Top 4 ngôi chùa gần chung cư Học Viện Quốc Phòng quận Tây Hồ

      Top 4 ngôi chùa gần chung cư Học Viện Quốc Phòng quận Tây Hồ

      Onehousing image
      7 phút đọc
      10/08/2023
      Cùng OneHousing khám phá top 4 ngôi chùa gần chung cư Học Viện Quốc Phòng trong bài viết ngày hôm nay.

      Đi lễ chùa đã trở thành một thói quen, nét đẹp văn hóa được lưu truyền trong đời sống tâm linh của người Việt Nam. Ngoài việc đi chùacầu bình an, may mắn, sức khỏe cho bản thân và gia đình, đây cũng là cơ hội để mọi người vãn cảnh chùa, tìm kiếm sự thanh tịnh trong tâm hồn. Trong bài viết sau, OneHousing sẽ giới thiệu tới bạn 4 ngôi chùa gần chung cư Học Viện Quốc Phòng quận Tây Hồ, đáp ứng nhu cầu về đời sống tâm linh, văn hóa của cư dân tại đây. 

      Một vài thông tin về chung cư Học Viện Quốc Phòng

      Chung cư Học Viện Quốc Phòng được thực hiện bởi Công ty Bất động sản Đông Đô thuộc Bộ Quốc Phòng. Dự án tọa lạc tại ô đất 017 - HH2 nằm trong ngõ 20 đường Hoàng Quốc Việt, thuộc quần thể đô thị Tây Hồ Tây, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội

      Tổng thể dự án Học Viện Quốc Phòng gồm 2 tòa tháp căn hộ Đông và Tây cao 32 tầng. Trong đó 2 tầng hầm và 3 tầng đế dành cho khu thương mại dịch vụ được xây thông với nhau. Tầng 4 đến tầng 30 là khu căn hộ để ở, riêng từ tầng 6 đến tầng 25 dành cho cán bộ nhân viên của Học Viện Quốc Phòng.

      top-4-ngoi-chua-gan-chung-cu-hoc-vien-quoc-phong-quan-tay-ho-OneHousing-1

      Tổng thể hai tòa tháp chung cư Học Viện Quốc Phòng (nguồn: Sổ tay chung cư)

      Vị trí tọa lạc của dự án chung cư Học Viện Quốc Phòng được đánh giá là khu dân cư sầm uất, trung tâm tài chính - thương mại, nơi quy tụ những cụm công trình cao tầng, dịch vụ hiện đại. Một số tiện ích nổi bật trong bán kính 6km gần dự án như Hồ Tây, Lăng Bác, Làng đào Nhật Tân, Công viên nước Hồ Tây, Bệnh viện Thu Cúc, Chợ Bưởi,...

      Bên cạnh đó, trong khuôn viên khép kín của dự án chung cư Học Viện Quốc Phòng là sự cộng hưởng giữa không gian thiên nhiên xanh mát và trong lành với những tiện ích đa dạng dành cho cư dân: trung tâm thương mại, siêu thị, sân tập thể thao, sân chơi cộng đồng, hồ bơi, cung đường dạo bộ, trường mầm non,...

      top-4-ngoi-chua-gan-chung-cu-hoc-vien-quoc-phong-quan-tay-ho-OneHousing-2

      Tiện ích đầy đủ dành cho cư dân chung cư Học Viện Quốc Phòng (nguồn: Batdongsan)

      Với vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện, không gian xung quanh rộng rãi có thể đón gió và nắng từ hồ Tây, chung cư Học Viện Quốc Phòng mang đến trải nghiệm sống bình yên và trọn vẹn. Dự án cung cấp ra thị trường 540 căn hộ hiện đại, khang trang và được chia làm 3 loại:

      • Căn hộ loại A là căn góc gồm 3PN, diện tích 134.7m2.
      • Căn hộ loại B là căn thường gồm 2PN, diện tích 108.2m2.
      • Căn hộ loại C là căn thường gồm 2PN, diện tích 91m2.

      Hiện tại, các căn hộ thuộc dự án chung cư Học Viện Quốc Phòng quận Tây Hồ đang được mở bán với giá 36.69 - 42.44 triệu đồng/m2 (nguồn: OneHousing, 07/08/2023).

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Học Viện Quốc Phòng quận Tây Hồ là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Top 4 ngôi chùa gần chung cư Học Viện Quốc Phòng quận Tây Hồ

      Không chỉ riêng mỗi dịp Tết đến Xuân về, đi chùa là một việc nên làm tháng 7 và tháng 8 Âm lịch hàng năm, khi thời điểm này cũng được xem là mùa lễ hội. Đặc biệt, đây là khoảng thời gian diễn ra lễ Vu Lan báo hiếu và lễ cúng cô hồn vào ngày rằm tháng 7.

      Chính vì vậy, việc tìm kiếm những ngôi chùa gần chung cư Học Viện Quốc Phòng để dâng lễ cầu siêu cho cha mẹ, làm phúc bố thí, đồng thời cầu bình an, tài lộc đã trở thành nhu cầu tất yếu với cư dân tại đây. Dưới đây là tổng hợp thông tin của OneHousing về 4 ngôi chùa gần dự án chung cư này để bạn đọc có thể tham khảo.

      Chùa Xuân La

      Chùa Xuân La có địa chỉ cụ thể tại ngõ 38 đường Xuân La, thuộc phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội. Ngôi chùa này nằm cách chung cư Học Viện Quốc Phòng khoảng 3,3km.

      Chùa Xuân La hay còn được biết tới với cái tên Khai Nguyên Tự, là một ngôi chùa được xây dựng dưới thời Lê Trung Hưng vào cuối thế kỉ 17. Chùa nằm gần với đình Quán La và gò Thất Diệu, có một cây đa cổ thụ là di sản Việt Nam ở cửa phụ phía Đông.

      Tại Khai Nguyên Tự còn lưu giữ lại 11 bia đá cổ, trên đó có ghi chép việc tu sửa, tôn tạo chùa. Gian chính được tu bổ hiện đại, trang trí cửa võng đơn giản theo lối kiến trúc truyền thống. Trong chùa có quả chuông được đúc vào năm 1842, bên trên có khắc “Khai Nguyên tự chung”.

      Vào các dịp đầu năm, các ngày lễ hội, người dân thường tới đây dâng lễ, cầu bình an, sức khỏe. Cùng với đình Quán La, chùa Xuân La được xếp hạng di tích quốc gia với chiều dài lịch sử đặc biệt tại Việt Nam. 

      top-4-ngoi-chua-gan-chung-cu-hoc-vien-quoc-phong-quan-tay-ho-OneHousing-3

      Chùa Xuân La với chiều dài lịch sử hiếm có (nguồn: Pháp Luật Việt Nam)

      Chùa Kim Liên

      Chùa Kim Liên có địa chỉ cụ thể tại phố Từ Hoa thuộc làng Nghi Tàm, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Ngôi chùa này nằm cách khu căn hộ chung cư Học Viện Quốc Phòng khoảng 7,9km.

      Chùa Kim Liên là ngôi cổ tự được gọi với cái tên mỹ miều “Bông sen vàng trên mặt Tây Hồ”. Trước khi được đổi tên thành chùa Kim Liên vào năm 1771, chùa được người dân biết đến với cái tên Đại Bi.

      Tổng thể kiến trúc chùa Kim Liên được ví như bông sen đang nở rộ trên mặt hồ, với các chi tiết trên gỗ chạm nổi tinh xảo. Năm 1972, chùa được trùng tu theo bố cục ba nếp nhà song song, phần mái hai tầng theo kiểu chồng diêm với các lá mái tỏa ra bốn phía cao vút lên không trung.

      Đặc biệt, trong chùa Kim Liên hiện đang lưu giữ một bức tượng quý với hình dạng người trung niên, mình mặc áo cà sa, đầu đội mũ miện. Ngoài ra, chùa còn nhiều bức tượng có giá trị nghệ thuật cao như bộ tượng A Di Đà, tượng Quan Thế Âm,...

      top-4-ngoi-chua-gan-chung-cu-hoc-vien-quoc-phong-quan-tay-ho-OneHousing-4

      Chùa Kim Liên uy nghiêm giữa lòng thủ đô (nguồn: Danviet)

      Chùa Mật Dụng 

      Chùa Mật Dụng có địa chỉ cụ thể tại số 444 đường Thụy Khuê thuộc phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội. Ngôi chùa này nằm cách kchung cư Học Viện Quốc Phòng khoảng 3,9km.

      Chùa Mật Dụng được xây dựng trên một khu đất cao, rộng tại thôn Đông với chùa chính quay về hướng Nam. Đây là khối kiến trúc cổ còn nguyên vẹn với các gian chính như cổng tam quan, nhà tiền đường, nhà thiêu hương, hậu cung, dãy tịnh xá, nhà Tổ, nhà thờ Mẫu,...

      Tổng số tượng hiện đang được lưu giữ trong chùa là 52 pho. Ngoài ra, chùa Mật Dụng còn sở hữu một quả chuông đồng đúc thuộc loại lớn và khá cổ, bên trên khắc bài minh 1000 chữ. Chùa còn lại 2 bài thơ, 4 bức hoành phi, 4 cửa võng, 11 câu đối với nét chạm của triều Nguyễn.

      Chùa Mật Dụng được đánh giá là vẫn giữ nguyên vẹn từ kiến trúc xây dựng đến các bức tượng Phật. Đây là một di tích ở thủ đô, cần được giữ gìn và phát triển thành điểm tham quan du lịch. Năm 1989, chùa được công nhận là di tích văn hóa - lịch sử.

      top-4-ngoi-chua-gan-chung-cu-hoc-vien-quoc-phong-quan-tay-ho-OneHousing-5

      Cổng vào chùa Mật Dụng Tây Hồ (Nguồn: Chốn Thiêng)

      Chùa Tảo Sách

      Chùa Tảo Sách có địa chỉ cụ thể tại số 386 đường Lạc Long Quân thuộc phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội. Ngôi chùa này nằm cách chung cư Học Viện Quốc Phòng khoảng 4,3km.

      Chùa Tảo Sách được dân sở xây dựng từ thế kỉ 16 trên nền am thờ hoàng tử Uy Linh Lam, sau được hội Hoa Nghiêm chọn làm cơ sở sinh hoạt. Chùa đã được trùng tu và tôn tạo các công trình như nhà Tổ, nhà Mẫu, Chính diện, Trai phòng,... và một tháp chuông có tầm nhìn ra hồ Tây.

      Từ xưa, chùa Tảo Sách mang tên Linh Sơn Tự đã được vua chúa tôn sùng khi hội tụ Phật giáo, Lão giáo và Nho giáo. Hiện nay, những buổi lễ phóng sinh của Linh Sơn đạo tại chùa Tảo Sách diễn ra định kỳ vào ngày mùng 1 hàng tháng âm lịch.

      Một số di vật đáng chú ý được lưu giữ tại chùa Tảo Sách như bia kỉ niệm chùa Linh Sơn lập năm 1941, bia về hội Hoa Nghiêm lập năm 1933. 

      Năm 1993, chùa Tảo Sách chính thức được xếp hạng di tích quốc gia về lịch sử - văn hóa.

      top-4-ngoi-chua-gan-chung-cu-hoc-vien-quoc-phong-quan-tay-ho-OneHousing-5

      Chùa Tảo Sách - ngôi chùa 600 năm tuổi ven bờ hồ Tây (Nguồn: Văn hóa tâm linh)

      Bài viết trên đây là thông tin về top 4 ngôi chùa gần chung cư Học Viện Quốc Phòng quận Tây Hồ mà cư dân theo tín ngưỡng Phật giáo tại đây không thể bỏ lỡ. Đừng quên theo dõi OneHousing để cập nhật những thông tin hấp dẫn nhất về thị trường bất động sản và các dự án căn hộ chung cư trong tương lai nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Học viện Quốc Phòng cho người mua lần đầu tham khảo

      Top 3 ngôi chùa ở gần chung cư Vinhomes Smart City quận Nam Từ Liêm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương