Top 5 chung cư được người Trung Quốc lựa chọn sinh sống nhiều ở Hà Nội

      Top 5 chung cư được người Trung Quốc lựa chọn sinh sống nhiều ở Hà Nội

      Onehousing image
      8 phút đọc
      02/10/2023
      Những chung cư Hà Nội nào được nhiều người Trung Quốc lựa chọn sinh sống? Cùng OneHousing tìm hiểu những lý do thu hút người Trung Quốc mua nhà tại Việt Nam qua bài viết sau.

      Trong những năm gần đây, Hà Nội đã trở thành điểm đến ngày càng phổ biến cho người Trung Quốc mua nhà để đầu tư và sinh sống. Trong bài viết này, OneHousing sẽ liệt kê chi tiết danh sách những chung cư Hà Nội được nhiều người Trung Quốc lựa chọn để giúp bạn hiểu rõ hơn vì sao Việt Nam đang trở thành điểm đến ưa thích của cư dân nước ngoài.

      Tổng quan về nhu cầu của người Trung Quốc mua nhà tại Việt nam

      Nhiều nhà đầu tư Trung Quốc bắt đầu tham gia vào thị trường bất động sản Việt Nam từ năm 2018. Trong năm 2018, Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng GDP đáng kể, lên đến 7,1% so với cùng kỳ năm trước, đây là mức tăng cao nhất kể từ năm 2011.

      Trong quý 4 của năm 2018, thị trường bất động sản Việt Nam chứng kiến mức giao dịch cao chưa từng thấy. Giá bán trung bình của các căn hộ chung cư tầng cao tại Việt Nam tăng 10%, trong đó giá đất đã tăng đến 47% so với năm 2017. 

      Trong những năm tiếp theo với sự ổn định của dòng dân cư, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành hai điểm nóng với tốc độ tăng giá nhà đất nhanh nhất cả nước, tăng trưởng hàng năm dao động từ 23% đến 27%, thậm chí còn cao hơn.

      Trong 9 tháng đầu năm 2018, 31% người mua căn hộ cao cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh là người Trung Quốc. Báo cáo từ CBRE cho biết, người mua bất động sản Trung Quốc đã vượt qua các quốc gia khác để dẫn đầu trong danh sách những người mua bất động sản tại Thành phố Hồ Chí Minh.

      Người mua Trung Quốc có nguồn gốc từ nhiều vùng khác nhau nhưng chủ yếu đến từ Thượng Hải và Hồng Kông. Trong mắt họ, Hà Nội được so sánh với Bắc Kinh, trong khi Thành phố Hồ Chí Minh tương tự như Thượng Hải. 

      Các nhà đầu tư Trung Quốc cũng bao gồm cả các tổ chức tài chính như Noah Group và Credit Ease đã bắt đầu xem xét bất động sản bất động sản Việt Nam như một sản phẩm tài chính đáng quan tâm.

      Tuy dịch bệnh đã làm giảm sự hiện diện của người Trung Quốc tại Việt Nam vào năm 2020, đặc biệt trong việc mua bất động sản nhưng các nhà đầu tư vẫn duy trì thu nhập ổn định từ các dự án trước đó. 

      Đến cuối năm 2021 và đầu năm 2022, khi thông tin về sự đầu tư của tỷ phú Lý Gia Thành vào thị trường bất động sản Việt Nam lan truyền, nhiều người Trung Quốc đã quay trở lại và tìm hiểu về cơ hội mua nhà ở Việt Nam.

      (Nguồn: Cafebiz)

      top-5-chung-cu-duoc-nguoi-trung-quoc-lua-chon-sinh-song-nhieu-o-ha-noi-n17t-onehousing-1

      Nhiều nhà đầu tư Trung Quốc đã bắt đầu tham gia vào thị trường bất động sản Việt Nam từ năm 2018 (Nguồn: Cafebiz)

      Gợi ý chung cư phù hợp cho người Trung Quốc thuê tại Hà Nội

      Đọc tiếp

      Những lý do thu hút người Trung Quốc mua nhà tại Việt nam

      Theo thống kê từ Tập đoàn PropertyGuru, người Trung Quốc đang có nhiều quan điểm khác nhau khi mua bất động sản tại Việt Nam. Một số trong số họ có thể là những người muốn tìm kiếm cuộc sống thuận tiện tại Việt Nam với các căn hộ hiện đại hoặc khu dân cư kín đáo nhưng tiện ích.

      Cũng có người Trung Quốc quan tâm đến bất động sản hạng sang tại thị trường Việt Nam như biệt thự cao cấp, các bất động sản ven biển hoặc căn hộ chung cư cao cấp với tiện ích hàng đầu. Ngoài ra, còn có khách hàng Trung Quốc tìm kiếm nơi nghỉ dưỡng thứ hai, có thể là các căn hộ nghỉ dưỡng hoặc biệt thự ven biển.

      Mặt khác, họ có thể là những nhà đầu tư kỳ cựu, giàu kinh nghiệm trong việc tìm kiếm các bất động sản có lợi nhuận tại Việt Nam, bao gồm cả căn hộ, bất động sản cho thuê có lợi nhuận cao hoặc các dự án mới nổi. Bên cạnh đó cũng có những nhà đầu tư Trung Quốc đơn giản chỉ quan tâm đến việc mở rộng kinh doanh và đang tìm kiếm các văn phòng, cửa hàng bán lẻ tại thị trường Việt Nam.

      Ngoài các lý do trên còn có những khách hàng Trung Quốc đến Việt Nam với tư cách là nhà đầu tư, doanh nhân và chủ nhà máy. Họ xem Việt Nam như một điểm đến trong chiến lược "Trung Quốc +1". 

      Họ có thể xây dựng cơ sở kinh doanh, bất động sản khu công nghiệp, bất động sản thương mại, văn phòng hoặc đất kinh doanh.

      (Nguồn: Vneconomy)

      Top 5 chung cư Hà Nội được nhiều người Trung Quốc lựa chọn khi sinh sống tại Việt Nam

      Khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì

      Khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì tại Hà Nội là dự án chung cư mang đậm dấu ấn của kiến trúc châu Âu. Dự án tích hợp nhiều tiện ích và khu chức năng như công viên, văn phòng làm việc, các trường học, nhà trẻ, khu vui chơi, bể bơi, khu giải trí cũng như các khu mua sắm và thể thao.

      Chủ đầu tư dự án là Công ty Sudico cùng với sự tư vấn về thiết kế, quy hoạch và kiến trúc đến từ PDI California, IMA Design và Feal International đảm nhiệm vai trò tư vấn giám sát. Dự án có diện tích tổng cộng 36ha với tổng mức đầu tư lên đến 4.500 tỷ đồng.

      top-5-chung-cu-duoc-nguoi-trung-quoc-lua-chon-sinh-song-nhieu-o-ha-noi-n17t-onehousing-1

      Dự án khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì (Nguồn: Nhadatvui)

      The Emerald Mỹ Đình

      Dự án The Emerald là một tổ hợp bất động sản bao gồm chung cư, trung tâm thương mại, và văn phòng làm việc. Nơi đây thu hút sự chú ý của nhiều cư dân trong và ngoài nước đến Việt Nam để tìm kiếm nơi ở và làm việc. 

      The Emerald có tổng diện tích đất rộng lớn lên đến 19.090m2, mật độ xây dựng 34,7%. Dự án gồm 2 tòa tháp cao 30 tầng, được chia thành 4 block có mã hiệu E1, E2, E3, và E4. 

      Số lượng căn hộ đạt 1344 căn với diện tích đa dạng từ 76m2 đến 141m2, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, dự án có 3 tầng hầm để đậu xe và 2 tầng thương mại.

      top-5-chung-cu-duoc-nguoi-trung-quoc-lua-chon-sinh-song-nhieu-o-ha-noi-n17t-onehousing-1

      Dự án The Emerald Mỹ Đình (Nguồn: Dandautu)

      Chung cư Dolphin Plaza

      Chung cư Dolphin Plaza tọa lạc tại địa chỉ 28 Trần Bình, quận Từ Liêm, Hà Nội do Công ty cổ phần TID làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên tổng diện tích đất lên đến 9.874m2, với tổng diện tích sàn xây dựng là 95.115m2 và mật độ xây dựng là 36.40%. 

      Công trình này đã khởi công vào ngày 18/11/2008 và bao gồm ba hạng mục chính: Khu văn phòng hạng A, khu căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại.

      Dự án có quy mô gồm 4 tháp cao 28 tầng, được chia thành 2 khối với một khối thấp cao 3 tầng. Các căn hộ tại Dolphin Plaza có diện tích dao động từ 130m2 đến 198m2 và được phân bố từ tầng 4 đến tầng 27. 

      Ngoài ra, dự án còn bao gồm các penthouse với diện tích rộng lớn lên đến 600m2, tọa lạc ở tầng 27 và 28 của tòa nhà.

      top-5-chung-cu-duoc-nguoi-trung-quoc-lua-chon-sinh-song-nhieu-o-ha-noi-n17t-onehousing-1

      Dự án chung cư Dolphin Plaza (Nguồn: Dandautu)

      Chung cư Thăng Long Number One

      Thăng Long Number One là một tổ hợp đa chức năng gồm nhà ở cao cấp, văn phòng và trung tâm thương mại tại Hà Nội. Chủ đầu tư của Thăng Long Number One là Tổng công ty Viglacera. 

      Dự án gồm 2 tòa chung cư A và B, mỗi tòa cao 40 tầng. Tổng diện tích của dự án là 39000m2, trong đó có 17.706m2 được sử dụng để xây dựng. Tòa nhà A có diện tích xây dựng là 2.386m2, trong khi tòa nhà B có diện tích xây dựng là 2.567m2. Tổng diện tích sàn xây dựng của dự án là 244.319m2, trong đó có 135.924m2 được sử dụng cho căn hộ ở.

      Dự án cũng bao gồm diện tích dịch vụ thương mại cho thuê lên đến 11.246m2 và một khu vực xây dựng bể bơi với diện tích 519 m2. Cây xanh và sân cỏ chiếm diện tích lớn cùng với 3 tầng hầm đỗ xe rộng lớn với tổng diện tích 46.486 m2. 

      Ngoài ra, dự án còn bao gồm một trung tâm thương mại và dịch vụ trên tầng 1, 2 và 3.

      top-5-chung-cu-duoc-nguoi-trung-quoc-lua-chon-sinh-song-nhieu-o-ha-noi-n17t-onehousing-1

      Dự án chung cư Thăng Long Number One (Nguồn: Dandautu)

      Chung cư Royal City

      Dự án Vinhomes Royal City nằm tại địa chỉ 72 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Dự án được phát triển bởi Công ty Cổ phần Vincom, một thành viên của Tập đoàn Vingroup. 

      Với tổng diện tích lên đến 120000m2 và mức đầu tư khổng lồ khoảng 10.000 tỷ VNĐ, dự án này đã được khởi công vào tháng 1 năm 2010 và hoàn thành vào tháng 11 năm 2013.

      Vinhomes Royal City không chỉ là một khu đô thị hiện đại mà còn là một biểu tượng của kiến trúc sinh thái với sự kết nối thông minh giữa các công trình chức năng và các khu vực công cộng rộng lớn. Dự án có diện tích sân vườn và công viên cây xanh lên đến 70.000m2 tạo ra không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên.

      Trung tâm thương mại và siêu thị có tổng diện tích lên đến 230.000m2, được chia thành 2 tầng hầm và 2 tầng nổi đáp ứng nhu cầu mua sắm của cư dân. 

      Ngoài ra, dự án còn có một công viên nước rộng lớn với diện tích lên đến 17.000m2, sân băng lớn nhất tại Việt Nam với diện tích sân 3.000m2, khu vui chơi giải trí trong nhà gần 30 và bãi để xe ngầm rộng hơn 300.000m2.

      top-5-chung-cu-duoc-nguoi-trung-quoc-lua-chon-sinh-song-nhieu-o-ha-noi-n17t-onehousing-1

      Dự án chung cư Royal City (Nguồn: Royalcityvinhomes)

      Như vậy, sự quan tâm và lựa chọn của người Trung Quốc đối với chung cư ở Hà Nội đang gia tăng. Với những dự án chất lượng và tiện ích đa dạng, họ đang tìm kiếm không chỉ nơi ở mà còn là cơ hội đầu tư và trải nghiệm cuộc sống tại thủ đô Việt Nam. 

      Việc người Trung Quốc mua nhà tại Việt Nam cũng đóng góp tích cực vào sự phát triển và đa dạng hóa thị trường bất động sản, giúp đẩy mạnh cả sự hợp tác và giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Người Trung Quốc nên mua hay thuê chung cư tại Việt Nam?

      Người Trung Quốc cần phải đáp ứng những yêu cầu nào để mua chung cư ở Việt Nam?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương