Top 3 cách chủ đầu tư định giá chung cư theo tầng

      Top 3 cách chủ đầu tư định giá chung cư theo tầng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/09/2023
      Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 3 cách mà các chủ đầu tư thường định giá chung cư theo tầng. Mời bạn cùng theo dõi!

      Trong lĩnh vực bất động sản, việc định giá chung cư theo tầng là một phần quan trọng để các chủ đầu tư thu hút khách hàng và tối ưu hóa lợi nhuận. Cách định giá này không chỉ phản ánh giá trị thực của từng căn hộ mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Vậy hãy cùng OneHousing khám phá top 3 cách chủ đầu tư thông minh thường áp dụng để xác định giá bán căn hộ theo tầng trong dự án của họ là gì nhé.

      Chủ đầu tư định giá chung cư theo tầng như thế nào?

      Tầng chung cư có số đẹp sẽ được bán với giá cao

      Không chỉ có sự ảnh hưởng từ độ cao, vị trí của các tầng trong tòa nhà cũng đóng vai trò quan trọng trong quyết định giá trị và sự hấp dẫn của căn hộ cho cả chủ đầu tư và người mua. 

      Thông thường, các căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích 70m2 và hướng Đông Nam, đặc biệt ở các tầng được xem là may mắn như 8, 9, 10, 12, 16, 18, sẽ có giá bán cao hơn so với các căn khác. Các căn hộ ở những tầng này thường được mua nhanh chóng sau mỗi lần mở bán. Do đó, nếu bạn muốn mua lại thì bạn sẽ phải trả một khoản tiền đáng kể so với giá ban đầu.

      top-3-cach-chu-dau-tu-dinh-gia-chung-cu-theo-tang-onehousing-1

      Những căn hộ ở tầng có số đẹp thường được bán với giá cao (Nguồn: Twitter)

      Không chỉ có người mua, ngay cả những người thuê căn hộ cũng quan tâm đến vị trí của tầng để đảm bảo sự cân bằng năng lượng tích cực. Vì thế, các nhà đầu tư thường dựa theo yếu tố này để tăng giá trị của tài sản và thu được lợi nhuận hơn trong kinh doanh.

      Tầng chung cư càng lên cao, giá sẽ càng giảm

      Các khách hàng trẻ tuổi hoặc người nước ngoài thường ưa thích lựa chọn các căn hộ ở tầng cao để tận hưởng không gian yên tĩnh và có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Ngoài ra, một số người thích tầng cao bởi họ tin rằng nơi này ít bị xâm nhập bởi côn trùng, ít khói bụi, và không khí mát mẻ hơn. Hơn thế, có những khách hàng thuộc giới thượng lưu, cực kỳ giàu có sẽ đặc biệt ưa chuộng các căn penthouse - loại hình căn hộ cao cấp, áp mái trên cùng của các tòa nhà.

      top-3-cach-chu-dau-tu-dinh-gia-chung-cu-theo-tang-onehousing-2

      Căn hộ trên cao thường có giá thấp, trừ các căn penthouse ở các dự án cao cấp (Nguồn: VnExpress)

      Tuy nhiên, đa số người Việt Nam vẫn thích lựa chọn các căn hộ ở tầng trung, thường trong khoảng từ tầng 8 - 22. Nguyên nhân chính là do tâm lý lo lắng về các rủi ro không mong muốn như hỏa hoạn, động đất, sự xuống cấp của hạ tầng hoặc các vấn đề liên quan đến thang máy. Vì lý do này, các căn hộ ở tầng cao thường được bán với giá thấp hơn để thu hút khách hàng. Thậm chí, một số chủ đầu tư sẽ dành các căn hộ ở tầng thấp để sử dụng làm kinh doanh thương mại hoặc văn phòng cho thuê.

      Thực tế cho thấy, giá của các căn hộ bắt đầu giảm từ tầng 22 trở lên. Tuy nhiên, mức giảm này có thể biến đổi dựa trên khoảng cách so với các tầng trung tâm. Riêng chỉ có các căn penthouse được bán với giá cao, nhưng chúng thường xuất hiện trong các dự án cao cấp và hạng sang.

      Căn hộ có số tầng không đẹp giá rẻ hơn

      Khác với các căn hộ ở những tầng được xem là may mắn, người mua hoặc người thuê căn hộ thường hạn chế chọn những con số được coi là không may mắn như 4, 7, 13. Do đó, các căn hộ nằm ở những tầng này sẽ gặp khó khăn trong việc bán ra thị trường, đặc biệt nếu giá bán của chúng không thấp hơn hoặc tương đương với các căn hộ ở các tầng khác.

      top-3-cach-chu-dau-tu-dinh-gia-chung-cu-theo-tang-onehousing-3

      Một số chung cư thường không có lầu 4 và 13 (Nguồn: Báo Phụ Nữ)

      Để giải quyết vấn đề này và thu hút người mua, chủ đầu tư thường áp dụng giải pháp hạ giá hoặc kèm theo nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt. Ngoài ra, các căn hộ ở tầng 13 thường được chuyển thành các tầng 12A hoặc 12B để tránh con số không may mắn. Đồng thời, giá bán của các căn hộ này thường được giảm khoảng 10% so với các căn hộ ở các tầng khác, điều này có thể kích thích sự quan tâm từ phía người mua.

      Vì sao có sự khác biệt khi định giá căn hộ theo tầng?

      Đọc tiếp

      Tại sao chủ đầu tư lại định giá căn hộ theo tầng?

      Trong kinh doanh căn hộ, việc định giá chung cư theo tầng là một trong những quyết định thông minh và quan trọng để đảm bảo dự án đạt được lợi nhuận lớn. Quá trình phân giá căn hộ dựa trên một hệ thống tiêu chí cụ thể như sau:

      • Quy hoạch: Bao gồm vị trí của dự án, tiện ích giao thông, môi trường sống xung quanh và cảnh quan.
      • Thiết kế: Đánh giá cấu trúc và diện tích của từng căn hộ.
      • Tiện ích: Xem xét khả năng tiếp nhận ánh nắng và gió, trang thiết bị vệ sinh trong căn hộ, các yếu tố như cầu thang bộ, thang máy, và bãi đỗ xe.
      • Hạ tầng kỹ thuật: Đảm bảo hạ tầng kỹ thuật của khu chung cư hoạt động ổn định và hiệu quả.
      • Chất lượng dự án: Bao gồm vật liệu và trang thiết bị xây dựng, cũng như các yếu tố kỹ thuật liên quan.
      • Dịch vụ và quản lý: Bảo đảm chất lượng dịch vụ, bao gồm an ninh, quản lý cảnh quan, vệ sinh và quản lý hoạt động của khu chung cư.

      top-3-cach-chu-dau-tu-dinh-gia-chung-cu-theo-tang-onehousing-4

      Giá bán căn hộ phụ thuộc theo nhiều tiêu chí khác nhau (Nguồn: DaNangAZ)

      Hiện nay, việc phân giá căn hộ trong các văn bản pháp luật thường dựa trên một số yếu tố cơ bản như diện tích, cấu trúc và phân khu chức năng, nhưng chưa có quy định cụ thể về việc phân giá dựa trên chất lượng, số tầng, và tiện ích sử dụng của căn hộ chung cư. Vậy việc định giá chung cư theo tầng được dựa trên yếu tố tâm lý và phong thủy, mang tính chủ quan chứ không có một quy định cụ thể. Tuy nhiên, cả chủ đầu tư và người mua đều có thể hưởng lợi từ quyết định này một cách tương đương.

      Trên đây là tổng hợp thông tin về top 3 cách chủ đầu tư định giá chung cư theo tầng. OneHousing hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc vì sao những căn hộ có cùng diện tích và thiết kế nhưng ở tầng khác nhau sẽ có giá bán khác nhau. Từ đó, bạn có thể dễ dàng xem xét khả năng tài chính để chọn mua căn hộ ở số tầng phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lần đầu mua nhà: Các phương pháp định giá căn hộ chung cư hiện nay

      Định giá căn hộ 5PN TSG Lotus Sài Đồng, quận Long Biên mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương