Top 4 ngôi chùa gần chung cư Bohemia Residence quận Thanh Xuân

      Top 4 ngôi chùa gần chung cư Bohemia Residence quận Thanh Xuân

      Onehousing image
      8 phút đọc
      09/08/2023
      Gần chung cư Bohemia Residence quận Thanh Xuân có ngôi chùa nào không? Hãy cùng OneHousing khám phá 4 ngôi chùa gần chung cư Bohemia Residence qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Bên cạnh hệ thống tiện ích ngoại khu, nhiều người cũng quan tâm đến vị trí căn hộ chung cư mình lựa chọn có gần với các ngôi chùa hay không. Với chung cư Bohemia Residence quận Thanh Xuân cũng vậy. Hãy cùng OneHousing khám phá top 4 ngôi chùa gần chung cư Bohemia Residence qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Giới thiệu chung về dự án Bohemia Residence

      Chung cư Bohemia Residence là tổ hợp dự án văn phòng và căn hộ cao cấp có vị trí kim cương khi nằm tại mặt đường quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

      • Tên dự án: Chung cư Bohemia Residence.
      • Vị trí: Tọa lạc tại 2 mặt đường lớn là số 2 Lê Văn Thiêm và số 25 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội
      • Chủ đầu tư: Công ty TNHH Một thành viên Vinaconex Đầu tư.
      • Đơn thị phụ trách thiết kế: R Design Worldwide.
      • Đơn vị thực hiện tư vấn giám sát: Coninco.
      • Đơn thị phụ trách quản lý và vận hành: KTS Mr.Kenneth Loh Kai Teck.
      • Tổng diện tích: Khoảng 3,050m2.
      • Diện tích xây dựng: Khoảng 2299,3m2.
      • Quy mô: Tòa chung cư bao gồm 33 tầng với 3 tầng hầm.

      Chung cư Bohemia Residence quận Thanh Xuân (Nguồn: Dân Đầu tư)

      Dự án có hệ thống kỹ thuật đạt tiêu chuẩn quốc tế:

      • Mật độ thang máy: 7 thang (5 thang máy cho 8 căn hộ/tầng).
      • Hệ thống an ninh, camera giám sát 24/7, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cư dân.
      • 3 tầng hầm gửi xe, với tổng diện tích đạt 6675,6m2, đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân.

      Dự án Bohemia Residence là một trong những khu vực đắc địa của Thủ đô, nơi hội tụ vượng khí và tài lộc. Chung cư Bohemia Residence là tâm điểm, biểu tượng cảnh quan giữa lòng thủ đô, sở hữu hạ tầng hiện đại và tiềm năng phát triển hàng đầu cả nước.

      Với thế mạnh nằm ngay trục đường huyết mạch của thành phố là Vành đai 3 – đường Lê Văn Lương – đường Nguyễn Trãi với tuyến đường sắt trên cao, cư dân Bohemia Residence kết nối dễ dàng tới các khu vực trọng yếu và ngoại thành. Từ chung cư Bohemia Residence, cư dân chỉ mất vài phút để di chuyển tới các địa điểm tại trung tâm thành phố như:

      • 3 phút di chuyển để tới khu vực công viên cây xanh.
      • 7 phút di chuyển để tới Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, THPT Lý Thái Tổ, THPT Nhân Chính.
      • 10 phút di chuyển để tới trung tâm chiếu phim Quốc Gia, Royal City, Big C, Grand Plaza,..
      • 15 phút di chuyển để tới Bệnh viện Nhi, Giao thông Vận tải, Y học cổ truyền và Bộ Công an.

      Vị trí chung cư Bohemia Residence (Nguồn: HIWIN)

      Với mong muốn xây dựng không gian tái tạo năng lượng mỗi ngày cho cư dân, chung cư Bohemia Residence đã kiến tạo những không gian sống xanh với hạ tầng đồng bộ, tiện ích khép kín, phù hợp với mọi nhu cầu của các thế hệ. Nổi bật như:

      • Khu vực trung tâm thương mại tại tầng 1 của tòa chung cư.
      • Khu vực vui chơi và đọc sách cho các bé riêng biệt.
      • Nhà trông trẻ ngay tại tầng 2 của tòa chung cư.
      • Tiếp giáp liên với công viên cây xanh rộng hơn 2000m2, từ đó, cư dân có thể tận hưởng được nguồn không khí trong lành, mát mẻ.
      • Tiếp giáp với khu vực bãi đỗ xe rộng hơn 1000m2.
      • Khu vực phòng tập gym và yoga, đáp ứng nhu cầu tập luyện của cư dân.

      Tiện ích khép kín tại chung cư (Nguồn: Đất xanh miền Bắc Land)

      Với sự định hướng kỹ càng, chủ đầu tư dự án đã kết hợp thiết kế căn hộ cho Bohemia Residence một cách tối ưu nhất. Yếu tố sinh thái được coi trọng tối đa với tiêu chí mọi không gian bên trọng căn hộ đều có 2 logia, đảm bảo sự thông gió, tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Bohemia Residence được thiết kế với diện tích hợp lý từ 2 - 3 phòng ngủ, mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Bohemia Residence cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Top 4 ngôi chùa gần chung cư Bohemia Residence quận Thanh Xuân

      Tháng 7, tháng 8 âm lịch hàng năm được xem là mùa lễ hội. Do đó, cư dân tại các dự án chung cư nói riêng cũng mong muốn tìm những ngôi chùa ở gần để làm lễ, cầu sức khỏe, bình an cho gia đình. Dưới đây là 4 ngôi chùa gần chung cư Bohemia Residence mà bạn có thể tham khảo.

      Chùa Khương Hạ

      Chùa Khương Hạ thuộc phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Đây là một công trình kiến trúc Phật giáo từ thời Lê Trung Hưng, tính đến nay đã trải qua 4 thế kỷ. Chùa được nhiều thế hệ người dân tại phường Khương Hạ xây dựng, giữ gìn, trở thành một địa chỉ văn hóa, du lịch của Hà Nội ngày nay.

      Ngôi chùa tọa lạc trên khu khuôn viên khá rộng và thoáng, nhiều cây cối, không khí trong lành, gần bờ tả sông Tô Lịch, cách đình Khương Hạ chỉ khoảng 200m về phía Bắc. Chùa Khương Hạ được thiết kế theo lối kiến trúc  của những ngôi chùa miền Bắc điển hình. Nhìn một cách tổng thể, hệ thống kiến trúc của chùa gồm nhiều lớp: Cổng tam quan, nhà tiền đường, hậu cung, nhà thờ tổ, thờ mẫu, nhà khách. 

      Chùa Khương Hạ (Nguồn: Chốn Thiêng)

      Các công trình kiến trúc được bố trí hài hòa trong một không gian rộng thoáng, cây xanh tỏa bóng bốn mùa tạo thêm vẻ u tịch nơi cửa thiền. Tam quan của chùa quay về hướng Nam, làm kiểu nhà mái chồng diêm theo lối kiến trúc truyền thống. Qua cổng chính là khoảng sân rộng được lát gạch đỏ, bên phải, bên trái phía trước tiền đường là khuôn viên nhiều cây bóng mát, có ghế đá để du khách thập phương nghỉ ngơi.

      Các tượng Phật trong Hậu cung tại chùa Khương Hạ khá phong phú, được tạo tác theo phong cách cuối thời Lê Trung hưng, đầu thời nhà Nguyễn. Hiện nay, chùa còn bảo lưu bộ sưu tập di vật với nhiều đồ có giá trị đặc sắc về nghệ thuật như 20 pho tượng Phật sơn son thiếp vàng, 2 quả chuông đúc năm Tự Đức thứ 17 và Thành Thái thứ 15, hoành phi, cuốn thư sơn son thiếp vàng, tứ linh,…

      Chùa Khương Hạ là công trình kiến trúc nghệ thuật cần được trân trọng và bảo tồn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, tín ngưỡng mà chùa để lại cho đến ngày nay. Ngày 16/3/1993, chùa Khương Hạ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia, hiện đang do ủy ban nhân dân quận Thanh Xuân trực tiếp quản lý.

      Chùa Khương Trung

      Chùa Khương Trung nằm ở phía bên trái đình Khương Trung. Ngôi chùa chính có hình “chuôi vồ”, chùa gồm 3 gian, 2 chái và 3 gian hậu cung. Đình, chùa Khương Trung gắn bó lâu đời cùng lịch sử dân tộc. Chùa đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp chống giặc ngoại xâm.

      Đặc biệt, vào giữa thế kỷ XX, khi quân ta lập kế hoạch đánh, phá huỷ nhiều máy bay và nguồn nguyên liệu ở sân bay Bạch Mai của giặc Pháp thì chúng đã điên cuồng đốt cháy nhiều làng mạc xung quanh. Chùa Khương Trung cũng nằm trong bị nằm trong vùng bị phá huỷ.

      Đầu những năm 90 thế kỷ XX, cùng sự hỗ trợ của chính quyền và nhân dân Phường Khương Trung, chùa Khương Trung mới dần được khôi phục theo hồi ức của các cụ. Đầu thế kỷ XXI, tòa Tam bảo của chùa Khương Trung được đầu tư khang trang bằng nguồn kinh phí xã hội hoá. Chùa Khương Trung đã được Bộ Văn hoá và Thông tin xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật vào năm 1993.

      Chùa Khương Trung (Nguồn: Chốn Thiêng)

      Chùa Phương Liệt

      Chùa Phương Liệt còn được gọi là chùa Vọng hay tên chữ là Linh Quang tự. Chùa Phương Liệt tọa lạc tại phường Phương Liệt, thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội. Chùa được xây dựng trên khu đất rộng ở trung tâm đô thị phía Nam thành phố. 

      Từ trung tâm thành phố Hà Nội đi theo đường Giải Phóng đến cầu vượt Ngã Tư Vọng thì rẽ trái vào ngõ 377, đi khoảng 200m là tới khu di tích. Ngôi chùa được xây dựng vào năm Cảnh Hưng thứ 43 nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân.

      Hiện tại, di tích gồm nhiều hạng mục công trình như Tam quan, Tiền đường, Thượng điện, nhà Tổ, nhà Mẫu, Lầu chúa,... Đi qua cổng Tam quan với 2 tầng mái là tới chùa chính, bao gồm Tiền đường và Thượng điện kết cấu theo kiểu chữ “đinh”. Tiền đường có 5 gian, thượng điện là tòa nhà dọc, nối với gian giữa khu tiền đường. Phía sau chùa có xây dựng một dãy nhà làm nhà thờ Tổ, thờ Mẫu, thờ các cô. Các công trình trên đã được trùng tu, sửa chữa hơn 2 lần vào năm 1954 và 1990.

      Bên trong di tích bảo lưu nhiều di vật cổ, quý hiếm như hệ thống tượng tròn bằng đất luyện có niên đại cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX. Hay như hệ thống bia hậu ghi công đức có niên đại ở cuối thế kỷ XVIII…

      Bên cạnh những hoạt động cách mạng, chùa còn là nơi cất giấu tài liệu, vũ khí, nuôi dưỡng các chiến sĩ cách mạng từ hậu phương và từ nội thành. Với những giá trị lịch sử kháng chiến của chùa và sự cống hiến của nhà sư Đàm Chỉnh và Đàm Khánh, nên chùa đã được Bộ Văn hóa và Thông tin xếp hạng Di tích cấp Quốc gia vào năm 1993.

      Chùa Phương Liệt (Nguồn: Vietlandmarks)

      Chùa Tam Huyền

      Chùa Tam Huyền hay Sùng Phúc tự, có địa chỉ ở số 47, ngõ 117 Khương Đình, thuộc phường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Theo thư cổ xưa, chùa Tam Huyền được xây dựng vào thời Lý để cầu phúc cho dân làng và gắn liền với nhân vật Tăng quan Đô sát Từ Vinh, thân phụ của Thiền sư Từ Đạo Hạnh. Thiền sư Từ Đạo Hạnh là người đã đắc đạo đương thời, nên các triều đại phong kiến xưa đều sắc phong làm phúc thần. Chính vì vậy mà nhân dân địa phương đã tôn Từ Vinh làm Thánh phụ, thờ tại chùa.

      Chùa Tam Huyền đã được tu sửa nhiều lần vào năm 1613, 1780. Đầu thế kỷ XX, chùa bị đổ nát hư hại nặng nề nên đã được trùng tu lớn vào năm 1907. Từ năm 1992, qua cuộc đại trùng tu, chùa Tam Huyền đã khôi phục được phần nào quy mô ban đầu với đầy đủ hạng mục thiết yếu. Hiện nay chùa còn bảo lưu một số di vật có giá trị như bi ký, câu đối được tạc bằng đá, ngưỡng cửa đá ở thời nhà Lê. Trong chùa có nhiều hoành phi, câu đối, cửa võng được chạm trổ, mang đậm tính nghệ thuật. Vào năm 1996, chùa Tam Huyền đã được Bộ Văn hoá và Thông tin xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật.

      Chùa Tam Huyền (Nguồn: tinhtam)

      Trên đây là top 4 ngôi chùa gần chung cư Bohemia Residence quận Thanh Xuân mà OneHousing muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn ngôi chùa làm lễ cầu bình an cho gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Bohemia Residence quận Thanh Xuân như thế nào?

      Căn 2PN, 3PN ở chung cư Bohemia Residence quận Thanh Xuân có diện tích thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương