Tổng quan về mua bán nhà đất Tây Ninh cập nhật mới nhất

      Tổng quan về mua bán nhà đất Tây Ninh cập nhật mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      23/08/2023
      Thị trường nhà đất Tây Ninh những năm gần đây có đặc điểm và cơ hội phát triển như thế nào? Cùng tìm hiểu thông tin về bất động sản tại khu vực này ngay trong bài viết dưới đây.

      Với tình hình quỹ đất tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng eo hẹp, các dự án đầu tư bất động sản cũng như dân cư trong thành phố đang dần chuyển dịch sang các tỉnh thành lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh… Trong đó, khu vực tỉnh Tây Ninh thu hút được sự quan tâm của thị trường, bởi giá bán hấp dẫn so với các tỉnh thành khác xung quanh.

      Bài viết sau đây, OneHousing cập nhất các thông tin về những khu vực đang có giao dịch mua bán sôi động, cũng như vị trí mua bán nhà đất Tây Ninh giá rẻ hiện nay.

      Tổng quan về khu vực và kinh tế toàn tỉnh Tây Ninh

      Tây Ninh là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, có vị trí chiến lược trong giao thương kinh tế và an ninh quốc phòng. Trung tâm hành chính của tỉnh Tây Ninh cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 99km theo đường Quốc lộ 22.

      • Phía Đông giáp với Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Bình Phước
      • Phía Tây và phía Bắc giáp với biên giới của Campuchia
      • Phía Nam giáp với Long An

      Ngoài ra, dọc theo đường biên giới của tỉnh còn giáp với 3 cửa khẩu quốc tế là Mộc Bài, Xa Mát và Tân Nam cùng nhiều cửa khẩu quốc gia, cửa khẩu tiểu ngạch khác.

      Kinh tế tỉnh Tây Ninh hiện phát triển theo hướng công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp. Trong đó, công nghiệp là ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp cao về tốc độ tăng trưởng của toàn tỉnh. Ngoài ra, nơi đây có nhiều tiềm năng du lịch nhờ các điểm đến nổi tiếng như Núi Bà Đen, Tòa Thánh Tây Ninh, Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát, thung lũng Ma Thiên Lãnh…

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-tay-ninh-cap-nhat-moi-nhat-onehousing-1

      Tây Ninh là tỉnh thành có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế và an ninh ở phía Nam (Nguồn: Nasaland)

      Tổng quan về mua bán nhà đất Bình Dương cập nhật mới nhất

      Đọc tiếp

      Động lực thúc đẩy nhu cầu mua bán nhà đất Tây Ninh

      Theo thông tin từ trang Cafe Land, trong vòng 5 năm trở lại đây, giá đất trung bình của toàn tỉnh Tây Ninh đã có sự tăng trưởng liên tục từ 18-22%. Trong đó đỉnh điểm nhất là vào giai đoạn năm 2018-2019. Hiện nay, giá giao dịch cũng như nhu cầu mua bán nhà đất Tây Ninh đã không còn tăng trưởng “nóng” như trước nhưng vẫn giữ được tốc độ phát triển đều đặn hàng năm. Nguyên nhân do cơ sở hạ tầng, các chính sách từ Lãnh đạo tỉnh cũng như từ các dự án đầu tư tại địa phương ngày càng phát triển. 

      Cơ sở hạ tầng tại Tây Ninh

      Một điều không thể phủ nhận là sự thuận tiện trong di chuyển liên tỉnh và đầu tư về cơ sở hạ tầng giao thông đang thúc đẩy tốt cho giá trị của bất động sản tỉnh Tây Ninh. Theo kế hoạch xây dựng đến năm 2025, Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh sẽ đẩy mạnh xây dựng các dự án quan trọng như tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Mộc Bài, cao tốc Gò Dầu – Xa Mát, dự án hầm chui tại Quốc lộ 22 đi Củ Chi… Trong đó tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Mộc Bài sẽ là dự án đường Xuyên Á kết nối các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Campuchia, thúc đẩy giao thông trong nước với các quốc gia ASEAN.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-tay-ninh-cap-nhat-moi-nhat-onehousing-2

      Dự án cao tốc được triển khai tại Tây Ninh đã thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển (Nguồn: Tiên Phong Real)

      Ngoài những dự án giao thông đang được triển khai, tỉnh Tây Ninh đã và đang là đầu mối giao lưu liên tỉnh quan trọng. Nhờ lợi thế nằm giáp với Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Long An, khu vực này đang là nơi trao đổi hàng hóa giữa các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long.

      Nhiều dự án được đầu tư phát triển tại Tây Ninh

      Ngoài sự đầu tư về cơ sở hạ tầng, động lực tăng trưởng toàn tỉnh Tây Ninh hiện nay còn được hưởng lợi  từ dự án đầu tư của các doanh nghiệp bất động sản lớn vào các dự án khu dân cư, khu đô thị và du lịch tại đây. Trong đó, các dự án đầu tư của Tập đoàn Vingroup, SunGroup, FLC, TNG Holding, Novaland đã tạo ra sự tăng trưởng về nhu cầu mua bán nhà đất Tây Ninh cũng như giá trị của các bất động sản nằm quanh dự án. Trong đó, có thể kể đến tổ hợp thương mại khách sạn, nhà ở Vinhomes; trung tâm thương mại Vincom Tây Ninh hay khu du lịch Sun World BaDen Mountain…

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-tay-ninh-cap-nhat-moi-nhat-onehousing-3

      Khu du lịch Sun World BaDen Mountain tại tỉnh Tây Ninh do SunGroup phát triển (Nguồn: Sun World)

      Bên cạnh đó, sự phát triển của các khu công nghiệp lớn trong tỉnh như khu công nghiệp Trảng Bàng, khu công nghiệp Trâm Vàng, khu công nghiệp Công Nghiệp Bourton An… đã thu hút hàng ngàn lao động. Điều này tạo ra nhu cầu cao trong việc mua bán nhà đất Tây Ninh của các công nhân hay chuyên gia nước ngoài.

      Giá mua bán nhà đất Tây Ninh tại khu vực trọng điểm

      Hiện nay, thị trường mua bán nhà đất Tây Ninh đang tập trung phát triển chủ yếu tại khu vực thành phố Tây Ninh, huyện Trảng Bàng, huyện Gò Dầu, huyện Bến Cầu.

      Dưới đây là mức giá bán nhà đất Tây Ninh tại một số khu vực nổi bật hiện nay.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-tay-ninh-cap-nhat-moi-nhat-onehousing-4

      Mua bán nhà đất Tây Ninh phát triển nhanh tại khu vực đông dân cư hoặc có dự án đầu tư(Nguồn: Báo Tây Ninh)

      Khu vực thành phố Tây Ninh

      Thành phố Tây Ninh là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa, giáo dục và du lịch của toàn tỉnh. Giá đất tại đây dao động  dưới mức 18 triệu đồng/m2 và giá nhà bán từ 22 - 58 triệu đồng/m2. (Nguồn: batdongsan, 8/2023)

      Khu vực huyện Trảng Bàng

      Huyện Trảng Bàng tập trung nhiều khu dân cư, khu đô thị, khu du lịch sinh thái như Khu dân cư An Tịnh, Khu du lịch Đầm Thủy Triều. Giá nhà đất ở huyện Trảng Bàng hiện dao động ở dưới mức 11 triệu đồng/m2, phụ thuộc vào loại hình đất thuộc diện đất nông nghiệp hay là đất thổ cư. Giá bán nhà nằm trong khoảng từ 30 - 35 triệu đồng/m2 (Nguồn: batdongsan, 8/2023)

      Khu vực huyện Bến Cầu

      Huyện Bến Cầu là khu vực có vị trí chiến lược trong giao thương kinh tế và an ninh quốc phòng tại tỉnh Tây Ninh. Giá bán nhà đất tại đây phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí và tiện ích xung quanh khu vực… Theo đó, các khu vực gần đô thị hay tuyến đường xuyên Á, đường Quốc lộ 22 sẽ có giá bán cao nhất, dao động khoảng 12 - 20 triệu đồng/m2 đối với các căn nhà riêng, 10 - 14 triệu đồng/m2 đối với loại hình đất bán. Trong khi các khu vực ở xa trung tâm huyện hoặc gần biên giới thì giá bán nhà chỉ 5 - 7 triệu đồng/m2, giá bán đất chỉ dưới 4 triệu đồng/m2 (Nguồn: batdongsan, 8/2023)

      Khu vực huyện Gò Dầu

      Gò Dầu là huyện có nhiều khu công nghiệp lớn tại tỉnh Tây Ninh hiện nay như khu công nghiệp Phước Đông, Hiệp Thạnh, Thạnh Đức… Nơi đây có lợi thế về giao thông với tuyến quốc lộ 22B và đường Xuyên Á đi ngang qua, giúp thúc đẩy động lực tăng trưởng kinh tế của toàn huyện.

      Hiện nay, giá đất vườn và đất thổ cư tại huyện Gò Dầu chỉ ở dưới 12 triệu đồng/m2. Giá bán các nhà riêng chưa tới 15 triệu đồng/m2, cá biệt đối với nhà ở mặt tiền quốc lộ 22B thì giá bán sẽ cao hơn, khoảng 48 triệu đồng/m2 (Nguồn: batdongsan, 8/2023). Nếu bạn muốn mua bán nhà đất Tây Ninh giá rẻ nhưng vẫn có tính thanh khoản tốt thì khu vực huyện Gò Dầu sẽ là một lựa chọn lý tưởng.

      Trên đây là các thông tin tổng quan về tình hình mua bán nhà đất Tây Ninh mới nhất hiện nay. Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn góc nhìn toàn cảnh về thị trường nhà đất tại khu vực này để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp với nhu cầu.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm; 

      Tổng quan về mua bán nhà đất Đà Nẵng cập nhật mới nhất

      Tổng quan về mua bán nhà đất Gia Lai cập nhật mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương