Gợi ý chung cư phù hợp cho người Trung Quốc thuê tại Hà Nội

      Gợi ý chung cư phù hợp cho người Trung Quốc thuê tại Hà Nội

      Onehousing image
      7 phút đọc
      28/09/2023
      Danh sách chung cư lý tưởng với vị trí, tiện ích vượt trội dành cho người Trung Quốc thuê nhà tại Hà Nội.

      Hà Nội - thủ đô của Việt Nam là một thành phố đa dạng văn hóa và thu hút người dân từ nhiều quốc gia khác nhau đến đây sinh sống, làm việc. Trong những năm gần đây, sự gia tăng đáng kể về số lượng người Trung Quốc tại Hà Nội đã tạo nên nhu cầu cao cho việc tìm kiếm chỗ ở, đặc biệt là căn hộ chung cư phù hợp với nhu cầu của họ. 

      Để giúp các bạn người Trung Quốc thuê nhà tại Hà Nội, bài viết này sẽ cung cấp những gợi ý và lựa chọn hữu ích để tạo nên trải nghiệm sống tốt nhất tại thủ đô Việt Nam.

      Nhu cầu tìm thuê chung cư của người Trung Quốc khi đến Việt Nam

      Nhu cầu thuê chung cư của người Trung Quốc khi đến Việt Nam ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại thành phố lớn như Hà Nội. Điều này có nhiều nguyên nhân chính, bao gồm:

      • Sự phát triển kinh tế và thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc: Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại quan trọng của Trung Quốc, và việc ngày càng nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư, hoạt động kinh doanh tại Việt Nam đã tạo ra nhu cầu về chỗ ở cho các chuyên gia, nhân viên Trung Quốc làm việc tại đây.
      • Sự phát triển trong ngành du lịch: Việt Nam đã trở thành một điểm đến du lịch phổ biến đối với người Trung Quốc. Số lượng du khách Trung Quốc đến Việt Nam đã tăng đáng kể trong những năm gần đây, và nhiều du khách Trung Quốc đã chọn thuê chung cư thay vì lựa chọn khách sạn.
      • Sự tiện nghi và thoải mái: Chung cư cung cấp sự tiện nghi và thoải mái đối với người Trung Quốc khi đến Việt Nam. Các căn hộ thường được trang bị đầy đủ các tiện ích như bếp, máy giặt, tủ lạnh,.. giúp người Trung Quốc có thể dễ dàng nấu ăn và sinh hoạt như ở nhà.

      goi-y-chung-cu-phu-hop-cho-nguoi-trung-quoc-thue-tai-ha-noi-n17t-onehousing-1

      Nhu cầu thuê nhà của người Trung Quốc rất cao (Nguồn: VnEconomy)

      Về nhu cầu thuê chung cư của người Trung Quốc khi đến Việt Nam, bao gồm:

      • Địa điểm: Người Trung Quốc thường ưa chuộng việc thuê chung cư ở các khu vực trung tâm thành phố, nơi có nhiều cơ sở hạ tầng, tiện ích và thuận lợi cho việc di chuyển.
      • Kích thước căn hộ: Người Trung Quốc thường lựa chọn thuê căn hộ có từ 2 đến 3 phòng ngủ, đủ cho cả gia đình hoặc nhóm bạn.
      • Giá thuê: Người Trung Quốc thường sẵn sàng trả mức giá thuê cao hơn so với người Việt Nam.

      Dự kiến rằng nhu cầu thuê chung cư của người Trung Quốc tại Việt Nam sẽ tiếp tục gia tăng trong tương lai nhờ vào sự phát triển về kinh tế và thương mại giữa hai quốc gia, mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư phát triển dự án chung cư để đáp ứng nhu cầu của người Trung Quốc.

      Những lý do khiến người Trung Quốc thích mua bất động sản ở Việt Nam

      Đọc tiếp

      Lưu ý thuê căn hộ chung cư với người nước ngoài

      Về việc thiết lập điều kiện đối với các bên tham gia giao dịch cho người nước ngoài thuê căn hộ chung cư, Nhà nước đã quy định tại Điều 119 của Luật Nhà ở năm 2014 như sau:

      • Đối với bên cho thuê căn hộ chung cư: Phải là chủ sở hữu hoặc được chủ sở hữu ủy quyền thực hiện giao dịch. Trong trường hợp bên cho thuê là cá nhân, phải có đủ năng lực hành vi dân sự để thực hiện giao dịch. Đối với tổ chức, phải có tư cách pháp nhân, trừ trường hợp tổ chức tặng cho nhà tình nghĩa hoặc nhà tình thương.
      • Đối với bên thuê căn hộ chung cư: Đó là cá nhân nước ngoài, phải đáp ứng đủ năng lực hành vi dân sự để thực hiện giao dịch về nhà ở theo quy định của pháp luật Việt Nam. Họ cũng phải thuộc đối tượng được sở hữu nhà ở tại Việt Nam và không bị buộc phải đăng ký tạm trú hoặc đăng ký thường trú tại nơi có nhà ở được giao dịch.

      goi-y-chung-cu-phu-hop-cho-nguoi-trung-quoc-thue-tai-ha-noi-n17t-onehousing-1

      Căn hộ cho người nước ngoài thuê cần đảm bảo các yêu cầu của pháp luật (Nguồn: CafeF)

      Để cho người nước ngoài thuê căn hộ chung cư, căn hộ phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

      • Đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu chung cư.
      • Phải là căn hộ khép kín.
      • Bảo đảm chất lượng và an toàn cho người thuê căn hộ chung cư.
      • Không có tranh chấp hoặc khiếu nại về quyền sở hữu, quyền sử dụng căn hộ chung cư.
      • Bảo đảm cung cấp nước, điện, vệ sinh môi trường,...
      • Các căn hộ chung cư cho thuê nên được bài trí tỉ mỉ, trang bị nội thất tiện nghi và có không gian thoáng đãng, phù hợp với lối sống của người nước ngoài. 

      Chung cư phù hợp cho người Trung Quốc thuê tại Hà Nội

      Vinhomes Times City

      Dựa trên tư duy về khu đô thị hiện đại mang phong cách kiến trúc sinh thái thân thiện, Vinhomes Times City mang đến không gian sống đẳng cấp và sang trọng với đầy đủ các tiện ích cần thiết, tạo điều kiện cho khách hàng tận hưởng cuộc sống tiện nghi, hoàn hảo.

      Vinhomes Times City tọa lạc tại 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội nằm ở một trong những vị trí đắc địa tại phía Đông Nam Thủ đô Hà Nội.

      Dự án có các điểm lợi thế như:

      • Cách trung tâm Hà Nội 4km về phía Nam.
      • Gần cầu Vĩnh Tuy.
      • Kết nối với cửa ngõ phía Tây vào trung tâm thành phố thông qua hệ thống đường cao tốc hiện đại.

      goi-y-chung-cu-phu-hop-cho-nguoi-trung-quoc-thue-tai-ha-noi-n17t-onehousing-1

      Vinhomes Times City đáp ứng nhu cầu thuê nhà của người Trung Quốc (Nguồn: Nasaland)

      Vinhomes Times City Minh Khai được xây dựng trên tổng diện tích lên đến 364.500m2. Dự án bao gồm các tiện ích đẳng cấp và sang trọng như:

      • Khu căn hộ cao cấp với 23 tòa nhà.
      • Trung tâm thương mại với tổng diện tích 230.000m2.
      • Khu giải trí và vui chơi lớn.
      • Thủy cung lớn nhất tại Hà Nội.
      • Trường phổ thông, mầm non chuẩn quốc tế.
      • Công viên cây xanh và hồ nước rộng lớn trên 100.000m2.

      Vinhomes Times City mang đến một không gian sống trẻ trung, hiện đại và hoàn hảo cho người Trung Quốc muốn thuê nhà tại Hà Nội. Các loại căn hộ tại Vinhomes Times City có từ 1 - 4 phòng ngủ, linh hoạt để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của các gia đình.  Giá thuê căn hộ tại đây dao động từ 10 - 28 triệu đồng mỗi tháng tùy loại phòng (Nguồn giá: Bất động sản 9/2023)

      Vinhomes Metropolis

      Là dự án quan trọng của thương hiệu bất động sản hàng đầu Việt Nam - Vinhomes , dự án Vinhomes Metropolis tạo nên sự quan tâm lớn trên thị trường bất động sản từ năm 2016 khi chính thức ra mắt. Đến ngày nay, khu phức hợp này vẫn duy trì vị trí độc đáo trong phân khúc bất động sản cao cấp.

      Vinhomes Metropolis nằm tại 29 Liễu Giai, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội. Dự án nằm trên hai tuyến đường chính của thủ đô: Liễu Giai và Kim Mã. Trong bán kính 1km xung quanh Vinhomes Metropolis, bạn sẽ tìm thấy mạng lưới các đại sứ quán lớn, các tòa nhà văn phòng, khách sạn hàng đầu, điểm giải trí và giải trí hàng đầu của thủ đô...

      • Cách Lotte Center 350m.
      • Cách Đại học RMIT 550m.
      • Cách Học viện Ngoại Giao 3km.

      goi-y-chung-cu-phu-hop-cho-nguoi-trung-quoc-thue-tai-ha-noi-n17t-onehousing-1

      Người Trung Quốc thuê nhà tại Việt Nam có thể chọn Vinhomes Metropolis (Nguồn: Vinhomes)

      Dự án Vinhomes Metropolis  được thiết kế để đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao với nhiều tiện nghi đáng chú ý, tạo ra một cuộc sống tiện nghi, hiện đại và văn minh cho cư dân. Điểm nổi bật nhất là sự hiện diện của các tiện ích công cộng bao gồm trung tâm thương mại Vincom, trường học Vinschool và bệnh viện Vinmec.

      Các loại căn hộ tại dự án bao gồm từ 1PN đến 4PN, cùng với penthouse và skyvilla. Giá thuê dao động từ 15 - 235 triệu đồng mỗi tháng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người Trung Quốc. (Nguồn: Bất động sản 9/2023)

      Vinhomes Smart City

      Dự án chung cư Vinhomes Smart City là một đại đô thị thông minh đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, đây cũng là một trong những sản phẩm tiên phong của Vinhomes và tập đoàn Vingroup. 

      Vinhomes Smart City tọa lạc ở vị trí cửa ngõ phía Tây của thủ đô, cách trung tâm thành phố chỉ 8km. Dự án nằm ngay trên mặt tiền của Đại lộ Thăng Long và Lê Trọng Tấn, thuộc phạm vi của hai phường Tây Mỗ - Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Từ đây, cư dân dễ dàng kết nối vào trung tâm thành phố và dễ dàng di chuyển đến các khu vực lân cận như Hà Đông, Cầu Giấy hoặc Hoài Đức.

      goi-y-chung-cu-phu-hop-cho-nguoi-trung-quoc-thue-tai-ha-noi-n17t-onehousing-1

      Vinhomes Smart City là một lựa chọn lý tưởng khi người nước ngoài muốn thuê chung cư tại Việt Nam (Nguồn: Vietnam Groove)

      Vinhomes Smart City cung cấp đầy đủ các dịch vụ và tiện ích đồng bộ với chất lượng hàng đầu, vượt trội so với một dự án thuộc phân khúc trung bình, nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất các nhu cầu sinh hoạt của cư dân.

      Ngoài các tiện ích cơ bản như khuôn viên xanh, sân chơi trẻ em, trường học, siêu thị, nhà trẻ, sân bóng rổ, khu tập gym và sân thể thao, cư dân còn được tận hưởng những tiện ích đặc biệt trong khu đô thị.

      Các loại căn hộ bao gồm studio và từ 1PN đến 3PN, giá thuê dao động từ 6 - 11 triệu đồng/tháng. (Nguồn giá: Batdongsan 9/2023)

      Việt Nam, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội đã trở thành một điểm đến quan trọng đối với người Trung Quốc, bất kể là mục đích công việc, du lịch hoặc học tập. Việc tìm kiếm và chọn lựa nơi ở tốt có thể giúp họ trải nghiệm cuộc sống tiện nghi và thú vị tại thủ đô Việt Nam.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Người Trung Quốc mua chung cư ở Việt Nam có quyền sở hữu lâu dài không?

      Những lưu ý khi người Trung Quốc mua bất động sản tại Việt Nam

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương