Tổng quan về mua bán nhà đất Hà Nội cập nhật mới nhất

      Tổng quan về mua bán nhà đất Hà Nội cập nhật mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      08/09/2023
      Thị trường nhà đất Hà Nội những năm gần đây có đặc điểm và cơ hội phát triển như thế nào? Trong bài viết này, OneHousing sẽ cung cấp cho bạn thông tin về tình hình mua bán nhà đất Hà Nội mới nhất.

      Thị trường mua bán đất ở Hà Nội là một trong những thị trường bất động sản lớn nhất Việt Nam. Hà Nội là thủ đô và trung tâm kinh tế chính trị của đất nước, với dân số đông đúc do vậy Hà Nội đã thu hút được sự quan tâm của thị trường, bởi quy mô và vị trí khu vực rất hấp dẫn.

      Nhu cầu mua bán nhà đất Hà Nội

      • Tăng cầu về nhà ở: Do sự phát triển của thành phố cùng mức thu nhập của người dân ngày một tăng. Điều này đẩy mạnh việc mua nhà để ở, mua nhà để đầu tư cho thuê, mua căn hộ chung cư gây ra không ít khó khăn, thử thách trong việc mua bán nhà đất làm “thiếu” nguồn cung cấp nhà ở đáp ứng nhu cầu phân khúc này.
      • Các loại hình nhà đất đang được mua bán ở Hà Nội bao gồm căn hộ chung cư, nhà phố, nhà liền kề, nhà ở phố cổ, biệt thự, đất nền, đất công nghiệp,,...
      • Với nhu cầu mua, người dân thường tìm kiếm các căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự trong khu vực trung tâm hoặc các đô thị mới như Times City, Vinhomes, EcoPark,... Giá nhà đất ở Hà Nội tăng cao theo thời gian và vị trí.
      • Đối với nhu cầu bán, nhà đất cũng được tìm mua bởi các nhà đầu tư hoặc người dân muốn chuyển đổi nhu cầu sống. Hà Nội cũng là điểm đến thu hút rất nhiều người mua ngoại quốc, nhờ vị trí địa lý và tiềm năng phát triển kinh tế.

      Tất cả những yếu tố này đã tạo ra tình hình đối lập trong thị trường bất động sản ở Hà Nội. Với nguồn cung khan hiếm, giá bán ngày càng tăng mạnh khiến những dự án căn hộ mới ra mắt trở thành tâm điểm. Đặc biệt việc mua bán nhà đất Hà Nội giá rẻ cũng nhận được sự quan tâm từ các nhóm khách hàng, đặc biệt là với nhóm người trẻ, nhóm có thu nhập trung bình,...

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-ha-noi-cap-nhat-moi-nhat-onehousing-1

       Hình ảnh Hà Nội lấp lánh về đêm nhìn từ trên cao (Nguồn: Demoda)

      Những điều cần biết khi mua bán nhà đất Hà Nội chính chủ

      Đọc tiếp

      Động lực thúc đẩy nhu cầu mua bán nhà đất Hà Nội

      Tăng trưởng kinh tế

      Theo báo cáo của Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội, tăng trưởng kinh tế của Hà Nội trong năm 2020 đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch Covid-19, ước tính chỉ đạt khoảng 3,98%, thấp hơn rất nhiều so với mục tiêu đề ra ban đầu là 7,5-8%. Đây là con số tăng trưởng kinh tế thấp nhất trong 10 năm qua ở Hà Nội. Các ngành công nghiệp, dịch vụ, đô thị hóa và nguồn nhân lực được coi là các yếu tố chính góp phần vào tăng trưởng kinh tế của thành phố.

      Tăng dân số

      Trong thời gian từ năm 2000 đến năm 2020 dân số của Hà Nội đã tăng thêm khoảng 2,14 triệu người, tương đương với tỷ lệ tăng trưởng khoảng 36,2%. Sự gia tăng này đến từ sự phát triển kinh tế, xã hội và hấp dẫn của thành phố, cùng sự di chuyển từ các vùng lân cận và các tỉnh lân cận đến Hà Nội để tìm kiếm công việc và cơ hội sống tốt hơn.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-ha-noi-cap-nhat-moi-nhat-onehousing-2

      Dân số Hà Nội năm 2022 (Nguồn: meta)

      Đầu tư bất động sản

      Nhà đất luôn được xem là một kênh đầu tư an toàn và ổn định. Nhiều người đầu tư vào bất động sản ở Hà Nội để tận dụng cơ hội sinh lời và bảo vệ giá trị tài sản. Trong năm 2020 tổng giá trị các dự án đầu tư bất động sản ước tính khoảng 95,8 nghìn tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2019. Điều này cho thấy mô hình phát triển bất động sản ở Hà Nội đang chuyển từ quy mô đơn thuần sang quy mô tổ hợp, đáp ứng nhu cầu của cư dân đô thị hiện đại.

      Cơ sở hạ tầng tại Hà Nội

      Hà Nội đang đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng, bao gồm hệ thống giao thông, điện, nước và các công trình công cộng khác. Sự phát triển này thu hút nhiều người muốn mua nhà đất ở đây để tiện ích và giá trị bất động sản tăng lên. Những năm gần đây Hà Nội đã đầu tư xây dựng nhiều tuyến đường, cầu, hầm giao thông, nâng cấp hệ thống cấp thoát nước để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của dân cư, các dự án phát triển điện và năng lượng tái tạo đã được triển khai ở Hà Nội và các công trình phát triển viễn thông như triển khai mạng 5G phục vụ dịch vụ viễn thông tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

      Phát triển du lịch

      Theo báo cáo của Sở du lịch Hà Nội, số liệu phát triển du lịch ở Hà Nội có sự tăng trưởng đáng kể: số khách du lịch đến Hà Nội khoảng 32 triệu lượt vào năm 2019. Doanh thu năm 2019 của Hà Nội đạt khoảng 120 nghìn tỷ đồng

      Thành phố vẫn đang tiếp tục đầu tư và phát triển hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ và hấp dẫn thêm du khách trong tương lai.

      Giá mua bán nhà đất Hà Nội tại khu vực trọng điểm

      Hiện nay thị trường mua bán nhà đất Hà Nội tập trung phát triển ở những khu vực trọng điểm bao gồm các quận và huyện như Hoàn Kiếm, Cầu Giấy và Gia Lâm.

      Dưới đây là mức giá bán nhà đất Hà Nội tại một số khu vực nổi bật hiện nay.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-ha-noi-cap-nhat-moi-nhat-onehousing-3

      Mua bán nhà đất phát triển mạnh tại những khu vực đông dân cư hoặc có nhiều dự án đầu tư (Nguồn: HayCafe)

      Khu vực quận Hoàn Kiếm

      Quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội là trung tâm kinh tế, chính trị văn hóa của thành phố nên giá đất rất cao, và thường dao động từ hơn 700 triệu đến 60 tỷ tùy vào vị trí và quy mô của khu đất. (Nguồn: batdongsan, 9/2023)

      Quận nằm bên bờ hồ Hoàn Kiếm, một trong những hồ nổi tiếng và đẹp nhất của thành phố. Quận Hoàn Kiếm có diện tích khoảng 5,29 km2 và dân số 91,042 người.

      Quận Hoàn Kiếm có nhiều loại hình bất động sản nổi bật: nhiều con phố nổi tiếng như Hàng Bông, Hàng Gai,... trải dài qua khu vực này; hay nhiều cao ốc văn phòng được xây dựng để đáp ứng nhu cầu thuê của các công ty, tổ chức.

      Quận Hoàn Kiếm là điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều danh lam thắng cảnh, chợ đêm và khu phố cố vì vậy có nhiều khách sạn phục vụ du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, còn có các chung cư cao cấp, trung tâm thương mại lớn và các công trình công cộng nổi bật như hồ Hoàn Kiếm, nhà hát lớn Hà Nội…

      Khu vực quận Cầu Giấy

      Quận Cầu Giấy là một trong 12 quận của thành phố Hà Nội, nằm ở phía Tây Bắc của thành phố. Quận này có diện tích 12,04 km2 và dân số theo thống kê năm 2019 là hơn 275.000 người.

      Quận Cầu Giấy nằm ở vị trí thuận lợi, gần trung tâm thành phố và liền kề với nhiều trường đại học, các cơ quan hành chính, trụ sở công ty, trường học các cấp và khu vui chơi giải trí. Ngoài ra, quận Cầu Giấy có nhiều khu đô thị phát triển với nhiều tòa nhà cao tầng, công trình hiện đại, nhiều khu vực xanh mang lại không gian thoáng mát, đem lại cho người dân ở đây một môi trường sống tốt và thoải mái.

      Quận Cầu Giấy có rất nhiều loại hình bất động sản nổi bật như nhiều dự án căn hộ chung cư cao cấp được xây dựng và phát triển thu hút nhiều người mua và thuê để sinh sống; nhà phố có nhiều diện tích và kiểu dáng khác nhau; văn phòng cho thuê được xây dựng với tiêu chuẩn quốc tế đầy đủ tiện nghi; các trung tâm thương mại và nhiều khu công nghiệp.

      Giá đất quận Cầu Giấy hiện tại dao động từ khoảng 600 triệu đến 60 tỷ đồng/m2  tùy vào vị trí, diện tích và tiện ích xung quanh. Các khu vực có giá đất cao nhất trong quận là khu vực Trung Hòa, Dịch Vọng. (Nguồn: batdongsan, 9/2023)

      Khu vực huyện Gia Lâm

      Huyện Gia Lâm thuộc thành phố Hà Nội có diện tích khoảng 118,3 km2 và dân số khoảng 415.000 người (năm 2019).

      Gia Lâm là một huyện có nhiều đặc điểm kinh tế, văn hóa và du lịch đa dạng. Nơi có nhiều tiện ích công cộng như bệnh viện, trường học, siêu thị và các cơ sở thể thao. Huyện nằm trên con đường giao thông quan trọng của khu vực, thuận tiện để di chuyển đến trung tâm thành phố và các huyện lân cận.

      Theo xu thế chung, giá đất tại Gia Lâm và khu vực lân cận sẽ tăng trong các năm tiếp theo do sự phát triển của khu vực và tăng trưởng dân số. Có thể dao động từ 400 triệu đồng đến 30 tỷ đồng/m2 tùy vào vị trí và quy mô của khu đất. (Nguồn: batdongsan, 9/2023).

      Huyện Gia Lâm có nhiều loại hình bất động sản thu hút như: các căn hộ chung cư cao tầng xây dựng trong khu vực cung cấp nhiều lựa chọn cho người dân; hay các khu đô thị nhà phố, các biệt thự có diện tích lớn, các khu công nghiệp, khu resort và du lịch. Đặc biệt huyện Gia Lâm cũng cung cấp nhiều khu đất nền cho những người muốn xây dựng ngôi nhà theo ý muốn hoặc đầu tư.

      Trên đây là các thông tin tổng quan về tình hình mua bán nhà đất Hà Nội mới nhất hiện nay. Mong rằng qua bài viết bạn sẽ có thể hiểu hơn về nhu cầu mua bán nhà đất giá rẻ ở Hà Nội và có sự lựa chọn đáng tin cậy hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Nhà mặt phố huyện Gia Lâm đang bán bao nhiêu một m2?

      Mua bán nhà đất quận Hoàng Mai Hà Nội và những điều cần lưu ý

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương