Top 3 ngôi chùa - đền gần chung cư 60 Hoàng Quốc Việt quận Cầu Giấy

      Top 3 ngôi chùa - đền gần chung cư 60 Hoàng Quốc Việt quận Cầu Giấy

      Onehousing image
      8 phút đọc
      08/08/2023
      Cùng OneHousing khám phá ngay top 3 ngôi chùa - đền gần chung cư 60 Hoàng Quốc Việt quận Cầu Giấy, nơi mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa và tâm linh của Hà Nội.

      Nếu bạn là cư dân sống tại chung cư 60 Hoàng Quốc Việt quận Cầu Giấy và muốn tìm những địa điểm tâm linh để đi lễ, cầu bình an, may mắn cho gia đình, thì không nên bỏ qua bài viết này. OneHousing sẽ giới thiệu cho bạn top 3 ngôi chùa - đền gần chung cư 60 Hoàng Quốc Việt, cùng khám phá ngay!

      Đôi nét về chung cư 60 Hoàng Quốc Việt

      Chung cư 60 Hoàng Quốc Việt sở hữu vị trí thuận tiện và cung cấp các tiện ích dịch vụ đầy đủ. Đây chính là lựa chọn hợp lý cho các cư dân tới làm việc và sinh sống, cụ thể:

      Vị trí đắc địa: Dự án tọa lạc tại vị trí gần nhiều tiện ích như siêu thị, trường học, bệnh viện và cách Hồ Tây không xa, tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân di chuyển và tiếp cận các dịch vụ quan trọng. 

      Dự án nằm ở vị trí đắc địa, chỉ cách Hồ Tây 2km, gần các siêu thị mua sắm, trường học, bệnh viện như siêu thị Fivimart, Trường Đại học Sư Phạm, Đại học Điện Lực, Đại học Quốc gia, Học viện Kỹ thuật Quân Sự, bệnh viện E… Đây là một lợi thế lớn cho các cư dân khi muốn di chuyển đến các khu vực khác trong thành phố hay tiếp cận các dịch vụ giáo dục, y tế.

      Tiện ích mua sắm và giải trí: Tầng 1-3 được dành riêng để phát triển trung tâm thương mại, mua sắm và giải trí. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân trong việc mua sắm hàng hóa, chăm sóc sức khỏe, tận hưởng dịch vụ giải trí như spa, phòng tập gym và thưởng thức cà phê hay nhà hàng ẩm thực.

      Căn hộ chung cư cao cấp: Tầng 4-25 là không gian dành riêng cho căn hộ chung cư cao cấp. Thiết kế hiện đại, không gian thoáng đãng với ánh sáng tự nhiên làm tăng giá trị sống và sự thoải mái cho cư dân.

      Phù hợp với cư dân làm việc và sinh sống: Những tiện ích và đặc điểm nêu trên khiến dự án chung cư 60 Hoàng Quốc Việt trở thành lựa chọn hợp lý cho cả cư dân làm việc và sinh sống. Sự kết hợp giữa căn hộ cao cấp và các tiện ích đa dạng đảm bảo mang lại cuộc sống hiện đại và tiện nghi cho cư dân.

      top-3-ngoi-chua-den-gan-chung-cu-60-hoang-quoc-viet-quan-cau-giay-onehousing-1

      Dự án căn hộ chung cư 60 Hoàng Quốc Việt (Nguồn: Dan dau tu)

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư 60 Hoàng Quốc Việt cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Quy mô chung cư 60 Hoàng Quốc Việt cụ thể ra sao?

      Dự án chung cư 60 Hoàng Quốc Việt là một dự án nhà ở cao tầng thuộc phân khúc trung cấp, được xây dựng trên diện tích đất khoảng 4.9 ha. Dự án có mật độ xây dựng chỉ 33%, còn lại là không gian xanh và tiện ích. 

      Dự án chung cư 60 Hoàng Quốc Việt chỉ gồm một toà nhà cao 25 tầng nổi và 1 tầng hầm để đỗ xe. Mỗi toà nhà được trang bị 6 thang máy hiện đại và an toàn. 

      Chung cư 60 Hoàng Quốc Việt cung cấp tổng cộng 378 căn hộ. Mỗi tầng có 18 căn hộ, căn 2 - 3 phòng ngủ, được thiết kế với diện tích từ 70m2 đến 134m2, phù hợp với nhu cầu của các hộ gia đình. 

      Trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8 âm lịch hàng năm, khi mùa lễ hội đang đến gần, cư dân thường tìm đến những ngôi chùa gần khu vực mình sống để thực hiện các nghi lễ và cầu nguyện sức khỏe và bình an cho gia đình. Dưới đây là danh sách top 3 ngôi chùa và đền nằm gần chung cư 60 Hoàng Quốc Việt, mà cư dân có thể tham khảo.

      top-3-ngoi-chua-den-gan-chung-cu-60-hoang-quoc-viet-quan-cau-giay-onehousing-2

      Dự án căn hộ chung cư 60 Hoàng Quốc Việt (Nguồn: Dan dau tu)

      Top 3 ngôi chùa - đền gần chung cư 60 Hoàng Quốc Việt

      Chùa Thánh Chúa - Di tích lịch sử văn hóa quốc gia năm 1989

      Chùa Thánh Chúa là một ngôi chùa cổ kính nằm ở số 136 phố Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Chùa được xây dựng từ thời Lý, là nơi sinh ra hai vị vua nổi tiếng của Việt Nam là Lý Nhân Tông và Lê Thánh Tông.

      Chùa Thánh Chúa có kiến trúc đẹp và hài hòa, bao gồm tam quan, tiền đường, thượng điện, nhà Tổ, nhà Tăng và vườn tháp mộ. Trong chùa còn có nhiều hiện vật quý giá, trong đó có tượng Phật, tượng Bồ Tát, tượng Ỷ Lan và các bài văn bia.

      Chùa Thánh Chúa là một trong những di tích lịch sử văn hóa quan trọng của Việt Nam. Chùa đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa quốc gia năm 1989.

      Chùa có khung cảnh thanh bình và yên tĩnh, là nơi du khách có thể đến để cầu nguyện, tìm sự bình an trong tâm hồn.

      Dưới đây là một số thông tin về chùa Thánh Chúa:

      • Giờ mở cửa chùa Thánh Chúa: 5h00 - 19h00 hàng ngày.
      • Địa chỉ: Số 136 phố Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

      Chùa Thánh Chúa cách chung cư 60 Hoàng Quốc Việt khoảng 2,9km, thời gian di chuyển bằng phương tiện cá nhân dự kiến khoảng 13 phút. Hướng dẫn di chuyển từ chung cư 60 Hoàng Quốc Việt đến chùa Thánh Chúa cụ thể như sau:

      • Đi về hướng Nam về phía Hoàng Quốc Việt
      • Rẽ trái vào Nguyễn Phong Sắc
      • Rẽ phải vào Xuân Thủy
      • Đi qua Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền - 36 Xuân Thủy (ở phía bên phải)
      • Rẽ phải về hướng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
      • Rẽ trái tại ATM - BIDV
      • Di chuyển tiếp khoảng 220m nữa để đến Chùa Thánh Chúa.

      top-3-ngoi-chua-den-gan-chung-cu-60-hoang-quoc-viet-quan-cau-giay-onehousing-3

      Chùa Thánh Chúa (Nguồn: Chốn Thiêng)

      Đền Dục Anh - di tích lịch sử và văn hóa quốc gia năm 1992

      Cụm di tích đình trong, đình ngoài và đền Dục Anh là một quần thể di tích lịch sử và văn hóa quan trọng của Việt Nam. Di tích nằm ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, bên sông Tô Lịch.

      Cụm di tích gồm ba công trình chính: đình Trong, đình Ngoài và đền Dục Anh. Đình Trong được xây dựng vào thế kỷ 19, thờ ba anh em họ Phạm là Phạm Uyển, Phạm Miễn và Phạm Huy. Đình Ngoài được xây dựng vào thế kỷ 20, thờ Phùng Hưng và em là Phùng Hải. Đền Dục Anh được xây dựng vào thế kỷ 18, thờ Đức Thánh Trần.

      Đền Dục Anh có kiến trúc đẹp và độc đáo, là một trong những quần thể di tích kiến trúc nghệ thuật quan trọng của Việt Nam. Di tích cũng là nơi lưu giữ nhiều hiện vật quý giá, có giá trị về lịch sử, văn hóa và nghệ thuật.

      Cụm di tích đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích lịch sử và văn hóa quốc gia năm 1992. Đây là một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

      Dưới đây là một số thông tin về đền Dục Anh:

      • Giờ mở cửa đền Dục Anh: 7h00 - 17h00 hàng ngày.
      • Địa chỉ: Phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

      Đền Dục Anh cách chung cư 60 Hoàng Quốc Việt khoảng 6,3km, thời gian di chuyển bằng phương tiện cá nhân dự kiến khoảng 17 phút. Hướng dẫn di chuyển từ chung cư 60 Hoàng Quốc Việt đến đền Dục Anh cụ thể như sau:

      • Đi về hướng Nam về phía Hoàng Quốc Việt
      • Đi dọc theo Hoàng Quốc Việt, đường Vành Đai 2 và đường Láng đến Cầu 361 tại Láng Thượng, Hà Nội
      • Đi dọc theo đường Nguyễn Khang đến đường Nguyễn Ngọc Vũ tại Trung Hoà
      • Di chuyển tiếp khoảng 1,4km để đến đền Dục Anh.

      top-3-ngoi-chua-den-gan-chung-cu-60-hoang-quoc-viet-quan-cau-giay-onehousing-4

      Đền Dục Anh (Nguồn: Mapio)

      Đình Mai Dịch - Di tích lịch sử văn hóa quốc gia năm 1995 Di tích lịch sử văn hóa quốc gia năm 1995

      Đình Mai Dịch là một ngôi đình cổ kính nằm ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đình được xây dựng từ thế kỷ 18, thờ vị thần hoàng làng là Lý Phật Tử.

      Lý Phật Tử là một nhân vật lịch sử có thật, ông là con trai của Lý Bôn và bà Nguyễn Thị Thuỳ. Ông sinh ra vào năm Giáp Thìn (584), mất năm 657, thọ 73 tuổi. Lý Phật Tử là một vị tướng tài ba, ông đã có nhiều công lao trong cuộc chiến chống quân Lương xâm lược nước ta. Sau khi mất, ông được nhân dân tôn thờ là thần hoàng làng.

      Đình Mai Dịch là một công trình kiến trúc đẹp và độc đáo. Đình được xây dựng theo kiểu chữ Công, gồm hai tòa đại đình và hậu cung. Tòa đại đình gồm 3 gian 2 dĩ, hậu cung gồm 5 gian. Đình được làm bằng gỗ lim, mái lợp ngói mũi hài.

      Trong đình còn lưu giữ được nhiều hiện vật quý giá, trong đó có:

      • Thần phả
      • Sắc phong của các triều đại
      • Bộ hương án, bài vị, hạc thờ,  long ngai, bát bửu, án văn, hoành phi, cuốn thư, câu đối…

      Đình Mai Dịch là một di tích lịch sử và văn hóa quan trọng của Hà Nội. Đình đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa quốc gia năm 1995.

      Dưới đây là một số thông tin về đình Mai Dịch:

      • Giờ mở cửa đình Mai Dịch: 7h00 - 17h00 hàng ngày.
      • Địa chỉ: Số 16 phố Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

      Đình Mai Dịch cách chung cư 60 Hoàng Quốc Việt khoảng 3km, thời gian di chuyển bằng phương tiện cá nhân dự kiến khoảng 11 phút. Hướng dẫn di chuyển từ chung cư 60 Hoàng Quốc Việt đến Đình Mai Dịch cụ thể như sau:

      • Đi về hướng Nam về phía Hoàng Quốc Việt
      • Rẽ phải vào Hoàng Quốc Việt
      • Rẽ trái tại MaiPet vào Phạm Văn Đồng
      • Rẽ phải vào Đường Hồ Tùng Mậu
      • Điểm đến Đình Mai Dịch sẽ ở bên phải.

      top-3-ngoi-chua-den-gan-chung-cu-60-hoang-quoc-viet-quan-cau-giay-onehousing-5

      Đình Mai Dịch (Nguồn: Coccoc maps)

      Trên đây là top 3 ngôi chùa - đền gần chung cư 60 Hoàng Quốc Việt quận Cầu Giấy. Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã nắm được thông tin tổng quan về những ngôi đền - chùa cũng như hiểu rõ về dự án chung cư 60 Hoàng Quốc Việt. Với thiết kế hiện đại, tiện ích đa dạng và vị trí thuận lợi, dự án này mang lại môi trường sống tiện nghi cho cư dân. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gần chung cư 60 Hoàng Quốc Việt quận Cầu Giấy có trường mầm non, tiểu học nào?

      Gần chung cư 60 Hoàng Quốc Việt quận Cầu Giấy có chi nhánh ngân hàng nào không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương