Tổng quan về mua bán nhà đất Long An cập nhật mới nhất

      Tổng quan về mua bán nhà đất Long An cập nhật mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/08/2023
      Bạn đang tìm hiểu về việc mua bán nhà đất Long An giá rẻ? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu và giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan thông qua bài viết bên dưới nhé!

      Thị trường bất động sản Long An đang trên đà phát triển với nhu cầu mua đất tăng cao. Vậy cụ thể tình hình mua bán nhà đất Long An đang diễn ra thế nào? Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp nhất trong việc mua bán đất tại Long An.

      Tình hình mua bán nhà đất tại Việt Nam hiện nay

      Việt Nam là một trong những thị trường bất động sản sôi động và tiềm năng tại khu vực Đông Nam Á. Xu hướng tăng trưởng của thị trường bất động sản Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Việc thu hút đầu tư nước ngoài, phát triển công nghiệp, bất động sản, và thị trường lao động đã tạo ra nhu cầu ngày càng tăng về nhà ở và đất đai.

      Theo đó, có thể dự đoán rằng thị trường bất động sản tại Việt Nam trong tháng 8 năm 2023 có thể tiếp tục tăng trưởng với sự tăng cường của các dự án khu đô thị, căn hộ chung cư, và khu đô thị sinh thái. Sự cạnh tranh trong nguồn cung và giá trị tăng cao có thể dẫn đến tăng giá nhà và đất đai.

      Mua bán nhà đất Khu 5a TP Sóc Trăng

      Đọc tiếp

      Thị trường mua bán nhà đất tại Long An hiện nay

      Thị trường mua bán nhà đất Long An đang diễn ra rất sôi nổi vào tháng 8 năm 2023. Có nhiều dự án bất động sản lớn đang được triển khai xây dựng trên địa bàn tỉnh Long An, tạo ra sự sôi động và hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Thị trường này cũng hấp dẫn nhờ vào hạ tầng phát triển nhanh và giá đất thấp.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-long-an-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Tình hình mua bán nhà đất tại Long An sôi nổi (Nguồn: VietNambiz)

      Hiện nay, một số doanh nghiệp có tên tuổi đã đầu tư vào các dự án bất động sản nhằm cung ứng nhu cầu nhà ở mới và thay đổi cách nhìn. Cụ thể như sau:

      • VinGroup đã đầu tư vào Khu đô thị Vinhomes Grand Park tại huyện Long Trường.
      • Sun Group có dự án bất động sản tại huyện Bến Lức, Long An, gồm Khu đô thị sinh thái Aqua City.
      • Novaland đang triển khai dự án Khu đô thị Thành phố Aqua City tại xã Long Hưng, huyện Biên Hòa.
      • Đất Xanh Group đã triển khai dự án KĐT Bình Tân - Bình Chánh, Long An.
      • Tập đoàn Bitexco mở bán dự án Khu đô thị Tân Đức, bao gồm căn hộ, biệt thự tại huyện Đức Hòa.
      • Hưng Thịnh Corp đang triển khai dự án KĐT Xanh Mặt Trời - Phú Lâm - Đức Hòa, Long An.
      • An Phú - An Khang đang triển khai dự án Khu dân cư An Phú - An Khang tại huyện Bến Lức, Long An.

      Tiềm năng phát triển mua bán nhà đất tại Long An

      Vị trí chiến lược

      Với vị trí địa lý đặc biệt, Long An là một trong những vùng trọng điểm phát triển kinh tế phía Nam và đóng góp quan trọng vào chiến lược phát triển kinh tế của Việt Nam.

      Cụ thể, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh  khoảng 45km theo quốc lộ 1A và nằm trong Vùng kinh tế phía Nam, tỉnh Long An là cửa ngõ kết nối giữa Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt tiếp giáp với Thành phố Hồ Chí Minh, quốc lộ 1A, 50, 62 và quốc lộ N1 và N2 (Đường Hồ Chí Minh).

      Ngoài ra, theo báo cáo giữa tháng 3 của Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố dự kiến ​​chuyển 3 huyện Nhà Bè, Bình Chánh và Hóc Môn về cùng một quận trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025. Thông tin này không chỉ tác động tức thì đến giá bất động sản tại các khu vực trên mà còn ảnh hưởng đến Long An.

      Với vị trí tiếp giáp Thành phố Hồ Chí Minh, Long An được coi là điểm nối giữa 2 vùng kinh tế trọng điểm nhất Đông và Tây Nam Bộ. Trong chiến lược chuyển đổi kinh tế dịch vụ - công nghệ cao tài chính của Thành phố Hồ Chí Minh, Long An được đánh giá là khu vực mở rộng thuận lợi nhất cho việc di dời nhà máy.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-long-an-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Vị trí địa lý chiến lược của Long An (Nguồn: Inbandokholon)

      Tốc độ đô thị hóa

      Sự hình thành và phát triển của các cụm công nghiệp và khu công nghiệp đã thúc đẩy quá trình đô thị hóa và tập trung dân cư. Đồng thời thúc đẩy mở rộng thị trấn và làng mạc. Bên cạnh đó hình thành một số khu dân cư đô thị mới tại huyện Long An.

      Theo quy hoạch trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2030, Long An sẽ phát triển 29 đô thị tại các khu vực giáp ranh Thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua việc phát triển các tuyến đường vành đai, quốc lộ Thành phố Hồ Chí Minh, đường sắt Thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ,... sẽ giúp chiến lược kết nối giao thông cơ bản giữa Long An và toàn huyện được đẩy mạnh. Từ đó mang lại tiềm năng giao thông là rất lớn trong việc thúc đẩy thị trường bất động sản Long An phát triển.

      Tình hình giá nhà đất tại Long An hiện nay

      Nhu cầu mua bán nhà đất tại Long An đang tăng cao trong thời gian gần đây. Tùy thuộc vào tình hình tài chính, từ 1 đến 3 tỷ đồng hay 3 đến 6 tỷ đồng, bạn đều có thể mua bán nhà đất ở nhiều vị trí khác nhau tại Long An. Có nhiều dự án đang được triển khai tại các khu vực như Đức Hòa, Cần Giuộc, Châu Thành và các khu vực ven thành phố khác.

      Tại khu vực huyện Cần Giuộc đang có một vài dự án như:

      • Saigon River Park với giá 19,38 triệu đồng/m², tương đương 1,55 tỷ đồng cho 80m². Nơi đây tọa lạc ngay trung tâm Cần Giuộc, kết nối gần các tiện ích như: Trường Tiểu học Trường Bình, Ủy Ban Nhân Dân Xã Trường Bình,… (Nguồn: batdongsan, 8/2023).
      • Khu đô thị Five Star Eco City tại huyện Cần Giuộc, Long An đang được mở bán với giá 33,85 triệu đồng/m², tương đương 4,4 tỷ đồng cho 130m². Dự án nằm trên đường Đinh Đức Thiện nối dài, Phước Lý. Cách Aeon Mall Bình Tân 15 phút, cách chợ Bình Chánh 8 phút và cách trung tâm Quận 1 35 phút. (Nguồn: batdongsan, 8/2023).
      • Dự án Nam Long Group - Khu đô thị Waterpoint tại tỉnh lộ 824, Xã An Thạnh, Bến Lức, Long An đang được mở bán với giá 36,44 triệu đồng/m², tương đương 3,28 tỷ đồng cho 90m², mặt tiền 6m. Dự án tọa lạc tại trung tâm huyện Bến Lức, thuận tiện di chuyển từ Hồ Chí Minh - khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Quận 7) và các Tỉnh Đông Nam Bộ như: Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu bằng 2 tuyến cao tốc. (Nguồn: batdongsan, 8/2023).

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-long-an-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Khu đô thị Waterpoint với vị trí đắc địa tại Long An (Nguồn: waterpoint)

      Tùy thuộc vào tình hình tài chính, nhà đầu tư có nhiều lựa chọn hấp dẫn để đầu tư mua bán nhà đất tại Long An. Tuy nhiên, trước khi có cho bản thân quyết định cuối cùng, bạn nên nghiên cứu kỹ và tham khảo ý kiến ​​từ chuyên gia để đảm bảo rằng quyết định đưa ra đúng đắn cho nhu cầu của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tổng quan về mua bán nhà đất TP Biên Hòa cập nhật mới nhất

      Mua bán nhà đất Phan Thiết cần lưu ý điều gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương