúng ta hay chọn đồ nội thất được bán theo cặp: ví dụ sofa và giường đồng màu sắc hoặc kệ tivi, tủ ngăn kéo và nhiều hệ tủ cùng một kiểu dáng. Tuy nhiên, nếu bạn thêm thắt chút sáng tạo và công sức, bạn vẫn có thể khiến không gian sống của mình tươi mới và tràn đầy năng lượng. Thay vì chọn những thứ dễ đoán, bạn hãy tìm những thứ đồ phù hợp với các tông màu của chúng sau đó tạo một điểm nhấn. Đó sẽ là một giải pháp an toàn và thông minh.

      cac-xu-huong-thiet-ke-noi-that-da-loi-thoi-gioi-tre-nen-can-nhac-onehousing-1

      Việc thiết kế nội thất đồng bộ sẽ gây sự nhàm chán và tẻ nhạt (Nguồn: Đô thị)

      4 đồ nội thất thiếu tinh tế, giới trẻ mua nhà nên tránh xa

      Đọc tiếp

      Sử dụng tủ bếp bằng vật liệu gỗ

      Tủ bếp bằng gỗ rất phổ biến và tiện dụng trong các căn nhà. Nếu muốn có sự khác biệt, ngày nay có rất nhiều chất liệu và màu sắc tủ bếp khác để cho bạn chọn lựa và phù hợp với nội thất căn nhà. Một cách đơn giản là nếu muốn nhà trở nên sang trọng và hiện đại hơn nữa, bạn có thể đổi màu sơn hoặc thiết kế lại tủ bếp.

      Lạm dụng thiết kế bằng màu gỗ sồi

      Khi trang trí nội thất, người ta hay sử dụng gỗ sồi hoặc màu gỗ sồi lên những món đồ. Đành rằng màu gỗ sồi nhìn rất sang trọng và phổ biến nhưng gia đình nào cũng thích màu gỗ sồi, thì đây chắc hẳn không phải một phương án hay nếu bạn muốn làm mới ngôi nhà của chính mình. Gỗ sồi kết hợp hài hoà với những vách ngăn hoặc đồ nội thất bằng các loại gỗ khác như gỗ lim, gỗ tần bì,... sẽ làm mới ngôi nhà bạn.

      cac-xu-huong-thiet-ke-noi-that-da-loi-thoi-gioi-tre-nen-can-nhac-onehousing-2

      Nội thất màu gỗ sồi khá phổ biến và sẽ gây mất cá tính cho căn nhà của bạn (Nguồn: Zing News)

      Trang trí nội thất bằng hoa văn rối mắt

      Hoa văn của giấy dán tường đã quá quen thuộc trong các kiểu thiết kế nội thất xưa. Trừ khi bạn muốn thiết kế nhà theo cách riêng thì lời khuyên của các chuyên gia là không nên lựa chọn các loại tường có hoạ tiết đã lỗi thời từ lâu đời. Hãy hướng tới sự tối giản bằng việc sử dụng những màu sơn cơ bản hoặc lát gạch, đá... theo sở thích của bạn.

      Thiết kế tường bằng treo quá nhiều ảnh

      Từng có một khoảng thời gian, việc trang trí tường với các tấm hình thể hiện công việc và thành tích của bạn thành mốt. Tuy nhiên, ngày nay treo tranh, ảnh khổ lớn mới là hợp mốt. Thậm chí, nhiều gia chủ còn sáng tạo ra việc sử dụng các loại vải đặc biệt có chất liệu từ tơ tằm hoặc thổ cẩm... trong trang trí nhà. Cuối cùng, mục tiêu chủ yếu vẫn là thể hiện cá tính riêng của chủ nhân căn nhà nhưng bạn hãy lưu ý đến việc trang trí và bày biện sao cho phù hợp.

      Những xu hướng thiết kế sẽ làm mưa làm gió năm 2023

      Sử dụng Pantone để thiết kế nội thất

      Viện màu sắc Pantone đã công bố màu đỏ tía - "Viva Magenta" được lựa chọn làm màu biểu tượng cho năm 2023. Đây là màu sắc biểu tượng cho sức mạnh, nét đẹp mạnh mẽ và sự sáng tạo. Màu sắc của năm 2023 truyền cảm hứng cho cộng đồng nội thất tạo nên các mẫu thiết kế đẹp.

      cac-xu-huong-thiet-ke-noi-that-da-loi-thoi-gioi-tre-nen-can-nhac-onehousing-3

      Màu Viva Magenta vừa đem lại sự thanh lịch vừa mang theo chút quyến rũ (Nguồn: Kênh 14)

      Bên cạnh màu đỏ tía thì các màu sắc khác ví dụ như xanh dương, vàng chanh hay màu nõn chuối cũng trở thành màu sắc được ưa thích trong năm nay. Khi được sử dụng đúng cách, các tông màu sẽ được sử dụng nhằm tạo nên phong cách nội thất ấn tượng.

      Sử dụng những thiết kế hoài cổ

      Một xu hướng khác nữa là sử dụng các màu sắc kiểu như Retro hay Vintage cho trang trí nội thất. Những phong cách này tạo nên không gian sống độc đáo và mang những "điểm nhấn" thú vị cho cuộc sống hiện đại.

      Cách tốt nhất để mang nét đẹp xưa cũ vào không gian sống đó là lựa chọn các loại đồ nội thất có màu sắc trang nhã. Nếu muốn tạo nên một thiết kế thú vị thì bạn nên lựa chọn các đồ nội thất có kiểu dáng nổi bật. Chúng mang trong mình nét thẩm mỹ mang đầy chất "hoài niệm" nhưng lại "hợp thời".

      cac-xu-huong-thiet-ke-noi-that-da-loi-thoi-gioi-tre-nen-can-nhac-onehousing-4

      Phong cách hoài cổ trở thành xu hướng trong thiết kế nội thất (Nguồn: Nội Thất Miền Bắc)

      Nội thất Organic lên ngôi

      Năm 2023 được dự báo là thời điểm bùng nổ của phong cách nội thất Organic. Xu hướng này được thể hiện thông qua sự tối giản trong cách trang trí nhà ở trong thời gian gần đây. Đồng thời, những sản phẩm nội thất được làm bằng gỗ tái chế cũng được các chủ nhà sử dụng nhiều hơn.

      cac-xu-huong-thiet-ke-noi-that-da-loi-thoi-gioi-tre-nen-can-nhac-onehousing-5

      Năm 2023 được dự báo là thời điểm bùng nổ của phong cách nội thất Organic (Nguồn: Nhà xinh)

      Ưu tiên những thiết kế có đường cong mềm mại

      Đây là một trong những xu hướng chính trong năm 2023. Các kiến trúc sư cố gắng đưa các đường cong thiết kế vào trong tác phẩm của mình nhằm tạo nên các phong cách thiết kế táo bạo. Đường cong thiết kế dần thay thế cho các đường thẳng để làm điểm nhấn cho các tác phẩm kiến trúc đương đại.

      Có thể thấy, việc nắm bắt các xu hướng thiết kế nội thất là không khó nếu các Gen Z mua nhà chịu khó cập nhật thông tin để được tiếp cận những thiết kế theo xu hướng nhất. Vậy nên đừng quên theo dõi các bài viết mới nhất tại OneHousing để không bỏ qua những mẹo khiến ngôi nhà của bạn cá tính hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

       Xem thêm: 

      Khám phá xu hướng decor nhà bếp chuẩn gu gen Z hiện nay

      Điểm danh những món đồ trang trí nhà cửa đang 'hút' gen Z

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương