Mua bán nhà đất Phan Thiết cần lưu ý điều gì?

      Mua bán nhà đất Phan Thiết cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      21/08/2023
      Tình hình kinh doanh bất động sản Phan Thiết đang có nhiều biến động. Hãy cùng tìm hiểu xem cần phải lưu ý gì khi mua bán nhà đất Phan Thiết trong thời điểm hiện tại.

      Phan Thiết đang là thị trường bất động sản mới nổi, được đông đảo các nhà đầu tư chú ý dạo gần đây. Nhờ tiềm năng ngày càng tăng, không ít khách hàng muốn thử “dấn thân” vào thị trường mới này. Trong bài viết này, OneHousing sẽ cung cấp cho bạn 1 vài lưu ý khi mua bán nhà đất Phan Thiết. 

      mua-ban-nha-dat-phan-thiet-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-1

      Mua bán nhà đất Phan Thiết cần lưu ý điều gì? (Nguồn: Bất Động Sản)

      Tình hình kinh tế thị trường tại Phan Thiết

      Một trong những yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến thị trường bất động sản tại bất cứ địa phương nào chính là tình hình kinh tế. Khi kinh tế phát triển vững mạnh, thì thị trường nhà đất mới có những biến động tốt được. Và kinh tế tại Phan Thiết đang diễn ra vô cùng tích cực với những thành tựu đáng nể. 

      Cụ thể, tổng sản phẩm nội tỉnh tại Bình Thuận nay tăng tới 7.71%, đứng thứ 11 trên toàn quốc. Đặc biệt là lĩnh vực du lịch phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Nhất là sau khi khai thác 2 tuyến tàu cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, và Phan Thiết - Vĩnh Hảo. Nhờ vậy, lượng du khách đến Phan Thiết trong 6 tháng đầu năm lên tới 4.46 triệu, tăng 86.36% so với cùng kỳ (Nguồn: Vietnamplus, cập nhật đến T8/2023)

      Vậy nên, với tình hình kinh tế phát triển như vậy, đặc biệt là trong du lịch, Phan Thiết được dự đoán sẽ trở thành một thị trường tiềm năng. Thế nên, không ít nhà đầu tư đã nhanh chóng “nhảy” vào thị trường mới này. 

      Tổng quan về mua bán nhà đất Việt Nam thời điểm này

      Đọc tiếp

      Nhu cầu mua bán nhà đất Phan Thiết

      Thị trường bất động sản tại Phan Thiết tính đến thời điểm hiện tại đang dần phục hồi sau những biến động không mấy tích cực. Đặc biệt là với những khu vực ven biển, gần sân bay hoặc khu trung tâm thành phố. Thị trường tại những địa điểm này đang diễn ra cực kỳ sôi động, hứa hẹn nhiều tiềm năng trong tương lai. 

      Nguyên nhân giúp Phan Thiết được đông đảo khách hàng quan tâm là vì đây là một thị trường mới nổi và có nhiều tiềm năng. Thay vì đầu tư vào các thị trường lâu năm như Nha Trang, Phú Quốc, hay Đà Nẵng với mức giá cao, bạn có thể lựa chọn Phan Thiết. Mức giá nhà đất tại Phan Thiết vẫn còn khá mềm, đặc biệt là khi so với tiềm năng trong tương lai. Thế nên, nếu bạn là 1 nhà đầu tư bản lĩnh, thích những thứ mới lạ, thì có thể cân nhắc thị trường này. 

      mua-ban-nha-dat-phan-thiet-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-2

      Nhu cầu mua bán nhà đất Phan Thiết đang ngày càng tăng (Nguồn: Đất Xanh)

      Mua bán nhà đất Phan Thiết cần lưu ý điều gì?

      Dưới đây là một vài lưu ý để có thể mua bán nhà đất Phan Thiết giá rẻ do OneHousing tổng hợp được

      Vị trí của dự án bất động sản

      Khi lựa chọn bất động sản tại Phan Thiết, thông thường khách hàng sẽ lựa chọn vào các vị trí nổi bật như nhà hướng biển, dự án nghỉ dưỡng hay các căn hộ khách sạn. Các dự án này sẽ có tính thanh khoản cao hơn, dễ dàng bán lại được trong tương lai. 

      Tại Phan Thiết, các dự án bất động sản có giá cao sẽ tập trung tại phường Hàm Tiến, Mũi Né. Còn những phường như Thiện Nghiệp, Phú Hải, Phúc Long, Tiến Thành… sẽ có giá thấp hơn, ít được ưa chuộng hơn. 

      mua-ban-nha-dat-phan-thiet-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-3

      Tầm quan trọng của vị trí dự án (Nguồn: Traveloka)

      Diện tích khu đất 

      Diện tích chính là một trong những yếu tố quyết định, ảnh hưởng đến giá trị của 1 lô đất. Đây cũng là điều mà nhiều khách hàng ưu tiên quan tâm. Thông thường, diện tích phổ biến của 1 dự án bất động sản tại Phan Thiết sẽ dao động từ 88 - 7.279 m2. (Nguồn: Bất Động Sản, cập nhật đến T8/2023)

      Sở dĩ có chênh lệch như vậy vì thị trường của Phan Thiết rất đa dạng, không chỉ bán nhà phố mà còn phát triển kinh doanh các căn hộ thuộc dự án khách sạn, hay những resort nghỉ dưỡng. Vậy nên, khách hàng cũng có đa dạng sự lựa chọn hơn khi đầu tư mua bán nhà đất tại Phan Thiết. 

      Thông tin giá nhà đất tại Phan Thiết

      Giá đất tại Phan Thiết dao động rất lớn, trong khoảng từ 3 - 103 triệu/m2 (Nguồn: Bất Động Sản, cập nhật đến T8/2023). Giá thành này phụ thuộc khá nhiều vào vị trí, cùng những cơ sở hạ tầng xung quanh khu đất. Dưới đây là giá đất trung bình tại các phường ở Phan Thiết do OneHousing tổng hợp được (Nguồn: Homedy, cập nhật đến T8/2023)

      • Giá đất tại Phường Mũi Né: 10 - 30 triệu đồng/m2
      • Giá đất tại Phường Hàm Tiến: 10 - 103 triệu đồng/m2
      • Giá đất tại Phường Phú Hài: 3 - 12 triệu đồng/m2
      • Giá đất tại Phường Phú Thuỷ: 11 triệu đồng/m2 
      • Giá đất tại Phường Phú Tài: 9 triệu đồng/m2
      • Giá đất tại Phường Phú Trinh: 9 triệu đồng/m2
      • Giá đất tại Phường Xuân An: 6.5 - 12 triệu đồng/m2
      • Giá đất tại Phường Thanh Hải: 7 triệu đồng/m2 
      • Giá đất tại Phường Bình Hưng: 5 - 10 triệu đồng/m2

      Là một thị trường mới nổi, Phan Thiết còn rất nhiều tiềm năng để các nhà đầu tư khai thác. Tuy nhiên, khi mua bán nhà đất Phan Thiết, khách hàng cũng cần lưu ý những điều kể trên để không đưa ra quyết định sai lầm. Mong rằng những tổng hợp từ OneHousing sẽ phần nào giúp được bạn trong quyết định của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua bán nhà đất Phú Cường Sóc Sơn Hà Nội cần lưu ý điều gì?

      Mua bán nhà đất đường Nguyễn Chánh Hà Nội có gì cần lưu ý?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương