Top 3 ngôi chùa gần chung cư 16B Nguyễn Thái Học quận Hà Đông

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư 16B Nguyễn Thái Học quận Hà Đông

      Onehousing image
      6 phút đọc
      10/08/2023
      Top 3 ngôi chùa linh thiêng nằm gần chung cư 16B Nguyễn Thái Học - một trong những dự án chung cư quận Hà Đông, Hà Nội. Tham khảo ngay sau đây!

      Tháng 7 - 8 âm lịch hàng năm diễn ra nhiều sự kiện và lễ hội tâm linh lớn, trong đó phải kể đến lễ Thất tịch, Vu Lan báo hiếu… Trong bài viết sau đây, OneHousing sẽ tổng hợp top 3 ngôi chùa gần chung cư 16B Nguyễn Thái Học quận Hà Đông để giúp bạn đọc dễ dàng tìm đến địa điểm tâm linh gần với mình nhất.  

      Một số thông tin về chung cư 16B Nguyễn Thái Học quận Hà Đông

      Dự án chung cư 16B Nguyễn Thái Học, Hà Đông (Nguồn: Bất động sản)

      Chung cư 16B Nguyễn Thái Học là một tòa nhà cao 27 tầng nổi được xây dựng dành riêng cho cán bộ, chiến sỹ Bộ Quốc phòng, có địa chỉ nằm tại số 16B đường Nguyễn Thái Học, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông, Hà Nội. Dự án được đầu tư xây dựng và phát triển bởi Công ty Xây dựng 319 Quân khu 3 - Bộ quốc phòng, khởi công vào tháng 09 năm 2008 và chính thức hoàn tất bàn giao cho các khách hàng mua căn hộ vào tháng 10/2011

      Chung cư 16B Nguyễn Thái Học được quy hoạch xây dựng trên tổng diện tích đất rộng 0.4ha, chỉ gồm duy nhất 1 block nhà 27 tầng với tổng số 368 căn hộ, trong đó:

      • 1 tầng lửng và 1 tầng hầm đỗ xe
      • Tầng 1 - 2: Trung tâm thương mại, siêu thị mua sắm, khu sinh hoạt cộng đồng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe
      • Tầng 3 - 25: Căn hộ chung cư
      • Tầng 26 - 27: Nhà hàng, cafe, spa, giải trí và trung tâm thể dục thể thao

      Mật độ xây dựng 16B Nguyễn Thái Học ở mức tương đối cao 61%, tuy nhiên đổi lại là hệ thống tiện ích hoàn hảo đã được chủ đầu tư tích hợp sẵn trong toàn bộ tòa nhà. 

      Được giới chuyên môn đánh giá cao về vị trí tọa lạc đắc địa, chung cư 16B Nguyễn Thái Học sở hữu tới 3 mặt tiền tiếp giáp với các con đường huyết mạch như Trương Công Định, Phan Chu Trinh, Nguyễn Thái Học rất thuận tiện cho việc di chuyển đến các cơ sở hạ tầng tiện ích lân cận: Nhà thi đấu quận Hà Đông, bệnh viện đa khoa Hà Đông, bệnh viện Quân Y 103, bưu điện hà Đông, siêu thị Go!, Học viện Chính trị …

      Chung cư được trang bị đầy đủ hệ thống an ninh chất lượng, bao gồm camera và bảo vệ túc trực để đảm bảo an toàn cho cư dân. Ngoài ra, tòa nhà còn có 6 thang máy giúp di chuyển nhanh chóng mà không cần phải chờ đợi. Vì dự án được xây dựng dành riêng cho các cán bộ chiến sĩ, do đó luôn tuân thủ các tiêu chuẩn về chất lượng và pháp lý. Các căn hộ tại đây chủ yếu có từ 2 - 3 phòng ngủ với diện tích thông thủy trong khoảng 85 - 120m2.

      Mặt bằng tổng thể chung cư 16B Nguyễn Thái Học quận Hà Đông

      (Nguồn: Alo Bất Động Sản)

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư 16B Nguyễn Thái Học quận Hà Đông như thế nào?

      Đọc tiếp

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư 16B Nguyễn Thái Học quận Hà Đông

      Sau đây là top 3 ngôi chùa gần chung cư 16B Nguyễn Thái Học quận Hà Đông để bạn đọc dễ dàng tham khảo:

      Chùa Ngòi

      Chùa Ngòi nằm tại số 130 Ngô Thì Nhậm, Quang Trung, quận Hà Đông (Nguồn: Du lịch)

      Chùa Ngòi còn được gọi là chùa Phúc Khê - mang ý nghĩa của sự hạnh phúc, thái bình và thịnh vượng. Chùa Ngòi tọa lạc tại số 130 đường Ngô Thì Nhậm, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội.

      Ngôi chùa nằm trên một khu đất rộng lớn, có diện tích khoảng 2.000m2, được bao quanh bởi không gian thoáng đãng. Vị trí chùa hướng ra dòng sông Nhuệ và được bao phủ bởi nhiều cây xanh. Không khí trong lành và yên tĩnh tại đây tạo ra một phong cảnh êm đềm, thoáng đãng mà ai từng ghé thăm ngôi chùa này cũng có thể cảm nhận được.

      Chùa Ngòi được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của các ngôi chùa ở miền Bắc. Tổng quan, chùa có hình dạng chữ U với cấu trúc gồm nhiều tầng: Cổng tam quan, tòa tam bảo, hậu cung, nhà thờ tổ, nhà thờ mẫu, nhà khách và các công trình kiến trúc khác được sắp xếp một cách hài hòa trong không gian rộng lớn. Cây xanh bao phủ suốt bốn mùa tạo ra không gian yên bình và thanh tịnh khi tiếp cận khu vực thiền đường.

      Hiện nay, chùa Ngòi còn bảo lưu bộ sưu tập hiện vật khá phong phú, và quý giá: Hoành phi, cuốn thư sơn son thiếp vàng, chạm khắc hình tứ quý, tứ linh, bát hương,… cùng với hai tấm bia cổ niên hiệu thời vua Vĩnh Thọ (1658 – 1662), vua Chính Hòa (1680 – 1705) được trang trí rồng chầu mặt nguyệt trên trán bia, riềm bên lá hoa cúc dây.

      Chùa Hà Trì

      Chùa Hà Trì là ngôi chùa cổ tồn tại từ thời Lê Trung Hưng (Nguồn: Chốn Thiêng)

      Chùa Hà Trì (Đức Mục Tự) là ngôi chùa đã tồn tại từ thời Lê Trung Hưng, nằm ngay bên cạnh làng Hà Trì, thuộc phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Ngôi chùa đã được Bộ Văn hóa Thông tin (hiện nay là Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia vào năm 1993.

      Chùa Hà Trì là một công trình kiến trúc có quy mô lớn và ý nghĩa sâu sắc trong tín ngưỡng và tôn giáo, tạo ra một không gian văn hóa độc đáo. Ngôi chùa bao gồm nhiều phần như gác chuông, tòa tam bảo, nhà thờ Tổ, nhà thờ Mẫu, nhà khách và tăng phòng.

      Nhìn tổng thể, chùa Hà Trì được xây dựng theo hướng Đông Bắc. Trước chùa, có một con đường làng và một hồ nước xanh quanh năm, mang đến cảm giác mát mẻ. Tiếp theo là tam quan gác chuông, được xây dựng trên nền đất cao và có kiểu dáng 2 tầng 8 mái chồng diêm với 8 đầu đao cong. Đỉnh mái tam quan của chùa Hà Trì có hình ảnh lưỡng long chầu nhật, không chỉ biểu thị việc xua đuổi tà ma mà còn trở thành họa tiết trung tâm mang ý nghĩa tam giác.

      Nghệ thuật điêu khắc tại chùa Hà Trì tập trung vào hệ thống tượng phật và đồ thờ. Kiến trúc của chùa không chỉ sử dụng các họa tiết thực vật, mây hay các con thú trong nhóm tứ linh, mà còn được thêm vào những họa tiết trang trí được nghệ nhân chế tạo một cách tinh xảo, mang đến cái nhìn mới mẻ về các họa tiết truyền thống. Bên cạnh đó, các họa tiết chữ Hán mang tính truyền thống được đặt ở các cột trụ trong khuôn viên ngôi chùa.

      Chùa Văn Quán

      Chùa Văn Quán nằm ở xã Đỗ Động, huyện Thanh Oai. Ngôi chùa này được xây dựng theo hướng Tây và có quy mô lớn. Kiến trúc của chùa tuân theo kỹ thuật truyền thống, với hình khối thanh thoát và hài hòa. Đặc biệt, nghệ thuật điêu khắc và trang trí trên các bộ phận kiến trúc của chùa rất đẹp mắt. Năm 2001, chùa Văn Quán đã được công nhận là di tích lịch sử - văn hóa cấp thành phố.

      Chùa gồm các hạng mục chính: nhà vuông, chùa chính, chùa Mẫu và các công trình phụ trợ khác. Nhà vuông là ngôi nhà có 9 gian, 4 mái chảy lợp ngói ri cổ và các đầu đao uốn cong ở các góc. Bốn phía của nhà vuông được chống đỡ bởi các hàng cột gỗ tròn. Trang trí trên kiến trúc gỗ ở nhà vuông chùa được làm đơn giản với các họa tiết hoa văn mây cụm cách điệu, lá lật theo phong cách nghệ thuật triều Nguyễn.

      Tượng Phật của chùa Văn Quán trước đây rất phong phú, nhưng do ảnh hưởng của thời gian và chiến tranh, hiện tại chùa chỉ còn giữ được 19 pho tượng Phật, một toà cửu long và một số pho tượng Mẫu. Hệ thống tượng tròn được làm từ gỗ và đất luyện, có niên đại từ thế kỷ XVII cho đến nay. Ngoài ra, còn có bốn bức hoành phi gỗ và hai quả chuông đồng . Quả chuông to có chiều cao 90cm và đường kính miệng 42cm, miệng loe khoẻ khoắn khỏi thân 4cm.

      Tóm lại, bài viết trên đây của OneHousing đã tổng hợp đến bạn đọc top 3 ngôi chùa gần chung cư 16B Nguyễn Thái Học quận Hà Đông, Hà Nội. Hy vọng, bạn có thể dễ dàng tìm được ngôi chùa thuận tiện cho việc lễ bái, cầu bình an cho gia đình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chung cư PCC1 Complex quận Hà Đông địa chỉ cụ thể ở đâu?

      Chung cư The Pride quận Hà Đông địa chỉ cụ thể ở đâu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương