Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư 16B Nguyễn Thái Học quận Hà Đông như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư 16B Nguyễn Thái Học quận Hà Đông như thế nào?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/06/2023
      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư 16B Nguyễn Thái Học quận Hà Đông như thế nào? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu cụ thể qua bài viết bên dưới đây!

      Quy mô và mật độ xây dựng của một dự án chung cư cũng nhận được sự quan tâm của nhiều người bên cạnh hệ thống tiện ích. Bài viết hôm nay OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu cụ thể về quy mô và mật độ xây dựng của chung cư 16B Nguyễn Thái Học quận Hà Đông như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng là gì?

      Quy mô dự án được hiểu là độ lớn nhỏ của công trình hay kích thước của dự án khi đưa vào xây dựng. Quy mô xây dựng của dự án dựa theo độ lớn của tổng số vốn đầu tư và tùy vào sự phân cấp công trình theo quy mô, tầm quan trọng mà phân loại các công trình tương ứng thuộc cấp nào.

      Hiểu một cách hiểu đơn giản nhất thì mật độ xây dựng của dự án là diện tích công trình trên tổng diện tích quy hoạch của lô đất. Trong ngành xây dựng, mật độ xây dựng gồm 2 khái niệm là mật độ xây dựng thuần và mật độ xây dựng gộp.

      • Mật độ xây dựng thuần: Là tỷ lệ diện tích chiếm đất của công trình xây dựng như khu chung cư, nghỉ dưỡng, nhà ở,… trên tổng diện tích của lô đất. Trong đó, không bao gồm diện tích của các công trình bên ngoài như bể bơi, sân thể thao, các tiểu cảnh, vườn bên ngoài.
      • Mật độ xây dựng gộp: Là tỷ lệ diện tích chiếm đất của công trình xây dựng trên tổng diện tích toàn khu đất. Trong đó gồm sân đường, khu cây xanh, không gian mở và các khu vực không xây dựng công trình.

      Ngoài ra, dựa vào đặc điểm cấu trúc của từng công trình mà người ta chia mật độ công trình thành các loại như: Mật độ xây dựng chung cư, mật độ xây dựng nhà phố, mật độ xây dựng biệt thự, mật độ xây dựng nhà ở,...

      Phường nào quận Hà Đông có nhiều căn hộ 1 phòng ngủ đang bán nhất?

      Đọc tiếp

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư 16B Nguyễn Thái Học như thế nào?

      Theo cập nhật trên trang web của OneHousing, chung cư 16B Nguyễn Thái Học có quy mô rộng 0.4ha với mật độ xây dựng là 61%. Cụ thể, tòa chung cư cao 27 tầng:

      • 1 tầng hầm và 1 tầng dùng để xe
      • Tầng 1 và tầng 2: Được sử dụng làm trung tâm thương mại, siêu thị, khu vực sinh hoạt cộng đồng, khu dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cư dân
      • Từ tầng 3 đến tầng 25: Bao gồm các căn hộ điển hình
      • Tầng 26: Khu vực dịch vụ giải trí như quán cafe, nhà hàng, spa,...
      • Tầng 27: Dùng làm trung tâm thể thao cho cư dân của cả tòa nhà

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-16b-nguyen-thai-hoc-quan-ha-dong-nhu-the-nao

      Chung cư 16B Nguyễn Thái Học (Nguồn: ODT)

      Mật độ xây dựng 61% ảnh hưởng như thế nào tiện ích chung cư 16B Nguyễn Thái Học

      Như đã đề cập, mật độ xây dựng thể hiện phần công trình dự án chung cư chiếm 61% tổng diện tích đất của dự án. Phần còn lại được dùng làm cảnh quan, hạ tầng kỹ thuật như cây cối, đường xá, giao thông,......Với mật độ xây dựng này, chung cư 16B Nguyễn Thái Học được ví như một “ốc đảo” thu nhỏ, mang đến sự thanh bình và an toàn tuyệt đối cho cư dân.

      Mỗi tầng của chung cư 16B Nguyễn Thái Học có khoảng từ 16 đến 17 căn hộ. Mỗi căn hộ đều được bố trí đầy đủ hệ thống an ninh chất lượng cao, camera và bảo vệ túc trực 24/7. Có thể thấy mật độ dân cư ở mỗi tầng khá đông nhưng tòa nhà đã trang bị 6 thang máy, giúp cư dân có thể di chuyển nhanh chóng, nhất là vào giờ cao điểm.

      Nằm trong dự án cao cấp là khoảng không quan thoáng đãng, mát mẻ với hệ thống cây cối xanh tươi có độ bao phủ lên đến 70%. Bên cạnh đó, chung cư 16B Nguyễn Thái Học quận Hà Đông còn mang tới cho cộng đồng cư dân những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời với các tiện ích nội khu nổi bật như: 

      • Khu vực chăm sóc sức khỏe gồm phòng Spa, phòng tập Gym 
      • Công viên cây xanh nằm ngay bên trong nội khu
      • Hệ thống siêu thị và trung tâm thương mại
      • Hồ bơi
      • Khu vực khách sạn, nhà hàng và quán cafe
      • Khu vực sinh hoạt cộng đồng
      • Khu vui chơi giải trí cho trẻ em

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-16b-nguyen-thai-hoc-quan-ha-dong-nhu-the-nao

      Tiện ích nội khu tại dự án chung cư (Nguồn: Alo Bất Động Sản)

      Ngoài ra, hệ thống tiện ích ngoại khu của chung cư 16B Nguyễn Thái Học cũng hết sức đồng bộ, giúp cư dân nơi đây dễ dàng, thuận tiện hơn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Điển hình có thể kể đến như: 

      • Cư dân chỉ cần đi bộ khoảng 5 phút là có thể đến được chợ Vồ, chợ Hà Đông, siêu thị
      • Khoảng 4 đến 6 phút để di chuyển tới viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện sản Hà Nội cơ sở 3,...
      • Hệ thống trường học với đầy đủ các cấp từ mầm non đến Đại học như Học viện An ninh nhân dân, Học viện chính trị hay Đại học kiến trúc….
      • Khoảng 500m là đến nhà ga tàu điện
      • Gần với khu vực công viên xanh và hồ câu cá

      Hơn nữa môi trường sống tại dự án chung cư này còn rất văn minh bởi dự án được xây dựng phần lớn cho các cán bộ chiến sỹ thuộc Bộ quốc phòng. Vì vậy, nên đảm bảo rất tốt về mặt chất lượng, pháp lý, an ninh cũng như giá cả và chi phí dịch vụ. Hàng xóm xung quanh đa số là bác sĩ, giáo viên và công chức nên vô cùng thân thiện.

      Vị trí của chung cư 16B Nguyễn Thái Học tại quận Hà Đông

      Chung cư 16B Nguyễn Thái Học được đầu tư xây dựng bởi Tổng Công ty 319 Bộ phòng. Dự án có vị trí tọa lạc tại số 16B phố Nguyễn Thái Học, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Tòa chung cư ở vị trí liên kết giao thông thuận tiện khi có đến 3 mặt tiếp giáp với đường Nguyễn Thái Học, đường Trương Công Định và đường Phan Chu Trinh. 

      Đặc biệt, dự án còn nằm ngay sát với trung tâm thương mại Hà Đông, hệ thống chợ, trường học, bưu điện quận Hà Đông, cách tòa nhà Vinaconex, bến xe, bệnh viện không xa. Cư dân chỉ mất khoảng 5 đến 10 phút là có thể tiếp cận được các tiện ích. Có thể nói đây là vị trí đắc địa khó có thể tìm thấy trên địa bàn của quận Hà Đông.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-16b-nguyen-thai-hoc-quan-ha-dong-nhu-the-nao

      Hệ thống liên kết vùng từ vị trí của chung cư 16B Nguyễn Thái Học (Nguồn: Căn hộ chung cư 16B Nguyễn Thái Học)

      Các loại căn hộ tại chung cư 16B Nguyễn Thái Học

      Căn hộ 2 phòng ngủ

      Căn hộ 2PN tại chung cư 16B Nguyễn Thái Học có diện tích rộng rãi, dao động từ 85 - 93m2, vô cùng thích hợp với các gia đình có 3 đến 4 thành viên. Theo cập nhật tháng 6/2023 trên trang batdongsan, căn hộ 2PN đang được bán với bán khoảng 20.42 - 25.2 triệu đồng/m2, tương đương 1.7 - 2.3 tỷ đồng.

      Căn hộ 3 phòng ngủ

      Các căn hộ 3 phòng ngủ tại chung cư 16B Nguyễn Thái Học có diện tích lớn hơn căn 2 phòng ngủ, dao động từ 117 - 120m2 nên rất phù hợp với nhóm khách hàng gia đình có đông thành viên, nhiều thế hệ cùng sinh sống. Theo mức định giá tháng 6/2023 trên trang batdongsan, căn hộ 3 phòng ngủ có giá bán khoảng 20.42 - 25.2 triệu đồng/m2 (tương đương 2.4 - 2.52 tỷ đồng).

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-16b-nguyen-thai-hoc-quan-ha-dong-nhu-the-nao

      Căn hộ tại chung cư 16B Nguyễn Thái Học (Nguồn: Định giá nhà đất)

      Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi: “Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư 16B Nguyễn Thái Học quận Hà Đông như thế nào?”. Với một phần diện tích tương đối lớn của dự án được dùng cho cây cối và môi trường sinh sống an toàn, văn mình, chung cư 16B Nguyễn Thái Học hứa hẹn đem đến cho cư dân một cuộc sống chất lượng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Chung cư nào đang cho thuê căn hộ 2 phòng ngủ đắt nhất ở quận Hà Đông?

      Phường nào quận Hà Đông có nhiều căn hộ 2 phòng ngủ đang bán nhất?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương