Mua bán nhà đất Khu 5a TP Sóc Trăng

      Mua bán nhà đất Khu 5a TP Sóc Trăng

      Onehousing image
      4 phút đọc
      21/08/2023
      Bạn muốn tìm hiểu thị trường mua bán nhà đất TP Sóc Trăng, đặc biệt là đất khu 5a? Đọc ngay bài viết sau cùng OneHousing.

      Nhà đất được xem là kênh đầu tư an toàn, có giá trị cao, đa dạng công năng cũng như có tiềm năng phát triển bền vững. Hiện nay, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu chú ý, tìm hiểu về thị trường nhà đất khắp các tỉnh thành của đất nước, đặc biệt là Sóc Trăng. Bạn muốn biết thông tin về mua bán nhà đất khu 5a TP Sóc Trăng giá rẻ? Mua bán nhà đất khu 5a TP Sóc Trăng cần lưu ý điều gì? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết của OneHousing!

      Kinh tế, thị trường tỉnh Sóc Trăng hiện nay ra sao?

      Sóc Trăng là một tỉnh ven biển thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nằm ở cửa Nam sông Hậu. Tỉnh có diện tích 3.312 km2, dân số 1,3 triệu người, gồm nhiều dân tộc như Kinh, Khmer, Hoa. Sóc Trăng có 11 đơn vị hành chính cấp huyện, trong đó có thành phố Sóc Trăng là tỉnh lỵ. Nơi đây sở hữu 72 km bờ biển và 3 cửa sông lớn là Định An, Trần Đề, Mỹ Thanh cùng nhiều di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh thu hút du khách du lịch. 

      Theo báo cáo từ Cục thống kê, tỉnh Sóc Trăng trong 6 tháng đầu năm 2023 đối mặt với nhiều khó khăn do tác động của kinh tế thế giới và trong nước. Tuy nhiên, nhờ triển khai hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh đã đạt được một số kết quả tích cực. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh là 1,83%, cấu trúc kinh tế chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp và dịch vụ. Thu ngân sách nhà nước tăng nhẹ, chi ngân sách địa phương tăng cao, giải ngân vốn đầu tư công được đẩy mạnh. Chỉ số giá tiêu dùng ổn định, chỉ số giá vàng và đô la Mỹ biến động theo thị trường. Theo đó, vốn đầu tư phát triển giảm nhẹ do giảm vốn ngoài nhà nước và vốn FDI. Dư nợ cho vay và nợ xấu của các tổ chức tín dụng tăng do khó khăn của một số doanh nghiệp. Tỉnh Sóc Trăng cũng có một số dự án lớn được triển khai thực hiện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

      Tỉnh Sóc Trăng là khu vực có tốc độ đô thị hóa cao (Nguồn: Wikipedia)

      Tổng quan về mua bán nhà đất Sóc Trăng cập nhật mới nhất 

      Đọc tiếp

      Tổng quan thị trường, nhu cầu bất động sản nhà đất Sóc Trăng

      Sóc Trăng là thị trường bất động sản có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Sức bật của thị trường mua bán nhà đất TP Sóc Trăng đến từ:

      • Vị trí chiến lược nằm trên tuyến giao thông quốc tế Đông Tây
      • Sự đầu tư của chính quyền và doanh nghiệp trong các dự án hạ tầng, khu công nghiệp, khu du lịch và khu dân cư
      • Sóc Trăng có tốc độ phát triển kinh tế cao trong những năm gần đây, với mức tăng trưởng GDP trung bình khoảng 8% mỗi năm. Tỉnh có nguồn lợi thế về du lịch sinh thái, nông nghiệp công nghệ cao và thủy sản xuất khẩu.
      • Sóc Trăng được kết nối với các tỉnh khác bằng hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại. Nơi đây có sân bay quốc tế Sóc Trăng, cảng biển quốc tế Trần Đề, cao tốc Sóc Trăng - Cần Thơ - Bạc Liêu - Cà Mau và đường sắt cao tốc Sóc Trăng - Hồ Chí Minh. Những dự án này sẽ giúp Sóc Trăng thu hút nhiều du khách, đầu tư và thương mại.
      • Xu hướng đô thị hóa mạnh mẽ. Tỷ lệ đô thị hóa của Sóc Trăng là 45%, cao hơn mức trung bình của cả nước. Nhu cầu về nhà ở và các tiện ích đô thị ngày càng tăng cao ở Sóc Trăng.

      Do đây là một thị trường mới, giá bất động sản Sóc Trăng còn khá thấp so với các tỉnh lân cận như Cần Thơ, Bạc Liêu và Cà Mau. Điều này đáp ứng mua bán nhà đất giá rẻ khu 5a TP Sóc Trăng. Tuy nhiên, giá bất động sản Sóc Trăng có xu hướng tăng trưởng ổn định và bền vững trong thời gian tới, tạo ra  cơ hội cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

      Thị trường bất động sản khu vực phát triển (Nguồn: Báo kinh tế nông thôn)

      Giá mua bán và nhu cầu nhà đất Sóc Trăng

      Nhu cầu nhà đất Sóc Trăng tăng cao do sự phát triển của kinh tế, du lịch và thủy sản. Nơi đây có nhiều tiềm năng thu hút đầu tư và du khách trong, ngoài nước. 

      Theo thống kê của trang Batdongsan vào tháng 8/2023, thị trường mua bán nhà đất khu 5a TP Sóc Trăng như sau: 

      • Nhà phố: 25,56  - 48,47 triệu đồng/m2
      • Nhà ở riêng: 16,3 - 19,83 triệu đồng/m2
      • Đất nền: 1,46  - 15,7 triệu đồng/m2

      Thị trường đa dạng (Nguồn: Tiến độ dự án)

      Khi mua bán nhà đất khu 5A TP Sóc Trăng cần lưu ý điều gì? 

      Sóc Trăng là thị trường bất động sản mới, vẫn đang trong giai đoạn phát triển, vì vậy nhà đầu tư cần lưu ý một số điều sau:

      • Tìm hiểu đầy đủ thông tin về lô đất, bất động sản
      • Đảm bảo bất động sản có đầy đủ giấy tờ
      • Kiểm tra tính nhất quán giữa lô đất thực tế và trên bản đồ địa chính
      • Kiểm tra ranh giới giữa các khu đất
      • Đảm bảo đất đã lên thổ cư, sử dụng đúng công năng

      Bài viết trên của OneHousing đã giúp bạn tổng hợp những thông tin mới nhất về thị trường mua bán nhà đất khu 5a TP Sóc Trăng, cũng như tổng quan tình hình kinh tế khu vực. Hy vọng bạn có thể đúc kết những thông tin hữu ích để đầu tư hiệu quả.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua bán nhà đất chưa có sổ đỏ cần chuẩn bị thủ tục, giấy tờ gì?

      Mua bán nhà đất thổ cư Hà Nội và những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương