Top 3 ngôi chùa gần chung cư Capital Garden quận Đống Đa

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Capital Garden quận Đống Đa

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/08/2023
      Khám phá top 3 ngôi chùa gần khu chung cư Capital Garden, quận Đống Đa để hòa mình vào không gian thanh tịnh, cân bằng đời sống tinh thần và vật chất giữa cuộc sống bận rộn.

      Quận Đống Đa là một trong những quận trung tâm của Hà Nội, thu hút đông đảo du khách bởi vị trí thuận lợi, nền văn hóa và cộng đồng sống đa dạng. Nơi đây vẫn giữ nguyên được nét đẹp tâm linh vốn có, nhờ sự hiện diện của những ngôi chùa linh thiêng gần kề. Cùng khám phá top 3 ngôi chùa gần chung cư Capital Garden quận Đống Đa để tìm hiểu về lịch sử, nghệ thuật và truyền thống văn hóa của đất nước.

      Giới thiệu về chung cư Capital Garden

      Chung cư Capital Garden là tòa nhà cao 21 tầng, tọa lạc tại địa chỉ ngõ 102 đường Trường Chinh, Phương Đình, Đống Đa, Hà Nội.

      Chung cư được thiết kế gồm 21 tầng nổi và 03 tầng hầm sức chứa lớn, cung cấp tổng cộng 243 chỗ đậu ôtô và 760 chỗ để xe máy. Các tầng hầm được thiết kế rộng rãi và hiện đại, mang lại sự tiện ích cho cư dân.

      Dự án được phân chia thành các tầng như sau: tầng 1-3 là Trung tâm Thương mại - Văn phòng - Khu cây xanh; từ tầng 4 đến tầng 21 là tầng căn hộ.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-capital-garden-quan-dong-da-onehousing-1

      Chung cư Capital Garden quận Đống Đa (Nguồn: Báo Xây Dựng)

      Thông tin chi tiết về dự án:

      • Tên dự án: Chung cư Capital Garden (hay Chung cư 102 Trường Chinh Kinh Đô)
      • Chủ đầu tư: Tập đoàn Kinh Đô TCI
      • Tổng diện tích đất: 5026.1m2
      • Mật độ xây dựng: 42%
      • Thiết kế: Công ty Kiến trúc đô thị Việt Nam; PTA Consultans Co. Ltd (Singapore)
      • Tư vấn giám sát: Viện khoa học công nghệ xây dựng (IBST)

      Căn 2PN, 3PN, 4PN ở chung cư Capital Garden quận Đống Đa có diện tích thế nào?

      Đọc tiếp

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Capital Garden 

      Chùa Bộc

      Chùa Bộc, còn được biết đến với tên gọi Sùng Phúc tự hay Thiên Phúc tự, trước đây nằm tại thôn Khương Đình, huyện Thanh Trì, phủ Thường Tín, trấn Sơn Nam. Hiện nay, chùa thuộc phường Quang Trung, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Chùa Bộc chỉ cách chung cư Capital Garden 2.5km, tương đương 8 phút lái xe qua đường Trường Chinh. 

      Chùa Bộc từng được xây dựng để thờ Phật, nhưng bởi vị trí tọa lạc trên chiến trường của nghĩa quân Tây Sơn, chùa còn thờ cả vua Quang Trung và vong linh của những người đã hy sinh trong trận chiến xưa. Kiến trúc của chùa theo phong cách truyền thống của các ngôi chùa tại Việt Nam, có cổng tam quan cao 8m, hai trụ biểu với hình nghê ngồi trên đỉnh.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-capital-garden-quan-dong-da-onehousing-2

      Chùa Bộc (Nguồn: Traveloka)

      Bước vào trong sân có ba nhà bia và hai ngọn tháp. Chùa chính được xây dựng theo kiến trúc chữ Đinh với tiền đường và hậu cung. Trong hậu cung, có các bức tượng Phật đặc trưng của chùa Việt Nam. Xung quanh chùa còn có gò kéo cờ và gò đánh cồng, đều là những di tích có liên quan đến chiến thắng Đống Đa của vua Quang Trung ngày mùng 5 Tết năm 1789.

      Chùa Bộc được coi là một di tích lịch sử quý giá của dân tộc và đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia từ ngày 13/01/1964.

      Chùa Đồng Quang

      Chùa Đồng Quang tọa lạc tại số 119 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Chùa chỉ cách chung cư Capital Garden 3.4km, tương đương 9 phút lái xe qua đường Trường Chinh. 

      Kiến trúc ban đầu của chùa chỉ có một ngôi nhà thờ Phật được xây theo hình chữ "Đinh", bao gồm tiền đường và thượng điện với vị trí cao. Sau đó, chùa đã được mở rộng với việc xây thêm nhà thờ Tổ phía sau và vườn tháp mộ bên trái thượng điện. Tuy nhiên, cổng nghi môn của chùa đã bị nhà dân lấn chiếm và che phủ hoàn toàn sân trước, chỉ còn lại vài trụ biểu và bình phong. Người dân muốn vào chùa phải thông qua cửa ngách nối liền với sân sau.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-capital-garden-quan-dong-da-onehousing-3

      Kiến trúc tại chùa Đồng Quang (Nguồn: blogmytour)

      Trải qua nhiều năm, toàn bộ ngôi chùa Đồng Quang đã liên tục được tu bổ và nâng cấp cột, mái. Vườn tháp mộ cũng đã được xây dựng lại, chủ yếu sử dụng vật liệu đá xám. Cả ba sân trước, giữa và sau đều được lát gạch, nhưng diện tích bị thu hẹp so với trước. Sân trước được trang trí nhiều cây xanh, nổi bật bởi pho tượng Quán Thế Âm Bồ Tát chế tác từ đá trắng. 

      Trong chùa Đồng Quang, phần lớn các cổ vật có niên đại từ thời kỳ Nguyễn. Nghệ thuật trang trí được thể hiện qua các cốn rường, kẻ, câu đầu theo các đề tài hổ phù, mây lá, rồng lá, vân mây, mai lão, riềm mái có hoa giấy, trúc lão. Đặc biệt, hai cốn nách với hình chạm rồng ẩn trong mây thuộc phong cách điêu khắc gỗ của thế kỷ 20.

      Với sự giữ gìn và tôn tạo giá trị lịch sử, vào ngày 27-12-1990, Nhà nước đã xếp hạng chùa Đồng Quang là di tích lịch sử kiến trúc nghệ thuật quốc gia.

      Chùa Linh Ứng

      Chùa Linh Ứng được xây dựng từ thế kỷ 19, nằm tại số 290 Khâm Thiên, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Để đến chùa từ chung cư từ Capital Garden, bạn chỉ mất 3.9km qua phố Xã Đàn, tương đương 13 phút lái xe.

      Năm 1951, chùa trải qua đợt đại trùng tu, trong đó xây thêm tòa tam bảo với kiểu mái chồng diêm. Vào tháng 12 năm 1972, chùa đã bị máy bay Mỹ ném bom tàn phá nặng nề, tuy nhiên, chỉ trong vài tháng sau đó đã được tiến hành sửa chữa lớn. Tiếp tục đến năm 1990, chùa được tôn tạo tiếp với việc xây dựng Phật điện và lát nền nhà Mẫu, nhà Tổ.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-capital-garden-quan-dong-da-onehousing-4

      Chùa Linh Ứng (Nguồn: Báo Lao Động Thủ đô)

      Tại chùa Linh Ứng, không chỉ có Phật điện mà còn có ban thờ thần Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn. Trong nhà thờ Mẫu, được bày đặt các tượng Tam tòa thánh Mẫu và các vị Hoàng Bảy, Hoàng Mười. Ngày 21/06/1993, chùa Linh Ứng đã được xếp hạng là Di tích lịch sử văn hóa quốc gia.

      Trong bài viết, OneHousing đã giới thiệu đến bạn top 3 ngôi chùa gần chung cư Capital Garden, quận Đống Đa, mang lại những giá trị tâm linh và văn hóa đặc biệt cho cư dân trong khu vực. Ba ngôi chùa này không chỉ là điểm tôn giáo quan trọng mà còn là nơi mang đến giá trị của phong tục, tập quán Thủ đô. Việc tìm hiểu và thăm quan những ngôi chùa này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch sử và văn hóa đặc sắc của Hà Nội, đồng thời mang đến những trải nghiệm ý nghĩa.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chung cư Capital Garden quận Đống Đa cách trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân bao nhiêu km?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Capital Garden quận Đống Đa như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương