Top 3 ngôi chùa gần chung cư Vinhomes Metropolis quận Ba Đình

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Vinhomes Metropolis quận Ba Đình

      Onehousing image
      7 phút đọc
      11/08/2023
      Bạn thắc mắc về 3 ngôi chùa gần chung cư Vinhomes Metropolis quận Ba Đình, Hà Nội ? Tham khảo ngay sau đây!

      Viếng thăm chùa từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam nói chung và người dân Hà Nội nói riêng. Cứ vào các dịp lễ tết hàng năm hoặc ngày rằm tháng 7 - 8 âm lịch, người dân lại nô nức đến các đình, chùa để cầu may, cầu phúc để được hưởng an lạc thái bình. Trong bài viết sau đây, OneHousing sẽ tổng hợp cho bạn đọc top 3 ngôi chùa gần chung cư Vinhomes Metropolis quận Ba Đình. 

      Một số thông tin về chung cư Vinhomes Metropolis quận Ba Đình

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-vinhomes-metropolis-quan-ba-dinh-onehousing-1

      Toàn cảnh dự án chung cư Vinhomes Metropolis quận Ba Đình  (Nguồn: Vinhomes Land)

      Vinhomes Metropolis là khu phức hợp gồm văn phòng, trung tâm thương mại và chung cư cao cấp. Dự án có chủ đầu tư là Vinhomes - thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam. Sở hữu vị trí đắc địa tại số 29 phố Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội, Vinhomes Metropolis đảm bảo mang đến cho cư dân nơi đây một cuộc sống sang trọng, tiện nghi cùng  đẳng cấp khác biệt.

      Vinhomes Metropolis được xây dựng trên tổng diện tích đất rộng 3.5ha, bao gồm 3 tòa nhà M1, M2 & M3 cao từ 41 - 45 tầng với tổng số 1.573 căn hộ chung cư cao cấp. Mật độ xây dựng dự án tương đối khoảng 46% (thấp hơn 18% so với dự án Discovery Central). Nhờ vậy, toàn bộ cư dân dự án đều có thể tận hưởng hệ thống tiện ích nội khu chỉ trong vòng “một nốt nhạc”.

      Được nhận định là nằm tại cung đường đẹp nhất Việt Nam “Kim Mã - Liễu Giai” tại vị trí giao cắt giữa 3 quận nội thành sầm uất bậc nhất Hà Nội (Ba Đình, Cầu Giấy và Đống Đa), dự án mở ra kết nối nhanh chóng đến hệ thống tiện ích ngoại khu lân cận: Khu ngoại giao đoàn Vạn Phúc, các đại sứ quán (Phần Lan, Úc, Nhật Bản…), khu đô thị Nam Trung Yên, Đại học Luật Hà Nội, học viện Thanh Thiếu Niên, Đài truyền hình Việt Nam… . Chưa kể, dự án còn hướng thẳng tầm nhìn ra hồ Tây, hồ Thủ Lệ, hồ Giảng Võ và hồ Ngọc Khánh mang đến cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời cùng không gian mát mẻ. 

      Được thiết kế bởi đơn vị Atkins tới từ Anh Quốc, Vinhomes Metropolis mang đến một màu sắc hiện đại và thời thượng, được coi là điểm đến đắt giá của giới thượng lưu. Tại đây, hệ thống tiện ích nội khu được trang bị hoàn thiện để lưu giữ tối đa mọi khoảnh khắc đáng giá của cuộc sống: trường học Vinschool, bể bơi, khu vui chơi trẻ em, vườn nổi tiểu cảnh độc đáo… Nội thất của dự án cũng được lắp đặt theo tiêu chuẩn cao với ban công kính hộp Low-E cân bằng nhiệt, bồn tắm sang trọng, các thiết bị vệ sinh cao cấp mang thương hiệu Duravit & Hansgrohe, hệ thống điều hòa tiết kiệm năng lượng… 

      Loại hình căn hộ tại chung cư Vinhomes Metropolis rất đa dạng, gồm có: Căn từ 1 - 4 phòng ngủ, penthouse, biệt thự trên không (Sky Villa) với diện tích linh hoạt từ 45 - 149m2. Giá bán căn hộ tại chung cư Vinhomes Metropolis quận Ba Đình giao động từ 4.58 - 17.5 tỷ đồng/căn, tương đương 86.6 - 129.75 triệu đồng/m2 (Nguồn: OneHousing tháng 08/2023).

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-vinhomes-metropolis-quan-ba-dinh-onehousing-2

      Tổng thể mặt bằng dự án chung cư Vinhomes Metropolis quận Ba Đình (Nguồn: Vinhomes Metropolis)

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Capital Garden quận Đống Đa

      Đọc tiếp

      Top 3 ngôi đình, chùa gần chung cư Vinhomes Metropolis quận Ba Đình

      Quận Ba Đình được coi là miền đất “Địa linh - Nhân kiện”, xưa kia giữ vị trí trọng yếu của kinh thành Thăng Long, ngày nay là trung tâm hành chính quốc gia của đất nước ta. Quận Ba Đình là nơi tập trung nhiều cơ quan đầu não của Đảng, Nhà nước và thủ đô Hà Nội; tuy nhiên cũng rất nổi tiếng với các di tích lịch sử và những ngôi chùa có dấu tích cổ xưa từ nhiều đời. Nếu bạn đang tìm kiếm một số ngôi chùa gần chung cư Vinhomes Metropolis quận Ba Đình, tham khảo ngay danh sách dưới đây của OneHousing. 

      Chùa Vĩnh Khánh 

      Chùa Vĩnh Khánh (hay chùa Võng Thị) là một ngôi chùa thuộc phố Bắc tông, nằm tọa lạc ở số 75 Võng Thị, phường Bưởi, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. 

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-vinhomes-metropolis-quan-ba-dinh-onehousing-3

      Chùa Vĩnh Khánh hay còn được bến với tên khác là chùa Võng Thị (Nguồn: Chốn Thiêng)

      Chùa Vĩnh Khánh là một phần trong khu di tích lịch sử và văn hoá của đền chùa Vĩnh Phúc, được xây dựng từ thời nhà Lý (triều Lý Thánh Tông) vào đầu thế kỉ thứ XI. Đây là một công trình kiến trúc nghệ thuật mang giá trị tôn giáo và di sản văn hoá vật thể quan trọng của thủ đô.

      Tấm bia lược sử chùa miêu tả rằng: "Vĩnh Khánh Tự là một trong những ngôi chùa cổ xưa nhất ở Thủ đô. Theo truyền thống, vào đầu thế kỷ XI (1010), khi Hoàng đế Lý Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư về Thăng Long, ông đã cho xây dựng chùa Vĩnh Khánh để phục vụ riêng cho các hoàng thân và quốc thích trong hoàng tộc, để họ có nơi lễ bái và cầu may mắn. Chùa này được coi là một trong ba ngôi "Tam sơn tự" của cố đô Thăng Long...". 

      Vào ngày 13/03/1990, chùa Vĩnh Khánh đã được công nhận là di tích cấp quốc gia bởi Bộ Văn hoá - Thông tin (hiện nay là Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch).

      Chùa Bát Tháp 

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-vinhomes-metropolis-quan-ba-dinh-onehousing-4

      Nét đẹp cổ kính của chùa Bút Tháp (Nguồn: Báo Lao động thủ đô)

      Chùa Bát Tháp (hay Vạn Bảo Tự) có địa chỉ tọa lạc tại số 209 phố Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

      Chùa Bát Tháp được xây dựng trên ngọn núi Vạn Bảo, một ngọn núi thấp trong kinh thành Thăng Long vào thời Lý Trần. Trong quá trình khai quật, chùa đã phát hiện nhiều di vật từ thời kỳ Lý và Trần. Vào năm Gia Long thứ 2 (1803), dân làng Vạn Phúc đã hợp nhất chùa trên ngọn núi Voi và chùa Vạn Bảo thành một, gọi là chùa Bát Tháp. Nguyên nhân cho tên gọi này được giải thích bởi Biệt Lam Trần Huy Bá, ông cho rằng chùa có "một ngọn tháp đế hình bát". Chùa nằm về hướng Nam và có tam quan, tòa tam bảo, nhà tổ cùng khu vườn ở phía sau.

      Chùa Bát Tháp sở hữu khuôn viên rộng lớn. Tam quan của chùa được xây dựng đồ sộ với hai tầng và tám mái, có hai loại cửa vào khác nhau. Cửa chính có hình dạng chữ nhật và phần dưới là cửa lớn vòm mở ra Tiền đường. Tầng trên có nhiều cửa nhỏ để ngắm nhìn từ bốn phía khác nhau.

      Hai bên cửa được xây dựng giống nhau, có hình dạng tròn “sắc - không” theo giáo lý của đạo Phật. Đường đi vào chùa rộng lớn, với một hàng hiên rộng trước đó do mái nhô ra xa. Bên ngoài hàng hiên là các cột đá hình hộp chữ nhật được mài bóng, trên đó khắc các câu ca ngợi công đức của chùa và vẻ đẹp của nơi này, cùng với hoa văn tứ linh.

      Hiện nay, chùa Bát Tháp còn bảo tồn một số hiện vật quý giá như đôi hạc đồng, bát hương và chuông đồng "Bát Tháp tự chung" được tạo ra vào năm Gia Long thứ 2 (1803). Những hiện vật này đã góp phần làm cho di tích trở nên sống động và phong phú hơn.

      Đền Đống Nước

      Đền Đống Nước được cho là đã tồn tại từ thời Trần và sau đó đã được tu bổ lớn vào thời Nguyễn. Bên trong đền có chứa hình ảnh của công chúa Ngọc Nương và ba tòa Thánh Mẫu. Đền nằm tại ngõ 173 ngách 63 Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-vinhomes-metropolis-quan-ba-dinh-onehousing-5

      Đền Đống Nước gắn liền với truyền thuyết về Bạch Ngọc Nương (Nguồn: Tín ngưỡng Việt)

      Ngôi đền nằm gần giữa khu vực "Thập Tam Trại" đã được xây dựng từ thời Lý và hiện nay vẫn còn lưu giữ nhiều di tích: Phía đông, có đình Hữu Tiệp, đình Ngọc Hà và chùa Bát Mẫu; Phía nam, có chùa Bát Tháp (Vạn Bảo Tự); Phía tây, có đình Đại Yên, đình Liễu Giai và chùa Vĩnh Khánh; Phía bắc, có chùa Châu Lâm, chùa Bà Đanh và đền Voi Phục (Thụy Khuê) nằm ven sông Tô Lịch, Hồ Tây và nhiều điểm khác.

      Các dấu vết kiến trúc cổ đã chứng minh đền Đống Nước được đại trùng tu lại trong thời kỳ nhà Nguyễn. Từ năm 1954 cho đến nay, chùa cũng được tu sửa lại nhiều lần. Mặt của ngôi đền hướng về phía nam, từ đó có thể nhìn ra một hồ nước hình vuông rộng 6 sào. Tuy nhiên, do quá trình đô thị hóa diễn ra, hiện tại hồ nước này đã biến mất. Tam quan của ngôi đền bao gồm hai trụ biểu to lớn và ba cửa: một cửa chính và hai cửa phụ. Cả ba cửa này được xây dựng theo kiểu 2 tầng mái giả chồng diêm.

      Trong đền hiện vẫn còn giữ được một cuốn ngọc phả được soạn vào năm 1572, hai sắc phong và một khoán ước. Hàng năm, vào ngày Ngọc Nương công chúa sinh và hoá, cư dân trong vùng sẽ tổ chức lễ hội. Đoàn rước đi từ Đống Nước đến làng Liễu Giai, mang theo danh sách đầy đủ các gia đình trong làng và chuẩn bị bữa tiệc để tế lễ. Sau đó, dân làng được mời tham gia để nhận lộc.

      Như vậy, bài viết trên đây của OneHousing đã tổng hợp đến bạn đọc top 3 ngôi chùa gần chung cư Vinhomes Metropolis quận Ba Đình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Top 4 ngôi chùa, phủ gần chung cư CT13 Ciputra quận Tây Hồ

      Top 4 ngôi chùa gần chung cư Bohemia Residence quận Thanh Xuân

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương