Top 3 ngôi chùa gần chung cư Diamond Park Plaza quận Ba Đình

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Diamond Park Plaza quận Ba Đình

      Onehousing image
      8 phút đọc
      11/08/2023
      Gần chung cư Diamond Park Plaza quận Ba Đình có ngôi chùa nào không? Hãy cùng OneHousing khám phá cụ thể hơn qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Mùa lễ hội đang đến gần, đây cũng là một trong những lý do mà nhiều cư dân muốn tìm kiếm các ngôi chùa gần dự án chung cư của mình. Vậy gần chung cư Diamond Park Plaza có những ngôi chùa nào? Hãy cùng tham khảo bài viết bên dưới đây của OneHousing để có thông tin cụ thể hơn nhé!

      Giới thiệu chung về dự án Diamond Park Plaza quận Ba Đình

      Chung cư Diamond Park Plaza là dự án tổ hợp nhà ở cao tầng kết hợp thương mại và văn phòng chuẩn quốc tế tại trung tâm Hà Nội. Dự án được coi là “Bến đỗ vàng”, hứa hẹn sẽ mang đến cho cư dân chất lượng cuộc sống tốt nhất.

      • Tên dự án: Chung cư Diamond Park Plaza.
      • Vị trí: Tọa lạc tại số 16 Láng Hạ, thuộc phường Thành Công, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
      • Chủ đầu tư: Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Phương Đông kết hợp với Tập đoàn BRG.
      • Đơn vị phụ trách thiết kế: P&T Consultants PTT LTD (Singapore).
      • Đơn vị phụ trách thẩm tra: Công ty Cổ phần Tư vấn XDDD và Đô thị Việt Nam VCC.
      • Đơn vị phụ trách thi công:  Posco E&C Việt Nam.
      • Đơn vị thực hiện tư vấn giám sát: Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ Thiết bị và Kiểm định Xây dựng CONINCO.
      • Tổng diện tích: 15.801m2.
      • Tổng diện tích xây dựng của dự án: 2.978m2.
      • Tổng diện tích sàn: Khoảng 82.865m2.
      • Tổng diện tích hầm: 16.672m2.
      • Mật độ: Khoảng 45%.
      • Quy mô: Dự án bao gồm 4 tòa.
      • Số lượng hầm: 4 tầng hầm.
      • Diện tích căn hộ: Dao động từ 45 – 123m2.
      • Thời gian bàn giao: Dự án được bàn giao vào năm 2021.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-diamond-park-plaza-quan-ba-dinh-onehousing-1

      Chung cư Diamond Park Plaza quận Ba Đình (Nguồn: Diamond Park Plaza)

      Chung cư Diamond Park Plaza tọa lạc tại số 16 đường Láng Hạ, phường Thành Công, thuộc quận Ba Đình, Hà Nội. Với vị trí nằm ngay trên ngã ba Láng Hạ và Thành Công, liền kề Hồ Thành Công cùng các tiện ích, hạ tầng đồng bộ, dự án hứa hẹn sẽ là điểm sáng cho những chủ nhân tương lai.

      Lợi thế lớn nhất của dự án Diamond Park Plaza là xung quanh có nhiều hồ. Nằm ở phía Tây, tiếp giáp với hồ Thành Công, bên trong công viên Indira Gandhi. Cách hồ Hoàng Cầu khoảng 200m về phía Đông là và xa hơn là hồ Ngọc Khánh và Giảng Võ.

      Diamond Park Plaza không chỉ sở hữu vị trí đắc địa, thiết kế đẳng cấp, mà còn được trang bị hệ thống tiện ích vượt trội, đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống cho cư dân. Nhờ vị trí thuận tiện, mọi cư dân Diamond Park Plaza có thể nhanh chóng tiếp cận các tiện ích hàng đầu khu vực quận Ba Đình như trường học đầy đủ các cấp, khu chợ dân sinh, phố đi bộ, trung tâm thương mại, chi nhánh ngân hàng,…

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-diamond-park-plaza-quan-ba-dinh-onehousing-2

      Vị trí chung cư Diamond Park Plaza (Nguồn: Diamond Park Plaza)

      Ngoài ra, chung cư Diamond Park Plaza còn hội tụ đầy đủ những tiện ích vượt trội của một “thành phố thu nhỏ”. Với những dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao, Diamond Park Plaza mang tới cho cư dân một cuộc sống hiện đại ngay trong tầm tay. Nổi bật như khu đọc sách, vui chơi dành cho trẻ nhỏ, phòng xông hơi, vườn thượng uyển, sảnh lounge cho cả gia đình,....

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-diamond-park-plaza-quan-ba-dinh-onehousing-3

      Dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao của Diamond Park Plaza (Nguồn: batdongsan)

      Dự án Diamond Park Plaza gồm 19 tầng với mật độ 7 căn hộ/tầng. Như vậy, chung cư đã cung cấp cho thị trường bất động sản khoảng 128 căn hộ với 80% có view nhìn công viên và hồ Thành Công. Các căn hộ ở đây có diện tích hợp lý từ 54.28 - 123.15m2, được thiết kế từ 1 - 3 phòng ngủ. Đặc biệt, chung cư còn có 3 căn penthouse với diện tích hơn 200m2. Các căn hộ tại Diamond Park Plaza đều có khu logia rộng để đón nắng và ánh sáng tự nhiên. Các khe thoáng được phân bố đều, khu vực phòng ngủ và phòng khách đều tiếp xúc được với ánh sáng. 

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-diamond-park-plaza-quan-ba-dinh-onehousing-4

      Các căn hộ tại Diamond Park Plaza (Nguồn: CafeF)

      Top 3 ngôi chùa - đền gần chung cư 60 Hoàng Quốc Việt quận Cầu Giấy

      Đọc tiếp

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Diamond Park Plaza quận Ba Đình

      Đền Voi Phục

      Đền Voi Phục có vị trí tọa lạc bên cạnh công viên Thủ Lệ, phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội. Đền được lập ra để thờ thần Linh Lang - người đã giúp Vua Lý Thánh Tông đánh giặc Tống. Đền được xem là một trong những nơi linh thiêng bậc nhất, trấn phía Tây của “Thăng Long Tứ Trấn”. Xưa kia nơi đây là đất nhiều hồ ao, lầy lội, được coi là một trong Thập tam trại từ thời Lý, thuộc tổng nội, huyện Quảng Đức, Phụng Thiên.

      Đền Voi Phục được xây dựng năm Chương Thánh Gia Khánh thứ 7, đời vua Lý Thánh Tông trên một khu gò cao thuộc trại Thủ Lệ. Đường lên sân đền có ba lối, chính giữa là 12 bậc đá rộng, nơi chỉ để rước kiệu ngày lễ. Trước mặt lối giữa là một giếng vuông mang ý nghĩa tụ thuỷ, nơi lấy nước cúng ngày xưa. Ý nghĩa cầu nước và no đủ còn được thể hiện ở đôi rồng mây “chạm tròn” bằng đá và đôi hổ phù hai bên tường cửa chính được chạm nổi chuẩn mực. 

      Đền Voi Phục đã được trùng tu nhiều lần, hiện nay đã khang trang hơn so với đền cũ bị thực dân Pháp phá hủy. Năm 1994, nhân dân Thủ Lệ đã quyên góp để đúc lại quả chuông có chiều cao 93cm, đường kính 70cm, thân chia 4 múi, mỗi múi đúc nổi dòng chữ Hán “Tây trấn thượng đẳng”. Ngày 10/8/2000, thành phố Hà Nội khởi công tu sửa lại Đền Voi Phục, hoàn chỉnh kiến trúc tổng thể. Ngày 4/7/2009, Đền Voi Phục được trùng tu một lần nữa để hướng tới lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Ngày 28/4/1962, Đền Voi Phục đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích lịch sử văn hóa.

      Lễ hội đền Voi Phục là hoạt động sinh hoạt văn hoá thường niên, mang tính chất mở, với sự tham gia của thập phương. Lễ hội chính của đền diễn ra vào ngày 9 - 11/2 âm lịch, tùy từng năm và sự đóng góp của người dân mà có thể kéo dài từ 3 - 10 ngày. Trong lịch sử, đền Voi Phục là trấn thiêng ở phía Tây của thành Thăng Long, đền không chỉ liên quan trực tiếp với Kinh đô mà còn hội tụ rất nhiều dòng chảy của tín ngưỡng dân gian.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-diamond-park-plaza-quan-ba-dinh-onehousing-5

      Đền Voi Phục (Nguồn: iViVu)

      Đền Yên Thành

      Đền Yên Thành có từ cuối thời Lê, thờ bà Lý Chiêu Hoàng - vị vua cuối cùng của nhà Lý. Đền có vị trí nằm ở số 28 phố Phan Huy Ích, thuộc phường Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội.

      Đền Yên Thành có nhiều điểm tương đồng với đền Yên Thái ở ngõ Tạm Thương. Tòa tiền tế áp sát vào mặt phố Phan Huy Ích, hai bên bậc lên thềm có đôi rồng đá nằm chầu. Phía trong là khu vực nhà thiêu hương, hai bên có hành lang tả hữu với các ban thờ nhỏ. Hậu cung là nơi thờ đức Vua Bà Lý Chiêu Hoàng. Điểm nổi bật của ngôi đền là nghệ thuật trang trí trên các bức hình rồng chạm nổi. Kẻ, xà ngang, đấu kẻ được chạm hình lá đề, vân xoắn, diềm mái trước tiền tế có hình hổ phù, chữ triện.

      Yên Thành là vùng đất có bề dày lịch sử, là một trong tám làng có tên gọi bắt đầu bằng chữ “Yên”, thuộc tổng Yên Thành, Vĩnh Thuận. Trải qua nhiều biến động, đến nay đền Yên Thành vẫn lưu giữ được nhiều di vật có giá trị như tượng thờ, sập thờ, hương án, cửa võng, kiệu rước,.. mang phong cách thế kỷ 19. Hệ thống tượng tròn gồm có 21 pho, trong đó 9 tượng các vua triều Lý và các tượng thánh, chầu.

      Đặc biệt trong đền có tượng Lý Chiêu Hoàng thể hiện được trình độ nghệ thuật điêu khắc cao của các nghệ nhân. Đền còn có các tư liệu thành văn như thần tích, tấm sắc phong, bia đá,... Ngày 31/12/2002, đền Yên Thành đã được xếp hạng Di tích lịch sử kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-diamond-park-plaza-quan-ba-dinh-onehousing-6

      Đền Yên Thành (Nguồn: Nhịp sống Hà Nội)

      Chùa Kim Sơn (Chùa Kim Mã)

      Chùa Kim Sơn hay còn gọi là chùa Tàu Mã, Kim Mã, được xây từ thời Tây Sơn. Chùa có địa chỉ tại số 73 phố Kim Mã, thuộc quận Ba Đình, Hà Nội (cổng chính của chùa mở ra phố Giang Văn Minh, đối diện với Nhà hát Chèo).

      Hình thành từ thời Lý, trại Kim Mã thuộc vùng Thập Tam Trại, nằm ở phía Tây Nam của kinh đô Thăng Long. Về sau, trên đất này từng có một pháp trường, người dân trong thôn đã lập ra một am nhỏ để thờ cúng. Cuối thời Lê – Trịnh, khi Nguyễn Huệ thắng quân Thanh vào năm 1789, hàng vạn thi hài binh lính Tây Sơn chết trong trận hạ thành Đông Đô được an táng tại am Vạn Linh.

      Chùa được xây dựng theo kiểu “nội công ngoại quốc” với phong cách nghệ thuật vào cuối thời Nguyễn. Ngũ môn quan cách thềm lên chùa Kim Sơn khoảng 50m. Đường từ cổng vào chính điện qua hai nhà tả hữu mạc nhỏ 3 gian, được xây dọc theo hai cạnh bên của khu vườn yên tĩnh với nhiều cây cau cao. Giữa vườn đặt một tượng Bồ Tát đứng trên hồ bán nguyệt nhỏ. Sau hồ là bức bình phong và hai bên có các tháp mộ cổ.

      Bên trong Tam Bảo có nhiều hoành phi, câu đối và bia đá, đặc biệt, bức đại tự “Kim Sơn Cổ Sát” được treo trước chính điện. Trong điện có 21 pho tượng Phật xếp làm 4 tầng, trên là 4 cửa võng chạm trổ cầu kỳ. Đáng chú ý là một pho bằng đồng có chiều cao 77cm và nặng hơn 30kg, ở tư thế đứng thẳng với tay ấn “vô ủy” trên một cái bệ hình hộp, đúc liền khối với tượng. Mặt trước chân bệ có khắc chìm dòng chữ kiểu Sanskrit.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-diamond-park-plaza-quan-ba-dinh-onehousing-7

      Chùa Kim Sơn (Nguồn: Nhịp sống Hà Nội)

      Trên đây, OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu về top 3 ngôi chùa gần chung cư Diamond Park Plaza quận Ba Đình. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm các ngôi chùa, đền để ghé qua vãn cảnh, cầu nguyện sức khỏe, bình an cho cả gia đình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Căn 1PN, 2PN, 3PN ở Chung cư Diamond Park Plaza quận Ba Đình có diện tích thế nào?

      Top 3 ngôi chùa ở gần chung cư Vinhomes Smart City quận Nam Từ Liêm

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương