Tổng quan về mua bán nhà đất Đà Nẵng cập nhật mới nhất

      Tổng quan về mua bán nhà đất Đà Nẵng cập nhật mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/08/2023
      Cập nhật tổng quan các thông tin về mua bán nhà đất Đà Nẵng năm 2023 qua bài viết sau của OneHousing.

      Thị trường mua bán nhà đất Đà Nẵng đang nhận được nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. Hãy cùng OneHousing khám phá những tiềm năng của thị trường mua bán nhà đất Đà Nẵng trong bài viết dưới đây để bạn có thể tìm kiếm những cơ hội mua bán nhà đất Đà Nẵng giá rẻ phù hợp nhất.

      Tổng quan về Thành phố Đà Nẵng

      Theo thống kê, hiện nay Đà Nẵng có diện tích đất tự nhiên lên tới 1285km2, được chia thành sáu quận: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Cẩm Lệ và hai huyện: Hòa Vang và huyện đảo Hoàng Sa.

      Với bờ biển dài khoảng 92km, Đà Nẵng sở hữu một vịnh nước sâu, nổi tiếng với cảng biển Tiên Sa và vùng lãnh hải thềm lục địa sâu khoảng 200m. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế tổng hợp biển và giao lưu với các quốc gia ngoài. Nơi đây cũng có nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, mang lại giá trị lớn cho phát triển ngành du lịch và nghỉ dưỡng.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-da-nang-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Đà Nẵng - Trung tâm kinh tế, xã hội quan trọng của miền Trung với sự phát triển mạnh mẽ (Ảnh: Vinpearl)

      Thành phố Đà Nẵng nằm tại vị trí trung tâm địa lý của Việt Nam và là trung tâm kinh tế - xã hội quan trọng của miền Trung. Với diện tích trải dài từ vĩ độ 15°15' đến 16°40' Bắc và kinh độ 107°17' đến 108°20' Đông, Đà Nẵng nằm ở vị trí trung điểm của quốc gia, trên tuyến giao thông Bắc - Nam quan trọng bao gồm đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không. Thành phố đã được xác định là một điểm nút đô thị quan trọng ở miền Trung Việt Nam.

      Đà Nẵng cách Thủ đô Hà Nội 764km về phía Bắc và cách thành phố Hồ Chí Minh 964km về phía Nam. Đà Nẵng giáp tỉnh Thừa Thiên Huế ở phía Bắc và giáp tỉnh Quảng Nam ở phía Nam.

      Đà Nẵng có mối liên kết mạnh mẽ với các khu vực và cơ sở hạ tầng quan trọng thông qua việc xây dựng các hành lang giao thông hiệu quả. Hành lang kinh tế Đông Tây bao gồm một tuyến đường quốc lộ kết nối từ Lào, Thái Lan và Myanmar đến Đà Nẵng, với Đà Nẵng là cửa ngõ phía đông. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng mối quan hệ của Đà Nẵng với các quốc gia láng giềng trong khu vực Đông Dương.

      Quốc lộ 1 là tuyến đường chính của Việt Nam, kết nối các thành phố ven biển quan trọng từ Bắc đến Nam của đất nước, bao gồm cả các tỉnh lân cận Đà Nẵng. Ngoài ra, còn có một tuyến cao tốc Bắc Nam song song với Quốc lộ 1, Quốc lộ 14B và đường Hồ Chí Minh chạy dọc theo biên giới nội địa về phía Nam Việt Nam, kết nối Đà Nẵng với các thành phố như Kon Tum, Pleiku, Buôn Mê Thuột.

      Nhờ vào lợi thế của vị trí địa lý mà Đà Nẵng có tiềm năng phát triển hệ thống giao thông giúp đẩy mạnh khả năng logistics và vận tải, phát triển kinh tế.

      Tổng quan về căn hộ chung cư F.Home Đà Nẵng

      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản tại Đà Nẵng

      Theo VNECONOMY, thị trường mua bán nhà đất Đà Nẵng tính đến tháng tháng 08/2023 có những vấn vấn đề nổi bật như sau:

      Trong quý 1/2023

      Trong khoảng thời gian đầu năm 2023, thị trường mua bán nhà đất Đà Nẵng giá rẻ và các vùng lân cận đã có sự giảm sút đáng kể. 

      Thị trường đất nền chỉ đạt mức thanh khoản bằng 2% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ có 5 đất nền được tiêu thụ trong tổng nguồn cung mới là 33 đất nền. Giá sơ cấp không có sự biến động, giá thứ cấp ghi nhận mức giảm từ 8% đến 12% so với quý I/2022.

      Thị trường căn hộ dù nguồn cung đã tăng 40% so với cùng kỳ năm 2022, nhưng thanh khoản vẫn giảm 33%. Chỉ có 29 căn được bán trong tổng số 126 căn mở bán mới.

      Thị trường nhà phố và biệt thự tại Đà Nẵng giảm đến 86% so với quý 1 năm 2022. Theo thống kê số liệu chỉ đạt tỷ lệ tiêu thụ 42% (khoảng 5 căn) trên nguồn cung mới. Dù vậy, giá bán sơ cấp đã tăng 2% - 3% so với quý trước đó và tăng đến 14% so với cùng kỳ năm trước, với mức giá dưới 5 tỷ đồng/căn.

      Đối với bất động sản nghỉ dưỡng, hầu hết nguồn cung hiện tại đến từ hàng tồn kho của các dự án đã mở bán trước đó. Giá bán sơ cấp không có nhiều biến động. Mặt bằng giá sơ cấp dao động từ 9,1 - 131 tỷ đồng/căn. 

      Đối với nhà phố và shophouse nghỉ dưỡng, không có giao dịch mới nổi lên trong thời gian này. Đây là phân khúc còn khá mới mẻ và chưa thực sự phát triển tại thị trường ba tỉnh miền Trung.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-da-nang-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Năm 2023, thị trường mua bán nhà đất Đà Nẵng chưa có nhiều biến động nổi trội (Ảnh: Resviet)

      Trong quý 2/2023

      Trong quý 2/2023, giá cả bất động sản tăng nhẹ so với quý 1. Cụ thể:

      Phân khúc đất nền tăng nhẹ so với ba tháng đầu năm, với khoảng 90-120 đất nền, tập trung chủ yếu ở Quảng Nam và Đà Nẵng. Mặt bằng giá sơ cấp duy trì ở mức ổn định so với quý 1/2023. Các dự án đã hoàn thiện pháp lý, có vị trí đắc địa và đáp ứng yêu cầu của thị trường sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

      Trong phân khúc căn hộ, ước tính từ 200-300 căn. Dự kiến tỷ trọng nguồn cung căn hộ hạng A và hạng sang sẽ tăng. Tuy nhiên, phân khúc chủ đạo của thị trường này vẫn là căn hộ hạng B và hạng C, với mức giá dao động từ 30-40 triệu đồng/m2. 

      Về phân khúc nhà phố/biệt thự, nguồn cung mới và sức cầu có thể sẽ tăng so với quý 1, với khoảng 100-150 căn. Mặt bằng giá sơ cấp duy trì ở mức ổn định. Thanh khoản trên thị trường thứ cấp vẫn tiếp tục theo xu hướng đi ngang.

      Đối với bất động sản nghỉ dưỡng, nguồn cung biệt thự nghỉ dưỡng dự kiến sẽ khoảng từ 20-50 căn, trong khi đó condotel và nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng tiếp tục gặp khan hiếm nguồn cung mới. Mặt bằng giá bán sơ cấp không có nhiều biến động.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-da-nang-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Dự kiến cuối năm 2023, thị trường mua bán nhà đất Đà Nẵng giá rẻ có sự tăng nhẹ (Ảnh: VNExpress)

      Giá nhà đất tại khu vực Đà Nẵng 

      Theo số liệu từ website Batdongsan tháng 8/2023, giá nhà đất khu vực Đà Nẵng dao động khoảng từ 14,4 - 176,54 triệu đồng/m2 với diện tích phổ biến từ 28,3 - 350m2.

      Theo thông tin từ Cafeland, khách hàng có thể tham khảo một số dự án bất động sản tiêu biểu tại Đà Nẵng như:

      • Dự án đất nền Đà Nẵng New Center: giá bán từ 39 triệu đồng/m2.
      • Dự án đất nền PGT City Đà Nẵng: dự kiến từ 28,5 - 70 triệu đồng/m2.
      • Dự án Dragon Smart City: giá bán từ 8 triệu đồng đồng/m2
      • Dự án Lakeside Palace: diện tích căn hộ từ 100 - 145m2 (1 trệt - 2 lầu + 1/2 mái) với giá bán 580 - 860 triệu đồng/nền.
      • Dự án khu đô thị Kim Long City: diện tích căn hộ từ 140m2 với giá bán từ 17 - 19 triệu đồng/m2 tùy theo vị trí.
      • Dự án New Da Nang City: giá từ 699 triệu đồng/nền.
      • Dự án căn hộ Melody City Đà Nẵng: diện tích căn hộ từ 114 - 228,4m2 với giá bán từ 4 tỷ đồng/nền.
      • Dự án khu phức hợp Phoenix Complex: giá bán từ 12 triệu đồng/m2.

      Như vậy, OneHousing đã cung cấp thông tin về mua bán nhà đất Đà Nẵng giá rẻ cập nhật mới nhất. Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết trên đã giúp bạn chọn lựa được nơi đầu tư hoặc an cư lạc nghiệp lý tưởng cho mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Địa chỉ chung cư Mường Thanh Sơn Trà Đà Nẵng chính xác là ở đâu?

      Tổng quan về dự án khu phức hợp Indochina Riverside Tower Đà Nẵng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương